ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    " YOU are the ONE " รักเราหวานซะ

    ลำดับตอนที่ #63 : บทที่ห้าสิบเก้า -- ด้วยความคิดถึง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.59K
      7
      21 ก.พ. 53

    บทที่ห้าสิบเก้า

     
     


                 ...เช้าวันเสาร์...

     
                 ร่างเพรียวได้แต่นอนกลิ้งไปกลิ้งมาบนเตียงเพราะไม่รู้จะทำอะไรดี  ปกติแล้วเขาจะออกไปร้านดอกไม้เวลาไหนก็ได้เพราะแม่ไม่ได้บังคับ  บางวันก็ตั้งแต่เช้า  บางวันก็ช่วงบ่าย  ไม่ออกไปเลยก็ยังได้  ส่วนวันนี้น่ะเหรอ ?...เขารู้สึกขี้เกียจยังไงชอบกล  

                  นอนดูการ์ตูนที่ฉายในตอนเช้าจบไปก็หลายเรื่อง  และตอนนี้ก็กำลังดูรายการอีกช่องหนึ่งที่น่าสนใจมากทีเดียว  เป็นรายการทีวีของต่างประเทศ....ที่ชายคนหนึ่งกำลังละเล็ง ‘สีน้ำมัน’ บนผืนผ้าสี่เหลี่ยมแล้วพยายามอธิบายเทคนิคไปพร้อมกัน

                  เขาเลิกนอนกลิ้งด้วยความเบื่อหน่ายแล้วหันไปมองอย่างตั้งใจ...ได้แต่คิดกับตัวเองในใจว่า
    เฮ้อ...ถ้าว่างขนาดนี้ไปลองเรียน ‘วาดภาพ’ ที่โรงเรียนศิลปะจะดีมั้ยนะ ?


                  แต่แล้วเสียงโทรศัพท์ที่วางไว้ข้างหมอนก็ดังขึ้นมาเสียก่อน !!!!!


                  เอ๋... ‘พี่สน’ นี่นา  โทรมาทำไมแต่เช้าเนี่ย ??


                  เขายันตัวลุกขึ้นนั่งแล้วกดรับสาย

                  “ ฮัลโหล ” 


                  “ ณัฐ...ทำอะไรอยู่ ? ”


                 “ นั่งดูทีวี ”


                 “ งั้นตอนนี้ก็อยู่ที่บ้านใช่มั้ย ? ”


                 “ ใช่...ยังไม่ได้ออกไปไหนเลย ”  เขาตอบไปแต่สายตายังคงจับจ้องภาพจากเครื่องตรงหน้า


                 “ ............................... ”


                 “ ณัฐ ?? ”


                 “ หือ ?? ”  อาจจะเป็นเพราะเขายังคงตั้งใจมองการวาดภาพของคนในทีวี จึงไม่ค่อยสนใจตอบอีกฝ่ายมากนัก


                 “ พี่ขอถามอะไรณัฐหน่อยนะ ”


                 “ อะไรอ่ะ ? ”


                 “ บ้านณัฐนี่หลังไหนเหรอ ? ”


                 “ หลังสีขาว...หน้าบ้านมีต้นกล้วยไม้เยอะๆ ”  เขาตอบเสียงเนือยออกไปตามอัตโนมัติ



                 “ เหรอ ?  ถ้างั้นก็ขับผ่านมาแล้วดิ ”

                 “ พี่ครับ !!...งั้นเลี้ยวกลับไปซอยที่ผ่านมาเมื่อกี้เลยนะครับ ”  เสียงของพี่สนที่พูดกับใครอีกคนดังแทรกเข้ามา



                 เอ๊ะ !!! 

