ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic KHR] D18 Teacher's อาจารย์ที่ (ไม่) รัก

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.82K
      15
      6 มี.ค. 56

    Chapter 3

     

     

     

     

     

    เรื่องมันก็เป็นแบบนี้แหละ

     

    งะ งั้นหรอกหรอ

                   

    ดวงตาสีส้มแดงกวาดมองปฎิกิริยาของคนที่นั่งฟังเขาจนจบ ซึ่งเจ้าน้องชายตัวดีก็ถึงกับพูดติดอ่างไปด้วยความอึ้ง ก่อนเจ้าตัวจะตั้งสติใหม่แล้วเริ่มถามเขาด้วยน้ำเสียงไม่สู้ดีนัก

     

    ดันเต้ ทำไมพี่ไม่เห็นเล่าให้ฉันฟังเลยละว่ามันเคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

     

    ก็บอกแล้วไงว่าตอนนั้นฉันอยู่ที่อังกฤษ ส่วนนายอยู่อิตาลี ไหน ๆ มันก็ไกลกันแล้ว ฉันก็เลยไม่คิดว่าควรจะบอกเรื่องนี้ของตัวเองให้ใครฟังผ่านโทรศัพท์หรอกนะ

     

    ดีโน่ขมวดคิ้วนิดกับเหตุผลของพี่ชาย ก่อนจะนึกไปถึงสายตาที่เด็กคนนั้นมองส่งมาให้ดันเต้ มันมีทั้งความโกรธ กราดเกรี้ยว  โมโห และแรงแค้นที่รุนแรงจนถึงกับพูดแบบนั้นใส่ แต่ว่าอีกแววที่ส่งผ่านมาทำไมเขาจะไม่เห็น ว่ามันเป็นแววตาที่แสดงออกถึงความร้าวลึกที่เจ้าตัวคงเคยประสบพบมา แล้วยังมีความโหยหาแฝงออกมาด้วย แต่จะให้เป็นแบบนั้นไม่ได้...

     

    เอ๊ะ?

     

    คนผมดำหันมองอีกคนที่อยู่ ๆ ก็ส่งเสียงร้องออกมาซะจนเขาตกใจ ก่อนเจ้าตัวจะทำสีหน้าไม่เข้าใจออกมาด้วย ดันเต้เลยต้องถามออกมาเพราะคิดว่าคงสงสัยในเรื่องของตัวเอง

     

    สงสัยอะไรอีกละดีโน่

     

    อะ ปะ เปล่าหรอกดันเต้ ฉันไม่ได้สงสัยอะไรแล้ว

     

    ดีโน่บอกปัดก่อนจะก้มหน้าลงขมวดคิ้วกับตัวเอง ความรู้สึกเมื่อกี้ ก็แค่นึกว่าเด็กนั้นคงจะรักพี่ชายของตัวเองอยู่เขาก็รู้สึกไม่ชอบใจขึ้นมา ทำไมกันนะ จะบอกว่าเขาชอบเด็กคนนั้นอย่างนั้นหรอ ไม่เร็วไปหน่อยหรือไง

     

    ถ้าไม่สงสัยอะไรแล้วฉันขอตัวไปอาบน้ำก่อนก็แล้วกัน

     

    อืม

     

    อะ...เดี๋ยวนะดีโน่ คนที่เจอกันเมื่อตอนกลางวัน เป็นคนรู้จักของนายหรอ

     

    ดันเต้ถามขึ้นมาด้วยแววตาตื้นเต้น และเมื่อสังเกตปฎิกิริยาของพี่ชายตัวเองแล้ว ดีโน่เลยนั่งยิ้มเพื่อรอให้พี่ชายนั่งลงฟังเขาเล่า เมื่อกี้เขาแอบเห็นดวงตาสีส้มแดงนั้นเป็นประกายสุกใสราวกับเด็ก ๆ คงเกิดตกหลุมรักคุณครูคนสวยผมสีฟางคนนี้ซะแล้ว...แล้วอยู่ ๆ ก็รู้สึกสบายตัวขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุ ความรู้สึกขมุกขมัวเมื่อครู่หายไปราวกับไม่เคยรู้สึกแบบนั้นมาก่อน เหมือนมีใครมายกภูเขาออกจากอก จะบอกว่า แค่คิดว่าพี่ชายตัวเองไปชอบคนอื่นที่ไม่ใช่เด็กคนนั้นเขาก็โล่งใจแล้วงั้นหรอ ดีโน่ นายชักจะบ้าไปใหญ่แล้วนะเนี่ย

     

    หมอนั้นชื่ออเลาดิ

     

    .....

