ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7] LES VACANCES. #BNIOR #JACKJAE #YUGMARK #MARKBAM

    ลำดับตอนที่ #4 : 0 3 | Passé.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.23K
      8
      26 มี.ค. 58

    03 | Passé






    เขาไม่เคยคิดว่าคนที่เขาพยายามตามหามาตลอดสามปีจะมาอยู่ตรงหน้าเขาเพียงเพราะทริปบ้าๆของแจ็คสัน

     

    กูขอออกไปสูบบุหรี่นะ แจบอมที่นั่งเงียบอยู่นานพูดขึ้นมาหลังจากที่จินยองเดินออกจากห้องไปก่อนหน้านี้ไม่นานนัก

    เอาที่มึงสบายใจเลยแจ็คสันตอบ แจบอมจึงลุกขึ้นเดินออกไปจากห้อง

     

    เขาออกจากห้องตามหลังจินยองมาประมาณห้านาที และเขาก็รู้จักจินยองดีพอที่จะรู้ว่า คนอย่างจินยองที่พยายามหนีหน้าเขาคงจะเลือกเดินลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์เพื่อถ่วงเวลา แจบอมจึงเลือกที่จะใช้ลิฟต์เพื่อให้ไล่ตามอีกคนทัน และแจบอมก็ต้องยิ้มออกมาเมื่อสิ่งที่เขาทายเอาไว้มันไม่ได้บิดเบี้ยวไปสักนิด เมื่อเห็นว่าจินยองกำลังเข้าไปในมินิมาร์ท

    แจบอมยืนรอดูเชิงอยู่ครู่หนึ่ง แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจินยองจะเดินออกมา และเขาก็ไม่ใช่คนใจเย็นพอที่จะยืนรออะไรนานๆ ร่างสูงโปร่งจงเดินเข้าไปในมินิมาร์ท และยืนมองหาจังหวะที่จินยองจะเดินเลี้ยวเข้าไปในมุมที่วางชั้นหนังสือสำหรับจำหน่าย

     

    ไม่เจอกันตั้งสามปี ใจคอจะไม่คุยกับฉันจริงๆเหรอ ?

     

    ประโยคแรกดังขึ้นจากปากของแจบอม ใบหน้าขาวของคนตัวบางค่อยๆเงยขึ้นมาสบตากับเขาด้วยสีหน้าเดียวกับตอนเจอกันครั้งแรกเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ดวงตาของจินยองแสดงความตกใจออกมาเหมือนในตอนแรกไม่มีผิด

     

    แจบอม...”

    “…”

    ลงมาแบบนี้เดี๋ยวคนอื่นจะสงสัยเอานะ คำพูดของจินยองอาจจะฟังดูตลก หากแต่สีหน้าของจินยองกลับทำให้แจบอมพูดอะไรไม่ออก ดวงตากลมโตของจินยองพยายามหลบสายตาของเขาอยู่

    จินยอง คุยกันดีๆได้มั้ย ?

    แล้วบอกได้มั้ย ฉันควรทำหน้ายังไงตอนคุยกับนาย ?จินยองถามกลับด้วยประโยคที่ยาวขึ้น แต่กลับทำให้แจบอมจุกและหน้าชา

    “…”

    บอกฉันสิแจบอม…”

     

    ฉันควรทำหน้ายังไงเวลาคุยกับคนที่บอกเลิกฉัน แถมยังควงผู้หญิงคนอื่นมาด้วย

     

    “…”

    ถ้าตอบฉันไม่ได้ ก็ไม่มีเหตุผลที่เราต้องคุยกันสีหน้าของจินยองไม่ได้แสดงความเสียใจ น้ำเสียงไม่ได้แสดงถึงความเศร้า ไม่มีอาการฟูมฟายใดๆทั้งสิ้น จินยองยังคงนิ่ง ใบหน้าสวยไม่ได้แสดงอารมณ์ใดๆ แต่กลับเหมือนมีของแหลมคมทิ่มแทงแจบอมจนเขาพูดไม่ออก

    “…”

    แต่เรายังคุยกันในสถานะเพื่อนของแจ็คสันได้นะครับคุณแจบอม ถ้าหมดธุระแล้ว ผมขอตัวนะครับ

     

    จินยองโค้งให้ร่างสูงที่ยืนนิ่ง ก่อนจะเดินออกจากมินิมาร์ทไป ทิ้งให้แจบอมยืนมองตามคล้อยหลัง ทั้งลักษณะคำพูดและการกระทำที่เปลี่ยนไปเหมือนคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน มันทำให้แจบอมรู้สึกชาวาบไปทั้งตัวจนไม่มีแรงจะวิ่งตามอีกคนออกไป

