ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [[ Q-Spy ::: นักสืบอัจฉริยะ ครั้งที่ 1 ]]

    ลำดับตอนที่ #1 : -> บทนำ ::: บัตรเชิญ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 269
      0
      6 ก.ค. 49


    บทนำ ::: บัตรเชิญ

    xXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXx

    "พร้อมรึยัง..."
    "พร้อม?"
    "ปฏิบัติการ...Q-Spy น่ะสิ พร้อมหรือยัง..."
    "อืม..."

    xXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXx

    "...ตอนนี้ Q-Spy ได้ทำการเปิดรับสมัคร..."

    เสียงผู้รายงานข่าวดังมาจากโทรทัศน์ที่อยู่มุมห้องครัวของบ้านของคุณ เสียงมันสั่นและรวนเรจนเรียกได้ว่าแทบเสีย "น่าเบื่อจริงเชียว..." คุณพูดก่อนลุกจากโต๊ะอาหารไปกดปิดทีวีในทันที คุณตบมันเบาๆสองสามครั้ง ก่อนกลับมาที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ต้มสุกอยู่ในถ้วย คุณสูดเส้นเข้าไปเสียงดัง ก่อนกวาดสายตาไปรอบอพาร์ตเมนต์เก่าๆของคุณ เสื้อนักเรียนที่แขวนอยู่ข้างๆหน้าต่าง ตู่เสื้อผ้าเล็กๆ และหนังสือการ์ตูนที่คว่ำเรี่ยราดเต็มพื้นห้อง

    คุณถอนหายใจเบาๆก่อนซดน้ำซุปก้นถ้วยของบะหมี่ที่ยังเหลืออยู่ และนำมันไปเก็บในอ่างล้างจานสนิมเขรอะ แต่ไม่ยักกะล้างมันในทันทีทันใด คุณเปลี่ยนชุดที่ใส่อยู่เป็นชุดนักเรียน ใส่รองเท้าพลางหยิบกระเป๋า ปิดไฟแล้วเดินออกไปจากห้อง...

    ตอนนี้ คุณเดินอยู่ในบรรยากาศตอนสายๆกลางกรุง เท้าทั้งสองจ้ำเอ้าผ่านตึกราร้านรวงและจราจรอันติดขัดบนท้องถนน คุณโหนขึ้นรถประจำทางทันทีที่รถจอดเทียบกับป้าย รถเริ่มออกเคลื่อนไปข้างหน้า และคุณก็กำลังเดินหาที่นั่งที่พอจะว่างอยู่ในรถประจำทางแคบๆนี้

    "เธอดูนี่สิ..." เสียงผู้หญิงคนหนึ่งดังมาจากข้างหลังห่วงที่คุณจับอยู่ "...ฉันได้ใบสมัครมาแล้วล่ะ"
    "โห!" เสียงผู้หญิงอีกคนดังขึ้น "เธอไปเอาเองจากตึกสำนักงานเลยรึ"

    "เปล่าหรอก" ผู้หญิงคนแรกบอก "สมัครจากทางเว็บของ Q-Spy เขาน่ะ"
    "นี่เธอกะจะเป็นนักสืบจริงๆหรอ" ผู้หญิงอีกคนพูดขึ้น

    คุณเหลือบสายตามองไปยังผู้หญิงสองคนนั้น คนที่ดูมีสีหน้าภูมิใจถือกระดาษสีขาวสะอ้านไว้ในมือ เธอมีผมสีดำขลับยาวประบ่า ส่วนอีกคนที่นั่งข้างๆ เป็นหญิงสาวร่างสูงโย่งใส่แว่นตาบางๆ ดูนิยมชมชอบกับหญิงสาวคนแรกทุกเรื่อง

    รถจอดสนิท คุณแทรกตัวออกจากฝูงชนบนรถประจำทาง ยืนอย่างมั่นเหมาะกับพื้นปูนที่แข็งกร้าวก่อนออกวิ่งไปตามทาง วันนี้บรรยากาศดูแปลกไป มีแต่ผู้คนพูดคุยกันเป็นกลุ่มและมุงดูใบปลิวกันให้ควั่ก

    "อะไรกันนักกันหนา" คุณพึมพำเบาๆ ก่อนแทรกตัวฝ่าฝูงชนที่มุงล้อมเสาไฟฟ้าต้นหนึ่งเอาไว้ สิ่งที่ติดอยู่ก็คือแผ่นโปสเตอร์ขนาดยักษ์ เขียนข้อความด้วยตัวหนังสือสีหม่นๆไว้ว่า "Q-Spy -- นักสืบอัจฉริยะ ปีที่ 1 -- เปิดรับสมัครแล้ววันนี้!!!"