     

    สนใจหรือไง

     

    จะบ้าหรอ

     

    อ้าว ก็เห็นออกจะดี๊ด๊ากว่าที่เคย ฉันก็เลยสงสัยไง

     

    แล้วสรุปเขาเป็นใคร

     

    เป็นคน

     

    ดันเต้มองหน้าน้องชายที่นั่งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ลอยหน้าลอยตาก็ได้แต่นึกคันไม้คันมือขึ้นมา ซึ่งดีโน่เองที่เห็นอาการแบบนั้นก็ได้แต่ขำก๊ากออกมามากกว่าเดิม

     

    สรุปเขาเป็นอะไรกับนาย

     

    เป็นที่ปรึกษาห้องเดียวกับฉันนะ ห้องของเด็กคนนั้น ฮิบาริ เคียวยะ นั้นแหละ

     

    ชื่อที่หลุดออกมาทำเอาดันเต้หน้าสลดลงไปอีกครั้ง ดีโน่ที่เห็นอาการแบบนั้นเลยพูดตัดบทขึ้นมาซะเลย เขาตามไม่ทันหรอกนะไอ้อาการเดี๋ยวสุขเดี๋ยวเศร้าที่พี่ชายแสดงออกมานะ เพราะงั้นไปอาบน้ำนอนเถอะ

     

    ดันเต้ ฉันว่าพี่ไปอาบน้ำนอนก่อนเถอะ เดี๋ยวค่อยมาคุยกันใหม่ดีกว่า

     

    อืม

     

    ไม่ต้องคิดมากละ

     

    ดีโน่ตะโกนไล่หลังก่อนจะหลับตาลงผ่อนคลายตัวเองหลังจากฟังเรื่องราวทั้งหมดที่เคยเกิดขึ้นระหว่างพี่ชายตัวเองและลูกศิษย์จอมแสบ

     

    เฮ้อ...ไม่น่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเลยนะ

     

    ดีโน่พึมพำกับตัวเองก่อนจะลืมตาขึ้นแล้วลุกเดินขึ้นบันไดไปอาบน้ำตามพี่ชาย

     

     

     

    หืม???

     

    ก็อย่างที่บอกแหละครับ ผมกับพวกท่านซาวาดะกำลังเล่นกันอยู่ แล้วไม่คิดว่าอาจารย์จะเข้ามาเร็วแบบนี้ มันก็เลยพลาดแบบนี้นะครับ

     

    ฮ่า ๆ ๆ แต่จะยังไงอาจารย์ก็ไม่บาดเจ็บนี่ครับ เพราะงั้นก็ไม่เป็นไรหรอกเนาะ

     

    ดีโน่กำลังยืนจ้องเจ้าลูกศิษย์สองคนที่ยืนยิ้มอยู่ต่อหน้าตัวเอง วันนี้ตอนช่วงเช้าเขาไม่ได้เข้าโฮมรูมเจ้าเด็กพวกนี้เพราะมันเป็นเวรของอเลาดิ แต่ใครจะรู้ว่าพอเขากำลังจะเข้ามาสอน อยู่ ๆ จะมีดาบจริงพุ่งมาปักอยู่ตรงประตูห้องที่เลือนเปิดออกตำแหน่งห่างจากหน้าเขาไปแค่คืบเดียว พอกวาดตาดูก็เห็นจะ ๆ ตาว่าเจ้ายามาโมโตะนั่งอยู่ในท่าขว้างดาบ แต่ยังไม่ทันได้พูดอะไร จู่ ๆ ก็รู้สึกเหมือนมีอะไรลอยมาจากด้านหลัง ด้วยสัญชาตญาณเลยทำให้ก้มหลบอัตโนมัติ แล้วก็ได้เห็นว่ามีบูมเมอแรงอันหนึ่งลอยกลับเข้ามาในมือของเจ้าเด็กบาจิลที่นั่งยิ้มอยู่ใกล้ ๆ ซาวาดะที่ส่งยิ้มมาให้เขาพอกัน