    ดวงตาคมมองคนที่เดินออกไปจนลับตา มือหนาล้วงกระเป๋ากางเกงเพื่อหยิบซองบุหรี่ขึ้นมา สารเสพติดที่ถูกอัดเข้าไปในร่างกาย พร้อมควันที่ถูกปล่อยออกมา ไม่ได้ช่วยให้แจบอมเลิกคิดเรื่องที่เพิ่งผ่านไปเมื่อไม่กี่นาทีก่อนได้เลย หากแต่ในห้วงความคิดกลับมีแต่คนที่ชื่อ ปาร์คจินยอง บุคคลที่เขาไม่เคยลืมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาวนเวียนอยู่ตลอด พร้อมกับเหตุการณ์เมื่อสามปีก่อนระหว่างทั้งคู่ที่กลับเข้ามาในหัวของแจบอม บุหรี่มวนสั้นที่ถูกสูบจนหมดถูกทิ้งลงพื้นพร้อมกับที่เท้าลงไปเหยียบซ้ำเพื่อดับขี้เถ้า ก่อนที่บุหรี่มวนถัดไปจะถูกนำขึ้นมาจุดไฟ และปล่อยให้เหตุการณ์ในความคิดของเขาดำเนินซ้ำไปซ้ำมา

     

    .

    .

    .

     

    กลับมาแล้ว

    หายไปนานจัง คนที่มินิมาร์ทเยอะเหรอ ?แจ็คสันถามอย่างเป็นห่วงที่เห็นว่าเพื่อนหายออกไปนาน

    อืม…” จินยองตอบสั้นๆ ก่อนจะรู้สึกได้ว่ามีสายตาคู่หนึ่งมองที่เขาอยู่ มาร์คกำลังจ้องมองเขาราวกับจับผิดอะไรบางอย่างในฐานะคนที่รู้เรื่อง

    แจบอมออกไปสูบบุหรี่นานเนอะ สงสัยสูบจนหมดซองเลยมั้งคนผมแดงพูดขึ้นมา โดยที่สายตาแอบจ้องมายังจินยอง พร้อมรอยยิ้มมุมปากนิดๆเป็นเชิงเย้าแหย่ ซึ่งจินยองก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนัก

    อ้าว เขาจะสูบกี่มวนก็เรื่องของเขาป่ะพี่ ?เด็กร่างหมีที่กลายสถานะเป็นบุคคลต้องห้ามของมาร์คโพล่งขึ้นมาพร้อมทำหน้าตากวนประสาท

    ไม่ยุ่งสักเรื่องจะตายมั้ย ?มาร์คหันไปแหวใส่                              

     “แบมแบม มีรายการทีวีอะไรน่าดูบ้างเปล่า นอนเหี่ยวแบบนี้เบื่อจะแย่แล้วอ่า~ยูคยอมเลือกที่จะเมินมาร์ค แล้วหันไปชวนแบมแบมคุย

    ดูหนังมั้ยล่ะ ?แบมแบมว่าพลางเดินไปหยิบตะกร้าที่เต็มไปด้วยดีวีดี ซึ่งได้รับความสนใจจากทุกคนเป็นอย่างดี

    ฉันอยากดูสไปเดอร์แมนมาร์คพูดชื่อหนังเป็นคนแรก

    มี Begin Again มั้ย ?

    ดู The Hobbit กันเถอะ

    “Fast & Furious ก็ดีนะ

     

    ตะกร้าที่อัดแน่นไปด้วยแผ่นหนังถูกรื้อโดยผู้ชายตัวโตทั้งห้าคน มีเพียงจินยองที่กึ่งนั่งกึ่งนอนพิงโซฟามองทุกคนอยู่ห่างๆตามประสาคนรักสงบ ใช้เวลาประมาณห้านาทีในการถกเถียง จึงได้ข้อสรุปว่า วันนี้พวกเขาจะใช้เวลาทั้งวันในการดูหนัง

    ทุกคนได้รับสิทธิ์ให้เลือกหนังคนละแผ่น ก่อนจะเข้าประจำที่นั่ง แจ็คสัน ยองแจ ยูคยอม และแบมแบมนั่งบนพื้นที่เป็นพรม ส่วนมาร์คกับจินยองนั่งบนโซฟา โดยที่ทุกคนไม่ลืมที่จะหยิบผ้าห่มติดตัวออกมาคนละผืนในการปักหลักดูหนังระยะยาว บรรยากาศภายในห้องเริ่มเงียบสงบ มีเพียงเสียงเครื่องปรับอากาศและเสียงจากหน้าจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ที่ดังอยู่ภายในห้อง

    หนังเรื่องแรกที่ถูกเปิดคือหนังผี ซึ่งถูกเลือกโดยแจ็คสัน บรรยากาศเงียบสงบในห้องยิ่งเป็นตัวขับอารมณ์ร่วมของทุกคนให้รู้สึกเกร็ง กลัว และลุ้นไปพร้อมๆกัน

     

    พี่ฮะ…” เสียงสั่นๆของยูคยอมที่นั่งหลบมุมอยู่ข้างโซฟาดังขึ้นเบาๆ

    “…”

    ผมผมผมขอ…”

     

    ก๊อก ก๊อก !

