ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #505 : สะใภ้อินเดียควรเก่งเรื่องการทำอาหาร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 513
      33
      27 ก.ย. 61

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    วันนี้อีห่านอยากทำข้าวหมกไก่ทอด หลังจากไม่ได้ทำมานานประมาณครึ่งปี รสชาติดีงามเอร็ดอร่อยมากมาย

    อยากจะบอกสาวๆที่เป็นว่าที่สะใภ้อินเดีย หนึ่งในเสน่ห์ที่จะสามารถมัดใจพ่อแม่สามีได้ รวมถึงสามี ก็คือเสน่ห์ปลายจวักนี้แหละ ความจริงแล้วที่อินเดียมีอาชีพ พ่อครัวหรือแม่ครัว ที่สามารถจ้างรายเดือนให้มาทำอาหารที่บ้านได้ในแต่ละวัน คุณไม่จำเป็นต้องทำเองก็ได้ แต่ไม่มีใครรับประกันหรอกนะว่าอาหารที่พวกเขาทำจะอร่อยถูกใจคุณหรือไม่ แล้วก็ไม่มีใครรับประกันหรอกนะว่าวันดีคืนดีพวกเขาจะโทรมาบอกล่วงหน้าแค่ ไม่กี่นาทีว่ามาไม่ได้ เพราะฝนตกแดดออกหรือว่ามีธุระส่วนตัว และหากพื้นที่ที่คุณอยู่ห่างไกลจากร้านอาหาร บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่ หรือ คุณเกิดสภาวะกระเป๋าสตางค์แห้งกรอบขึ้นมา คุณจะลำบากถ้าไม่รู้จักหัดทำอาหาร

    การทําอาหารไทยก็ดี การทำอาหารอินเดียก็ดี อย่างน้อยควรหัดทำอาหาร 2 อย่างนี้ เพราะไม่ใช่คนอินเดียทุกคนจะสามารถกินอาหารไทยได้ ด้วยกลิ่นหรือรสชาติที่ค่อนข้างแรง และก็ไม่ใช่คนไทยทุกคนจะสามารถกินอาหารอินเดียได้ ด้วยเหตุผลเดียวกัน ฉะนั้นถ้าอยู่ในสภาวะคับขันมันก็เป็นเรื่องจำเป็นที่คุณจะต้องเอาตัวรอดด้วยตัวเอง

    การซื้อกินอาจเป็นเรื่องง่ายดาย แต่การทำอาหารเองได้มันเป็นการฝึกฝนตัวเองด้วย และทำให้สายตาของผู้คนที่มองเข้ามาชื่นชมในตัวคุณ มันก็จริงเรื่องที่ครอบครัวใครครอบครัวมันคุณอาจไม่แคร์สายตาใคร แต่สำหรับสังคมอินเดีย มันเป็นเรื่องสำคัญค่ะ ลองฝึกลองหัดทำดู ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด น้อยคนที่จะทำสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรก สมัยก่อนอีห่านก็ทำอาหารไม่เก่งเหมือนกัน แต่ถ้าถามตอนนี้ กล้าการันตีตัวเองว่ามีอาหารน้อยมากที่อีห่านทำไม่เป็น เพราะทำได้แทบทุกอย่าง เมื่อใดพยายามเมื่อนั้นก็จะมีความภาคภูมิใจ สู้ๆค่ะ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×