     

    ถึงยังไงพวกเธอก็ผิด

     

    พวกเราก็บอกแล้วไงครับว่าไม่ได้ตั้งใจ ใครจะไปรู้ว่าคุณครูคนใหม่จะรักการสอนขนาดเข้ามาก่อนเวลาเรียนกันละ

     

    สึนะพูดแทรกขึ้นมาด้วยท่าทางนิ่ง ๆ และท่าทางนั้นก็ทำให้ดีโน่อารมณ์เดือดไม่น้อย ก่อนเจ้าตัวจะสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ แล้วผ่อนออกมาช้า ๆ เป็นการผ่อนคลาย

     

    พวกเธอพกอาวุธเข้ามาในโรงเรียนกันได้ยังไง

     

    ชิชิชิ ก็ตามปกตินั้นแหละ เมื่อวานเจ้าชายก็บอกอาจารย์อเลาดิไปแล้วนะ ไม่ได้คุยกันหรอกหรอ

     

    นั้นสิครับ เมื่อวานท่านเบลก็บอกอาจารย์ที่ปรึกษาไปแล้วว่าในโรงเรียนนี้ไม่เห็นจะมีใครว่าพวกเราสักคนเกี่ยวกับเรื่องนี้

     

    ไม่ใช่ไม่มีใครว่า แต่ไม่กล้าว่ากันมากกว่านะสิ...ร่างสูงคิดในใจเมื่อเจอเข้ากับพฤติกรรมที่เกินคาดของเด็กห้องนี้ ดีโน่ผ่อนลมหายใจออกอีกครั้งเพื่อดับอารมณ์ที่กำลังกรุ่นอยู่ในขณะนี้ เจ้าเด็กห้องนี้นี่เกินความคาดหมายของเขาไปไกลเลยนะ ไม่คิดว่าจะกล้าทำกันถึงขนาดนี้เลยจริง ๆ แสดงว่าทางบ้านคงจะใหญ่กันหน้าดู

     

    ครูไม่รู้ว่าอาจารย์ท่านอื่นเขาทำยังไง แต่ถ้าเป็นครู...

     

    อาจารย์จะทำยังไงหรือครับ

     

    เสียงถามที่แทรกขึ้นมาทำให้ดีโน่หันไปมองทางเจ้าของเสียง เด็กหนุ่มผมดำ รูปร่างบอบบางที่นั่งอยู่ตรงโต๊ะตัวสุดท้ายริมหน้าต่างกำลังยกยิ้มท้าทายมาให้เขา

     

    ความเงียบเข้าปกคลุมทั้งห้องไว้เกือบห้านาที จนในที่สุดดีโน่ก็ส่งยิ้มเย็นตอบกลับไปให้คนที่ยังคงจ้องตากันอยู่อย่างไม่ลดละแล้วพูดด้วยเสียงดังฟังชัดว่า...

     

    ก็ต้องลงโทษกันนะสิ

     

    งั้นพวกผมก็ขอรับผิดทั้งห้องครับ

     

    ฮิบาริต่อขึ้นมาทันควันโดยได้รับการพยักหน้าสนับสนุนจากทุกคน ดีโน่ขมวดคิ้วมุ่นเมื่อเห็นนักเรียนทั้งห้องไม่มีใครว่าอะไรฮิบาริ หรือแม้แต่จะค้านก็ไม่มี ทำยังไงให้เจ้าพวกนี้ไม่กล้าหือกันนะ แต่ก็ช่างเถอะ เพราะก่อนจะมาที่นี่ ตัวเขาเองก็ปราบเด็กพยศมาหลายคนแล้วเหมือนกัน กับแค่เด็กห้องเดียวนี่ ไม่คณามือหรอกนะ

     

    งั้นรอให้ผ่านคาบนี้ไปก่อน ครูไม่ต้องการใช้เวลาเรียนเป็นเวลาลงโทษ เพราะงั้นตอนเย็นหลังเลิกเรียนขอให้ทุกคนอยู่ในห้องนี้กันอย่างพร้อมเพรียง

     

    รับทราบครับผม

     

    ทุกคนตอบขึ้นมาพร้อมกันด้วยใบหน้ามีความสุขเสียเต็มประดา บางคนถึงขั้นยิ้มโรคจิตออกมาเลย แถมยังมีเสียงหัวเราะแปลก ๆ ดังลอดออกมาคลอเป็นระยะ ๆ ด้วย...ดูท่าจะหนักเอาการแหะคราวนี้ ดีโน่คิดในใจก่อนจะเริ่มการเรียนการสอน แต่ยังไม่ทันได้พูดจบประโยค อยู่ดี ๆ ก็...

