ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    - ( e x o f i c ) - A D M I SS I O N - ( c h a n b a e k ) -

    ลำดับตอนที่ #21 : - ( s h o r t f i c ) - เจ็บนิดเดียวเดี๋ยวก็เช้า ( l o a d i n g . . . )

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.3K
      0
      22 ก.ย. 56

         

      

      

     

    1

    - ( C O F F E E M A I D ) -

     

     

     

    ถ้าถามว่า Coffee Maid นี้หมายความว่าอะไร ก็ตรงๆ ตัวเลยนั่นแหละ คนรับใช้ในร้านกาแฟ นั่นเพราะสภาพของผมที่กำลังวุ่นวายหัวปั่นหันหน้าหันหลังเป็นบ้าเป็นบออยู่ในตอนนี้ไม่ได้ต่างอะไรจากคนใช้เลย เป็นการเริ่มงานวันแรกที่ทำเอาเกือบกลายร่างเป็นยักษ์ทศกัณฐ์

    “แบคฮยอน เอาพิชเชอร์ไปเก็บในตู้เย็นให้ที”


    ร่างสูงส่งพิชเชอร์ซึ่งมันคืออุปกรณ์ใส่น้ำหรือนมที่ใช้ในร้านกาแฟ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน ลักษณะเหมือนเหยือกน้ำมีหูจบแต่เป็นสแตนเลสมาให้ผมที่ยืนเหมือนเครื่องเออเร่อไม่ทำการทำงานอยู่ตอนนี้

    “ระวังนะ มันร้อน”


    เรื่องร้ายๆ มักมีเรื่องดีๆ ซ่อนอยู่

    มันคงจะเป็นแบบนั้นจริงๆ ถึงแม้จะโดนใช้เหมือนเป็นทาสมาตั้งแต่เช้าแล้ว แต่อย่างน้อยเขาก็ยังได้รับความเป็นห่วงเป็นใยจากเพื่อนร่วมงานอยู่บ้าง ถึงมันจะเบาบางมากก็ตามเถอะ

    “อื้ม...”


    ผมรับมาแบบระวังสุดตัวเพราะเคยพลาดมาแล้ว มือยังพองอยู่เลย พอเก็บเสร็จก็หันกลับมาที่เคาน์เตอร์พยายามจะช่วยอีกคนแต่ก็ไม่สมปรารถนา ก็ธรรมดาแหละครับ คนพึ่งมาทำงานวันแรก ก็ไม่รู้ว่าควรจะทำอะไร จนบางทีก็กลัวหายใจแรงเกินไปจนไปสะดุดงานที่อีกคนกำลังตั้งหน้าตั้งตาทำ ไม่รู้ว่าจะไปยืนอยู่ตรงไหนดี อยากหลบไปนั่งร้องไห้อยู่หลังร้านสักพักจังเลยครับ ลูกค้าก็เข้ามาซื้ออยู่เรื่อยๆ จนอีกคนไม่มีเวลาสอนงานผมเท่าไหร่

    “แบคฮยอนมาชงกาแฟมา จำสูตรได้ยัง”


    แหม่...

    ผมว่าผมก็ไม่ได้หัวฟูเหมือนอัลเบิร์ต ไอสไตน์สักหน่อย ท่าทางผมดูฉลาดมาเลยดิ พึ่งให้ผมจดสูตรเมื่อเช้า แล้วจะให้จำได้เลยรึไง จิตใจทำด้วยอะไร...

    “พอได้แหละมั้ง”


    แต่ผมก็ไม่ได้ตอบไปตามสิ่งที่คิดอยู่ในใจ เพราะเกรงว่าเพื่อนร่วมงานนามว่า ปาร์คชานยอล จะอดใจในความกวนประสาทของผมไม่ไหวจนเผลอเอาช้อนชงกาแฟเสียบสะดือผมตายคาร้าน

     “ลองมาชงดู จะได้จำไวขึ้น”
     

    ผมเดินไปอย่างว่าง่าย แม้ภายในใจจะร่ำร้องว่า ไม่เอา กูไม่มั่นใจ กูกลัว... กูกลัวลูกค้าแดกไปแล้วตายห่าทำไง T_T

    แต่มันก็เป็นงานไง เพราะมันคืองาน ผมเลยต้องกัดฟันเดินไปตรงเคาน์เตอร์ชงกาแฟ แต่ก็จริงอย่างที่ชานยอลเขาบอกแหละครับ ถ้าไม่ลองทำแล้วเมื่อไหร่ผมจะทำเป็น

    “นมข้นต้องใส่เท่าไหร่?”

    พอเดินมาถึงปุ๊บ ชานยอลก็ยิงคำถามใส่ผมปั๊บเลยครับ

    เกร็งดิ!!... คือรู้นะว่ามันต้องใส่ 30 cc แต่ผมก็ไม่กล้าตอบ ให้ฟีลเหมือนออกไปพรีเซ็นต์หน้าชั้นเรียนเลยครับ ถึงแม้อีกฝ่ายจะอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน แต่เขาก็ทำงานมาก่อนไง ผมรู้ว่าเขารู้ผมเลยเกร็ง เข้าใจผมใช่ไหม...

