ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #67 : (ตอบคำถาม) "รู้สึกอายไหมที่คบกับคนอินเดีย"

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.2K
      27
      22 พ.ย. 59

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย 
    วันนี้มีสมาชิกท่านหนึ่งในเพจมาปรึกษาอีห่าน (สมมติว่า ชื่อ คุณเป็ด > ดูเป็นเครือญาติอีห่าน 5555+ แหม...ก็เห็นเวลาสมมติทีไรใครๆก็ชอบใช้แต่ชื่อ คุณ A,B,C....ตั้งชื่อใหม่เลย จำง่ายกว่า) คุณเป็ดถามเรื่อง

    "รู้สึกอายไหมที่คบกับคนอินเดีย"

    เนื่องจากคุณเป็ดถูกเพื่อนๆหัวเราะเยาะใส่ เหมือนขำที่ทราบว่าแฟนของคุณเป็ดนั้นเป็นคนอินเดีย อีห่านเองก็ได้ตอบและให้คำปรึกษาไปแล้ว และ ก็ขออนุญาตคุณเป็ดพูดเรื่องนี้ในหน้าเพจ เพราะจริงๆอีห่านก็อยากพูดถึงการมองคนอินเดียในสายตาคนไทยเหมือนกัน

    พวกหล่อนพร้อมจะฟังฉันบ่นหรือยัง?

    3...2...1...แอ็คชั่น!

    พอพูดถึงคนอินเดีย คนไทยก็ชอบมองว่า

    "อี๋...ตัวเหม็น" 
    "จน" 
    "เห็นแก่ตัว" ฯลฯ

    และพอพูดถึงประเทศอินเดียก็จะด่าว่า

    "สกปรก" 
    "ยากจน" 
    "ล้าหลัง" ฯลฯ และอีกสารพัด

    สิ่งที่พูดออกมานั้น...คนพูดบางคนแทบจะไม่เคยได้เจอหรือสัมผัสด้วยตัวเองจริงๆเลย เพียงแค่ฟังเขาเล่าต่อๆกันมาเท่านั้น หรือ อาจเจอแค่ส่วนน้อยแล้วดันแจ็คพ็อตไปเจอคนไม่ดีก็เหมารวมไปเลยว่าคนอินเดียทุกคนเป็นแบบนี้หมด

    ถามจริงๆนะ...อีคนที่ด่าคนอินเดียว่าเป็นงั้นงี้ รู้จักประชากรอินเดียที่มีถึง 1,222,650,000 คน (อันดับ 2 ของโลก) ทั้งหมดเลยเหรอ แล้วเคยไปอินเดียทั่วประเทศแบบทุกซอกทุกมุมหรือยัง ถึงกล้าการันตีว่าคนอินเดียและประเทศอินเดียเป็นแบบนี้หมด เอาใจเขามาใส่ใจเราดูสักนิด

    เรารู้สึกยังไงที่มีชาวต่างชาติพูดถึงคนไทยและประเทศไทย ว่า... "ผู้หญิงไทยใจง่าย" "ผู้หญิงไทยขายบริการ" "ประเทศไทยมีแต่โจรผู้ร้าย" "คนไทยยังขี่ช้างไปไหนมาไหนหรือเปล่า"

    คุณก็ไม่ชอบใช่ไหมคะ?

    คุณก็จะต่อว่ากลับไป ว่า...บ้านเมืองเราเป็นแบบนั้นแบบนี้ ยูไม่ได้มาสัมผัสด้วยตาตัวเอง ทำไมถึงพูดแบบนั้น แล้วผู้หญิงไทยก็ไม่ได้ใจง่ายหรือขายบริการทุกคน บลาๆๆ

    นั่นล่ะค่ะ...ใจเขาใจเรา

    ถ้าเราไม่ชอบให้เขาดูถูกเรา ควรเริ่มจากตัวเราไม่ไปดูถูกเขาก่อน

    ใช่ค่ะ! คนอินเดียบางคนตัวเหม็น (เพราะการกินเครื่องเทศที่มีกลิ่นแรงแล้วขับออกมาพร้อมเหงื่อ) แต่ก็ไม่ทุกคน บางคนอยู่ใกล้ๆนี่ไม่มีกลิ่นเลย ตัวหอมก็มีถมเถ...ขอถามกลับแล้วคนไทยตัวหอมทุกคนไหมคะ?

    ใช่ค่ะ! คนอินเดียบางคนยากจน แต่คนรวยมาก รวย ปานกลาง ก็มีไม่ได้ยากจนทุกคน คนที่ร่ำรวยจัดๆนี่ติดอันดับโลกหรือระดับเอเชียก็หลายคนเลย...ขอถามกลับแล้วประเทศไทยไม่มีคนยากจนเลยเหรอคะ?

