ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Guardian of Dragon เทพกระบี่มังกรจอมราชันย์

    ลำดับตอนที่ #31 : บทที่ 31 หมูในอวย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.39K
      57
      1 ก.ย. 60

    บทที่ 31 หมูในอวย


                จินหลงกำชับผ้าคลุมที่ปกปิดใบหน้าของเขา ก่อนจะย่างกรายออกจากจุดที่ซ่อนตัว เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากปรากฎตัวออกมา ด้วยระดับการบ่มเพาะพลัง จินหลงทราบดีว่าไม่อาจจะหลบหนีจากกลุ่มศิษย์นอกพวกนี้ได้อย่างแน่นอน ทางเลือกเดียวคือต้องสู้!


                อ้าวๆข้าก็คิดว่าเจ้าจะหลบอยู่อย่างนั้นเสียอีก


                เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ข้าคิดว่าเจ้าคงจะเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ จริงๆพวกข้าก็มิใช่คนใจร้าย หากเจ้ายอมทิ้งป้ายของเจ้าไว้แล้วจากไปแต่โดยดี บางทีพวกข้าอาจจะปล่อยเจ้าไปก็ได้นะ


                เหล่าศิษย์นอกพูดขึ้นเมื่อเห็นจินหลงก้าวออกมาจากที่ซ่อน ความจริงแล้วพวกมันไม่มีความคิดที่จะปล่อยตัวจินหลงไปอยู่แล้ว พวกมันทุกคนล้วนหยิ่งผยองและคิดว่าตนมีพลังที่แข็งแกร่งสามารถรังแกคนที่อ่อนด้อยกว่าตนได้ พวกมันจนมองจินหลงราวกับ หมูในอวย


                แม้ว่าจินหลงจะมีระดับการบ่มเพาะพลังที่อ่อนด้อยกว่า แต่สายตาภายใต้ผ้าคลุมสีดำกลับเต็มไปด้วยความเย็นชา จินหลงนั้นเห็นถึงความเลวร้ายของกลุ่มคนตรงหน้า พวกมันทำร้ายคนที่ไร้ซึ่งทางสู้ด้วยสีหน้าและท่าทางที่สนุก ราวกับเล่นสนุกบนความทุกข์ของคนอื่น เขาจึงไม่มีความลังเลหากจะต้องต่อสู้เขาก็พร้อมที่จะสู้


                เจ้ามีปัญญาชนะคนพวกนี้หรือ


                เสียงเทพมังกรสาวดังขึ้นในห้วงความคิดของจินหลง


                หากข้าไม่สั่งสอนคนพวกนี้ พวกเขาคงต้องไล่ทำร้ายคนอื่นอยู่เช่นนี้เรื่อยไป แม้ข้าจะมีระดับการบ่มเพาะพลังที่ต่ำกว่าพวกเขา แต่ข้าคิดว่าข้ามีวิธีที่จะสอนให้คนพวกนี้ได้รู้ถึงคำว่า เหนือฟ้ายังมีฟ้า


                จินหลงลอยตัวขึ้นในอากาศอย่างฉับพลัน สร้างความตกใจให้พวกศิษย์นอกอย่างมาก ตามที่เหล่าผู้ฝึกวรยุทธ์ทราบกัน ผู้ที่สามารถล่องลอยและทะยานไปบนอากาศได้ จะต้องบรรลุถึงขั้นชะตาสวรรค์แล้วเท่านั้น แต่กับชายตรงหน้าพวกเขา เป็นเพียงชายชุดดำที่พวกเขาสัมผัสพลังได้เพียงระดับกำเนิดลมปราณเพียงเท่านั้น แล้วเหตุใดจึงทะยานไปบนอากาศได้


                จินหลงเรียกกระบี่ไม้ของตนขึ้นมา ก่อนจะพุ่งใส่ศิษย์นอกของรวดเร็วโดยมิทันให้อีกฝ่ายได้ทันตั้งตัว เขาตวัดกระบี่ฟันเข้าไปยังกลางลำตัวของศิษย์นอกคนหนึ่งอย่างรวดเร็วจนชายคนนั้นร้องเสียงหลงด้วยความเจ็บปวด