     

    ปัง !!!!

     

    เหี้_ !!!!”

     

    สิ้นเสียงอุทานที่ดังสนั่นของทุกคน หลังได้ยินเสียงเคาะประตูห้องที่บังเอิญพอดีกับซาวด์เอฟเฟคต์ของหนังผีซึ่งกำลังถึงจุดไคลแม็กซ์ (แน่นอนว่ามันเป็นเสียงที่พร้อมจะทำให้คุณหัวใจวายได้ทุกเมื่อ) ดังขึ้นมา แจ็คสันที่ตะโกนดังกว่าเพื่อนต้องเดินไปหยุดเครื่องเล่นดีวีดี จินยองที่ใช้หมอนปิดหน้าตัวเอง แบมแบมที่เอาผ้าห่มคลุมตัว เว้นเพียงมาร์คที่มีสภาพปกติเพียงคนเดียว

     

    ไอ้แจบอมแม่งมาได้ผิดเวลามากแจ็คสันบ่นอุบระหว่างเดินไปเปิดประตูให้เพื่อนตัวดีที่อ้างว่าสูบบุหรี่แต่หายไปนานสองนาน

    แค่กูเคาะประตูนี่ถึงกับต้องแหกปากเลยเหรอวะ เสียงโคตรดังแจบอมทักขึ้นเมื่อแจ็คสันเปิดประตูให้เขา

    เออสิวะ มึงมาได้ผิดเวลามาก กำลังถึงตอนไคลแม็กซ์พอดีเลย

    อึกฮึก…” เสียงสะอื้นเบาๆดังขึ้นจากผ้าห่มผืนหนาที่ถูกม้วนจนกลายเป็นก้อนสิ่งมีชีวิตก้อนหนึ่ง

    “…”

    ออมม่าอึก ฮือ…” เสียงร้องไห้ภายใต้ผ้าห่มที่ม้วนเป็นก้อนทำให้ทุกสายตาจับจ้องไปยังก้อนผ้าห่มที่เคลื่อนไหวดุ๊กดิ๊กอยู่

    ยูคยอม ??” ยองแจสะกิดมือขาวๆที่โผล่พ้นออกมาจากก้อนผ้าห่มเพียงเล็กน้อย

    ยูคยอม โอเคเปล่าวะ ?แจ็คสันรีบดึงผ้าห่มออก เผยให้เห็นร่างของเด็กที่ตัวโตเกินวัยกำลังนั่งกอดเข่าพร้อมซุกหน้าลงกับแขน

    ไม่เอาหนังผีผมไม่ดูแล้ว อึก…” เสียงสะอึกสะอื้นของยูคยอมที่หลุดออกมาทำให้ทุกคนนิ่งไปชั่วขณะ

    แม่ง หัวใจจะวายยูคยอมสูดหายใจเข้าลึกๆ พร้อมกับใบหน้าหล่อที่แดงก่ำเงยหน้าขึ้นเพื่อทำให้อาการสะอึกสะอื้นทุเลาลง

    อะไรของมึงวะยูคยอม มึงกลัวผีเหรอ ?เป็นแจ็คสันที่ถามขึ้นโดยพยายามกลั้นขำไว้เพื่อไม่ให้รุ่นน้องเสียกำลังใจ

    ก็บอกตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ดูๆ ยังจะเปิดกันอยู่นั่นแหละ แล้วพี่แจบอมก็เข้ามาตอนเสียงซาวด์ดังด้วยนะเด็กร่างหมีโวยใส่คนเป็นลุงรหัส ทั้งยังหันไปมองแจบอมที่ก่อความผิดไว้โดยไม่รู้ตัว

    อ้าว ผิดอีกกูแจบอมเกาหัวแกร่กๆด้วยความงุนงงพร้อมส่ายหัว

    ฉันขอโทษนะ ไม่รู้ว่ายูคยอมจะกลัวขนาดนี้ เปลี่ยนเรื่องก็ได้แบมแบมขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ เพราะหนังผีเรื่องนั้น เขาเป็นคนเลือกมันเอง