    "อีกแล้วรึนี่" คุณถอนหายใจก่อนเบียดตัวออกจากฝูงไทยมุงก่อนออกวิ่งไปยังโรงเรียนที่อยู่ห่างไปไม่อีกช่วงตึก ภายในรเงีรยนไม่ต่างจากภายนอกนัก ไม่ว่าจะนักเรียน คุณครูหรือภารโรง ก็ต่างตื่นเต้นและพูดคุยกันเรื่องนี้ แม้กระทั่งในห้องโฮมรูมของคุณเองก็ตาม

    คุณหย่อนก้นลงนั่งที่โต๊ะมุมห้องฝั่งติดหน้าต่างอย่างเบื่อหน่าย "ไง เพื่อน!" เสียงอันคุ้นหูดังขึ้น "เอานี่หน่อยไหม"

    ชายหนุ่มตรงหน้ายื่นบิสกิตให้คุณ คุณรับมันมาไว้ก่อนรับประทาน พลางจ้องโครงหน้าแหลมๆและผมสีแดงสดย้อมยุ่งเหยิง เขานั่งลงที่โต๊ะเรียนข้างหน้าคุณ ก่อนควักอะไรบางอย่างออกมาจากกระเป๋า

    "ฉันได้มันมาแล้ว!" ชายหนุ่มบอก
    "ได้อะไร" คุณถามทั้งที่ขนมยังเต็มปาก
    "นี่ไง" ชายหนุ่มยิ้มพลางยื่นกระดาษที่เขาเก็บไว้อย่างดีจนไม่มีแม้แต่ฝุ่นติดออกมาช้าๆจากซองพลาสติกราคาถูก "บัตรเชิญรับสมัคร เข้าแข่งขันรอบคัดเลือก Q-Spy รอบแรก -- ว้าว แจ๋วจริงๆ"

    "อีกแล้วหรอ" คุณพูดหน่ายๆก่อนมองเพื่อนหนุ่มตรงหน้าอย่างกับเขาเป็นโรคประสาท ที่เอาแต่นั่งยิ้มและเหม่อลอย
    "ฉันนะ จะไปเข้าแข่งขันให้ได้ เพราะมันคือความฝัน -- ความฝันของฉัน" ชายหนุ่มเพ้อ
    "เอาจริงหรือ" คุณถาม
    "จริงสิ นายรู้ไหม" ชายหนุ่มยื่นหน้าเข้าใกล้หน้าของคุณจนต้องผงะ "ถ้าเกิดว่าฉันติดสิบคนสุดท้าย ฉันก็จะได้เข้าแข่งขัน Q-Spy ครั้งที่ 1 และถ้าฉันชนะ ฉันก็จะได้ถ้วย -- ถ้วยรางวัลพิเศษและตรานักสืบ ซึ่งพ่อของฉันเคยได้มันมาแล้วครั้งหนึ่ง -- ฉันจะเอามันไปให้พ่อ..."

    คุณมองอย่างเหนื่อยใจ แต่พลันเห็นประกายในแววตาของเด็กหนุ่มตรงหน้า เด็กหนุ่มวัยเพียงสิบหกสิบเจ็ดปีที่ยังไม่จบชั้นมัธยมศึกษาเสียด้วยซ้ำไป...

    xXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXx

    ดวงอาทิตย์เริ่มคล้อยต่ำลงมา คุณเพิ่งออกจากคอร์ทเทนนิสของโรงเรียน และกำลังจะนั่งรถกลับบ้าน ท้องฟ้าเริ่มส่องแสงสีแสดฉานเหมือนลางร้าย เวลาห้าโมงครึ่งที่ทุกชีวิตเริ่มเอื่อยชาและกลับแหล่งพำนักเช่นเดียวกับเขา

    วันนี้ เพื่อนของคุณไม่ได้ฝึกซ้อมเทนนิสหลังเลิกเรียนด้วย จึงขอตัวกลับบ้านก่อน ทั้งที่ทุกครั้งเขาก็ยังต้องรอกลับพร้อมกันกับคุณ เพราะอพาร์ตเมนต์ของคุณและบ้านของเพื่อนอยู่ในละแวกเดียวกัน

    รถประจำทางเคลื่อนตัวผ่านท้องถนนมาได้พักใหญ่แล้ว ก่อนจอดนิ่งที่ป้ายรถประจำทางตรงปลายทางที่เขาจะต้องลง คุณเดินไปตามถนนที่เป็นซอยตรงเข้าไปยังอพาร์ตเมนต์แห่งนั้น แต่แล้ว คุณก็เห็น...

    เงาของใครบางคนซึ่งมีร่างกายสูงใหญ่ นั่งยองๆเหนือร่างของใครบางคนที่นอนสงบนิ่งอยู่กับพื้น เขากำลังทำอะไรสักอย่างกับคนที่หมดสตินั่น แวบแรก คุณก็มั่นใจทันทีว่าต้องเกิดเหตุข่มขืนขึ้นแน่ๆ จึงออกวิ่งอย่างรวดเร็วพลางตะโกนว่า "หยุดนะๆ!"