                อ้าาาาาาา


                เมื่อเห็นสหายของตนถูกทำร้ายจนเลือดไหลอาบ ใบหน้าของพวกเขาแปรเปลี่ยนไปในทันที ไม่หลงเหลือซึ่งความหยิ่งผยองก่อนหน้า ชายชุดดำตรงหน้าพวกเขายังไม่หยุดเพียงแค่นี้ เขายังพุ่งปะทะกับเหล่าศิษย์นอกที่เหลืออย่างรุนแรงและบ้าคลั่ง


                มันเป็นใครกัน!” ศิษย์นอกหลายคนเริ่มโวยวาย พวกเข้าล้วนได้รับบาดเจ็บจากการเข้าปะทะกับชายชุดดำตรงหน้า เห็นได้ชัดว่าจินหลงมิได้ต้องการสังหารพวกเขา แต่การโจมตีของจินหลงนั้นมาจากพลังกายและกระบวนท่ากระบี่ที่รุนแรง ทำให้เหล่าศิษย์นอกหลายคนได้รับบาดเจ็บสาหัด


                กระบวนท่าของมันมีบางอย่างแปลกประหลาด


                “ข้าก็สัมผัสได้ ทุกครั้งที่ข้าปะทะกับมันข้ารู้สึกว่าร่างกายของข้าหนักขึ้น!”


                “มันมีระดับการบ่มเพาะพลังเช่นใดกันแน่ หรือว่ามันจะปกปิดพลังเอาไว้ มันอยู่ระดับชะตาสวรรค์


                “เจ้าจะบ้าหรือไงเป็นไปไม่ได้ เจ้าสัมผัสไม่ได้หรืออย่างไร! มันอยู่ชั้นกำเนิดลมปราณ


                “ถูกต้อง! พวกเราไม่จำเป็นต้องไปหวาดกลัวมัน หากพวกเราร่วมมือกัน ต้องชนะมันแน่นอน!”


                แท้จริงแล้วทักษะทั้งหมดที่จินหลงได้ใช้ก่อนหน้านี้เป็นเพียงทักษะที่เทพมังกรแห่งภูผาได้สอนเขาไว้แต่เพียงเท่านั้น ผนวกกับกระบวนท่ากระบี่ของตระกูลกระบี่สวรรค์ที่เข้าได้ฝึกฝนมาทั้งชีวิต ทำให้กระบวนท่าที่อ่อนช้อยงดงามตามต้นตำรับของตระกูลกระบี่สวรรค์แฝงไปด้วยความหนักหน่วงและดุดันที่จินหลงหลวมรวมพลังธาตุแห่งภูผาเข้ากับวรยุทธ์กายามังกรสีชาด อีกทั้งยังใช้พลังแรงโน้มถ่วงซึ่งเป็นทักษะลับเฉพาะ ทำให้ทุกครั้งที่เขาตวัดกระบี่หรือฟาดฟันกระบี่ออกมาจะมีน้ำหนักและความหนักหน่วง ทั้งยังมีพลังแรงโน้มถ่วงที่จินหลงใส่มันเข้าไปในกระบี่ ด้วยสติปัญญาความสามารถประยุกต์ใช้พลังของจินหลง เขาทั้งทำให้สิ่งของหรืออาวุธที่สัมผัสถูกของกระบี่ของเขามีน้ำหนักมากขึ้นเพื่อเบี่ยงเบนทิศทาง ทั้งยังทำให้มันเบาเพื่อตีโต้กลับอย่างรุนแรงโดยมิให้อีกฝ่ายได้ทันตั้งตัว สิ่งที่เกิดขึ้น แม้จินหลงจะทำได้เพียงปรับเปลี่ยนแรงโน้มถ่วงจากการโจมตีต่างๆได้เพียงเล็กน้อยจากจุดที่อาวุธสัมผัสกัน แต่นั่นก็สร้างความฉงนงงงวยให้กับเหล่าศิษย์นอกได้เป็นอย่างดี