    แต่ฉันว่ามันสนุกออก กำลังถึงตอนไคลแม็กซ์ด้วยนะมาร์คที่นั่งมองอยู่บนโซฟาพูดขึ้น ใบหน้าหล่อที่ติดไปทางสะใจนิดๆทำให้ยูคยอมค้อนใส่

    “…”

    แบมแบม ยองแจ จะเปลี่ยนจริงๆเหรอ พี่ยังสนุกอยู่เลยมาร์คหันไปตีหน้าเป็นเชิงเสียดายใส่แบมแบมที่กำลังเลือกหนังอยู่กับยองแจ

    เอ่อ…” สายตาของมาร์คทำให้ทั้งสองคนรู้สึกเกรงใจ แต่ก็อดสงสารอีกคนที่นั่งตัวสั่นอยู่ไม่ได้

    แต่จะเปลี่ยนก็ได้นะ คิดๆไปแล้วพี่ก็สงสารเด็กแถวๆนี้ที่กลัวจนร้องไห้ เดี๋ยวจะหาว่ารุ่นพี่รังแกรุ่นน้องอีกมาร์คพูดด้วยใบหน้านิ่งๆ แต่ก็ไม่วายแอบเหลือบมองคนที่นั่งจ้องตนอยู่เหมือนกัน

    แบมแบม พี่ยองแจ ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ผมดูได้และยูคยอมก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ถือคติว่า ลูกผู้ชาย ฆ่าได้ หยามไม่ได้ และยิ่งคนที่กำลังคิดจะหยามเขาตอนนี้คือคนที่เขาเคยแกล้งเอาไว้ แน่นอนว่าเขาจะไม่มีทางยอมเสียฟอร์มเป็นครั้งที่สองแน่

    อย่าเลยว่ะ มาร์ค มึงก็ไปแกล้งน้องมัน ยูคยอมก็เหมือนกัน มึงอย่าทำซ่าแจ็คสันหันไปปรามทั้งสองคนที่เริ่มก่อสงครามประสาทอีกครั้ง

    “…” มาร์คกรอกตาอย่างเซ็งๆพร้อมเบะปากใส่แจ็คสัน และการตัดสินทุกอย่างก็จบลงที่การเปลี่ยนแผ่นหนัง

     

    เวลาตลอดช่วงบ่ายของทุกคนหมดไปกับการดูหนัง และก็มีบางคนอย่างยูคยอม ยองแจ และจินยองที่นั่งหลับเป็นระยะๆ จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงค่ำ แน่นอนว่าความเหนื่อยบวกกับความขี้เกียจทำให้ทุกคนตัดสินใจกินบะหมี่ถ้วยเป็นอาหารมื้อเย็นอีกวัน ก่อนจะทำธุระส่วนตัวจนเสร็จ และจบลงที่การแยกย้ายห้องนอนของแต่ละคน

     

    ยูคยอม มึงง่วงยัง ?แม้ว่าตัวจะนอนอยู่บนเตียง แต่แจ็คสันยังคงตาสว่าง ผิดกับยูคยอมที่ใกล้จะหลับเต็มที

    จะหลับแล้ว พี่มีอะไรเปล่า ?เด็กตัวโตที่นอนข้างๆถามด้วยเสียงงึมงำๆอยู่ในคอ

    กูยังไม่ง่วงเลย

    นอนนับแกะไป เดี๋ยวก็หลับเอง ผมนอนละนะยูคยอมไม่ได้สนใจคนเป็นรุ่นพี่เท่าไหร่นัก ร่างสูงเอื้อมไปปิดไฟหัวนอนก่อนจะหลับไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งให้แจ็คสันนอนตาสว่างท่ามกลางความมืด

    “…”

    “…”

    มึงหลับจริงๆเหรอ ?

    “…”

     

    เสียงกรนเบาๆของยูคยอมเป็นคำตอบให้แจ็คสัน ตอนนี้เป็นเวลาสามทุ่มกว่าๆของไทย หรือประมาณห้าทุ่มของเกาหลี ซึ่งยังไม่ใช่เวลานอนของเขา ผิดกับยูคยอมที่เป็นนักศึกษาชั้นสุดท้ายที่ไม่ค่อยได้มีเวลานอนเท่าไหร่นัก การได้นอนเร็วๆจึงเป็นสิ่งที่เขาต้องการมากถึงมากที่สุด