    ร่างนั้นเหมือนรู้ตัว เขาทิ้งอะไรบางอย่างลงในถังขยะขณะที่คุณคว้าไม้เทนนิสของคุณขึ้นก่อนพุ่งไปที่ร่างที่กำลังจะวิ่งหนีนั่น แต่ก็ต้องชะงักเมื่อเห็นใครบางคนนอนอยู่ที่พื้น 'ไม่ใช่การข่มขืน...' คุณคิด สายตาทั้งสองแลเห็นเลือดกำลังไหลเจิ่งนองออกจากร่องรอยที่ถูกมีดกรีดผ่าตั้งแต่คอหอยยันท้อง เหมือนถูกกรีดด้วยของมีคม

    คุณเริ่มสั่นอย่างหวาดกลัว ก่อนกระชากถุงดำที่เหมือนจะปิดรัดคอผู้ตายไว้ให้หายใจไม่ได้ออกมา แล้วทรุดตัวลงทันทีที่แลเห็นภาพบุรุษตรงหน้า บุรุษผู้มีเลือดไหลออกจากจมูกและปาก ตาเบิกโพลงอย่างหมดลมหายใจ แต่เติมเต็มด้วยความอาฆาตแค้น ไรผมสีเดียวกับเลือดที่ไหลออกจากหัวที่แตก เขาคือชายหนุ่มเมื่อเช้านี้ ที่เขายื่นบิสกิตให้คุณ...

    เขาคือเพื่อนของคุณ!

    xXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXx

    คุณร่ำไห้ออกมาในขณะที่ตำรวจพาร่างไร้วิญญาณของเด็กหนุ่มออกไป สารวัตรประจำท้องที่เดินตรงมาหาคุณก่อนพูดเชิงสัมภาษณ์ "เอ่อ...คุณเป็นคนพบศพใช่ไหมครับ"

    คุณพยักหน้าหงึกๆก่อนตอบเสียงสั่น "เห็นคนร้ายด้วย..."
    "คนร้ายรึ" สารวัตรพูดอย่างแปลกใจก่อนจดบันทึก "ลักษณะเป็นยังไง"
    "ตัวสูงใหญ่" คนพูดเสียงเครือ "ไม่ทันได้เห็นหน้า..."

    "อืม"
    "สารวัตรครับ" นายตำรวจร่างผอมคนหนึ่งเดินมาทางคุณและสารวัตร "นี่คือสิ่งที่พบอยู่ในตัวของผู้ตาย และหลักฐานเท่าที่จะมีครับ"
    "ขอบคุณมาก..." สารวัตรบอกพลางอ่านรายชื่อสิ่งของต่างๆ "กระเป๋าสตางค์...มีเงินเหลืออยู่สองพัน ตัดประเด็นฆ่าชิงทรัพย์ได้...นาฬิกาอย่างดี...มีดพกของเด็กชาย...ซองพลาสติกเปล่า..."

    "ซองพลาสติกหรือ" คุณพูดเสียงดังลั่น "ขอดูหน่อยได้ไหม"
    "ค..ครับ" นายตำรวจร่างเก้งก้างพยักหน้ารับก่อนวิ่งไปหยิบซองพลาสติกขึ้นมาด้วยถุงมือ

    "เหมือนเพิ่งถูกแกะออกไม่นานนัก..." คุณตั้งข้อสันนิษฐาน เพราะแลเห็นกระดุมซองที่ปิดไว้ไม่เรียบร้อย "ในนี้ไม่มีเอกสารอะไรเลยหรอ"
    "ไม่มีครับ" นายตำรวจตอบ "ทำไมหรือครับ..."
    "มันต้องมีสิ!" คุณพูดก่อนวิ่งไปยังจุดเกิดเหตุ เลือดไหลเต็มไปหมด มีผู้คนมามุงดูกันมาก ต่างกรีดร้องและซุบซิบกัน หญิงคนหนึ่งทรุดตัวลงร้องไห้ กอดเท้าของคุณป้าร่างท้วมข้างๆที่คอยให้กำลังใจและโบกยาดมเหนือจมูกอยู่เนืองๆ คุณจำได้ทันทีว่าเธอคือแม่ของเพื่อนของคุณ!

