ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บ่วงรัก สังเวยแค้น

    ลำดับตอนที่ #4 : [ ตอนที่ 3 ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 23
      0
      12 พ.ค. 50

    ตอนที่ 3


     
    "คุณอร ช่วยเอากาแฟมาให้ผมหน่อย"กาจ อัครเพลิง ชายหนุ่มหน้าตาสะอาดสะอ้าน อ่อนหวา นแต่สายตาดุดัน ผมยาวระต้นคอ กดอินเตอร์คอมกับ อรจิรา เลขาคนสวยหน้าห้อง


    "
    ก๊อกๆๆ"เสียงเคาะประตูตามารยาท แล้วตามด้วยร่างอ้อนแอ่นของอรจิรา


    "
    บอสท่านกาแฟถ้วยที่4แล้วนะค่ะ"อรจิราอดท้วงไม่ได้เมื่อเห็นเจ้านายหนุ่มกำลังจิบกาแฟ


    "
    เมื่อคืนหนักไปหรอคะ"อรจิราถามต่อ ถ้าเป็นคนอื่นมาเซ้าซี้อย่างนี้ เขาคงไล่ออกไปแล้ว แต่นี่คืออรจิรา เลขาที่รู้ใจและรู้จักเขาดี และหล่อนก็แต่งงานแล้ว


    "
    นิดหน่อยนะ พอดีเด็กไร้เดียงสา ก็เลยสอนกันยาว"กาจจิบกาแฟแล้วตอบหน้าตาเฉย เมื่ออยู่ที่ทำงาน เขาจะกลายเป็นเจ้านายหนุ่มผู้น่าเกรงขาม หากใครทำผิดสักนิด เขาจะสั่งพักงานทันที แต่ถ้าเลิกงาน เขาก็จะกลายเป็นหนุ่มเพลย์บอย สำราญกับหญิงไปเรื่อย เพื่อผ่อนคลายตัวเองจนดึกดื่น บางวันก็ถึงเช้าสางนู่น เขาถึงต้องกินกาแฟตั้งแต่เช้ายันเย็น


    "
    ค่า"อรจิราลากเสียงยาวแล้วเดินออกไป

    ***************

    "
    บอสค่ะ คุณทรงภพขอพบค่ะ"ไม่นานเสียงเจื้อยแจ้วของเลขาก็ดังผ่านอินเตอร์คอมเข้ามา


    "
    เชิญเข้ามาเลย"กาจรีบลุกตรงเข้าไปไหว้ผู้เป็นอา แล้วสวมกอดอย่างคิดถึง


    "
    เป็นไงครับอา สาวเมืองรัสเซียสวยมั้ยครับ"กาจเอ่ยถามเมื่อมานั่งบนโซฟา สีหน้าของเขายิ้มแย้มผิดจากเมื่อครู่ ที่นั่งทำงานหน้าตาเคร่งเครียด


    "
    เฮ้อ อาไม่ได้ไปรัสเซียน่ะสิ ก็เพื่อนตัวดี พาอาไปโผล่มอนทาน่านู้น"ผู้เป็นอาเอนตัวกับโซฟา


    "
    มอนทาน่า ที่ไหนครับ"กาจแกล้งเลียบเคียงถามสายตามีพิรุธ


    "
    มอนทาน่าเป็นรัฐๆหนึ่งในประเทศปีโยรา มันพาอาเที่ยวสะรอบประเทศเลย"ทรงภพเอ่ย


    "
    ทั่วประเทศเลยหรอครับ"กาจเอ่ยถาม แต่ในตาเหมือนเปลวเพลิง


    "
    ก็ปีโยรามีอยู่สองรัฐเอง ก็มอนทาน่ากับอูกาส แล้วคนที่ปกครองประเทศก็คือ เจ้าชายคารงคารัฟอะไรสักอย่างเนี่ยแหละ อาก็ได้ยินไม่ถนัด"ทรงภพเอ่ยไม่ได้สนใจสายตาของกาจ