    แจ็คสันลุกขึ้นเดินออกมาจากห้องนอน และพบว่าแจบอมกำลังนั่งดูซีรี่ย์ตะวันตกของช่องเคเบิลอยู่กับมาร์คเงียบๆ ห้องทางซ้ายมือซึ่งเป็นห้องนอนของจินยองเงียบสนิท และด้วยนิสัยรักความเป็นส่วนตัวของจินยอง ทำให้แจ็คสันไม่อยากรบกวนเท่าไหร่นัก ดังนั้นห้องด้านขวามือที่เป็นห้องของยองแจกับแบมแบมจึงเป็นสถานที่ที่แจ็คสันเลือกที่จะเข้าไป

     

    แบมแบม ยองแจ นอนกันรึยัง ?แจ็คสันเคาะประตูพลางถามบุคคลด้านใน

    ยังคร้าบ~เสียงคำตอบของแบมแบมทำให้แจ็คสันตกลงเองว่าเป็นคำอนุญาตให้เข้าไปในห้องได้

     

    ห้องนอนของทั้งคู่ยังคงเปิดไฟอยู่ อีกทั้งเสียงหัวเราะคิกคักที่ไม่รู้ว่าทั้งสองคนไปสนิทกันตั้งแต่เมื่อไหร่ทำให้แจ็คสันงงไปเล็กน้อย แต่กว่าจะรู้ตัวอีกที หมอนใบใหญ่ก็ถูกโยนใส่หน้าแจ็คสันเข้าอย่างจังเสียแล้ว

     

    โอ๊ย !”

    นี่แน่ะ !” หมอนใบที่สองจากยองแจลอยมาโดนหน้าของแจ็คสันอีกครั้ง

    เอาไปอีก ฮ่าๆแบมแบมขว้างใส่เป็นรอบที่สาม

    ย้า !! อะไรของพวกนายเนี่ย !”

     

    เสียงหัวเราะเอิ๊กอ๊ากชอบใจของทั้งสองคนทำให้แจ็คสันโวยวายออกมา ก่อนจะระเบิดหัวเราะด้วยความสะใจ เป็นอันรู้กันว่าแจ็คสันจะเข้ามามีส่วนร่วมกับการเล่นสงครามปาหมอนครั้งนี้ด้วย

     

    คนแรกแบมแบม !” แจ็คสันหยิบหมอนที่เพิ่งถูกปาใส่เขาเมื่อไม่นานมาขว้างกลับ

    เสียใจด้วย !” แบมแบมหยิบหมอนข้างขึ้นมาฟาดกลับ

    ยองแจ อย่าหนีนะ !” แจ็คสันหันไปชี้เป้าหมายอีกคนที่ตั้งท่าจะกระโดดลงจากเตียง

    เชื่อก็บ้าแล้ว ใครสนล่ะครับ ?ยองแจหัวเราะออกมาก่อนจะคลานไปหลบด้านข้างของเตียง

    ได้ๆ ยังไงก็หนีไม่พ้นหรอกเว้ยแจ็คสันวิ่งอ้อมไปอีกฝั่งของเตียงที่มียองแจหลบอยู่ แต่ก็ช้ากว่าแบมแบมที่ปาหมอนใส่เขาอีกรอบ

    สองรุมหนึ่งแม่งโคตรขี้โกง !” เมื่อเห็นว่าตัวเองหมดทางสู้ แจ็คสันจึงโวยวายออกมาอย่างไม่ชอบใจเหมือนเด็กๆ

    ช่วยไม่ได้ พี่เข้ามาให้โดนรุมเอง เนอะพี่ยองแจแบมแบมหัวเราะอย่างชอบใจเมื่อเห็นคนเป็นรุ่นพี่ออกอาการฟึดฟัด

    นั่นสิ พี่ไม่มีสิทธิ์โวยวายนะ

    เออๆ ยอมแพ้ก็ได้วะแจ็คสันหลุดขำออกมาก่อนจะทิ้งตัวลงนอนบนเตียงของยองแจและแบมแบม

    ยูคยอมหลับแล้วเหรอ ?แบมแบมถาม

    หลับไปตั้งแต่หัวมันแตะหมอนแล้ว ถึงต้องมาอยู่ห้องพวกนายนี่ไง

     

    แบมแบมกับแจ็คสันคุยกันไปเรื่อยๆ ในขณะที่ยองแจปลีกตัวออกมาหยิบหนังสือนิยายที่เขาพกติดตัวมาจากที่เกาหลีเพื่อใช้อ่านเวลาว่าง หนังสือนิยายเล่มหนาถูกวางลงบนเตียง ส่วนยองแจเดินกลับไปเก็บเสื้อผ้าใช้แล้วและของที่วางไว้ด้านนอกใส่กระเป๋าเดินทางเพื่อให้ห้องเป็นระเบียบเรียบร้อย