                 เขาละสายตาจากโทรทัศน์  แล้วลองมาคิดทบทวนอีกครั้ง

     
                “ พี่สนพูดว่าไงนะเมื่อกี้ ??? ”  ถามไปหัวใจก็พลันเต้นรัวเร็วขึ้นเรื่อยๆ

     
                “ ก็พี่หา ‘บ้านณัฐ’ ไม่เจอนี่นา ”

     
                เขาตกใจทำตาโตเมื่อนึกอะไรออก
     
                “ ตอนนี้พี่สนอยู่ที่ไหน ??!!!! ”

     
                “ ก็...ใกล้จะถึงหน้าบ้านณัฐแล้วแหละ ”

     

                หา !!!! นี่อย่าบอกนะว่าพี่สนมาหาเขาถึงบ้าน
     
                “ จริงเหรอ ??!!! ”  เขาอุทานสุดเสียง

     

                คิดได้ดังนั้นเขาก็รีบวิ่งไปที่หน้าต่างแล้วชะโงกมองทางด้านนอกทันที  สายตามองตามถนนเส้นเล็กที่ตัดผ่านหน้าบ้าน

                ไม่นาน...เขาก็พบว่ามีรถแท็กซี่คันหนึ่งแล่นชะลอมาจอดที่หน้าบ้านอย่างช้าๆ  พร้อมกับร่างของใครคนหนึ่งที่คุ้นตาเดินลงมาจากรถ
     
                 เป็นไปไม่ได้ !!!

     

                “ พี่สน ??!!! ”  เขาส่งเสียงด้วยความแปลกใจ
     
     
                เขามองร่างสูงที่กำลังยืนชะเง้อมองอยู่หน้าบ้าน  ไม่นาน...ฝ่ายนั้นก็หันขึ้นมามองทางหน้าต่างฝั่งที่เขายืนอยู่พอดี

                ฝ่ายนั้นฉีกยิ้มกว้างด้วยความดีใจพร้อมกับโบกมือให้


     
                “ ที่รักลงมารับหน่อยสิ...พี่เข้าบ้านไม่ได้อ่ะ ”




    *************************************



                 “ พี่สนหาบ้านณัฐเจอได้ยังไง ?!! ”   

                 “ แล้วทำไมไม่บอกว่าจะมา ? ”
     
                 “ ทำแบบนี้ณัฐตกใจหมดเลยรู้มั้ย ? ”

     

                 เขาเอ่ยถามรัวเร็วด้วยความตกใจปนตื่นเต้น...หลังจากที่ลงไปเปิดประตูบ้านให้อีกฝ่าย

     

                 แต่พี่สนกลับยิ้มกว้างและยังคงยืนจ้องหน้าเขาอยู่อย่างนั้น
     
                 “ แล้วดีใจหรือเปล่าล่ะ ? ”

     

                 “ หือ...? ”  เมื่อถูกอีกฝ่ายถามกลับแบบนั้นเขาก็ทำตัวไม่ถูกไปในทันที

                 “ ดีใจอะไรล่ะ ? ตกใจล่ะไม่ว่า !!! ”  เขาแหงวใส่ทันที
     
                ใครจะไปคิดว่าอยู่ดีๆพี่สนจะโผล่มาทักทายเขาถึงประตูหน้าบ้านแบบนี้

                ส่วนเรื่องที่ถามว่าดีใจมั้ย ?  เรื่องนั้น...มันก็ต้องดีใจแน่นอนอยู่แล้วสิ  ถ้าไม่ต้องกลัวว่าคนอื่นอาจจะมาเห็นเข้า...เขาคงจะวิ่งเข้าไปกอดพี่สนให้ชื่นใจแล้ว

     

                 “ ก็พี่อยากเซอร์ไพรส์ณัฐนี่นา ”

     

                 เขายืนมองพิจารณาอีกฝ่าย....พี่สนใส่เสื้อยืดสีน้ำเงินสดใสและกางเกงยีนส์สีดำทรงเท่  ใส่นาฬิกาสีดำและหมวกแก๊บสีเดียวกัน  พร้อมกับสะพายเป้ไว้ทางด้านหลัง

                 อืมม...ดูดี...อีกแล้ว...



