ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Switch IDOL [ตีพิมพ์กับ 1168 publishing]

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 211
      2
      6 มี.ค. 58





    บทนำ

     

    Studio M

     

    ทางซ้าย ๆ เสียงทุ้ม ๆ ของใครบางคนกำลังสั่งให้ตากล้องมือสมัครเล่นหันองศาให้พอเหมาะพอเจาะกับกรอบเฟรม

    เฮ๊ยย ขวานิดฉันตกเฟรมแล้วเนี่ยเสียงของหนุ่มคนที่สองตะโกนแทรกขึ้นมาเมื่อเห็นว่าตนเองกำลังตกเฟรม ซ้าย ๆจากนั้นก็มีเสียงตามมาอีกเรื่อย ๆ เมื่อมีคนตกกรอบ

    ดูเหมือนเป็นความชุลมุมวุ่นวายของคนกลุ่มหนึ่งที่กำลังจะอัดวิดีโอถ่ายอะไรสักอย่าง แต่เหมือนพวกเขามีสมาชิกมากเกินไป ก็แน่ล่ะกลุ่ม iCONIX มีด้วยกันถึง 6 คนก็ต้องจัดเฟรมยากเป็นธรรมดาสิจริงมั้ย?

    พวกนายก็สั่งอยู่นั่นแหละ ทำตัวลีบ ๆ หน่อยจะได้เข้าเฟรมหมด!” นาวินผู้รับบทตากล้องจำเป็นถึงกับหัวเสียเมื่อเจอเพื่อนสั่งให้หันทางนั้นทีทางนี้ทีแบบเอาแน่เอานอนไม่ได้

    นายก็ถอยออกไปอีกสิ ตั้งไกล ๆ หน่อยแทนพี่ใหญ่ของวงออกความคิดเห็นแต่ดูแล้วเหมือนกำลังสั่งมากกว่า

    มันไกลไป เออๆ เอาอย่างนี้แหละ ฉันถือกล้องไว้เองพวกนายพร้อมนะ 1 2 ….Action”

    นาวินถือกล้องออกห่างตัวโดยที่แพลนไปยังสมาชิกด้านหลังที่เหลือ ซึ่งต่างก็เก็กหน้าหล่อโบกไม้โบกมือให้กล้องอย่างมืออาชีพ

    สวัสดีครับผมแทน iCONIX คร๊าบบพี่ใหญ่หัวหน้าวงโบกมือทักทายแฟนๆ แต่ยังไม่ทันที่จะพูดอะไรต่อ เดวิดหรือที่เพื่อนๆ เรียกว่าเดฟก็ยื่นหน้าเข้ามาใกล้ๆ กล้องพร้อมพูดแทรกขึ้น ไฮ คิดถึงผมกันบ้างมั้ยครับคนอื่นเห็นเดฟแย่งซีนก็พากันมาออที่หน้ากล้องเพื่อจะขอพูดบ้าง

    ทีนี้เลยกลายเป็นหนุ่ม ๆ ทั้ง 5 คนมะรุมมะตุ้มอยู่หน้ากล้องแย่งกันพูดเหมือนนกกระจอกเข้ารังฟังไม่ได้ศัทพ์ จนเแทนต้องบอกให้ทุกคนหยุดและเริ่มใหม่ทีละคนเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย นาวินจึงแพลนกล้องไปทีละคนเพื่อให้ได้พูดอะไรถึงแฟน ๆ เพลงในช่วงการสิ้นสุดการโปรโมทอัลบั้มครั้งนี้

    สวัสดีครับ แทน iCONIX นะคร๊าบบ เขาส่งยิ้มพิฆาตผ่านกล้องก่อนจะพูดต่อ ขอบคุณแฟน ๆ ที่สนับสนุนพวกเรามาตลอดการโปรโมท โปรดคิดถึงพวกเราทุกคืนก่อนนอนด้วยนะครับพูดจบแทนโบกมือให้กล้องเล็กน้อย

