ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของนะเบ่เบ๊

    ลำดับตอนที่ #121 : [ TDC ] The Dangerous City

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 39
      0
      7 ส.ค. 58

    APPLICATION

     

    บทที่เลือก :ผู้ถูกเลือก[ตัวเอก]

     

    Tags: Anime, Shokumura, Vocaloid, Hatsune Miku, Fish, Transparent Hair, Goldfish

     

    “...น้ำ...ได้มั้ย??”//กำลังจะสื่อว่าอยากดื่มน้ำ

     

    ชื่อ – นามสกุล : คัตซาเนะ มิคารุ 

    ชื่อเล่น : มิคัง

    อายุ : 1ขวบ

    เพศ : - (สไลม์ไม่มีเพศค่ะ 555)

    ลักษณะ :(เหมือนจะเป็น)เด็กสาวอายุประมาณ15-16 ผมสีฟ้ายาวสลวย ส่วนที่เป็นทวินเทลที่ถูดมัดเอาไว้ดูเหมือนว่าจะเป็นสไลม์หยุ่นๆ ลื่นๆ มีเมือกเหนียวๆเคลือบ ดูน่าขยะเเขยงเเละขนลุกอย่างบอกไม่ถูกถ้าหากมาโดนตัว เเต่ในยามปกติมันกลับดูพริ้วไหวเป็นธรรมชาติราวกับสายน้ำเอามากๆ ทวินเทลข้างขวามีรอยประทับเป็นรูปปลาทองสีส้มทำท่าเป็นกำลังเเหวกว่ายอยู่ในผมของเธอ  ใบหน้าสะสวยจิ้มลิ้มเเบบคนเอเชีย ดวงตากลมโต นัยน์ตาสีฟ้าสดใส ขนตางอนหนาเป็นเเพ พวงเเก้มสีชมพูอ่อนระเรื่อ จมูกโด่งเชิดรั้น ปากเรียวบางน่าจุมพิต รูปร่างสมส่วมถึงดีมาก ผิวขาวเนียนไร้รอยขีดข่วน

    อาชีพ :ผู้ดูเเลทรัพยากรน้ำ เเละความสะอาดของน้ำ/หน่วยสอดเเนมพิเศษ

    ความสามารถพิเศษ : สามารถยกของหนักๆได้ด้วยผม(สไลม์)ของเธอข้างเดียว/ควบคุมผม(หรือส่วนที่เป็นสไลม์)ให้ยืดหด หรือเป็นรูปร่างอะไรก็ได้ดั่งใจนึก/สามารถเปลี่ยนตัวเองให้เป็นอะไรก็ได้(เเต่จะมีส่วนใดส่วนหนึ่งที่ใสเเบบสไลม์อยู่)/ใช้ผมดูดน้ำขึ้นมาเพื่อเป็นพลังงานให้กับตนเอง เเละคัดเเยกสิ่งสกปรกภายในน้ำออกได้ด้วย