                 หลังจากที่ยืนพิจารณาฝ่ายนั้นตั้งแต่หัวจรดเท้าอยู่นานเขาก็เอ่ยขึ้นอีกครั้ง
     
                 “ พี่สน...ดำขึ้นตั้งเยอะแหนะ ” 

     

                 “ ฮ่ะ ๆ ๆ ก็ออกคอมเมดมันต้องตากแดดทุกวันนี่นา ”  

                 “ แล้วนี่จะให้พี่เข้าบ้านหรือเปล่าเนี่ย ?? ”


                 เพราะมัวแต่ตื่นเต้นและดีใจก็เลยยืนถามอีกฝ่ายอยู่นาน  จนลืมไปว่าเขายังไม่ได้ชวนแขกที่มาใหม่เข้าบ้านเสียที

                 “ อ๋อ...อือ  เข้ามาสิ ”



                 ดีนะ...ที่วันนี้ไม่มีใครอยู่บ้าน  เพราะแม่ออกไปร้าน และพ่อก็ออกไปทำธุระตั้งแต่เช้าเหมือนกัน  จะมีก็แต่เพียงแม่บ้านที่จะมาซักผ้าและทำความสะอาดบ้านในตอนสายๆเท่านั้น



                 “ มีใครอยู่บ้านบ้างเหรอ ? ”  พี่สนกระซิบถามเขาเบาๆ และเอาแต่มองซ้ายมองขวาเพื่อพิจารณาบ้านของเขาด้วยท่าทางที่ร่าเริงอย่างเห็นได้ชัด


                 “ ตอนนี้ไม่มีใครอยู่หรอก  พ่อออกไปทำธุระไม่รู้ว่าจะกลับตอนไหน  ส่วนแม่ก็ออกไปทำงานที่ร้าน  ณัฐอยู่บ้านแค่คนเดียว ”

     
                ฝ่ายนั้นถอนหายใจใหญ่

                 “ เฮ้อ...น่าเสียดายจัง ”


                 “ เสียดายอะไร ? ”  

                 เขาหันไปมองอีกฝ่ายแบบงงๆ   ทั้งๆที่เขารู้สึก ‘โล่งอก’ แท้ๆที่พี่สนมาได้ถูกจังหวะเวลาที่ไม่มีใครอยู่บ้านแบบนี้



                 “ ก็พี่อยากเจอพ่อกับแม่ณัฐนี่นา ”



                 “ ไม่ได้นะ !! ” 

                 “ พี่สนต้องรีบกลับก่อนที่พ่อกับแม่จะกลับมา ”  เขารีบพูดออกไปอย่างรวดเร็ว  ทั้งๆที่ภายในใจกลับไม่อยากให้เป็นแบบที่พูดเลยสักนิด



                 “ โอ้โห...มาไม่ทันไรก็รีบไล่เลยนะ  พี่กลับแน่ ไม่ต้องห่วงหรอก ”

                 “ ว่าแต่ว่า...ตอนนี้ไม่มีใครอยู่บ้านแน่นะ ? ”  พี่สนถามย้ำอีกครั้งด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม



                 “ ใช่ ”



                 เราทั้งสองเดินเข้ามาภายในตัวบ้าน  พี่สนกวาดสายตามองรอบๆบ้านด้วยความสนใจ

                 “ อืมม...บ้านน่าอยู่ดีจัง ”

                 “ หลังเล็กๆ แต่ว่า ‘น่าอยู่’ มาก ”

                

                 “ พูดแบบนี้แสดงว่าบ้านพี่สนหลังใหญ่เหรอ ? ”



                “ ฮ่ะ ๆ ๆ ”  ฝ่ายนั้นหัวเราะแล้วหย่อนตัวลงนั่งบนโซฟาทำตัวราวกับแขกที่มาเยือนอยู่เป็นประจำ  ส่วนเขาก็เดินตามหลังไปติดๆ