    “จำไม่ได้อะ...”

    “30 ไง สูตรก็ 60-30-15 ไง สูตรมาตรฐานต้องจำให้ได้ดิ น้ำกาแฟ 60 นมข้นหวาน 30 นมข้นจืด 15”

    ผมจำได้นะ แต่ทำไมไม่รู้ ผมถึงไม่กล้าตอบว่าผมจำได้อะ กดดันนะเว้ย T_T

    “ก็...”

    “ไม่ต้องตื่นเต้น ใจเย็นๆ”

    ขอบคุณนะ... แต่เพราะนายกดดันเราอะ เราถึงตื่นเต้น <<< ในใจคิดแบบนี้แต่ไม่กล้าพูด

     

    “หล่อๆๆๆ อย่างผม... แล้วใครจะทนไหวเล่า~~~~~~

    ผมชะงักทันทีที่ได้ยินเสียงใครสักคนร้องเพลงดังมาจากหน้าร้าน ก่อนจะเงยหน้าจากแก้วกาแฟที่กำลังชงขึ้นไปมองตามเสียง แล้วก็ต้องกลั้นขำ เมื่อคนที่ร้องกำลังยืนเกาะประตูร้านและเก๊กท่าอยู่ ในขณะที่ลูกค้าคนอื่นก็หันไปมองแล้วก็ขำเหมือนกับผม

    “อเมริกาโน่อย่างไว...”

    ชานยอลหันมาบอกผมก่อนจะหันไปอัดกาแฟอย่างเร่งรีบ ผมก็รีบทำอย่างงงๆ ก่อนที่ผู้ชายที่ยืนร้องเพลงอยู่หน้าร้านตะกี้จะเดินมาเท้าคางที่หน้าเคาน์เตอร์มองหน้าผมแล้วร้องขึ้นว่า...

    “หน้าตาดูดีอย่างนี้ใครๆ ก็เรียกไอ้หล่อเหลา~

    “เอ่อ...จะ...”

    “แต่น้องคนนี้ดูดี~

    คุณลูกค้าพูดพร้อมกับเท้าคางมองหน้าผม...

    “คุณได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้!~... ไปกินข้าวกันไหมจ๊ะ~~ ^3^

    พี่จะรับอะไรดีครับ”

    ผมถามตอบกลับไปด้วยใบหน้าอันยิ้มแย้ม ในขณะที่หูก็แอบได้ยินชานยอลพูดเบาๆ ขึ้นมาว่า “อุบาทว์...”

    “ยังเหมือนเดิม ยังไงก็ยังอย่างนั้น เวลาไม่เคยเปลี่ยนฉัน~~

    “อเมริกาโน่...”

    ชานยอลหันมากระซิบบอกผมที่ข้างหู ก่อนจะหันไปทำอย่างอื่นและปล่อยให้ผมเผชิญโชคกับคนตรงหน้าต่อไปเพียงลำพัง

    “เฮ้อ... วันนี้เปลี่ยนเป็นอย่างอื่นบ้างดีกว่า เอาเป็นเอสเพรสโซ่สูตรพี่ได้ไหมครับน้อง”

    “ครับ?”

    “ขอเป็นเอสเพรสโซ่สูตร... สามสิบยี่สิบสามห้าน้ำร้อยกว่าๆ~ ชอบมะๆ

    ตอนนี้ผมได้แต่ตั้งคำถามในใจว่าพี่เขาพี้กัญชามาหรือว่าถูกที่บ้านเลี้ยงดูมาแบบมิวสิคัลเขาถึงได้สนทนาเป็นภาษาเพลงตลอดเวลา

    แต่บางครั้งการตั้งคำถามก็ไม่จำเป็นเลยครับ เพราะหลายอย่างในชีวิตไม่มีคำเฉลย เช่นเดียวกับตอนนี้... เรื่องมันช่างหน้าเศร้าเหลือเกิน

    “ขอเร็วๆ หน่อยนะครับ พี่คริสอู๋ฟานคนนี้เป็นแฟนคลับพัดชาเลยเป็นคนที่ทนไม่พอรอไม่ไหว... ขอโทษที่ความอดทนไม่พอกับการให้ฉันนั่งรอ~~

     

     

     

     

     t o b e c o n t i n u e d …

     

    ธีมเพลงเพื่อคริส... 555555555555555555555





    PS.    อันนี้เป็น short fic มีประมาณสามสี่ตอน เขียนมาให้อ่านกันเล่นๆ

              เม้ามอยฟิคเรื่องนี้ได้ที่แท็ก #เจ็บนิดเดียวเดี๋ยวก็เช้า

              ยาวสัดจ้า 5555555555555555555555555

     

    ด้วยรักและเคารพ #เลิฟ

     

     

     

     

     THE★ FARRY 

     

      

         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×