ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [衛霄] เพลิงวิญญาณบรรพกาล

    ลำดับตอนที่ #11 : 十 一

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.86K
      1.05K
      1 ก.ย. 63





              เพลิงสีชาดยังคงลุกไหม้  แผดเผากระโปรงของสตรีทั้งสองช้าๆ  แม้จะอยู่ใต้สายน้ำทะเลสาบอันเย็นชื่น

              บ่าวรับใช้ก้มหมอบจนหน้าผากฝังลงดิน  แหวกทางให้ท่านแม่ทัพและองค์รัชทายาทที่เพิ่งรุดหน้ามาถึง  ยังไม่วายเหลือบมองอย่างกังวลไปที่ขอบทะเลสาบเป็นระยะ

              “นี่มัน…” ใบหน้าสง่างามขององค์รัชทายาทฉายแววตะลึง  ไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ดี

              ท่านแม่ทัพกวาดตามองเหตุการณ์เบื้องหน้า  ก่อนสังเกตเห็นสภาพราวผีตายโหงของเว่ยซูลี่ที่ยืนหลบข้างหลังเว่ยซูเม่ย  และหยุดลงตรงฮูหยินใหญ่ผู้กำลังแช่น้ำในทะเลสาบเป็นลำดับสุดท้าย

              เว่ยหลางพูดไม่ออก  ก้อนเลือดจุกแน่นในลำคอ  รู้สึกเหมือนถูกรัวตบบ้องหูนับร้อยครั้ง  

              ไม่ต้องอธิบายเลยว่าใบหน้าของเขาในยามนี้ทะมึนดำเพียงใด  ทั้งองค์รัชทายาทก็ทรงเสด็จตามหลังอยู่ไม่ห่าง... จะให้ซ่อนไม่ทัน  ปล่อยเลยไม่สืบหาสาเหตุก็ทำไม่ได้อีก

              แม่ทัพบูรพาตัวสั่นเป็นเจ้าเข้า  สะกดกลั้นอารมณ์โทสะ  ค่อยๆเค้นเสียงถามฟ่านอวี่ 
    อวี่เอ๋อ  อธิบายมาเดี๋ยวนี้

              ฟ่านอวี่สะดุ้งเฮือก  นางเผยรอยยิ้มแห้งๆ ทะท่านพี่น้องเพียง... เพียงรู้สึกว่าอากาศในวันนี้อบอ้าวไปหน่อยจึงจึงมาแช่น้ำคลายร้อนจะเจ้าค่ะ

              ฟ่านอวี่กล่าวพลางก่นด่าเด็กแฝดทั้งสองอยู่ในใจ  หากมิใช่เพราะลูกของนังสารเลวแซ่เฝิงนั่น  มีหรือที่นางผู้เป็นถึงฮูหยินใหญ่จะต้องทนแบกรับความอัปยศเช่นนี้!

              แช่น้ำคลายร้อน?  แช่น้ำคลายร้อน

              ฟ่านอวี่... ฮูหยินใหญ่ผู้นี้  เห็นแม่ทัพใหญ่เช่นเขาเป็นตัวตลกหรืออย่างไร  นางกล่าวว่ามาแช่น้ำดับร้อน  เขาก็ต้องเชื่อนางเช่นนั้นหรือ

              เว่ยหลางตวัดตามองบ่าวรับใช้โดยพลัน ยังไม่รีบพูด!”

              บ่าวรับใช้ทั้งสี่แผ่นหลังสะท้านเต็มไปด้วยเม็ดเหงื่อ  ให้ตายอย่างไรก็ไม่กล้าพูดออกมา

              “ฮึ่ม!  ดียิ่งนัก!  เจ้าพวกสุนัขไร้ประโยชน์  จับไปโบยให้ตาย!” เว่ยหลางออกคำสั่งด้วยสีหน้าบิดเบี้ยว  แทบอยากกระโดดถีบคนพวกนี้ให้ตายตกตามกันไปเสีย

              เมื่อได้ยินประกาศิตจากท่านแม่ทัพ  บ่าวรับใช้ทั้งสี่ก็หวาดกลัวจนตัวสั่น  รีบคลานเข่าไปเกาะแข้งเกาะขาเว่ยหลางพวกบ่าวไม่รู้ไม่รู้จริงๆเจ้าค่ะท่านแม่ทัพอย่าลงโทษพวกบ่าวเลยนะเจ้าคะ!”   