                “ มานั่งนี่มา ”  พี่สนตบโซฟาทางด้านข้าง


               เขามองซ้ายมองขวาด้วยความกังวลเพราะกลัวว่าจะมีใครมาเห็นเข้า  แต่แล้วกลับถูกดึงข้อมือจนถลาไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว  จนทำให้ร่างของเขาล้มลงบนตักของฝ่ายนั้นพอดิบพอดี

                “ พี่สน ?!! ”



                “ ไม่ได้เจอกันตั้งนาน...ขอกอดให้ชื่นใจหน่อยสิ ”  ฝ่ายนั้นยื่นหน้าเข้ามาใกล้




                “ ไม่เอานะ !! ห้ามทำอะไรรุ่มร่ามในบ้าน ”  เขาทำท่าลุกลี้ลุกลนพยายามขืนตัวออกจากอ้อมกอดนั้น

                “ ตอนนี้ไม่มีใครอยู่ไม่ใช่เหรอ ? ”



                “ แต่ก็อาจจะมีใครกลับมาตอนไหนก็ได้นี่นา...ณัฐกลัวใครมาเห็นเข้า ”



                “ โอเค !! ”  พี่สนพูดตัดบทอย่างรวดเร็ว แล้วปล่อยมือจากร่างของเขา

                 “ ถ้างั้น...แล้ว ‘ห้องนอน’ ณัฐอยู่ไหนล่ะ ? ”



                 หา !!!  เขาทำตาโตเมื่อได้ยินดังนั้น



                 “ เปล่า ? นี่ไง...จะเอากระเป๋าขึ้นไปเก็บ ” ฝ่ายนั้นชี้นิ้วอธิบาย



                 “ อ้อ ”  เขาพยักหน้าอย่างเข้าใจ   แต่แล้วก็ต้องทำหน้างงอีกรอบ


                 “ เอ๋...แล้วทำไมพี่สนต้องเอากระเป๋าขึ้นไปเก็บด้วยล่ะ ? วางไว้แถวนี้ก็ได้นี่นา  ”
    เขาเพียงแค่หมายความว่า...อีกไม่นานพี่สนก็คงจะกลับแล้ว  ถ้าเอาขึ้นไปบนห้องก็ต้องเหนื่อยเอาลงมาอีกรอบ   สู้เอาไว้ที่ข้างล่างนี้ยังจะง่ายเสียกว่า



                  “ เหอะน่า...ถ้าไม่บอก  งั้นพี่จะเดินหาเองเลยนะ ”



                 ได้ยินแบบนั้นเขาก็เลยต้องจนใจ  ยอมเดินนำทางขึ้นห้องนอนของเขาแต่โดยดี





    ***********************************



                  เมื่อเดินขึ้นมาจนถึงห้องเขาก็ค่อยๆเปิดบานประตูห้องนอนออก  แต่แล้วทันใดนั้นพี่สนก็รีบแทรกตัวเข้ามา   ดันประตูปิดและกดล็อกทันที

                  ฝ่ายนั้นถอดกระเป๋าวางลงพื้น แล้วถลาตัวเข้ามาโอบกอดเขาทางด้านหลังไว้อย่างรวดเร็วจนเขาตกใจ


                 “ พี่สน ?!! ”



                 “ พี่คิดถึงณัฐมากเลยรู้ไหม ? ”  ฝ่ายนั้นกระซิบด้วยเสียงอ่อนโยน



                 “ ....................................... ”  เมื่อได้รับสัมผัสอ้อมกอดจากพี่สน  หัวใจที่แห้งเหี่ยวของเขาก็ค่อยๆชุ่มชื้นขึ้นมาอีกครั้ง



                 แก้มของรุ่นพี่คลอเคลียที่แก้มของเขาเบาๆเหมือนอย่างที่เคยทำ

                “ ณัฐคิดถึงพี่บ้างหรือเปล่า ? ”



                 ไม่มีใครอยู่ในบ้านสักคนและตอนนี้พวกเขาทั้งสองก็กำลังอยู่ในห้องที่ปิดล็อกอย่างแน่นหนา  เพราะฉะนั้นคงไม่มีใครมาเห็นเข้าอย่างแน่นอน



