ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter ] Destinesia (Yaoi/BL) **ตัดจบ/ไม่แต่งต่อ/มีบทสรุปเรื่องที่เหลือ

    ลำดับตอนที่ #96 : Destinesia (96) เสียงกระซิบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.81K
      165
      24 ม.ค. 62

    Destinesia (96) เสียงกระซิบ


    ‘ข้างในนั้น เธอจะไม่พบมังกรหรือสัตว์ร้าย’


    แซ่ก …


    เงาไหววูบพร้อมเสียงเคลื่อนตัวไปตามทางเขาวงกตที่ขุ่นมัว ..ทางเดินกว้างยาวออกไปไร้จุดหมาย ความเงียบสงบก่อเกิดความรู้สึกอย่างอื่น .. สายตาวิตกให้กับภาพหลอนที่คิดไปเองรอบตัว ..


    ‘แต่จะเจอกับอย่างอื่นที่ท้าทายยิ่งกว่า’


    แสงที่ส่องผ่าน เผยเส้นทางเพียงน้อยนิด ..  บรรยากาศร้อนๆหนาวๆปกคลุมกระจายไปทั่วเขาวงกตกว้างที่เหมือนจะไร้ทางออก .. เพราะทางออก คือเส้นทางของผู้แพ้พ่าย...


    สร้างความกดดัน


    มอบความวิตก


    ก่อเกิดความกลัว


    แซ่กๆ แฮ่กๆ  เสียงฝีเท้าพร้อมเสียงหอบหายใจแรงจากเจ้าของฝีเท้า ดังไปตามทางที่เต็มไปด้วยควันสีขาวดูน่าขนลุก หันไปข้างหลังก็มีเพียงควันขาวลอยอ้อยอิ่ง ไร้วีแววของเงาให้เห็นจนหวั่นใจ


    ‘รู้มั้ย คนเราเปลี่ยนไปในเขาวงกต’ เสียงทุ้มหนักของชายชราดังขึ้นภายในความคิด คำเตือนแปรเปลี่ยนเป็นความหวาดระแวง..


    ความเปลี่ยนแปลงดึงธาตุแท้ในจิตใจออกมา…  ความคิดแง่ร้ายต่างๆจนหวาดหวั่นไปกับสภาพรอบตัว .. ไขเขความสนใจออกห่างจนหลงลืมความมั่นคงในจิตใจออกทีละนิด.


    มือกำไม้กายสิทธิ์ของตัวเองแน่นกับหน้าอก ดวงตาที่เบิกกว้างสาดส่ายไปมา ฉายความหวาดระแวงกับอะไรบางอย่าง ที่อาจจะโผล่ออกมาให้เห็น … วิ่งอย่างไม่มีจุดหมาย ลืมแม้กระทั่งเป้าหมายที่เข้ามาในที่แห่งนี้


    ทางแยกเบื้องหน้าไม่มีความหมายอื่น นอกจากที่หลบภัยชั่วคราว … เหงื่อไหลลงข้างใบหน้าจากความเหนื่อยล้า อดกลั้นเสียงหอบหายใจหนักๆของตัวเอง จนเหลือเพียงความเงียบเข้าครอบงำ.


    ‘แต่จงระวังตัวไว้ เธออาจจะเสียสติไประหว่างทางได้’ ประโยคเตือนสุดท้าย ราวกับบอกใบ้สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป…


    ไม่ทันได้พักหายใจ … ร่างหนึ่งเยื้องย่างอย่างเชื่องช้า ดวงตาเลื่อนลอยแฝงความว่างเปล่าจับจ้องไปที่จุดมุ่งหมายที่ตัวเองต้องการ ..


    หันควับไปที่ต้นต่อของเสียงเพียงเล็กน้อยที่เกิดขึ้น…


    แต่ไม้กายสิทธิ์ของผู้มุ่งร้ายก็ชี้มาเสียแล้ว




    กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด!


    แฮรี่หันไปทิศทางของเสียงแหลมที่ดังขึ้น .. เขาพ่นลมหายใจออกมา เพียงอย่างเดียวที่เขารู้สึกได้ตอนนี้คือ .. มันหนาวมาก มากจนขนลุกไปทั้งตัว .. และเชื่อเลยว่า มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นที่นี่หรอก


    สิ่งที่เขาทำก็ปล่อยไปตามที่ร่างกายจะสั่ง .. เคยเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวายังไง เขาก็ทำไปตามแบบเดิม .. ไม่นาน สัญชาตญานเขาก็คงลากเขาไปพบเจอกับเรื่องที่ไม่คาดฝันอยู่ดี..