     

    งั้นเริ่มนะ เดี๋ยวทุกค...อะ

     

    ดีโน่ชักสีหน้าก่อนจะกระโดดหลบไปทางซ้าย เมื่ออยู่ ๆ ก็มีมือของหุ่นยนต์โผล่มาจากกำแพงเตรียมจะทุบหัวเขา เจ้าตัวตวัดสายตาไปมองทางเด็กหนุ่มผมดำทันที

     

    โอ๊ะโอ ทำได้ขนาดนี้แล้วนะ...อิริเอะ

     

    คือ ขอโทษนะครับอาจารย์ ตอนนี้ผมกำลังทดลองหุ่นยนต์ตัวใหม่อยู่ แล้วก็กำลังสร้างโปรแกรมพลางตัวเอาไว้ด้วย แต่เสียดายที่มันพรางได้เร็วไปหน่อย ผลเลยออกมาเป็นแบบนี้

     

    ดีโน่มองเด็กหนุ่มผมสีส้มสวมแว่นตาที่ก้มหัวให้เขาเป็นการขอโทษ แต่เผอิญเขาดันเห็นว่าเจ้าเด็กแว่นนี้หันไปส่งยิ้มแบบรู้กันให้ฮิบารินะสิ ไม่งั้นก็คงเข้าใจว่าไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ แล้ว

     

    งั้นก็เก็บไปซะ อิริเอะ

     

    ครับ

     

    ชิชิชิ งั้นเดี๋ยวเจ้าชายช่วยนะ

     

    เอ่อ...ขอบคุณนะเบลคุง

     

    นี่ จะไปช่วยให้เร็วขึ้นหรือช้าลงละ me ไม่เคยเห็นว่าจะมีงานไหนที่เจ้าชายโรคจิตทำแล้วจะดีเลยจริง ๆ

     

    หุบปากไปเลยไอ้กบ

     

    ดีโน่มองการช่วยกันแยกชิ้นส่วนของเจ้าสองคนนี้แล้วก็เริ่มไล่สายตาไปกวาดมองเด็กคนอื่นต่อ แต่ก็ยังไม่ทันได้ทำอะไรเหมือนเคย อยู่ ๆ มือของหุ่นยนต์ตัวนี้ก็เกิดลัดวงจรแล้วกระเด็นมาทางเขา

     

    ตูมมมมมมมมมม

     

    หึ

     

    เสียงหัวเราะที่ดังขึ้นเรียกให้คนร่างสูงหันไปมอง เลยได้เห็นนักเรียนผมขาว ดวงตาสีเขียวยืนแสยะยิ้มอยู่ตรงนั้น เสียงตูมเมื่อกี้ก็เดาได้ไม่อยาก ในเมื่อเมื่อกี้เกิดระเบิดใกล้ ๆ หน้าของเขาเลยนะสิ ตอนที่แขนหุ่นยนต์ตัวนั้นลอยเข้ามา อยู่ ๆ เจ้าเด็กนี่ก็ยืนขึ้นแล้วก็ขว้างไดนาไมล์เข้ามาใส่จนแขนหุ่นยนต์ข้างนั้นระเบิดเป็นผุยผง และถ้าใกล้กว่านี้อีกนิดเดี๋ยว หน้าเขาเองก็คงจะเละไม่ต่างกัน

     

    โกคุเดระ ฮายาโตะ

     

    ครับ

     

    เธฮ...

