ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Phonucorn ตอน มนต์ถันฑิล [ KaiSoo , KaiDO : EXO ]

    ลำดับตอนที่ #3 : มหานครฟีนูคอน (เกริ่นตามคำขอค่ะ^^)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.59K
      13
      8 มิ.ย. 57

    เกริ่นเกี่ยวกับดินแดนฟีนูคอน

                    ฟีนูคอน ( Phonucorn ) มาจากคำว่า ฟีนิกส์ ( Phoenix ) และ ยูนิคอน ( Unicorn ) ซึ่งสัตว์ทั้งทองชนิดนี้คือที่สุดแห่งความร้อนลุ่มและเยือกเย็นค่ะ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปของดินแดนนี้อย่างชัดเจนที่สุด โดยสัญลักษณ์คือ ยูนิคอนเพลิง เป็นสัตว์วิเศษที่แอมสร้างขึ้นมาค่ะ

                    ดินแดนฟีนูคอนทั้งผืนมองภาพรวมจะเป็นลักษณะแปดเหลี่ยม มองมุมสูงจะมีผังเมืองเป็นรูปลูกบิดที่มีเขตอิลคอลลี่เป็นตัวไขกุญแจ เพื่อแสดงให้เห็นว่าดินแดนนี้เป็นที่เก็บความลับมากมายบนโลกนั่นเองค่ะ ลักษณะภายนอกหากมีใครพบเห็น (ยังไม่เคยพบในประวัติศาสตร์) จะเห็นว่าเป็นเกาะที่ลอยอยู่กลางน่านน้ำของมหาสมุทร แต่ที่ไม่มีใครเคยพบเห็นเพราะดินแดนนี้จะเคลื่อนย้ายตัวเองในทุกๆวินาที โดยการที่ฟีนูคอนยังเป็นความลับ ส่วนหนึ่งมาจากมีการทำพันธะสัญญาลับๆกับฟิสสิเพรส

                    เนื้อที่ของดินแดนแบ่งได้ตามภาพ โดยมีเขตเผ่าแบ่งเป็น  6 เผ่าตามธาตุ  และ เขตปกครองพิเศษ 2 เขต โดยการแบ่งเขตนั้นวัดจากสภาพธาตุที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิ และ เขตปกครองพิเศษที่มีการเฉลี่ยอุณหภูมิโดยกระทรวงมาจรวัดแล้ว ว่าเหมาะแก่การดำรงธาตุของทุกเผ่า

     



     

                    ตามความเชื่อของชาวฟีนูคอน จะแบ่งผู้ถือกำเนิดเป็น 3 ชนชั้น คือ

    1.       อฟาไตร เกณฑ์วัด เกิดจากธาตุบริสุทธิ์เมื่อถือกำเนิด เช่น หากบิดามารดาถือกำเนิดด้วยธาตุเดียวกันก็จะถือว่าเป็นอฟาไตรอย่างสมบรูณ์ หรือ เมื่อบิดามารดาถือกำเนิดเป็นอฟาไตรทั้งคู่ และ ไม่เคยมีประวัติการถือกำเนิดในชนชั้นอื่นอย่างน้อยสามช่วงรุ่นของตระกูล

    2.       อิคคอลลี่ เกณฑ์วัด ผู้ถือกำเนิดที่แสดงธาตุประจำตัวทุกคนจะถูกจัดอยู่ในชั้นนี้ รวมถึงสัตว์วิเศษ ไม่มีการยกเว้นให้กับผู้สืบสายเลือดเทพพระเจ้า

    3.       ฟิสสิเพรส เกณฑ์วัด ผู้ไม่แสดงธาตุเมื่อถือกำเนิด หรือ ผู้ที่ไม่สามารถกำหนดธาตุเมื่อถือกำเนิดได้ หากมีการถือกำเนิดสองธาตุในกาย จะตัดสินให้เป็นชาวฟิสสิเพรสและถูกเรียกคืนพรแห่งผู้ถือกำเนิดทันที

    สำหรับผู้วิเศษที่อยู่ในชนชั้นตั้งแต่อิลคอลลี่ขึ้นไป จะถูกจัดธาตุถือกำเนิดไม่เกินสามราตรีหลังการถือกำเนิด หากผู้ถือกำเนิดคนใดไม่ได้เข้าพิธีเลือกธาตุ จะถูกจัดให้อยู่ในอิลคอลลี่จนกว่าร่างกายจะแสดงธาตุ โดยแบ่งตามธาตุทิพย์ทั้ง 6 เผ่า ดังนี้

    1.       โฟเธีย ธาตุไฟ

    2.       โซม่า ธาตุดิน

    3.       โบโลนี ธาตุสายฟ้า

    4.       เนโร ธาตุน้ำ

    5.       อเนโมส ธาตุลม

    6.       ปาโกส ธาตุน้ำแข็ง

    ความเชื่อ และ ศาสนา : ชาวฟีนูคอนจะได้รับคัมภีร์แห่งการถือกำเนิดคนละเล่ม มีบทสวดที่ใช้ร่วมกันโดยไม่แบ่งชนชั้น ไม่มีกำหนดการเข้าร่วมศาสนาพิธี ศาสนามักถือเอาเทพและเทพีประจำธาตุ หากแต่บางส่วนก็ถูกระบุให้เป็นผู้ไร้ศาสนาเนื่องจากไม่มีความปรีดาตามคำสอนของธาตุกำเนิด

    ระบบการศึกษา

    แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ผู้ที่อยู่ในระบบการศึกษาของฟีนูคอน และ ผู้ทำการศึกษาในระบบของสถานศึกษา โดยสถานศึกษาที่อยู่ในการดูแลของดินแดนฟีนูคอนมีดังต่อไปนี้

     



     

    1.       โรงเรียนผู้วิเศษ อฟาไตรวิทยาลัย

    2.       โรงเรียนผู้วิเศษ อิลคอลลี่เขตเย็น

    3.       โรงเรียนผู้วิเศษ อิลคอลลี่เขตร้อน

    4.       โรงเรียนผู้พิทักษ์ แห่งโฟเธีย

    5.       โรงเรียนผู้รับใช้ แห่งโซม่า

    6.       โรงเรียนผู้ล่า แห่งโบโลนี

    7.       โรงเรียนผู้สร้าง แห่งปาโกส

    8.       โรงเรียนผู้จองจำ แห่งอเนโมส

    9.       โรงเรียนผู้ชุบชีวิต แห่งเนโร

    10.    มหาวิทยาลัยผู้วิเศษแห่งฟีนูคอน (PCU)

    สถานศึกษาที่อยู่นอกการดูแลของดินแดนฟีนูคอนมีดังต่อไปนี้

    1.       มหาวิทยาลัยศาสตร์แห่งเวทร่าย (PSU)

    2.       มหาวิทยาลัยศาสตร์แห่งแร่นักรบ (HCU)

    3.       มหาวิทยาลัยศาสตร์แห่งมาตราวัด (PU)

    4.       มหาวิทยาลัยศาสตร์แห่งการเป็นฟิสสิเพรส (FSU)

     

     

     © themy butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×