    แทนเป็นหัวหน้าวง iCONIX จัดว่ามีเสน่ห์มาก ๆ  ด้วยผมทรงเสยสุดเท่ห์ กับผิวสีแทนใบหน้าคมเข้มละลายใจบวกกับเสียงนุ่ม ๆ ทุ้ม ๆ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ทำให้แฟน ๆรู้สึกอบอุ่นเมื่อได้ยินเสียงของเขา

    เมื่อจบจากแทนนาวินก็ไม่รอช้าที่จะแพลนกล้องเข้าหาตัวเอง ด้วยความบ้าพลังและไฮเปอร์ทำให้เขาไม่แคร์ว่าเวลาอยู่ใกล้ ๆ กล้องแบบนี้หน้าจะบานขนาดไหน

    ดีฮะ นาวิน iCONIX ฮะรักผมไม่ต้องมาก แต่ห้ามขาดความคิดถึง รักทุกคนนะฮะ

    นาวิน หนุ่มผู้รักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ ฉะนั้นคงการันตีได้ถึงหุ่นซิกแพคแสนยั่วน้ำลายสาว ๆ เขาไว้ผมทรงอันเดอร์คัตสุดเท่ห์สีบลอนด์ทอง ซึ่งก็เหมาะกับบุคลิกทะเล้น ๆ บ้าพลังของเขามาก ๆ

    เมื่อแนะนำตัวเองเสร็จนาวินก็หาเหยื่อรายต่อไป บังเอิญเห็นเพื่อนสมาชิกคนหนึ่งในวงกำลังนั่งหันหลังอยู่จึงเข้าไปแหย่เล่น

    เฮ้!!’

    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต…!!!.” เป็นนะโมนั่นเองที่นาวินคิดจะแกล้งให้ตกใจแต่กลับกลายเป็นสวดมนต์ใส่ซะงั้น เบื้องหน้านั้นนะโมเป็นไอดอลที่มีลุค นิ่ง ๆ หล่อเนี๊ยบทรงผมรากไทรยาวสีน้ำตาลอ่อนประมาณต้นคอที่ดูเหมือนเจ้าชาย แต่ใครจะล่วงรู้ได้ว่าเจ้าชายของพวกเขาเป็นพวกธรรมมะธรรมโมสุดหัวใจ!!

                    โถ่เอ๊ย ไอ้นะโม ดูดิ๊ต้องถ่ายใหม่เลยนาวินยกกล้องลงอย่างเหนื่อหน่ายที่เวลานะโมตกใจหรืออยู่ในสถานการณ์คับขันเป็นต้องสวดมนต์ตลอด!!

             ”ขอโทษที มันตกใจ มา ๆ เอาอีกรอบพร้อมละนะโมขอโทษขอโพยเพื่อนร่วมวงด้วยท่าทีเคอะเขิน ก่อนจะแนะนำตัวอีกครั้งเมื่อนาวินยกกล้องขึ้นแพลนมาที่เขา สวัสดีครับ นะโม….เจ้าชายของทุกคนครับพูดถึงตรงนี้ทำให้นาวินที่ถือกล้องอยู่ถึงกับเบะปากใส่ ไม่อยากจบโปรโมทเลย ยังไงก็เปิดคลิปพวกเราขึ้นมาดูบ่อย ๆ นะคร๊าบ

                    ไฮ เดฟเองฮะ ไม่มีอะไรจะพูดมากแค่อยากบอกว่ารักนะ จิบิๆ พูดจบเดฟก็ขยิบตาใส่กล้องแล้วก็วาปออกไปทันที ทำให้นาวินถึงกับยืนงงในประโยคที่เดฟพูดคือ จิบิมันเป็นภาษาอะไร?!!

