ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    " YOU are the ONE " รักเราหวานซะ

    ลำดับตอนที่ #15 : บทที่สิบสี่ -- สารภาพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.95K
      32
      31 ก.ค. 52

    บทที่สิบสี่



                     วันนี้เขาพาตัวเองมานั่งที่สวนสาธารณะแห่งเดิมอีกครั้ง  เพราะช่วงที่ผ่านมามัวแต่ยุ่งเรื่องกิจกรรมของคณะ  จึงไม่ได้มาที่นี่นานแล้ว  และวันนี้เป็นวันว่าง เขาจึงไม่อยากทิ้งโอกาสนี้ไป

                     เป็นเวลานาน...ที่มือของเขาถือแผ่นเฟรมหนีบกระดาษไว้  แต่....ภายในยังคงว่างเปล่า  มืออีกข้างที่ถือดินสอไว้แน่น แต่กลับไม่รู้ว่าจะวาดอะไรลงไปดี

                     เขาได้แต่นั่งมองคนเดินผ่านไปผ่านมา และเหม่อลอย......อยู่อย่างนั้น


                     ก็เพราะเรื่องนั้นน่ะแหละ...ที่เขายังคิดไม่ตกเสียที เฮ้อ...

                     เขาก้มลงมองกระดาษแผ่นเดิมอีกครั้ง  จะวาดอะไรดีนะ ??




                    และทันใดนั้นก็มีมือแข็งแรงมาโอบรอบคอของเขาไว้จากทางด้านหลัง !!

     
                    ณัฐตกใจหันไปมองทันที


                    “ คิดอะไรอยู่เหรอ ? ” เสียงนั้นกระซิบที่ข้างหู


                    จะเป็นใครไปได้ล่ะ...ก็ต้นเหตุของความว้าวุ่นทั้งหมดนี่ไง !


                    ณัฐพยายามแกะท่อนแขนนั้นออก 

                    “ พี่มาทำอะไร ? ”


                    แต่ฝ่ายนั้นยังไม่ยอมปล่อย  ตรงกันข้าม....กลับใช้จมูกคลอเคลียที่แก้มเขาเบาๆจนทำให้รู้สึกขนลุกซู่ไปทั้งหน้า


                   “ ณัฐมีคำตอบให้พี่รึยัง ? ” เสียงนั้นกระซิบจนเขารู้สึกวาบหวาม


                  “ พึ่งวันเดียวเอง...ยังคิดไม่ออกหรอก ”



                  “ เฮ้อ.... ” ฝ่ายนั้นถอนหายใจ และยอมปล่อยแขนจากเขา ย้ายร่างเปลี่ยนมานั่งที่ด้านข้างแทน



                  “ ใช้สมองคิดทำไมให้ยาก........ใช้หัวใจคิดสิ  ”  ร่างสูงเอ่ย


                   ‘ ใช้หัวใจคิด’ งั้นเหรอ ?    คิดได้ดังนั้นเขาก็หันหน้าไปมองอีกฝ่าย...อยู่อย่างนั้น เนิ่นนาน



                     สนรู้สึกว่าฝ่ายนั้นจ้องมองเขาอยู่นาน ก็ปล่อยให้มองไป แต่ร่างเพรียวกลับไม่ยอมพูดอะไรสักที   เขาจึงหันหน้ามามองกลับบ้าง    เวลานี้ทั้งสองจึงได้แต่จ้องตากันไปมา...


                     โดยที่ไม่มีใครเอื้อนเอ่ยคำพูดใด



                     ณัฐสูดหายใจลึก แล้วพยายามพูดออกไป


                    “ ผมขอถามอะไรพี่หน่อยได้มั้ย ? ”



                    “ ถามได้ทุกอย่างเลย...พี่ไม่มีอะไรปิดบังอยู่แล้ว ”


                    “ ที่พี่ขอผมเป็นแฟน.....”