                 เขาจึงค่อยๆเอื้อมมือไปทาบทับกับแขนของอีกฝ่ายเบาๆเพื่อมอบความอบอุ่นกลับคืนไปเช่นกัน


                 “ ทำไมจะไม่คิดถึงล่ะ ? ”  หัวใจของเขาเต้นแรงขึ้นมาเล็กน้อยเมื่อได้พูดคำหวานที่ไม่ค่อยจะได้พูดต่อหน้าฝ่ายนั้นสักเท่าไหร่นัก



                 “ แต่ณัฐไม่เห็นทำท่าดีใจเลยอ่ะ ”



                 “ ก็ณัฐมัวแต่ตกใจอยู่นี่นา ”  เขาก้มหน้าก้มตาตอบ



                 “ แล้วสรุปว่าคิดถึงมั้ย ? ”



                 “ อืมม...คิดถึง ”



                 “ มากมั้ย ? ”



                 “ พี่สนอ่ะ !! ”  เขาตีแขนฝ่ายนั้นเบาๆ

                 “ ยังจะเอาอะไรอีก ”  เขาแหงวใส่ทันที

                 บอกว่า ‘คิดถึง’ แล้วยังไม่พออีก...ได้คืบจะเอาศอกแท้ๆ


                 “ ถ้าคิดถึงพี่จริง...งั้น ‘พิสูจน์’ ให้ดูหน่อยสิ ”  รุ่นพี่ส่งเสียงทะเล้น



                 “ พิสูจน์อะไรอีกล่ะ ? ”



                 “ จูบหน่อย ”

     

                ได้ยินดังนั้นเขาก็แกล้งหันหน้าไปมองฝ่ายนั้นอยู่นานโดยไม่มีทีท่าว่าจะทำตามที่พี่สนบอกสักนิด  แต่อีกฝ่ายกลับมองเข้ามาภายในดวงตาของเขาอย่างรอคอย  ดวงตาคมคู่นั้นราวกับจะสามารถทะลุทะลวงเข้ามาภายในใจโดยไม่อาจต้านทานได้  รู้สึกตัวอีกที...เขาก็เผลอใจเต้นแรงกับสายตาแบบนี้อีกแล้ว

     
                 อาจจะเป็นเพราะไม่ได้เจอกันนาน...พอมาพบกันอีกครั้งเขาก็เลยรู้สึก ‘หวั่นไหว’ ได้ง่ายๆล่ะมั้ง ?

     


                 ร่างเพรียวค่อยๆหันกลับหลังภายใต้การควบคุมของอ้อมแขนอีกฝ่าย  เขายกแขนขึ้นไปโอบรอบคอรุ่นพี่ไว้  แล้วเขย่งปลายเท้าเล็กน้อย....

     
                 เขาพริ้มตาหลับลง...ก่อนที่ริมฝีปากของเราทั้งคู่จะสัมผัสกัน  ความหอมหวานจากรสจูบที่เขาเคยนึกถึงหลายต่อหลายครั้งของรุ่นพี่ได้กลับมาหาเขาอีกครั้งแล้ว

     
                 ...คิดถึงพี่สนจังเลย...คิดถึงจูบแบบนี้ด้วย...

     
                  ริมฝีปากบดเบียดแผ่วเบาในช่วงแรก  แล้วเปลี่ยนมาเป็นจูบที่เร่าร้อนแสดงถึงความโหยหาเขาค่อยๆแทรกลิ้นออกมาเพื่อตอบสนองฝ่ายนั้นบ้าง  ส่วนอีกฝ่ายก็ใช้ลิ้นนุ่มควานจนทั่วปาก  และบางครั้งก็แกล้งดูดดุนลิ้นเขาเสียยกใหญ่จนต้องเผลอหัวเราะออกมาเบาๆ   


