ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter ] Destinesia (Yaoi/BL) **ตัดจบ/ไม่แต่งต่อ/มีบทสรุปเรื่องที่เหลือ

    ลำดับตอนที่ #77 : Destinesia (77) ไร้ความต้องการ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.27K
      297
      24 ส.ค. 61

    Destinesia (77) ความต้องการ


    กรู๊ๆ ฟึ่บๆ


    แฟ่! ซี่…ฟ่อ


    กี๊ๆ!


    กร๊วบ!


    เสียงร้องสองเสียงดังขึ้นภายในห้องที่เพิ่งถูกเปิดขึ้น .. สำหรับแฮรี่ มันคงเป็นเรื่องปกติ ที่จะมีสิ่งมีชีวิตสองชีวิตร้องโต้ตอบกันไปมาแม้จะเป็นเสียงที่แตกต่างกัน แต่เหมือนบทสนทนาที่มีแต่พวกเขาที่เข้าใจ ..


    แต่บางอย่างกลับประหลาดว่าทุกครั้งที่เคยได้ยิน..


    “เฮ็ดวิก! เฮกเตอร์..เสียงอะไรน่ะ? ทำอะไรกันอยู่” เขาร้องเรียกเพื่อนสองคน .. แฮรี่เดินอ้อมเตียงตัวเองเพื่อไปมุมห้องที่ทั้งคู่อยู่ .. นกฮูกหิมะสีขาวสะอาดกำลังเช็ดขนตัวเองที่เก้าอี้ตรงโต๊ะ โดยมีเฮกเตอร์กำลังทำอะไรบางอย่างอยู่บนโต๊ะเขา …


    เมื่อเสียงเด็กชายร้องเรียก พวกเขาหันมาตามเสียง แต่จากสายตาแฮรี่ .. สภาพทั้งคู่… ดูไม่จืด?เท่าไหร่…และกลิ่นบางอย่างที่คุ้นจมูก ทำให้เขาต้องวิ่งเข้าไปดูด้วยความกระวนกระวายใจ..


    “เกิดอะไรขึ้น!? บาดเจ็บหรอ ทำไมมีกลิ่นเลือด? แล้วนั่น! เลือดอะไรนองเต็มโต๊ะไปหมดเลยล่ะ?!” แฮรี่โวยวายใส่ แต่สองตัวกลับไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจไปตามเจ้าของตัวเอง ..


    ให้ไม่ตกใจได้ไงกัน?


    เฮ็ดวิกเปื้อนเลือดเล็กน้อย.. แต่ผิดกับเฮกเตอร์ บาซิลิกส์ที่ตัวแดงเลือดอยู่แล้ว พอมีของเหลวกลิ่นสนิมเหล็กเลอะอยู่เต็มหัวเต็มตัว .. ในปากมีอะไรบางอย่างอยู่…


    เฮกเตอร์กลืนของในปากดังอึกลงท้องไป พลางโต้ตอบแฮรี่ที่เข้าใจภาษาตัวเองได้…


    “ไม่มีอะไร แค่มีคนไม่เจียมตัวจะมายุ่งกับเฮ็ดวิก” สัมผัสได้ถึงความหงุดหงิดที่แฮรี่ก็ไม่เข้าใจ แต่ประโยคต่อมาก็ทำให้เข้าใจที่มาของเหตุการณ์ตรงหน้า.. “มันทำตัวน่ารำคาญ .. ก็เลยเผลอกินมันซะเลย ฟุ.. รสชาติแย่ชะมัด”


    “คงไม่ทำเขาทรมาณใช่มั้ยเนี่ย?” สงสารก็สงสาร แต่ก็ทำอะไรไม่ได้…


    “เสียดายที่คำตอบคือ ใช่.. ผมอยากให้มันทรมาณก่อนจะตาย แต่ดันเผลอกินมันไปก่อน .. ใครใช้ให้มันมายุ่งกับเฮ็ดวิกกัน ..”  ขนาดนั้นเลยหรอ?


    พองูตัวน้อย?พูดจบก็หันไปมองเฮ็ดวิกที่ส่งเสียงร้องเรียก เขาก็ยังสงสัยทุกวันนี้ ว่าพวกเขาเข้าใจกันได้ยังไง


    แฮรี่หมดคำพูดถอนหายใจปล่อยพวกเขาทั้งคู่ไปคุยกันเองอีกแล้ว ..เขาเหลือบไปเห็นจดหมายที่เพิ่งเปื้อนเลือดสดๆ คงจะมาจากนกฮูกที่ถูกเฮกเตอร์กลืนลงท้องไปแล้ว ..


    แล้วเขาจะบอกเจ้าของจดหมายยังไงเกี่ยวกับเรื่องนกฮูกที่หายไปล่ะ?


