ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #90 : พิธีทีจบูชา (1)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.22K
      18
      4 ธ.ค. 59

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    อีห่านต้องทำพิธี Teej Puja ครั้งแรก การทำพิธีนี้ คือ เพื่อขอให้สามีมีอายุยืน โดยสะใภ้อินเดียก็จะบูชาพระศิวะกับพระแม่อุมาและอดอาหาร 1 วัน ซึ่งสะใภ้อินเดียคนอื่นจะทำยังไงอีห่านไม่ทราบได้ แต่สำหรับอีห่านแบบว่าอยู่ไทย แม่สามีเลยอนุญาตให้ทำได้เท่าที่ทำ ซึ่งวิธีมันก็ไม่ได้วุ่นวายอะไรหรอก แต่หินตรงอดอาหารนี่ล่ะ...(เพราะอีห่านเป็นคนกินทั้งวัน)
    อันดับแรก อาบน้ำ สระผม ทำเนื้อตัวให้สะอาด และ สวมใส่เสื้อผ้าสีแดงหรือสีชมพูเป็นของใหม่ กำไลใหม่ ติดบินดิใหม่ ทาซินดูร์ใหม่ (ซึ่งเสื้อผ้า กำไล บินดิ และซินดูร์ แม่สามีกับน้องสะใภ้ซื้อให้เลยต้องใส่ แต่เอาจริงๆของตัวเองก็มีนะ ซึ่งข้ามส่าหรี่ไปได้เลยเพราะสวมเองไม่เป็น อีห่านเลยขอชุดเรียบๆสวมง่ายๆใส่เองได้สบายใจกว่า)
    จากนั้นก็นำเทวรูปพระศิวะกับพระแม่อุมาไปตั้งไว้บนโต๊ะที่ปูด้วยผ้าสีแดงในสถานที่สะอาด นำผงซินดูร์สีเหลืองไปแต้มหน้าผากพระแม่อุมา จากนั้นก็เอาผงโรลิสีแดง (คล้ายผงซินดูร์สีแดง) ไปแต้มหน้าผากพระศิวะ (ในกรณีที่รูปปั้นเทวรูปมีพระพิฆเณศด้วยก็ให้เอาผงโรลิแต้มหน้าผากพระพิฆเณศด้วย) นำชุนริผ้าสีแดงมีขอบทองไปโอบล้อมเทวรูป แล้วนำผลไม้ อาทิ กล้วย แอปเปิ้ลมาถวาย แล้วก็ตามด้วยน้ำดื่ม เสร็จแล้วก็ไหว้ หมดแค่ตรงนี้ในส่วนพิธีกรรม แต่สะใภ้อินเดียต้องอดอาหาร 1 วัน กินได้แค่ น้ำ น้ำผลไม้ นม ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม และ ผลไม้.... กินได้อีกทีพรุ่งนี้เช้า
    ................................
    #หิวเลยนอนทั้งวันเซฟพลังชีวิต #ตื่นก็หิวอีก


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×