     

    แกร่ก

     

    R R R R ~

     

    เสียงลูกบิดประตูดังขึ้น ประตูห้องถูกเปิดแง้มออก ตามมาด้วยเสียงริงโทนโทรศัพท์ที่ดังลอดเข้าในห้องจนเจ้าของโทรศัพท์ต้องรีบวิ่งออกไปที่หน้าประตู

     

    แบมแบม แม่โทรมาเป็นมาร์คที่หยิบโทรศัพท์มาให้แบมแบมเพราะเขาชาร์จแบตทิ้งไว้ด้านนอก

    ครับๆ ขอโทษที่รบกวนนะครับแบมแบมรีบรับโทรศัพท์พร้อมโค้งขอบคุณเล็กน้อยให้คนตรงหน้าแล้วปลีกตัวออกไปจากห้องนอน

    ไม่เป็นไร

    สวัสดีเพื่อนต้วนแจ็คสันที่นอนในท่าตามสบาย ยกแขนขึ้นแล้วใช้มือรองศีรษะทักทายคนมาใหม่

    เออ กูไปละ จะไปดูหนังต่อมาร์คพยักหน้าก่อนจะเดินออกไป ทั้งห้องนอนตอนนี้จึงเหลือเพียงแค่แจ็คสันกับยองแจที่อยู่อีกมุมของห้อง

     

    แจ็คสันเหลือบไปเห็นหนังสือนิยายของยองแจวางอยู่ จึงถือวิสาสะหยิบขึ้นมาเปิดดูผ่านๆ ตัวหนังสือที่มองดูยุกยิกๆเป็นร้อยๆหน้าผ่านตาแจ็คสันจนเขารู้สึกลายตา และได้แต่ตั้งคำถามในใจว่า ยองแจทนอ่านอะไรพรรค์นี้ไปได้อย่างไร

     

    ฟึ่บ

     

    กระดาษใบเล็กๆแผ่นหนึ่งหล่นลงมาจากหนังสือ พอดีกับที่ยองแจจัดของเสร็จและหันมาเห็นแจ็คสันกำลังเปิดหนังสือของตนอยู่ จึงรีบวิ่งปรี่เข้ามาคว้าหนังสือนิยายออกจากมือของแจ็คสันด้วยใบหน้าตื่นตระหนก

     

    อย่านะ !” ยองแจพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยพอใจเล็กน้อย

    หา ?แจ็คสันได้แต่งุนงงกับรุ่นน้องของตัวเอง ก่อนที่สายตาจะเหลือบไปเห็นกระดาษที่หล่นลงมาจากหนังสือ ก่อนที่จะหยิบขึ้นมา

    เฮ้ย ! อย่านะพี่ !” ยองแจถึงกับหน้าถอดสีเมื่อเห็นว่ารุ่นพี่ของตนหยิบของที่หล่นอยู่บนเตียงขึ้นมา แล้วจึงพุ่งเข้ามาพยายามจะแย่งของในมือของแจ็คสัน

    หน้าตาแบบนี้แม่งมีความลับแน่ๆ ไหน ดูหน่อยแจ็คสันยิ้มออกมาอย่างคนเหนือกว่า

    ไม่เอา พี่ ผมขอล่ะ เอาคื…”

    อ้าว นี่มันรูปพี่นี่หว่า…”

     

    คำพูดของแจ็คสันทำให้ยองแจถึงกับนิ่งไปพร้อมกับหัวใจที่เต้นรัวไม่เป็นจังหวะ กระดาษที่แจ็คสันหยิบขึ้นมาดูไม่ใช่เศษกระดาษธรรมดา หากแต่มันคือรูปโพลารอยด์ที่เป็นรูปของแจ็คสันเมื่อสองปีก่อน รูปที่เขาได้มันมาตอนวันเรียนจบของแจ็คสัน ซึ่งแจ็คสันเป็นคนทำมันและมอบให้เขาเอง

     

    จะได้ไม่ลืมกันให้เด็กโง่ของแจ็คสันฮยอง :P

     

    ข้อความที่เขียนโดยลายมือชุ่ยๆของแจ็คสันซึ่งอยู่บนรูปโพลารอยด์ เป็นเพียงรูปถ่ายใบเล็กๆ แต่กลับเป็นของที่ยองแจพยายามเก็บรักษามาตลอดสามปี และใช้มันเป็นที่คั่นหนังสือที่เขาอ่านเพื่อที่จะได้เห็นมันตลอดเวลา

     

    และอาจจะเป็นเหตุผลว่า ทำไมเขายังลืมแจ็คสันไม่ได้ตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมา

     

    โหย ดีใจว่ะ มีคนเก็บไว้ด้วย พี่นึกว่านายจะทิ้งมันไปแล้วนะเนี่ยรอยยิ้มที่ผุดขึ้นมาจากหน้าของแจ็คสันทำให้ยองแจทั้งดีใจทั้งกลัวในเวลาเดียวกัน ดีใจที่เจ้าของยังไม่ลืม กลัวว่าแจ็คสันจะรู้ และอะไรๆจะไม่เหมือนเดิม

    “…”

    เอามาเป็นที่คั่นหนังสือเหรอ หน้าพี่เหมาะกับอะไรพรรค์นี้รึไง ?แจ็คสันพูดไปขำไป แต่กลับทำให้ยองแจแอบโล่งอกอยู่ในใจที่แจ็คสันไม่ติดใจอะไร

    ก็ไม่รู้อ่ะ

    ดีใจที่นายยังเก็บมันไว้นะ พี่ลืมไปแล้วนะว่าเคยทำอะไรแบบนี้ด้วย พอมาเห็นตอนนี้แล้วอายตัวเองว่ะ ฮ่าๆ

     

    แจ็คสันหัวเราะพลางพลิกรูปโพลารอยด์ดูไปมาอย่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง โดยที่ยองแจได้แต่ยืนมองทั้งเจ้าของโพลารอยด์และรูปที่อยู่ในมือของเจ้าของ ในสายตาของยองแจ แจ็คสันไม่เคยเปลี่ยนไปจริงๆ ตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน จนกระทั่งตอนนี้

     

    ถ้าเป็นแบบนี้ เมื่อไหร่ผมจะลืมพี่ได้ล่ะ ?

     

    นึกถึงวันแรกที่เจอกันเลย…” แจ็คสันพูดขึ้นมาพร้อมหันมามองหน้าคนที่นั่งอยู่ข้างๆ

    หมายถึง…?”

    วันแรกที่พี่เจอนายไง ไอ้เด็กหลงทาง ฮ่าๆ

    อย่าพูดถึงมันเลย ผมขอร้องล่ะใบหน้ากลมของยองแจเริ่มขึ้นสีแดงนิดๆ ยิ่งเมื่อเห็นรอยยิ้มของแจ็คสัน มันยิ่งทำให้เขารู้สึกควบคุมสติไม่อยู่จนอยากจะเดินหนีออกไปจากตรงนี้

     

    วันแรกที่เจอกับแจ็คสัน เป็นวันที่ยองแจรู้สึกไม่ประทับใจเท่าไหร่นัก วันที่เขาหลงทางอยู่ในมหาวิทยาลัย แถมยังโชคร้ายซ้ำซ้อนเมื่อจักรยานที่ใช้เป็นพาหนะเกิดโซ่หลุดระหว่างทาง และเหมือนพระเจ้าจะยังไม่เห็นใจเขา เมื่อจู่ๆดันมีผู้ชายที่ดูท่าทางไม่ค่อยเต็มเต็งเท่าไหร่นักเดินร้องเพลงพร้อมเต้นระหว่างทาง และเดินเข้ามาช่วยซ่อมโซ่จักรยานให้เขา แต่ใครจะรู้ว่า หลังจากวันนั้นผู้ชายที่ดูจะล้นๆจะกลายเป็นคนที่ยองแจไม่เคยลืมอีกเลย และเป็นคนที่รบกวนหัวใจของเขามาเป็นเวลาสี่ปีเต็มๆในรั้วมหาวิทยาลัย และอีกสองปีที่ไม่ได้เจอกันหลังเรียนจบ จนกระทั่งถึงตอนนี้

     

    ไม่คิดว่าหลังจากนั้นจะเจอนายบ่อยมาก บ่อยจนเบื่อหน้าไปเลย ฮ่าๆแจ็คสันหัวเราะออกมา เมื่อนึกถึงสมัยเรียน แม้ว่าทั้งคู่จะเรียนกันคนละคณะ คนละสาขา แต่เพราะกิจกรรมของมหาวิทยาลัย ทำให้พวกเขาได้เจอกันบ่อยๆจนสนิทกัน

    แล้วนึกครึ้มอะไรถึงมารื้อฟื้นเรื่องสมัยเรียนซะงั้นล่ะ ?ยองแจถามถึงแม้ว่าตัวเขาเองก็อดที่จะคิดถึงมันไม่ได้เหมือนกัน

    เพราะความทรงจำมีไว้ให้คิดถึงไง เป็นไง คมป่ะ ?