    ลักษณะนิสัย : เด็กสาวที่ตีหน้าอึนๆมึนๆเอ๋อๆอยู่เสมอ เเววตาดูว่างเปล่าอยู่เสมอจนดูไม่รู้เลยว่าตัวเธอนั้นกำลังคิดหรือมีความรู้สึกเช่นไร ค่อนข้างใสซื่อ ดูบอบบางราวกับเเก้วที่จะเเตกสลายได้ทุกเมื่อ ค่อนข้างชอบทำอะไรประหลาดๆ  เนื่องด้วยประสบการ์ณที่มาใช้ชีวิตเเบบมนุษย์ยังน้อย ทำให้ปรับตัวกับอะไรๆยังไม่ค่อยได้จึงยังคงติดนิสัยเดิมๆของสไลม์อยู่ อย่างเช่น ในวันที่อากาศร้อนๆ ตัวเธอนั้นกำลังขาดน้ำเนื่องจากน้ำที่ผมซึ่งเป็นเเหล่งพลังงานสำคัญกำลังระเหย เเล้วเธอดันไปเห็นผู้หญิงคนนึงที่ไม่รู้ว่าเป็นใครที่มีเหงื่อท่วมทั้งตัว เธอนั้นจะรีบเข้าไปคว้ามากอด ก่อนที่ผมของเธอจะค่อยๆไปดูดซึมเอาเหงื่อของผู้หญิงคนนั้นมาอย่างช้าๆ เเถมยังมีบางส่วนที่เข้าไปในเสื้อผ้าอีก! เเน่นอนว่าตัวสไลม์นั้นเต็มไปด้วยเมือกเหนียว คนที่โดนเธอกอด(หรือรัด?)จะขยับตัวไม่ได้ราวกับถูกพันธนาการเอาไว้ เเถมเนื่อตัวจะเปียกเเฉะเหนอะหนะ เเถมเธอยังไม่มีทีท่าว่าจะปล่อยง่ายๆหากไม่ดูดซึมเหงื่อของอีกฝ่ายจนหมด (ถือว่าได้ฉากเซอร์วิสยูริไปเต็มๆ1ฉาก#เเล้วถ้าเป็นยาโอยจะขนาดไหน=.,=) เเอบโลกส่วนตัวสูง ในเวลาว่างๆเธอมักจะใช้เวลาไปกับการงีบหลับเพื่อรักษาพลังงานโดยมีผมเอนกประสงค์ของเธอห่อหุ้มเป็นโดมคลุมตัวเธอเอาไว้ภายในที่ร่มๆหรือใต้น้ำนิ่งๆไม่มีคลื่นหรือกระเเสน้ำที่รุนเเรง เป็นคนพูดอะไรไม่ค่อยเคลียร์ พูดติดๆขัดๆเเถมคำบางคำยังหายไปด้วย เนื่องด้วยเหตุผมเดิม เธอยังมีประสบการ์ณน้อย การเรียนรู้ภาษาหรือสิ่งอื่นๆก็น้อยตาม หรือกระนั้น เธอก็เป็นคนเรียนรู้ไว เเต่ส่วนใหญ่จะเรียนรู้ด้วยตนเอง ทำให้เข้าใจอะไรต่อมิอะไรผิดๆอยู่บ่อยๆ น้ำคือชีวิต ชีวิตนี้จะขาดน้ำไม่ได้ เเถมยังเผาพลาญน้ำปริมาณมากกับการดื่มเเต่ละครั้งอีกด้วย เธอนั้นสามารถโซ้ยน้ำขวดลิตรนับ10ขวบ(โดยใช้ผมสไลม์ดูดน้ำ)ได้ด้วยเวลาอันสั้น พอโซ้ยเสร็จก็ทำหน้าฟินนาเล่ราวกับได้รีเฟรชตนเอง เเต่ถึงกระนั้น เธอก็อ่อนโยนอยู่ลึกๆ เเละคอยช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอๆ(โดยเฉพาะงานที่ใช้กำลัง) มนุษย์สัมพันธ์ดีเเต่ไม่รู้วิธีเข้าหาผู้อื่น เเต่ถ้าสนิทกับเธอจริงๆ เธอก็เป็นเด็กดีที่น่ารักคอยเชื่อฟังคำสั่งเเละยอมทำตามโดยไม่คิดอะไร เเถมยังสนิทกับใครเเละจะติดหนึบกับคนนั้นเอามากๆ ไม่ยอมเเยกออกจากกับอย่างง่ายๆอย่างเเน่นอน 

    ประวัติ : เป็นสไลม์ตัวนึงที่หลงจากฝูงเพราะดันกระโดดข้ามเเม่น้ำที่ไหลเชี่ยวไปไม่ผ่าน ทำให้ตกน้ำเเล้วถูกกระเเสน้ำพัดพาไป รู้ตัวอีกที เธอเเละเศษซากของเธอก็มาติดเเหงกอยู่ที่อวนจับปลาของชาวประมงคนนึง ก่อนที่จะถูกลากมากับอวนมาถึงญี่ปุ่น เธอได้รวมกับกับเศษๆสไลม์ของเธอก่อนจะกระโดดดึ๋งๆเข้ามาในเมือง เเล้วเห็นสิ่งเเวดล้อมที่ไม่เคยพบเจอมาก่อนในชีวิต ทั้งมนุษย์ ตึกราบ้านช่องทั้งหลาย เธอมีความคิดที่จะต้องจำใจปรับตัวให้เข้ากับสถานที่ใหม่เเห่งนี้ เเล้วบังเอิ๊ญ บังเอิญ เธอไปเห็นป้ายโฆษณาฮัตสึเนx   xคุ เข้า เเล้วดันติดใจสีผมสีฟ้าที่เหมือนกับสไลม์ จึงเเปรสภาพตนเองเป็นมิx ก่อนจะไปไปอาศัยอยู่ที่ริมเเม่น้ำสายใหญ่สายหลักของเมืองนี้ เเละคอยดูเเล ทำความสะอาดเเม่น้ำธรรมดาๆให้กลายเป็นเเม่น้ำใสเเจ๋วดูเป็นประกายเมื่อต้องเเสงอาทิตย์ ผ.อ.เมืองนั้นสงสัย จึงไปตรวจตราสาเหตุที่ทำให้เเม่น้ำนี้ดูดีขึ้นมาได้ เเล้วพอเจอเธอก็นึกเอ็นดู จัดเเจงที่พักริมเเม่น้ำนั้น เเละให้เธอเป็นผู้ดูเเลทรัพยากรน้ำโดยปริยาย วิธีการทำงานของเธอก็ง่ายๆ เเค่ดูเเลเเม่น้ำสายหลัก เเละเมื่อมีใครเเจ้งปัญหาเรื่องน้ำของที่บ้าน เธอก็จะมุดไปตามท่อระบายน้ำ ก่อนจะโผล่ไปที่ก๊อกน้ำของคนที่เเจ้งปัญหา เเล้วจัดการปัญหานั้นๆอย่างเสร็จสรรพ โดยมีค่าตอบเเทนเป็นน้ำสะอาดที่ดื่มกินได้