                  เราทั้งคู่จูบกันอย่างดูดดื่ม...และเนิ่นนาน...ให้สมกับความคิดถึงที่สะสมมาหลายวัน 
     
     
                  จูบจนกระทั่งหายใจติดขัด...จูบจนหอบเหนื่อยไปตามๆกัน

     


                 “ พอแล้ว... ”  เขาผละริมฝีปากออกเพราะหายใจไม่ทัน

     

                 ร่างสูงเปลี่ยนเป็นหอมที่หน้าผาก...เปลือกตา...แก้มทั้งสองข้าง  แล้วทิ้งท้ายด้วยจุมพิตที่ริมฝีปากอ่อนนุ่มอย่างแผ่วเบา

     

                 อีกฝ่ายก้มลงมองแล้วยิ้มกว้างออกมา
     
                 “ เมื่อกี้...แสดงว่า ‘คิดถึงมาก’ ใช่มั้ย ? ”

     
                 เขาทำปากยื่นให้...แต่ใบหน้ากลับแดงก่ำ  แก้เขินด้วยการค่อยๆเคลื่อนตัวเข้าไปพิงซบฝ่ายนั้นแทน
     
                 เขาสูดหายใจลึกเอาความสุขเข้าปอด

                 ...อ้อมกอดของพี่สน...อบอุ่นจังเลย...

     



                 “ พี่สนรู้ที่อยู่ณัฐได้ยังไง ? ”  เขาเอ่ยถามสิ่งที่สงสัยทันที

     

                 “ ไม่เห็นยากเลย...ทั้งบัตรประชาชนในกระเป๋าตังค์  ทั้งประวัตินักศึกษาที่ณัฐเคยกรอกก็มีที่อยู่ของณัฐทั้งนั้นแหละ...พี่ก็แค่จดมา ”

     

                 “ ขนาดนั้นเลยเหรอ ? ”

     

                 “ ก็อยากมาหานี่นา ”

     

                 เขาแอบอมยิ้มบางกับตัวเอง  เมื่อได้รู้ว่าพี่สนอยากมาหาเขามากจนต้องตามจดที่อยู่เขาเสียยกใหญ่...ดีใจจังเลยแฮะ  เพราะอีกฝ่ายคงไม่กล้าโทรมาถามเองเพราะกลัวจะไม่เซอร์ไพรส์สินะ

     

                  “ แต่ถึงรู้ที่อยู่ก็หาไม่เจอง่ายๆนะ ” เขายังคงถามต่อทั้งที่หัวใจพองโตด้วยความตื้นตันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว

     

                  รุ่นพี่คลี่ยิ้มอย่างเอ็นดู แล้วขยี้หัวเขาเบาๆ
     
                  “ ก็ถึงได้หลงทางจนต้องโทรมาถามนี่ไงล่ะ ”

     

                  “ ..................................... ”



                  “ พี่สน ?? ”



                  “ ฮึ ?? ”



                  “ แล้วพี่สนจะกลับตอนไหนเหรอ ? ”



                  เขาไม่รู้ว่าสีหน้าของคนทางด้านบนเปลี่ยนเป็นหุบยิ้มทันที  

                  ฝ่ายนั้นผละกอดออกจากร่างของเขา  แล้วทิ้งตัวลงนอนบนเตียงที่อยู่ไม่ไกล



                  “ พูดแบบนี้อีกแล้ว !!  ณัฐอยากให้พี่กลับขนาดนั้นเลยเหรอ ? ”  รุ่นพี่พูดด้วยน้ำเสียงจริงจัง



                  หวา !! นี่เขาทำให้พี่สนเคืองเหรอเนี่ย ?