     

    ผมช่วยอาจารย์หรอกนะ ถ้าเมื่อกี้ผมขว้างออกไปไม่ทัน ป่านนี้หน้าอาจารย์คงจะแหกจากเจ้าแขนหุ่นยนต์นั้นแล้วก็ได้

     

    ฉันต้องขอบใจเธอสินะ

     

    หึ ๆ ๆ

     

    สึนะและฮิบาริหัวเราะออกมาพร้อมกันเลยได้รับสายตาเย็น ๆ จากดวงตาสีอำพันมาเป็นเครื่องปิดปาก ซึ่งทั้งคู่ก็ยอมเงียบแต่ก็ยังไม่วายหันไปยิ้มให้กันอยู่ดี

     

    เริ่มเรียนกันได้แล้ว หวังว่าคงไม่มีเหตุสุดวิสัยอะไรเกิดขึ้นอีกหรอกนะ

     

    ฮิบาริยิ้มไม่หุบเมื่อเห็นว่าอาจารย์คนเก่งชักจะยิ้มไม่ค่อยออกซะแล้วแหะ งานนี้ใครจะไปก่อนกันน้า...ระหว่างอาจารย์ผมสีฟางตาสีฟ้าคนนั้น กับอาจารย์ผมทองดวงตาสีอำพันคนนี้...หึ ๆ ชักสนุกขึ้นมาซะแล้วสิ

     

     

     

     

    หืม??

     

    เสียงร้องอย่างแปลกใจของฮิบาริดังขึ้นเมื่อเห็นว่าอาจารย์ดีโน่ไม่ได้มาแค่คนเดียว แต่กลับมีอาจารย์อเลาดิเดินเคียงกันมาด้วย ดวงตาสีดำสนิทสบเข้ากับดวงเนตรสีอำพันพอดี แววแห่งความไม่พอใจของคนตัวเล็กส่งให้เต็ม ๆ จนดีโน่ชะงักไปนิด ก่อนจะกลับมายิ้มพราวให้ได้เหมือนเดิม

     

    วันนี้เรามีกิจกรรมลงโทษแบบเบา ๆ นะทุกคน

     

    กิจกรรม???

     

    ลงโทษ???

     

    ทุกคนร้องขึ้นมาอย่างไม่เข้าใจ ก่อนเสียงหวานจากคนผมดำจะถามขึ้น เรียกความสนใจจากคนหน้าห้องทั้งสองคนได้เป็นอย่างดี

     

    กิจกรรมกับลงโทษ มันไปเกี่ยวกันได้ยังไง

     

    คนสองคนที่โดนถามกับหันไปมองหน้ากันแล้วยิ้มออกมา คิ้วบนใบหน้าของนักเรียนแต่ละคนชักจะขมวดเป็นโบ เมื่อเริ่มเห็นถึงเค้าลางอันตรายอะไรบางอย่างจากตัวคนสองคนที่ยืนอยู่หน้าห้อง แม้พวกเขาจะเป็นเด็กร้าย ๆ แต่ดูจากสภาพการณ์ในตอนนี้แล้ว บอกได้คำเดียวว่าสองคนตรงหน้าร้ายกว่าหลายเท่า

     

    งั้นมาเริ่มกันเถอะ...

     

    เด็ก ๆ ที่น่ารักทุกคน...

     

     

     

    ........................................................................



     

    Writer talk : ว้าว ๆ ปู่ยอมเล่าเรื่องทั้งหมดให้พี่ม้าฟังแล้วนะ แล้วพี่ม้าก็ถึงกับเหวอไปเลยด้วย ทุกคนอยากรู้กันหรือเปล่าว่าสรุปแล้วปู่ม้ากับน้องเคียวมีเรื่องอะไรกันถ้าอยากรู้ต้องติดตามต่อไปนะคะ

    แล้วเป็นไงบ้างคะกับการสอนการสอนของอาจารย์ดีโน่ เด็ก ๆ ก็ยังคงแสบสันกันไม่เปลี่ยนแปลง รู้สึกเหมือนเฮียโน่จะโดนมากกว่าย่านิดหน่อยหรือเปล่านะ แต่จะยังไงก็น่ารักอยู่ดีละ ถึงคราวนี้เคียว ๆ จะบทน้อยไปหน่อยก็ยังน่ารักอยู่ดี แล้วก็ใครที่รอฉากของพระนางคู่ D18 อยู่ก็ไม่ต้องเศร้าใจนะคะ เพราะตอนหน้าเดี๋ยวไรท์เตอร์จัดให้แบบเต็ม ๆ ตอนเลยละ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×