    "
    เจ้าชายคารูฟ"กาจเอ่ยเบาๆสายตาเคียดแค้น


    "
    นั่นแหละๆ เอ่อ แล้วเพื่อนอาน่ะ มันจะฝากหลานมันเข้าทำงานสะหน่อย เห็นว่าเป็นเชื้อเจ้าสายเจ้าชายคารูฟนั่นน่ะ ไม่รู้จะสวยถูกใจกาจรึเปล่า"อาหยอกหลานเล่น กาจแสยะยิ้มออกไป สายตามีแผนการ


    "
    ถูกใจสิครับ ต้องถูกใจแน่"กาจยิ้มมุมปากเล็กๆ


    เมื่อกษัตริย์คาฟาเอลต้องจัดหาสถานที่ให้เจ้าหญิงฟรานซายน์ไปหาเนื้อคู่ จึงให้ทูตคนสนิทจัดการและทูตคนนั้นก็คือศักดิ์ของทรงภพ เขาจัดการให้ฟรานซายน์กลายมาเป็นเชื้อพระวงศ์ของฝ่ายเมืองอูกาส ไม่ใช่มอนทาน่า และได้ให้ฟรานซายน์ไปที่เมืองไทย




    "
    องค์หญิงแน่ใจแล้วหรอเพคะ"พระสนมจินราเอ่ยถามอย่างเป็นห่วง ขณะที่กำลังเสวยพระกายาหารค่ำ


    "
    นั่นสิลูก"กษัตริย์ฟรานซ์ช่วยสมทบ


    "
    ไม่ต้องห่วงหรอกเพคะ ลูกรู้สึกได้ว่า...เขาอยู่ไม่ไกลตัวลูกเลย"เจ้าหญิงฟรานซายน์เกิดมาพร้อมความรู้สึกพิเศษ เมื่อตอนเยาว์วัย ฟรานซายน์รู้สึกได้ว่าจะเกิดอุทกภัย ทำให้ชาวเมืองป้องกันภัยได้ทัน


     
    "
    ว่าไง เจ้าหญิงน้อย"เจ้าชายคารูฟเข้ามา ทั้งสามคนหันมองอย่างตกใจ


    "
    ทรงพระเจริญเพคะ"ฟรานซายน์และพระสนมจินราคุกเข่าทำความเคารพ ขณะที่กษัตริย์ฟรานซ์โค้งให้เล็กน้อย


    "
    ตามสบายเถอะ ข้าแค่อยากจะมาเชิญตัวเจ้าหญิงองค์น้อยไปตามหาเนื้อคู่เท่านั้นเอง หึหึ"คารูฟหัวเราะเย้ยหยันเหลือบมองฟรานซายน์ตาเป็นมัน


    "
    อะไรกัน ไหนกษัตริย์คาฟาเอลทรงตรัสว่าเป็นพรุ่งนี้ไม่ใช่หรือ"กษัตริย์ฟรานซ์เอ่ยท้วง


    "
    ท่านพ่อให้ข้าจัดการเรื่องนี้แทน แล้วก็ห้ามใครขัดขวางเด็ดขาด"คารูฟถลึงตาใส่กษัตริย์ฟรานซ์ จนเขาสงบลง


    "
    เชิญ"คารูฟผายมือ ขณะที่ฟรานซายน์หันไปมองพระบิดาและพระสนม


    "
    ลูกขอลาก่อน ทรงรักษาตัวนะเพคะ"ฟรานซายน์คุกเข่าคำนับ สะอื้นตัวโยน พระสนมจะเข้ามากอด แต่คารูฟกระชากตัวฟรานซายน์เดินออกไป


    "
    องค์หญิง องค์หญิง"พระสนมจะวิ่งตามแต่กษัตริย์ฟรานซ์รั้งตัวเข้ามากอด และร่ำไห้ไปด้วยกัน

    *****************************************
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×