              “ท่านพี่!” ฟ่านอวี่ร้อนใจดั่งไฟลน  ยามนี้ท่านพี่ถึงกับไม่ไว้หน้านางเชียวหรือ

              เว่ยหลางสะบัดขาอย่างรังเกียจ  ก่อนนึกขึ้นได้ว่าองค์รัชทายาททรงทอดพระเนตรอยู่ด้านหลัง  จึงรีบเก็บสำรวมกิริยาท่าทาง  

              หางตามองเห็นใบหน้าแย้มยิ้มไม่ถือความขององค์รัชทายาท  เว่ยหลางก็แสร้งป้องปากกระแอมไอ อะแฮ่ม  อวี่เอ๋อเจ้าบอกว่ามาแช่น้ำเล่นใช่หรือไม่?  แล้วสภาพของลี่เอ๋อกับเม่ยเอ๋อ  เจ้าจะอธิบายอย่างไร?

              ให้นางไปเล่าให้เด็กทารกฟัง  เด็กพวกนั้นก็ยังไม่หลงเชื่อ!  

              ด้วยสภาพใบหน้าบวมปูดเหมือนก้นหมูของบุตรสาวฝาแฝด  คำพูดแก้ตัวของฟ่านอวี่ที่พ่นออกมาจึงเต็มไปด้วยพิรุธ

              เว่ยซูลี่เห็นองค์รัชทายาทมองมาทางตนก็ทั้งอับอายทั้งเสียใจ  ยกมือปิดหน้าม่วงช้ำวิ่งหนีไปทันที

              ท่านพ่อฮึกเม่ยเอ๋อขอตัวนะเจ้าคะ
    เว่ยซูเม่ยแสร้งบีบน้ำตา  วิ่งตามพี่สาวฝาแฝดไปเช่นกัน

              นางตระหนักดี... การเอ่ยฟ้องบิดาว่าพี่สี่หลบซ่อนอยู่ใต้ทะเลสาบเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง  พวกนางยังไม่กล้าตั้งตนเป็นศัตรูกับเว่ยจิ่นจี๋ที่มีทั้งพี่ชายพี่สาวคอยยืนให้ท้ายผู้นั้น  

              มิสู้ยอมเป็นผู้ถูกกระทำ  ปล่อยไปตามยถากรรม  โยนระเบิดลูกโตให้ฮูหยินใหญ่เป็นผู้รับเคราะห์แทน  เพียงเท่านี้ท่านพ่อที่รู้สึกผิดต่อพวกนางจะต้องมาหาท่านแม่บ่อยขึ้นอย่างแน่นอน

              ฟ่านอวี่กัดฟันกรอด  จ้องมองแผ่นหลังของสองแฝดตาไม่กระพริบ 

              บุตรของนังสารเลว  สารเลวทั้งตระกูล!

              คราแรกเว่ยจิ่นจี๋รู้สึกโกรธเคืองมารดาอย่างที่สุด  ทว่าเมื่อเห็นเงาร่างสูงส่งขององค์รัชทายาทกับท่านพ่อ  นางก็เริ่มเข้าใจสิ่งที่ท่านแม่พยายามบอก  จึงสงบอารมณ์โคจรพลังปราณเพื่อทนหายใจอยู่ใต้ผิวน้ำ

              ท่านแม่กำลังช่วยมิให้นางต้องเผยสภาพน่าเกลียดต่อหน้าองค์รัชทายาท  ช่วยนางรักษาความบริสุทธิ์

              ฟ่านอวี่หันกลับมาพูดกับสามีด้วยรอยยิ้มบิดเบี้ยว ทะ... ท่านพี่ลี่เอ๋อกับเม่ยเอ๋อเพียงซุกซนไป... ไปหน่อย  พวกนางจึงสะดุดล้ม…”

              “โอ้… คุณหนูตระกูลเว่ยช่างห้าวหาญสมเป็นสายเลือดแม่ทัพบูรพาจริงๆ  หากไม่บอกว่าพวกนางเล่นล้มจนได้แผล  เปิ่นหวางก็ยังคิดว่าพวกนางเพิ่งจะไปออกรบที่ใดมา?องค์รัชทายาทกลั้วหัวเราะเอ่ยแทรก  ใบหน้าสุขสำราญเด่นชัดบนความทุกข์ของผู้อื่น

              แม้นี่จะไม่ใช่เรื่องของเขา  แต่ก็รู้สึกสนใจไม่น้อย  กว่าจะได้พบละครฉากเด็ดในบ้านผู้อื่นเช่นนี้ไม่ง่ายเลยทีเดียว


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×