                เพียงแค่เสี้ยววิที่ปะทะกันมันกลับเป็นจุดเปลี่ยนของการต่อสู้! เหล่าศิษย์นอกนั้นสัมผัสได้ว่าตนมีพลังที่เหนือกว่าอย่างแน่นอน แต่พวกเขาหารู้ซึ่งสาเหตุที่ทำให้การโจมตีของพวกเขาไร้ผลอยู่เสมอ ราวกับชายชุดดำเบื้องหน้าพวกเขาสามารถอ่านออกทุกการเคลื่อนไหวและการกระทำ แต่หารู้ไม่ว่าจินหลงเพียงแค่ควบคุมแรงโน้มถ่วงเล็กน้อย เพื่อให้การโจมตีเกิดการสับสนและทำให้การเคลื่อนไหวชะงักไปชั่วครู่ แล้วสวนกลับอย่างรุนแรงแทน


                ส่งป้ายของพวกเจ้ามาซะ ไม่เช่นนั้น...”


                อั้กก


                จินหลงคว้าไปที่แขนของศิษย์นอกคนหนึ่งเข้ามาใกล้ตัวก่อนจะกระชากชายคนนั้นลงพื้นด้วยความรุนแรงเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ เขาก้าวขึ้นไปยืนอยู่บนตัวของศิษย์นอกผู้เคราะห์ร้ายก่อนจะพูดด้วยเสียงเย็นเหยียบอีกครั้ง


                ข้าจะพูดอีกครั้ง ส่งป้ายทั้งหมดที่พวกเจ้ามีมาให้ข้า แล้วไสหัวออกไปจากที่แห่งนี้ซะ!”


                ตอนแรกพวกเขามีอยู่ด้วยกัน 7 คน แต่บัดนี้ สองคนกลับถูกจินหลงซัดจนหมดสติไป ส่วนหกคนที่เหลือแม้จะยังมีสติอยู่ แต่ล้วนได้รับบาดเจ็บกันทั้งนั้น พวกเขามองไม่เห็นทางที่จะชนะชายตรงหน้าได้เลย พวกเขานั้นล้วนมีการบ่มเพาะพลังในขั้นกำเนิดลมปราณขั้นสูง และหนึ่งในพวกเขาที่มีพลังการบ่มเพาะมากที่สุด คือกำเนิดลมปราณ ระดับ7 แต่กลับเอาชนะผู้ที่อยู่ในระดับ1 ขั้นกำเนิดลมปราณไม่ได้


                ทั้งหกคนที่เหลือเริ่มหันหน้ามองกันด้วยความลังเล ศิษย์นอกคนหนึ่งที่ถูกจินหลงโจมตีจนแขนและขาซ้ายหัก รีบใช้แขนขวาหยิบเอาป้ายออกมาแล้วรีบโยนไปทางจินหลงทันที ก่อนที่คนที่เหลือทั้งห้าจะทำแบบเดียวกัน หลังจากนั้นพวกเขาก็รีบวิ่งออกจากพื้นที่นี้และทิ้งสหายทั้งสองที่หมดสติและหนีเอาตัวรอด  โดยมิเหลียวหลังกลับมามองจินหลงอีกเลย


                แต่ถึงอย่างนั้นจินหลงก็ไร้ซึ่งความสนใจต่อศิษย์นอกที่วิ่งหนีหัวซุกหัวซุน เขาปรายตามองไปยังป้ายที่ศิษย์นอกพวกนั้นทิ้งไว้


                โอ้โห เจ้าพวกนั้นแย่งชิงป้ายมาได้เยอะแยะถึงเพียงนี้เชียว


                เทพมังกรสาวเอ่ยขึ้นเมื่อเห็นจำนวนแผ่นป้ายทั้งหมด มันมีทั้งแผ่นป้ายหินสีขาว 5 แผ่น และยังมีแผ่นป้ายไม้กว่า 20 แผ่น จินหลงเดินไปเก็บแผ่นป้ายพวกนั้นขึ้นมา ก่อนจะเดินไปยังร่างที่หมดสติของศิษย์นอกทั้งสอง และหยิบเอาทั้งแผ่นป้ายที่เหลือขึ้นมา ดังนั้นจินหลงจึงมีแผ่นป้ายสีขาวของศิษย์นอก 7 แผ่น และ แผ่นไม้อีก 22 แผ่น


                เมื่อรวบรวมแผ่นป้ายจบหมดจินหลงก็ทะยานหายเข้าไปยังป่าอีกด้านหนึ่งทันที ทิ้งไว้แต่เพียงร่างของศิษย์นอกที่นอนจมกองเลือด ราวกับร่างที่ไร้วิญญาณ


                อั้ก..