    วิกเตอร์ ครัมคงถูกคำสาปสะกดใจให้ไปขัดขวางการแข่งของคนอื่น ..


    นอกจากเด็กชายผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว ..


    ลมพัดวูบใหญ่ราวกับพายุโหมกระหน่ำ เป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เหมือนบุคคล บีบบังคับให้ตัวแทนแต่ละคน ไม่ให้หยุดนิ่ง. บีบคั้นให้หนีเอาตัวรอดเพื่อตัวเอง ..


    ร่างเด็กชายในชุดสีแดงเขอะขะ ออกวิ่งหนีลมพายุและวงกตมีชีวิตที่กำลังปิดบังเส้นทางของเขา .. เส้นทางสู่ใจกลางของเขาวงกตที่ซึ่งจุดหมายตั้งอยู่..


    เขามองกำแพงพืชสีทึมตรงหน้า ที่เคยเป็นเส้นทางมาก่อน .. ที่อีกด้านส่องแสงที่ปลายทาง เรียกร้องให้เข้าไปหา ไม่รอช้าที่จะวิ่งเข้าหาจุดมุ่งหมายของภารกิจนี้ ..


    ทางเดินเบื้องหน้ากำลังจะปิดตัวลง .. เสียงฝีเท้าดังขึ้น บอกการมาถึงของเด็กชายผู้รอดชีวิต..


    “แฮรี่! หมอบลง!”


    แฮรี่มีความทรงจำที่ไม่ดีกับคำสั่งหมอบ ไม่ว่าใครหน้าไหนทั้งนั้น .. ร่างเล็กเก็บมือเข้าตัว ทรุดเข่าลงกับพื้นหญ้าที่ไร้สีสัน .. ลำแสงสีเขียวสว่างผ่านหัวเขาไปจนเผลอกลั้นหายใจ เสียงคาถาปะทะกันดังขึ้นอยู่บนหัวตัวเอง


    ร่างหมอบต่ำเป็นส่วนเกินและไม่ได้รับความสนใจจากสองคนด้านข้าง .. คาถาปลดไม้กายสิทธิ์ดังผ่านหัวเขาอีกครั้ง กระทบร่างสูงใหญ่ของวิกเตอร์ ครัม จนอีกฝ่ายหงายหลังหมดสติไป ..


    เสียงหอบหายใจอย่างกดดันจากเรื่องตรงหน้า ร่างโปร่งของหนุ่มรูปงามหลุดอาการหวาดกลัวและวิตก เตะไม้กายสิทธิ์ของฝั่งตรงข้ามออกห่าง


    สัมผัสได้ถึงความหวาดระแวงของคนตรงหน้า .. ไม้กายสิทธิ์กำลังจะถูกชี้ไปหาร่างที่นอนอยู่ จนอีกคนเบิกตากว้างเข้ามาห้ามปรามการกระทำของอีกฝ่ายให้ใจเย็นลง


    “อย่า! อย่า! อย่าทำเขา เขาโดนคำสาป!” แฮรี่ร้องห้าม


    ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงในเขาวงกต . ไม่เว้นแม้แต่จิตใจของคน


    เซดริกสะบัดแขนของอีกคนอย่างตื่นกลัว ราวกับอีกคนก็ผิดแปลกต่างออกไปจากปกติ .. ร่างโปร่งของอีกคนออกวิ่งหนีตายไปอีกทาง จนแฮรี่ก็ได้แต่วิ่งตามอีกฝ่าย


    เหมือนภาพจำย้อนกลับมา …


    พวกเขาออกวิ่งไปตามทาง โดยมีแฮรี่เว้นระยะห่าง แต่ยิ่งเขาวิ่งตาม เซดริกก็ยิ่งวิ่งนี้ราวกับเห็นเขาเป็นคนแปลกหน้าที่มาขอยืมเงิน .. เถาวัลย์ปัดป่ายไปตามพื้นขัดขวางจังหวะการวิ่ง


    แต่ไม่มีใครกล้าหยุดวิ่งในตอนนี้..


    แฮรี่ยิ่งเครียดกว่า .. หากเซดริกจับถ้วยอัคนีได้ก่อนเขา .. ต่อให้เขาไม่ต้องมีญาณทิพย์เขาก็รู้ … มันจะจบลงด้วยความตายของอีกคนอย่างไม่ต้องสงสัย


    “เซดริก!” แฮรี่ตวัดดังลั่น


    ได้ผลในที่สุด เสียงของเด็กชายเข้าโสตประสาทของอีกคนจนหยุดชะงัก จังหวะที่เถาวัลย์มีชีวิตตวัดโดยขาของเขาจนล้มลงกับพื้น


    แฮรี่ชะงักความคิด .. ความคิดแรกที่เข้ามาคือ ปล่อยอีกคนเอาไว้ แล้วเขาก็จะสามารถไปถึงถ้วยอัคนีได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล .. ยังไงซะเซดริกก็จะปลอดภัยจากความช่วยเหลือของศาสตราจารย์ที่ดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว ..