                    “  พี่.....คิดยังไง ? ”


                
                    “ เพราะพี่อยากเป็นแฟนณัฐ.....อยากเป็นเจ้าของณัฐ.....อยากให้ณัฐชอบพี่....คนเดียว ! ”


                      สมกับเป็นคำตอบของพี่สนจริงๆ  คำตอบที่แสนจะตรงไปตรงมา...ตรงเสียจน...ทำให้คนฟังรู้สึกเขินอายแทน

                    “ แต่...ผมเป็นผู้ชาย ”


                      สนจ้องหน้าเขามากกว่าเดิม  “ พี่รู้แล้ว ”


                    “ พี่ไม่คิดว่ามันแปลกเหรอ ?  ที่ผู้ชายสองคนจะ.....เอ่อ ”


                    “  .....เป็นแฟนกัน  ”
     



                  “ ไม่เห็นแปลกตรงไหนเลย  ก็แค่ ‘คนสองคน’ คบกัน ”



                  “ แต่ผมว่า...มันแปลก...มาก ”



                  “ เฮ้อ.........” ร่างสูงถอนหายใจ



                 “ ใช้สมองคิดมากไป.......ยึดติดกับสังคมมากไป......อยู่ในกฏเกณฑ์มากไป..... ”


                    พี่สนใช้นิ้วชี้จิ้มลงมาที่หน้าอกด้านซ้ายของเขา 


                   “ แล้วในนี้.....มันบอกว่าไงล่ะ ? ”


     

                    “ .................  ”
     

                    ณัฐมองหน้าพี่สนอยู่อย่างนั้น  พยายามใช้ความคิดอย่างหนัก....แล้วเอื้อนเอ่ยคำถามสุดท้ายออกมาอย่างยากลำบาก


                   “ พี่....... ”


                   “ ..............  ”


     
                  “ พี่.......ชอบผม......หรือเปล่า ? ”  เขาเบือนหน้าไปทางอื่น เมื่อถามคำถามนี้ออกไป



                   ถามออกไปได้ไง ?...หน้าไม่อายเลยเรา

                   แต่นี่เป็นสิ่งที่เขาอยากรู้มากที่สุด  ก็เขาแค่....อยากแน่ใจ....นี่นา




                  สนได้ยินดังนั้นก็ยิ้มบางๆ แล้วจับคางร่างเพรียวให้หันมาเผชิญหน้ากับเขา  มองลึกเข้าไปในดวงตากลมโตสีดำนั้น


                  จ้องมองเข้ามาเนิ่นนาน...จนทำให้ร่างเพรียวรู้สึก...สะท้านในใจ

                   แล้วร่างสูงก็เผยยิ้มอ่อนโยนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน  ทันใดนั้นก็โน้มหน้าเข้ามาใกล้             และ......

                   ....มอบจุมพิตแสนหวานให้.....

                  “  ชอบสิ ........ ชอบมากด้วย  ”

                  เมื่อได้ฟังดังนั้น...หัวใจดวงน้อยของเขาก็ขยายพองตัวขึ้นจนแทบจะล้นออกมา


                   คนๆนี้.....


                   คนๆนี้......เขาคงจะชอบเข้าแล้วจริงๆ




                    หลังจากที่เคลิบเคลิ้มกับคำบอกรักนั้นอยู่นาน เขาก็ได้สติแล้วรีบเบือนหน้ากลับมาทันที  ถึงสถานที่ที่เขาและพี่สนนั่งอยู่นี้จะลับตาคน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีใครสามารถมองเห็นได้



                   ณัฐนั่งนิ่งเงียบ....


                   และพี่สนไม่พูดอะไร....




                  “ เออ...ใช่ !! ” แล้วฝ่ายนั้นก็อุทานออกมา  จนทำให้เขาตกใจสะดุ้งโหยง


                    ณัฐหันไปมองร่างสูงโดยเร็ว...ก็เห็นพี่สนกำลังค้นของจากกระเป๋า ไม่นานฝ่ายนั้นก็หยิบสิ่งนั้นออกมา และ....
    ยื่นให้กับเขา


                    ณัฐพยายามมองสิ่งที่พี่สนยื่นให้  สิ่งที่ดูคล้ายกับหนังสือเล่มใหญ่...

                    และเมื่อใช้สายตามองเพ่งเล็งอีกที ก็เห็นตัวหนังสือสีทองพาดหราอยู่บนหน้าปก

                    ‘ เทคนิคการวาดภาพ ’ !!



                    เอ๋ .... ?

                   ชื่อเรื่องคุ้นๆ  สีคุ้นๆ  เหมือนกับเล่มที่เขาเคยอยากได้ในร้านหนังสือตอนนั้นเลย...


                   ณัฐหันมามองหน้าอีกฝ่ายทันที....ทำไมพี่สนถึงมีเล่มนี้ล่ะ ?