                ตุบ


                จินหลงที่เร่งทะยานออกจากจุดเกิดเหตุค่อยๆ เมื่อออกมาได้ระยะที่ไกลพอสมควรเขาก็ลดความเร็วลงและทะยานลงสู่ผืนป่าอันเงียบสงบ เมื่อขาแตะถึงพื้นจินหลงก็กระอักเลือดออกมากองโต ก่อนจะค่อยๆทรุดตัวลงนั่งและเอนกายไปกับต้นไม้ต้นใหญ่ที่สูงเสียดฟ้าปกคลุมบริเวณที่จินหลงอยู่


                เฮ้ออ ข้าคิดว่าข้าจะไม่รอดเสียแล้ว


                จินหลงรำพึงรำพันกับตนเอง แท้จริงแล้วการต่อสู้เมื่อครู่เขาได้รับบาดเจ็บรุนแรงเช่นกันเมื่อต้องปะทะกับผู้ที่มีระดับการบ่มเพาะที่สูงกว่าตน แต่ถึงแม้เขาจะได้รับบาดเจ็บแต่ก็อดทนฝืนกลั้นมิให้พวกศิษย์นอกได้รับรู้ว่าเขาเองก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน และทำทีเป็นไม่รู้สึกรู้สากับการโจมตีต่างๆ ตั้งสมาธิเพื่อจบการต่อสู้ให้เร็วที่สุด เพราะจินหลงมั่นใจว่า หากการต่อสู้ยืดเยื้อนานไปมากกว่านี้จะต้องเป็นเขาที่พ่ายแพ้อย่างแน่นอน เขาจึงต้องใช้ไหวพริบเพื่อให้พวกศิษย์นอกยอมรามือไปเอง


                หึ เจ้าหนูฝีปากเจ้าคงจะดีกว่าฝีมือการต่อสู้ล่ะสินะ


                “ข้าว่าท่านก็คงจะติดใจในฝีปากข้ามากขึ้นละสิ


                จินหลงตอบเทพมังกรสาวอย่างอารมณ์ดี ใช่แล้วเขาจะต้องอารมณ์ดีมีความสุขอย่างแน่นอน ก็ตอนนี้เขาสามารถรวบรวมแผ่นป้ายได้มากมายถึงเพียงนี้


                แม้จะต้องแลกกับอาการบาดเจ็บ แต่สุดท้าย ข้าก็เป็นฝ่ายชนะ ไม่เพียงแต่ฝีมือทางด้านวรยุทธ์แต่เพียงเท่านั้น ข้าว่าฝีปากและสมองอันชาญฉลาดก็เป็นสิ่งที่ขาดมิได้เช่นกัน จินหลงได้แต่คิดและชื่นชมในตนเองอยู่นาน จนเทพมังกรสาวรู้สึกหมั่นไส้ขึ้นมาจนต้องเรียกจินหลงเข้าไปในมิติกระบี่ ก่อนจะตบจินหลงจนกระเด็นตกน้ำไปโดยที่เจ้าตัวมิทันตั้งตัวอีกหนึ่งครา


                เฮ้! ข้าบาดเจ็บอยู่นะ! ท่านชอบเล่นทีเผลอทุกที!”


                “หรือจะเอาตอนที่เจ้าไม่เผลอแบบตอนนี้ก็ได้นะ...


                ไม่ทันขาดคำจินหลงก็ถูกซัดปลิวไปอีกรอบ จนเขาได้แต่ร้องโหยหวนและครำครวญอยู่ในใจ นี่ท่านเห็นข้าเป็นอะไรกัน ข้ามิใช่ศิษย์ของท่านหรือไร! ข้าเป็นศิษย์ของท่านนะ ! 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×