    ใช่ค่ะ! คนอินเดียบางคนเห็นแก่ตัว แต่ก็อาจเพราะประชากรที่มีนับพันล้าน การแย่งกินแย่งใช้เพื่อความอยู่รอดต้องมีในสังคมเป็นธรรมดา เมื่อมีคนหมู่มากก็ไม่แปลกที่จะมีจุดสกปรกหรือไม่สะอาด...ขอถามกลับแล้วประเทศไทยไม่มี คนเห็นแก่ตัว คนยากจนหรือไม่มีจุดสกปรกเลยเหรอคะ?

    ทุกประเทศ ทุกสังคมค่ะ มีคนดีก็ย่อมมีคนไม่ดี มีคนรวยก็ต้องมีคนจน หยินหยางค่ะ

    ส่วนเรื่องประเทศอินเดียล้าหลังนี่ตัดไปได้เลยค่ะ ประเทศอินเดียมีหลายอย่างที่ดีกว่าประเทศไทย (แต่ก็ยอมรับว่าบางอย่างประเทศไทยก็ดีกว่า) เทคโนโลยี การแพทย์ การศึกษา บางที่อินเดียดีกว่ามากก็มี แต่ด้อยกว่าก็มีเป็นเรื่องปกติที่ต้องลดหลั่นตามสังคมแต่ละพื้นที่ อีห่านไม่เคยมอง ว่า...การสวมชุดประจำชาติอย่างส่าหรี่หรือชุดต่างๆที่คนอินเดียสวม คือ ความล้าหลัง ไม่เคยมองว่าคนอินเดียกินอาหารด้วยมือ คือ ความล้าหลัง หรือ การเคารพบูชาเทพเจ้า คือ ความล้าหลัง และอะไรต่างๆมากมาย แต่อีห่านมอง ว่า...เขารักษาประเพณี ขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมได้ดีกว่าคนไทยมาก เอาแค่เรื่องชุด จริงๆอีห่านก็อยากใส่ชุดไทยสไบเฉียง นุ่งโจงกระเบน คาดสังวาลย์ พรมน้ำอบน้ำปรุง ออกไปเดินตะลอนในกรุงเทพฯหรือทั่วประเทศไทย แต่ถ้าทำคงมีคนไทยด้วยกันมองเป็นเรื่องตลกขำขัน

    ขำความเป็นชาติตัวเอง?

    แต่คนอินเดียกลับมองเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจและพร้อมจะทำจะใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ได้แต่งชุดส่าหรี่หรือชุดประจำชาติแค่ในวันแต่งงานหรือวันสำคัญเท่านั้น ฯ

    ย้อนกลับมาที่เรื่องคุณเป็ด...บ่นยาวไปหน่อย 5555+ คุณเป็ดบอกว่าแฟนคุณเป็ดเป็นคนดี เอาใจใส่มาก นี่เป็นเรื่องดีมากค่ะ คุณเป็ดควรรักษาผู้ชายคนนี้ไว้ดีๆ ให้ดีกว่าเพื่อนกลุ่มนั้นด้วยซ้ำ เป็นอีห่านจะไม่ใส่ใจ "คนรู้จัก" ที่เอาคำว่า "เพื่อน" มาเป็นเปลือกหุ้ม เพราะเพื่อนดีๆเขาจะต้องส่งเสริมในสิ่งที่เพื่อนเป็น และ ตักเตือนในสิ่งที่เพื่อนทำผิด ไม่ใช่หัวเราะเยาะความสุขของเพื่อน จนเพื่อนเกิดความทุกข์หรือรู้สึกอับอาย เพื่อนพวกนี้ไม่มีค่าพอค่ะ เพื่อนแบบนี้มัดรวมกัน 10 คน ยังมีค่าไม่เท่าแฟนคุณคนเดียวเลยค่ะ

    ฉะนั้นขอให้คุณเป็ดสู้ๆ อย่าไปใส่ใจสายตาคนรอบข้างที่ไม่หวังดีกับเรา เพราะความรักเป็นเรื่องของคนสองคน (แต่อาจมีครอบครัวมาร่วมด้วย) อย่าได้แคร์คนพวกนั้นค่ะ

    ดูอีห่านสิคะ ภูมิใจจะตาย ที่มีสามีเป็นคนอินเดีย และ อีห่านก็ภูมิใจที่เป็นคนไทยด้วย ภูมิใจซึ่งกันและกัน เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน เข้าใจซึ่งกันและกัน เชื่อใจซึ่งกันและกัน อย่าสนใจสายตาคนอื่นมาก นี่จะทำให้ชีวิตรักมีความสุขและยืนยาวค่ะ

    เป็นกำลังใจให้คู่รักทุกคู่ค่ะ

    #อย่าให้อีห่านขึ้นนะ #กลัวความสูง #พุ่งไปถึงชั้นบรรยากาศเอกโซสเฟียร์


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×