           แต่หาคำตอบไปก็เท่านั้น เพราะขึ้นชื่อว่าเดฟแล้วมักจะมีคำพูดแปลก ๆ อยู่ตลอดเวลา เขาเป็นลูกครึ่งคนเดียวในกลุ่ม ด้วยหน้าตาหล่อเท่ห์ดวงตาคมที่ร้ายกาจทำให้เขาดู เถื่อน ๆ นิด ๆ รอยสักรูปปีกนางฟ้าที่หัวไหล่ขวา และนิสัยที่ไม่เหมือนใครทำให้แฟนคลับต่างก็กรี๊ดเขาด้วยความที่เป็นตัวของตัวเอง แต่คือบางครั้งก็ทำให้เข้าถึงยากอารมณ์ติสตัวพ่อ อินดี้ไม่มีใครเกิน แต่ด้วยความกวน ๆ ตลก ๆ ของเขาทำให้เพื่อน ๆ ในวงมีเสียงหัวเราะได้เหมือนกัน

                    เคียวฮะ ไม่มีอะไรมากขอเต้นโชว์ละกัน

            เคียวไอดอลที่เต้นเก่งสุดในกลุ่ม iCONIX แต่หน้าตาถือเป็นจุดอ่อนของวงเลยก็ว่าได้ ยังดีที่เขามีลักยิ้มทำให้เวลายิ้มพอจะช่วยทำให้เขาดูหล่อขึ้นมาเทียบเท่าคนอื่นได้บ้าง ระหว่างที่เคียวกำลังวาดลวดลายออกสเต็ปโชว์ความเท่ อัศวันก็แพลนกล้องขึ้นลงไปมาทำให้ภาพสั่นเบลอ จนเคียวทนไม่ได้ถึงกับต้องมาจับกล้องเอาไว้แล้วออกลีลาไปด้วย

                    นายทำอะไร ตลกชะมัดนาวินพูดพร้อมกับหัวเราะออกมาดัง ๆ เพราะท่าเต้นของเคียวตอนนี้ดูพิลึกมาก สองเท้าเขาพยายามวาดลวยลายไปมา แต่สองมือจับหน้าจอนิ่ง เลยทำให้ดูเหมือนปลาหมึกที่กำลังเดินอยู่บนชายหาด ท่านี้สร้างเสียงหัวเราะจากเพื่อน ๆ ในวงได้มากเลยทีเดียว

                    พอ ๆ สงสารแฟนคลับที่ต้องเห็นท่าเต้นของนายนาวินเดินหนีออกมาเพื่อแพลนกล้องไปยังคาเวียร์ แต่ก็ไม่วายที่เคียวจะตามมาเต้นกระดึบ ๆ เข้าเฟรม ทำให้เพื่อน ๆ ต่างพากันหัวเราะอีกครั้งในความพยายามที่ดูจะล้นเกินไปของเขา

                    คาเวียร์นะคร๊าบบ ช่วงเวลาแห่งความสุขผ่านไปไวจัง ยังไงก็เป็นกำลังใจให้พวกเราไปตลอดด้วยนะครับ คาเวียร์ไม่ได้แอคท่าอะไรมากเพียงแค่ยิ้มหวานนั่งไขว้ห้างเชิด ๆ ผ่านกล้องก็ทำให้เขาดูดีแบบพระเอกในซีรีย์เกาหลีแล้ว

            คาเวียร์เป็นไอดอลที่เรียบร้อยที่สุดใน iCONIX เพราะถูกเลี้ยงดูมาจากตระกูลเก่าแก่ เขาจึงถนัดในเรื่องการจัดระเบียบและทำความสะอาดสิ่งต่าง ๆ ดูจากเสื้อผ้าที่เขาใส่ก็จะรู้เลยว่า เนี๊ยบและเป๊ะทุกกระเบียดนิ้ว ด้วยผมสั้นซอยสีน้ำเงินเข้มทำให้ผิวของเขาดูขาวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม คาเวียร์มีดีที่เสียงร้องทรงพลังใครได้ฟังเป็นต้องเคลิ้มทุกราย

                    หลังจากที่แนะนำตัวได้พูดกันครบแล้ว ทุกคนก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อพูดปิดการโปรโมทอย่างเป็นทางการ ทุกคนดูจะนั่งเบียดเสียดกันหน่อยเพื่อไม่ให้ตกเฟรม ทุกคนพร้อมใจกันมองที่ตัวปัญหาอย่างนาวิน เพราะกล้ามที่ใหญ่เกินไปของเขากำลังดันให้เพื่อนข้าง ๆ ตกออกจากเฟรม!!