                  คิดได้ดังนั้นเขาก็รีบนั่งลงบนเตียงข้างๆกัน แล้วปฏิเสธทันที



                  “ เปล่านะ ? เปล่าสักหน่อย ”



                  “ รู้หรือเปล่า ? ว่าพี่อยากมาหาณัฐแค่ไหน  พอเสร็จจากคอมเมดพี่ก็ต้องรออีกตั้งสองวันกว่าจะถึงวันหยุดถึงจะมาหาณัฐได้  แล้วนี่ก็รีบขึ้นเครื่องเดินทางมาตั้งแต่เช้า  ”

                  “ แต่พอมาเจอณัฐ...ณัฐก็พูดแต่ว่า ‘ ให้พี่รีบกลับก่อนที่พ่อแม่จะกลับมา’ บ้างล่ะ ? ‘ ถามว่าพี่จะกลับตอนไหน’ บ้างล่ะ ?  อย่างนี้มันน่าน้อยใจมั้ยล่ะ ”




                  ได้ยินแบบนั้นเขาก็รีบไปนอนข้างๆพี่สนด้วยความลนลาน  แล้วยกศีรษะขึ้นพิงไหล่ฝ่ายนั้นเหมือนที่เคยทำ


                  “ ไม่ใช่นะ !! ณัฐไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น ”  ยกแขนขึ้นมาวางบนแผ่นอกอีกฝ่ายแล้วรีบอธิบายต่อ

                  “ ณัฐแค่อยากถามว่า..พี่สนอยู่ได้ถึงวันไหน ?...ต่างหาก ”

                  “ เพราะวันจันทร์พี่สนก็คงมีเรียน  แต่ถ้าพรุ่งนี้พี่สนไม่มีธุระอะไร...ณัฐก็อยากจะให้พี่สน ‘อยู่ต่อ’ ก่อนได้ไหม?...แล้วตอนเย็นๆค่อยกลับ ”  เขารีบพูดรัวเร็วแล้วแหงนขึ้นมามองใบหน้าของอีกฝ่าย


                  “ ................................ ”  รุ่นพี่ไม่มีปฏิกิริยาโต้ตอบ จนเขาชักจะเริ่มหงุดหงิดขึ้นมานิดๆ



                 “ ณัฐจะพูดแบบนี้ต่างหากล่ะ ?! ”  เขาแกล้งทำหน้ามุ่ยใส่...เพราะเขาอุตส่าห์ยอมพูดอย่างที่ใจต้องการขนาดนี้แล้ว  ถ้าพี่สนยังทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้อีกก็ไม่รู้จะว่ายังไงดีแล้ว


                  สุดท้ายเขาก็แอบเห็นรุ่นพี่อมยิ้มมุมปากเล็กน้อย

                  “ ณัฐอยากให้พี่ ‘อยู่ต่อ’ จริงๆเหรอ ? ”



                  “ แต่ถ้าไม่อยากอยู่...ก็ไม่เป็นไรนะ  ไม่บังคับ...ถือว่าชวนแล้ว ” 



                  เขาพยายามจะยันตัวขึ้น  แต่แล้วกลับถูกรั้งตัวมากอดไว้เสียก่อน !!

               
                  พี่สนพลิกตัวขึ้นมาระดมจูบที่แก้มทั้งสองข้างของเขาเสียยกใหญ่

                  “ เมื่อกี้ ‘ง้อ’ ได้น่ารักมากเลย !! ”

                  “ แฟนใครเนี่ย ? รักตายเลยยยย !! ”

                  “ อื้อออ ” เขารีบหลับตาปี๋



                 รุ่นพี่กอดเขาไว้แน่นแล้วกลิ้งไปกลิ้งมาหลายรอบจนเกือบจะตกเตียงที่มีขนาดเพียงแค่สามฟุตครึ่ง

                  “ ฮ่ะ ๆ พี่สนพอแล้ว...เวียนหัว ”



                  สุดท้ายรุ่นพี่ก็ยอมหยุด...ด้วยท่าทางที่ร่างของเขานอนทาบทับฝ่ายนั้นอยู่ด้านบน  เขาจึงรีบพูดต่อ

                  “ แต่ว่า... ”



                  เขาเอื้อมมือขึ้นมาบีบแก้มของพี่สนยืดออกอย่างหมั่นเขี้ยว

                  “ ณัฐไม่ให้พี่สนนอนที่นี่นะ ”