    แต่อีกความคิดกลับอกให้เขาช่วยเซดริก..


    เขากลับลังเลในตอนสุดท้าย…


    แฮรี่หยุดวิ่งหันกลับไปหาร่างที่กำลังถูกดึงห่างออกไปอย่างช้าๆ ยิ่งเห็นเซดริกดิ้นร้นจากการผูกรัด สมองของเขาก็ขาวโพลนจนเกือบโล่งสนิท ..


    ดวงตาแห่งความหวาดกลัวฉายออกมาเบื้องหน้า .. เสียงกรีดร้องเรียกชื่อของเขาที่ดังอยู่ตรงหน้า เหมือนกับมันก้องมาจากที่ไกลกว่านั้น .. ความรู้สึกผิดตีตื้นขึ้นมาในใจของเขา ทั้งที่เขาไม่ควรจะรู้สึกผิดอะไรเลย..


    เขากำลังเลือก .. แต่เลือกอะไรกัน..


    เขากำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไป!


    แฮรี่สถบออกมาอย่างไม่เข้าใจตัวเอง แต่มือก็สะบัดร่ายคาถาช่วยปลดปล่อยอีกคนให้เป็นอิสระ .. วิ่งเข้าไปเพื่อช่วยให้อีกคนลุกกลับมาสู่ความเป็นจริงอีกครั้ง..


    เซดริกไอค่อกแค่กด้วยสภาพมอมแมมหมดสภาพหนุ่มรูปงามประจำฮอกวอตส์ .. ร่างโงนเงนตั้งหลักใหม่ตรงหน้าเขา . แฮรี่ถอนหายใจออกมาอย่างอดกลั้น เขาเกือบจะหลงลืมตัวเองไปแล้ว


    ลืมความเป็นเด็ก จนเหลือผู้ใหญ่ที่สนใจแค่ตัวเอง..


    “ขะ ขอบใจ”


    “ไม่เป็นไร” เขากระอักกระอวนมากกว่า ที่ดันได้รับคำขอบคุณ ทั้งที่ใจจริงตั้งใจจะทิ้งอีกฝ่ายเอาไว้อย่างไม่สนใจใยดีแล้ว ..


    หากเขาไม่รู้สึกผิด .. เขาก็คงไม่ทำ..


    “รู้มั้ย .. เมื่อกี้ฉันคิดว่านาย จะปล่อยให้มันจัดการฉันซะอีก ” เซดริกมองสายตาที่หลุบลงของแฮรี่ก็เข้าใจ .. เขาสังเกตเห็นความลังเลในการตัดสินใจของร่างเล็กตรงหน้า .. เหมือนกับว่า เป็นเขาเองที่ไม่เคยเข้าใจอีกฝ่ายเลย


    ‘รู้มั้ย .. เมื่อกี้ฉันคิดว่านาย จะปล่อยให้มันจัดการฉันซะอีก’


    ความทรงจำ… ความทรงจำนี้มันคืออะไร..


    และเขากำลังจะตอบว่า…


    “ฉันก็คิดแบบนั้น”


    ‘ฉันก็คิดแบบนั้น’


    อีกแล้ว …


    “มันยากใช่มั้ยล่ะ?”


    ‘มันยากใช่มั้ยล่ะ?’


    ไม่ ไม่ ไม่ ไม่ ไม่!



    เอ้าาาา น้องว่าไงคะ

    จะทำไงต่อ เรื่องเริ่มบีบน้องแล้ว

    ใบ้ซะขนาดนี้ เตรียมไตให้ดีดีเลยค่ะ

    ดราม่าจะหลังจากนี้เป็นต้นไปแน่นอน

    เหมือนเคยบอกแล้วว่า เรื่องนี้จะกึ่งดราม่า

    เรื่องไม่สวยงาม มันจะมีความรู้สึกที่ว่า

    รับรู้ แต่ทำอะไรไม่ได้ มันเป็นยังไง


    PS. เรื่องนี้แต่งขึ้นเพื่อเป็นฟิค เพราะฉะนั้นเนื้อหาอาจจะมีการอ้างอิง

    ที่ไม่ตรงกับเนื้อหาฉบับภาพยนตร์และในหนังสือชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์

    ชี้แจ้งมานะที่นี้ ขอบคุณค่ะ

    Free Lines Arrow
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×