    แต่พอได้เห็นเนื้อความของจดหมายที่ถูกส่ง เด็กชายก็พอถอนหายใจโล่งอกได้เปราะหนึ่ง ..


    ‘ถึง แฮรี่

    คิดถึงฉันบ้างรึเปล่า แฮรี่ที่รัก ฉันเพิ่งเคลียร์เรื่องไร้สาระเสร็จ

    แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไป เรื่องของเธอสำคัญที่สุดสำหรับฉัน

    น่าเสียดายที่เธอไม่อาจส่งจดหมายหาฉันได้ในตอนนี้

    อย่าเสียใจไป อีกไม่นานเราจะได้พบกันแน่นอน


    เรื่องนกฮูก ไม่ต้องส่งมันกลับมา

    ฉันได้มาจากหางหนอน ไม่ต้องดูแลมันดีก็ได้

    ทอม’


    แฮรี่อดหัวเราะไม่ได้ที่ดูอดีตพ่อบุญธรรมเขาจะยังดูขี้เล่นผิดวัย แม้ตอนนี้ อีกฝ่ายจะอายุวิญญาณเท่าๆกับเขาก็ตาม .. ทอมไม่ได้พูดถึงเรื่องสำคัญอะไรเท่าไหร่ คงมีแต่เรื่องเขาที่อีกฝ่ายก็ยังใส่ใจไม่เปลี่ยน


    มีทั้งข้อความที่ราวกับคาดเดาความคิดเขา และก็มีทั้งที่ดูจะจุดมุ่งหมายแปลกๆ เพราะเขาก็ไม่คิดว่า ชีวิตเขาจะหลีกหนีจากตัวตนของอีกฝ่ายได้ .. เขาหมายถึงในสถานะของเด็กชายผู้รอดชีวิต ที่มีคำทำนายติดหัวด้วยชื่อของอีกฝ่ายไปแล้ว…


    “มีอะไรน่าดีใจขนาดนั้น แฮรี่.. นายทำหน้าตาแปลกๆมาตั้งแต่ออกจากหอแล้ว ..” เฮอร์ไมโอนี่ทักเขาด้วยสายตาจับสังเกต เด็กชายกำลังนั่งอ่านข่าวในเดลี่พรอเฟ็ตด้วยหัวข้อจากนักข่าวปากกรรไกรแห่งปี …


    แฮรี่ยิ้มโคลงหัวไม่ได้ปฎิเสธว่าไม่ได้มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น .. เพื่อนสาวก็ไม่ได้อะไร แต่ส่งสายตาล้อเลียนมาให้ โดยที่รอนดูจะไม่ได้ดูแปลกอะไรกับรอยยิ้มของแฮรี่เลย .. เพราะเพื่อนเขาก็ยิ้มแบบนี้ตลอดจนชินตาซะแล้ว ..


    เขาคงแสดงออกมาถึงขนาดเฮอร์ไมโอนี่สังเกตได้..


    “ยิ้มแบบนี้แปลว่าใช่.. แต่จะใช่เรื่องของรุ่นพี่สุดหล่อบ้านแบดเจอร์รึเปล่าน่า..” เธอลากเสียงยาว และมันทำให้รอนหันมาสนใจเรื่องของเพื่อนได้ทันที


    “นายยังไม่ยอมใจอ่อนอีก? ฉันคิดว่าพวกนายคบกันแล้วซะอีก .. ฉันแทบจะเห็นหน้าเซดริกทุกวันจนเอียนแล้วนะ” ก็เหมือนเห็นคนหล่อเดินไปเดินมารอบตัวเขาทุกวัน .. ถึงจะชินก็ไม่ชินอยู่ดี


    “ไม่ใช่อย่างที่พวกนายคิดสักหน่อย พวกเราก็เป็นเพื่อนกันนั่นแหละ .. ”


    “เพื่อนที่ไหนใส่ใจนายถึงขนาดหาเวลาว่างมาอยู่กับนายได้ตลอดเวลา .. มีแต่นายคนเดียวที่คิดแบบนั้น .. และฉันก็มั่นใจว่า นายไม่ได้รังเกียจเขาด้วย”


    คนที่ถูกนินทาหลายรอบยังคงเห็นได้จากที่ไกลๆ ราวกับอีกฝ่ายสามารถเข้ามาอยู่ในขอบเขตสายตาของเขาได้เสมอ .. และพอเขาหันไปสบตา ก็มีรอยยิ้มและการโบกมือทักทายมาให้


    ซึ่งหลังๆเขาก็ชักจะเริ่มหลงตัวเอง .. จากที่ลังเลว่าอาจจะไม่ใช่ตัวเอง .. แต่จนแล้วจนเล่า .. ถ้าเขาไม่ยอมทักทายกลับหรือแสดงท่าทีลังเลสักนิด เซดริกก็จะก้าวเข้ามาหาเพื่อยืนยันความคิดเขาให้กระจ่าง..