                  “ อ้าว ??  แล้วจะให้นอนไหนล่ะ ? ”  ฝ่ายนั้นคิ้วขมวดขึ้นมาทันที



                  “ ก็นอนที่ไหนก็ได้  โรงแรมก็ได้...แต่ไม่ใช่ที่ ‘บ้านหลังนี้’ ”





    ***************************************




                  พอสายจนเกือบเที่ยง...หลังจากที่นอนเล่นคุยกันอยู่นานและเขาอาบน้ำแต่งตัวจนเสร็จเรียบร้อย  ก็ตั้งใจว่าจะพาพี่สนออกนอกบ้านเพื่อที่จะไปหาที่พักในคืนนี้
     
                  แต่พอเดินออกมานอกประตูบ้านเขาก็ต้องเปลี่ยนใจ...เมื่อเห็นลางๆว่า ‘แม่’ ของเขากำลังเดินมาแต่ไกลเพื่อมุ่งตรงมาที่บ้านหลังนี้

     

                  “ หา !! แม่ณัฐมาแล้ว ”  เขาส่งเสียงบอกพี่สนด้วยความตื่นเต้น
     

     
                  “ ไหน ?? ”  ฝ่ายนั้นชะเง้อมองบ้าง

     

                  “ ไม่ต้องแล้ว...งั้นพี่สนไปหาโรงแรมเองละกันนะ ”  เขาดันหลังฝ่ายนั้นให้รีบเดิน
     
                  “ ณัฐคงไม่ได้ไปด้วยแล้วล่ะ ”

     

                  “ อ้าว ?? ”

     

                  “ พี่สนรีบเดินไปเถอะ  เดี๋ยวแม่ณัฐจะมาเห็นเราเข้า...ถ้างั้นเจอกันพรุ่งนี้เช้านะ ”  เขารีบโบกมือลาให้อย่างอัตโนมัติ

     

                  รุ่นพี่ทำหน้าเซ็งเล็กน้อย  แต่สุดท้ายก็ยอมหันกลับและออกเดินไปอีกทางแต่โดยดี

     

                  ...เฮ้อ...

                  เขาถอนหายใจด้วยความโล่งอกเมื่อมั่นใจว่าพี่สนเดินไปไกลแล้ว  และแม่ของเขากำลังจะมาถึง  เขาจึงรีบเดินเข้าไปในบ้านทันที

     

                  ขณะที่กำลังนั่งเปิดทีวีและแกล้งดูอย่างสบายใจอยู่นั้น  ไม่นาน...เสียงสดใสของผู้เป็นแม่ก็ดังเข้ามาให้ได้ยิน
     


                  “ ณัฐอยู่มั้ยลูก ?? ”

     

                  “ ครับ ” 



                  เขาหันหลังมามองหวังว่าจะยิ้มรับ  แต่แล้วก็ต้องเปลี่ยนใจเมื่อเห็นว่าคนที่เข้ามาในบ้านไม่ได้มีแค่แม่คนเดียว


                  แต่ยังมี....คนที่เขาพึ่งจะไล่ให้ไป...เมื่อกี้อีกด้วย !!!



                  ฝ่ายนั้นยิ้มหวานกลับมาให้เหมือนไม่ยินดียินร้าย  แต่เขาสิ...หัวใจหล่นไปจนถึงตาตุ่ม !!!



                  ทำไมพี่สนมากับแม่ได้ล่ะเนี่ย  !!!???





                  “ ณัฐ...มี ‘รุ่นพี่’ มาหาน่ะลูก ”  แม่ของเขาพูดด้วยรอยยิ้มพร้อมกับผายมือไปทางพี่สน





                  “ หวัดดี...น้องณัฐ !! ”  จากรอยยิ้มหวานนั้นเปลี่ยนเป็นยิ้มเจ้าเล่ห์ในทันที





    ****************************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×