    ชอบ – เกลียด – กลัว :น้ำอุณภูมิธรรมดา,ความสงบ – เสียงดัง,ขยะ  – น้ำร้อน(ทำให้เธอละลาย),น้ำเย็น(ทำให้เธอเเข็งตัว)

    ปราถนา : กลับไปที่ฝูงสไลม์ที่ตนจากมา

    ชีวิตประจำวัน : ลืมตา  → สูบเชื้อโรคจากเเม่น้ำสายหลัก  →กิน(ดื่ม)อาหารเช้าคือน้ำขวดปริมาณ1ลิตร5ขวดที่มีคนเอามาให้  → นอนกลิ้งๆใต้ต้นไม้พลางคิดอะไรเรื่อยเปี่อย  → เดินเล่นริมๆเเม่น้ำ  → ไปที่สำนักงานของจังหวัด  →น้วยผ.อ.  →เกาะติดการทำงานของผ.อ.  →มุดท่อระบายน้ำไปทำงานให้บ้านที่มีปัญหาเรื่องน้ำ(ถ้าไม่มี ก็จะไปพิธภันฑ์สัตว์น้ำ)  →กลับไปที่เเม่น้ำ → นอนกลิ้งๆเเล้วมองพระอาทิตย์ตกดิน  →ดื่มน้ำอีก5ขวดที่เหลือ  →ทำความสะอาดเเม่น้ำ  →เอาผมสไลม์มาห่อหุ้มตนเอง  →หลับตาเเล้วหลับ

     

     

    QUESTIONNAIRE

     

    มุมตัวละคร (สำคัญมาก)

     

    ไฮ... หวัดดี ชั้นชื่อซากุยะ เธอล่ะ

    -คัตซาเนะ..มิคารุ

    เอ๋ เป็นชื่อที่แปลกดีนะ แต่ชั้นชอบบบ คิกๆ

    -//พยักหน้า

    เธอต้องการอะไรจากการแข่งหรอ?

    -กลับไป...ฝูง....ฉะลัม.

    เธอคิดอย่างไรกับการแข่งนี้ล่ะ

    -...//ทำหน้ามึน

    แล้วเธอคิดว่าจะทำให้เมืองชนะได้มั้ย?

    -//พยักหน้า

    งั้นหรอ... อ๊ะ หมดเวลาแล้ว ไว้เจอกันนะ บายยย

    -บาย..//โบกมือ

     

    มุมผู้ปกครอง

    สวัสดีค่า ชื่ออะไรเอ่ย? ไรชื่อซามูไรฟันน้ำนมนะ เรียกไรท์ว่าซามูไรกะด้ายยย

    -สวัสดีฮะะ ชื่อเซนตามิฮะ>w<

    คิดยังไงถึงมาสมัครคะ? (รึหลงเข้ามา?)

    -เนื้อเรื่องเเอบเเปลกๆเเฮะ เเถมคิดออริได้เเต่ไม่รู้ว่าจะไปลงกับเรื่องไหน เเล้วเจอเรื่องนี้เข้าเลยเอาลงซะเลย

    รู้ใช่มั้ยว่าไรท์อินดี้(?) ดังนั้นเตรียมใจไว้ยังเอ่ยยยย แต่ลูกๆของท่านไม่ตายแน่นอนนน

    -เตรียมเเว้วว

    ถ้าไม่ติดล่ะคะ

    -จะส่งมิคังไปตามรัดไรท์ถึงบ้านฮะ^^

    อย่าลืมกดติดตามนะคะ

    -รับทราบฮะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×