                  “ พี่ให้! ” 

                  “ พี่มีเล่มนี้ด้วยเหรอ ? ” 

                  “ อือ ”

                  “ ให้ผมจริงๆเหรอ ”

                  “  อือ ”


                  “ พี่รู้ได้ไงว่าผมอยากได้เล่มนี้ ” ณัฐมองรุ่นพี่อย่างกับไม่อยากเชื่อในสายตา

                   บังเอิญสุดยอดเลย !! พี่สนมีหนังสือเล่มนี้ได้ไง


                   แต่เขาก็ยังไม่กล้าเอื้อมไปหยิบหนังสือจากฝ่ายนั้นอยู่ดี  จนร่างสูงเริ่มแปลกใจ

                   “ พี่ให้ผมจริงๆเหรอ ? ” เขาถามย้ำ


                   จนสนต้องถอนหายใจยาว  “ สรุปจะเอาไม่เอา ! ”

                  “ ผมว่า...เอ่อ ” เขารู้สึกเกรงใจยังไงไม่รู้ อยู่ดีๆให้แล้วก็รับมาหน้าตาเฉยเนี่ยนะ มันแปลกๆชอบกล


                  “ โอเค...ไม่เอา ! งั้นเก็บ ” ฝ่ายนั้นชักมือกลับ


                  และตามสัญชาตญาณเขารีบเอื้อมมือไปยื้อไว้ทันที

                  “ อย่าพึ่งเก็บ ! ”  ณัฐมองด้วยสายตาละห้อย

                  “ พี่รู้รึเปล่า...ว่าอันนี้มัน limited edition เชียวนะ นอกจากในร้านหนังสือที่ผมเคยเห็นแล้ว  ก็ไม่รู้จะหาได้จากที่ไหนอีก ” เขารีบพูดอย่างรวดเร็ว


                  “ พูดซะยาว....สรุปว่าไม่เอาใช่มั้ย? ” แล้วฝ่ายนั้นก็จะดึงกลับอีกรอบ จนเขาต้องรีบตะโกนออกมาในที่สุด


                  “ เอา ครับ เอา !! ........ถ้าพี่ให้ผมจริงๆ ”  ประโยคหลังพูดด้วยเสียงอันแผ่วเบา


                   “ ก็แค่นั้นแหละ ” แล้วพี่สนก็ปล่อยหนังสือเล่มนั้นออก จนตอนนี้เขาถือมันมาไว้ในมือพยายามมองสมุดเล่มหนาเล่มนั้น  แล้วก็เปิดมันออกอย่างทะนุถนอมเพื่อดูเนื้อหาข้างใน



                     ...ร่างสูงเห็นภาพนั้นแล้วก็อดยิ้มไม่ได้...


                    อะไรจะซื่อปานนั้น...นี่ไม่รู้แม้กระทั่งว่าเขา ตั้งใจซื้อหนังสือเล่มนี้ให้เลยเหรอ ?! 


                    ก็วันนั้น เขาเห็นร่างเพรียวดูหนังสือเล่มนี้อยู่ ไม่นานก็เอากระเป๋าตังต์ออกมาเปิดดู แต่กลับวางหนังสือเล่มนี้ลงด้วยความเสียดาย ใครเห็นเข้าอย่างนี้ ก็ต้องรู้ว่าณัฐอยากครอบครองหนังสือเล่มนั้นมากแค่ไหน

                    และพอณัฐออกจากร้านไป เขาก็กลับเข้ามาใหม่ เพื่อมาดูและซื้อหนังสือเล่มนี้เก็บไว้ให้ ตอนนั้นก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าจะซื้อไว้ทำไม ?   รู้แต่ว่า.....

                     อยากเห็นหน้าณัฐตอนดีใจที่ได้เป็นเจ้าของ...แค่นั้นเอง...




                   “ โอ้โห!! ”  

                   “  ขั้นเทพ ! ” ร่างเพรียวอุทานออกมาเป็นระยะ


                   “  ภาพนี้  สวยสุดยอดเลยเนอะ  ”  ฝ่ายนั้นออกอาการตื่นเต้นไม่น้อย  บางครั้งยังให้เล่าเรื่องศิลปินชื่อดังที่ตัวเองชื่นชอบให้เขาฟังอีกแหนะ






                  ...ทุกอย่างที่ณัฐแสดงออกมา...เป็นธรรมชาติดีจริงๆ....



                    สนได้แต่มองร่างทางด้านข้างด้วยความโหยหา

     


                   ....เฮ้อ.....ทำไงถึงจะได้เป็นเจ้าของณัฐนะ...


       
                                                                                   ********************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×