            “ขอขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนพวกเราอย่างดีมาโดยตลอดนะครับแทนเว้นจังหวะการพูดด้วยการส่งยิ้มหวาน ๆ ให้กล้อง หลังจากที่เหนื่อยมาตลอด 3เดือนในการออกโปรโมทไปในที่ต่าง ๆ ถ้าไม่ได้แรงสนับสนุนและกำลังใจ ขนมนมเนยที่คอยส่งให้ พวกเราคงมาไม่ได้ไกลถึงขนาดนี้  ฉะนั้นโปรดสนับสนุนพวกเราต่อไปด้วยนะครับ

                    แทนพูดจบก็ลุกขึ้นพร้อมกับสมาชิกคนอื่น เพื่อโค้งให้กล้องเป็นการแสดงความจริงใจต่อแฟนคลับของพวกเขา จากนั้นแต่ละคนก็โบกไม้โบกมือ ขยิบตาบ้าง แอคท่าหล่อใส่กล้องบ้างตามประสาเด็กไอดอลซน ๆ จนจบการถ่ายทำ….

           “พรุ่งนี้ก็เปิดเทอมแล้วสินะนาวินพูดขึ้นหลังจากที่พวกเขาทุกคนมานั่งกองกันกับพื้น

                    พวกนายไม่เห็นต้องกังวล ฉันนี่สิยังไม่ได้รับการตอบกลับจากทางนู้นเลย แทนบอกน้อง ๆ ไม่ต้องกังวลแต่ตัวเองกลับเป็นเสียเองเพราะไม่รู้ว่าจะได้ไปเรียนที่ใหม่จะเป็นยังไงบ้าง แม้ว่าแทนจะเรียนห้องชั้นเดียวกับสมาชิกคนอื่น ๆ แต่เขาก็อายุมากกว่า 1 ปี และเทอมนี้จะต้องย้ายไปเรียนต่างประเทศแบบกระทันหันด้วย

                    เฮียจะไปจริงหรอ?” นะโมถามถึงด้วยสีหน้าคาดหวังในคำตอบเพราะเขาไม่อยากให้หัวหน้าวงที่เคยร่วมงานกันมานานต้องจากไปอยู่ในที่ไกล ๆ

                    พวกนายโตแล้วนะ อยู่กันเองได้แล้วแทนพูดพร้อมกับผลักหัวนะโมเบาๆ

                    ภายนอกแม้จะดูว่าพวกเขาเป็นวงไอดอลที่แข็งแกร่งและดุดันแต่จริง ๆ แล้วจิตใจค่อนข้างอ่อนไหวเพราะพวกเขาสนิทสนมกันมาก แม้ว่าจะมีทะเลาะกันบ้างไม่ลงรอยกันบ้างแต่ก็ไม่เคยแตกคอกันเลยสักครั้ง

                    เทอมนี้พวกเราจะเจออะไรกันบ้างนะ เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมละเดี๋ยวนะเหมือนเทอมก่อนอีก เกือบโดนจับได้!!” เคียวบอกพร้อมกับมองไปที่นาวิน เพราะเขาเกือบจะทำให้วง iCONIX ความลับแตก

             ดูเหมือนว่าเรื่องการไปโรงเรียนสำหรับไอดอลกลุ่มนี้นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาซะแล้ว เพราะพวกเขามีความลับยังไงล่ะ..??!!







    MorningMoon Talk
    อ่าา ได้ฤกษ์เปิดบทนำแล้วค๊าา สำหรับเรื่องของหนุ่ม ๆ iCONIX ที่จะมาทำให้
    หัวใจของรีดทุกคนได้พองโตกับความน่ารักและวีรกรรมสุดป่วนของพวกนาง
    ขอฝากไว้อีกเรื่องนะคะ ^^





    6 Mar 2015
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×