    และก็ใช่… เขาไม่ได้เกลียดอีกฝ่ายหรอกนะ แต่เขาก็ไม่แน่ใจว่า เซดริกอยากให้เขาชอบในสถานะอะไร .. เป็นเพื่อน เป็นรุ่นพี่ หรือเป็นมากกว่านั้น.. การแสดงออกโต้งๆของอีกฝ่าย ทำให้เขาหลงตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว ..


    แต่….


    แต่เขาไม่เคยต้องการมัน ..


    เขาไม่เคยหวังให้ใครต่อใครมาชอบตัวเอง เมื่อก่อนอาจจะใช่ .. เขาหวังและคาดหวังจะได้ในสิ่งที่เขาต้องการและสิ่งที่เขาอยากจะเปลี่ยนแปลง  เป็นในสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็น อยากเลือกที่จะเป็น.... ไม่ว่าจะเรื่องตัวเองหรือเรื่องของคนสำคัญ


    มันอาจฟังดูโหดร้ายนะ …


    แต่ตัวเขาไม่ได้คิดแยแสเรื่องของคนอื่นนอกเหนือไปจากหน้าที่ของตัวเอง …


    เขาก็แค่แสดงออกว่าเป็นเพื่อนกับทุกคน แต่ที่จริงมันไม่ใช่..


    เมื่อถึงจุดๆหนึ่ง .. แฮรี่ก็เคยคิดว่า เขาอาจจะเป็นสลิธีรินที่ภายในจิตใจลึกๆ .. เขาสวมหน้ากากเปื้อนยิ้มของตัวเองเพื่อความสุขของคนรอบตัว .. ไม่ใช่ว่าเพื่ออยากให้คนมารัก ..  แต่เพราะมันคือสิ่งที่ควรทำ ..


    เมื่อไหร่ที่มีคนเริ่มก้าวผ่านเส้นบางอย่าง ที่จะเปลี่ยนจากคนภายนอก มาเป็นคนใกล้ชิด .. เขาก็อยากจะเมินเฉยช่องว่างบางอย่างที่ตัวเขาสร้างขึ้นมาเอง …


    น่าแปลก .. แต่เพราะอะไรกัน .


    ตัวตนเขาเปลี่ยนไปเมื่อไหร่ เขาก็ไม่รู้ ..


    อาจจะตั้งแต่เขามีพ่อบุญธรรมเป็นจอมมารแห่งยุค .. อยู่ในสังคมที่ต้องสวมหน้ากากเข้าหากัน เขามีความรับผิดชอบที่ต้องดูแล หน้าตา ชื่อเสียง .... ถึงเขาจะตามใจตัวเอง แต่ก็อยู่ในจุดที่เหมาะสม..


    เขาต้องรู้จักหน้ากากสลิธีริน ...จนเขาก็สวมมันจนมาถึงตอนนี้ ..


    เขาก็เป็นอสรพิษ ที่สวมหัวสิงห์อย่างที่หมวกคัดสรรบอกเขาล่ะมั้ง...


    เวลายังคงล่วงเลยผ่านไปเรื่อยๆ ..ใกล้จะถึงเวลาที่ฮอกวอตส์จะเปิดตอนรับแขกผู้มีเกียรติจากทั้งสองโรงเรียนเวทมนตร์เพื่อเหตุการณ์สำคัญ…


    แต่เหมือนเหตุการณ์ชีวิตเขาก็กำลังจะเกิดเรื่องสำคัญขึ้นในไม่ช้า..


    “ฉันว่า ฉันชอบนาย แฮรี่”


    ทั้งที่เขาไม่ได้คาดหวังให้เกิดเลย ..


    หรือเพราะเขาโหดร้ายไม่พอกันนะ..



    นิยายเราจะกลายเป็นลงทุกสัปดาห์ จากที่มันเคยเป็นทุกวัน

    ไม่มีข้อแก้ตัว สำหรับคนติดเกมเช่นเรา555555

    ตอนนี้เราเป็นคนปลูกผักทำฟาร์ม(สุสาน)ไปแล้ว อิอิ

    ช่วงนี้เน้นสร้างความสัมพันธ์ให้น้องไปก่อน

    ตอนหน้าอาจจะเป็นตอนของพี่เดรกับป๋าเนป มั้ง?

    เราก็แต่งตามใจชอบนั่นแหละ

    โหยหาดราม่าที่ยังไม่ถึงจุดลงตัวสักที


    PS. เรื่องนี้แต่งขึ้นเพื่อเป็นฟิค เพราะฉะนั้นเนื้อหาอาจจะมีการอ้างอิง

    ที่ไม่ตรงกับเนื้อหาฉบับภาพยนตร์และในหนังสือชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์

    ชี้แจ้งมานะที่นี้ ขอบคุณค่ะ

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ?
     Free Lines Arrow
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×