    คุณเบือนหน้าหนีภาพนั้นอย่างสลด ก่อนข้ามกองเลือดไปที่ถังขยะที่ผู้ร้ายทิ้งอะไรสักอย่างไป เข้าเขี่ยๆถุงพลาสติกสองสามถุงออกไปก็พบสิ่งที่ต้องการ...

    xXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXx

    "Q-Spy หรือ" คุณพูดเบาๆกับตัวเองในอพาร์ตเมนต์ของตน มองไปนอกหน้าต่างยามค่ำคืน "ขอโทษ เพื่อน...ฉันจะช่วยอะไรแกได้นะ"

    หาคนร้ายสิ!

    ความคิดนี้แวบเข้ามาในหูคนเหมือนมีคนกระซิบ คุณหันซ้ายหันขวาอย่างกระวนกระวายแต่ก็มั่นใจว่าจะต้องทำตามที่ความคิดบอก 'ช่วยเหลือรึ' คุณคิดอยู่นานจนตระหนักถึงความจริง 'ใช่สิ เราต้องสมัคร Q-Spy ดูสักตั้ง...เผื่อจะนำความรู้ที่ได้มาช่วยแกได้ ขอบใจจริงๆ เพื่อน!'

    คุณพลิกบัตรสีสะอ้านแต่กลับยับยู่ยี่และมีรอยเลือดเปรอะทั่วในมือพลางอ่านในใจ...

    'ยังไม่หมดเขตสมัครนี่!' คุณคิด 'พรุ่งนี้ล่ะ เราต้องไปที่นั่น ไปสมัครให้ได้!'

    คุณจ้องบัตรในมืออย่างมั่นใจ ใส่บัตรเชิญอันทรงค่าลงในซองพลาสติกของผู้ตาย และเก็บมันไว้ในตู้อย่างดี ก่อนปิดไฟ และล้มตัวลงนอน โดยไม่รู้เลยว่า นี่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆหรือความเพ้อฝัน แต่มันคือเรื่องจริง อันเป็นภาระที่หนักเกินเด็กอายุเท่านี้จะทำได้!...

    xXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXx

    -Notice - **ขอเชิญนักอ่านทุกท่านร่วมสมัคร Q-Spy ครั้งที่ 1::: เพียงกรอกชื่อ-นามสกุล-ชื่อเล่น(จริงหรือแต่งขึ้น) เพศ อายุ อีเมลติดต่อได้สะดวก ที่อยู่(My.ID) และรหัสผ่านที่ได้จากในบัตรเชิญ โพสลงในคอมเมนต์ของเรื่อง เรากำลังเฟ้นหานักสืบตัวจริงแห่งเด็กดีดอทคอม กรุณาล็อกอินเว็บเด็กดีก่อนสมัคร เพื่อยืนยันว่าตนเป็นสมาชิกเว็บนี้จริง รหัสผ่านไม่ยากอย่างที่คิด มันเป็นเพียงรอยปากกาที่ขีดๆทับสะเปะสะปะ -- สมัครด่วนจนถึงเวลาที่กำหนด -- สามารถชวนเพื่อนคุณมาสมัครได้ -- รับก่อน 20 คนเท่านั้น --**

    xXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXx

    - วิธีการแข่งขัน -

    ผู้สมัครสามสิบคนแรกที่มีคุณสมบัติครบกำหนดและสมัครก่อนเวลาในบัตรเชิญ จะได้เข้ารอบคัดเลือกโดยผ่านเกมหารหัสลับคัดเข้ารอบสิบคน และสิบคนที่เหลือ ต้องแข่งขันกันเพื่อที่จะผ่านด่านต่างๆ ด่านละ 1 สัปดาห์ คัดคนออกทีละหนึ่งคนจนเหลือผู้ชนะในสัปดาห์สุดท้ายเพียงคนเดียว โดยคำถามแต่ละคำถาม จะอยู่ในแต่ละตอนของเรื่อง Q-Spy และส่งคำตอบทาง ข้อความลับจากทางเว็บเด็กดีหรืออีเมลเท่านั้น!

    - รางวัลของผู้ชนะ - (อันดับหนึ่งเท่านั้น)

    ผู้ชนะจะได้รับรางวัลดังนี้
    - เกียรติบัตรแสดงถึงความเป็นสุดยอดนักสืบ Q-Spy
    - สมุดพกนักสืบ Q-Spy หนึ่งเล่ม
    - ได้ลงชื่อในเรื่อง Q-Spy ปีที่หนึ่ง ของ X-cor-ZiZ ใช้ชื่อของผู้ชนะแทนคำว่า "คุณ"
    - มีสิทธิ์เข้าแข่งขัน Q-Spy ปีที่สอง โดยไม่ต้องคัดเลือก 20 คนแรก

    ปล. ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนไม่เกี่ยวข้องกับเว็บมาสเตอร์และเว็บเด็กดีดอทคอมทั้งสิ้น ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับนามปากกา X-cor-ZiZ เท่านั้น!

    xXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXxXx

     คลิ๊กเพื่อ Print บทนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×