    คมตรงไหนเนี่ย ? โอ๊ย พอเถอะ ผมจะนอนแล้ว ง่วง…” ยองแจรีบตัดบทก่อนที่เรื่องราวในอดีตจะถูกรื้อมากไปกว่านี้ เขาพยายามไม่นึกถึงมัน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายเวลาในอดีตที่เขาตัดสินใจอะไรบางอย่างพลาดไป

    ง่วงแล้วเหรอ ? โดนหาว่าเป็นเด็กหลงทางนี่งอนเลยเหรอ ?แจ็คสันยังคงยิ้มทะเล้น ก่อนที่มือหนาจะเอื้อมไปขยี้กลุ่มผมของยองแจจนกระเซิง

    ไปนอนได้แล้วไป

    อะไรว้า~ ไปก็ได้แจ็คสันแกล้งเบะปาก ก่อนจะเดินออกจากห้องนอนของยองแจและแบมแบม แต่ก็ไม่วายหันกลับมาหาคนที่กำลังจะนอนราวกับจะพูดอะไรบางอย่าง

     

    ฝันดีนะ เด็กโง่

     

     

    .

    .

     

     

    ไปนอนได้แล้วมั้งแบมแบม จะห้าทุ่มแล้วนะมาร์คที่นั่งอยู่ข้างๆแบมแบมเอ่ยขึ้นมาหลังจากเหลือบมองนาฬิกาแขวนผนัง

    ขอดูอีกนิดนะครับ ใกล้จะจบแล้ว

     

    มาร์คไม่ได้ว่าอะไรเด็กดื้อที่คุยโทรศัพท์กับแม่เสร็จไปพักใหญ่ แต่แอบหนีมานั่งดูหนังกับเขาและแจบอมเพราะเรื่องที่ฉายในตอนนี้ดันเป็นเรื่องที่เจ้าตัวชอบ และแจบอมก็มีสภาพใกล้จะหลับอยู่รอมร่อ

     

    R R R R ~

     

    เสียงโทรศัพท์สั่นดังขึ้นอีกครั้งจากมุมที่ทุกคนวางชาร์จแบตไว้รวมกัน มาร์คจึงรับหน้าที่ลุกขึ้นไปหยิบเช่นเดิม ชายหนุ่มผมแดงเดินกลับมาพร้อมกับไอโฟนรุ่น 4S ที่สั่นอยู่มือใน พร้อมยื่นให้แจบอมโดยคว่ำหน้าโทรศัพท์ลงเพื่อบ่งบอกให้รู้ว่า ตนมีมารยาทพอที่จะไม่มองหน้าจอโทรศัพท์ของคนอื่น แต่แจบอมต่างหากที่กลับดูร้อนรนเมื่อรู้ว่าโทรศัพท์ที่มาร์คถือมาเป็นของตน ร่างสูงรีบคว้าแล้วเดินออกจากห้องไปทันที แต่เชื่อได้เลยว่าคนคิดน้อยอย่างแจบอมไม่มีทางทันคนอย่างมาร์คแน่นอน

     

    รูปล็อคสกรีนของแจบอมที่เป็นรูปคู่ระหว่างแจบอมกับจินยอง

     

     เขาเห็นมันหมดแล้ว

     

    ดูเหมือนว่าสัปดาห์นี้จะมีอะไรสนุกๆให้เขาลุ้นอีกเยอะเลยล่ะ

     

     

    แล้วก็... เรื่องนี้เป็นความลับระหว่างพวกคุณกับผมนะ





    ยู้วฮูว มาแล้วค่ะ
    เป็นไงเอ่ย ทายประโยคสปอยล์กันถูกมั้ยคะ ?
    ในแชปที่แล้วเราบอกไปว่า ทามไลน์เรื่องนี้จะมีแค่เจ็ดวัน
    แต่ช้าแต่... เจ็ดวันนี้ เราจะได้เห็นไซด์สตอรี่ในอดีตของแต่ละคนด้วยล่ะค่ะ
    ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันมานะคะ
    อยากให้คนอ่านวิจารณ์ได้ตามสบายเลย
    เราอาจจะยังแต่งไม่เก่งมาก ภาษาอาจจะยังไม่สวยเท่าที่ควร
    แต่เราจะพยายามให้เต็มที่ค่ะ
    ขอบคุณอีกครั้งจากใจค่ะ !

    สุดท้ายนี้ ขอบอกว่า...
    รักรีดเดอร์ยิ่งกว่าสโลแกนการบินไทย
    สามารถเม้าท์มอยกันได้ที่ทวิต @mookiizsgc7 หรือแท็ก #ฟิคโลกกลม ค่ะ
    /ซารังเฮรอบบทความ




     

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×