ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #165 : เทรนด์ทรงผมเกาหลี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22.51K
      1
      13 พ.ค. 51

    บรรยากาศภายใน มียงซิล

                 ตอนนี้แฟชั่นทำผมสไตล์เกาหลีกำลังอินเทรนด์ อยู่เนาะ ก็อย่างว่าตอนนี้ของเค้าแรง อะไรๆ ก็ดูดี ถูกใจไปซะทุกเรื่องอ่ะแหละ
                 เอ้า! อย่ากระนั้นเลยมาเมาซ์ เรื่องผมกันมั่งดีกว่า เริ่มเลยนะ ร้านทำผมน่ะ ภาษาเกาหลีเรียกว่า 미용실 -  มียงซิล หรือ 미장원 - มีจังวอน จริงๆ แล้วเป็นร้านทำผมของผู้หญิงนะ จะสระ ซอย ดัด ตัด หรือแต่งทรงอะไรได้หมด
                 ส่วนร้านทำผมของผู้ชายจะเรียกว่า 이발소 - อีบัลโซ มักจะตั้งอยู่แถวๆ หน้าโรงเรียนผู้ชายที่มักตัดผมกันสั้นๆ แต่ไม่เกรียนเท่าของไทย เมื่อก่อน อีบัลโซ จะเยอะ แต่สมัยนี้ผู้ชายแต่งตัวมากขึ้น ก็อยากทำผมแบบมีสไตล์มากขึ้น เดี๋ยวนี้ก็เลยจะเข้าไป มียงซิล กันกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว และก็เพราะผู้ชายลุกขึ้นมาแต่งหน้าทำผมกันมากขึ้นนี่แหละเลยทำให้ร้านแบบ อีบัลซา ลดลงเรื่อยๆ เอ ... รู้สึกบ้านเราก็จะเป็นเหมือนกันแฮะ

    ร้านแต่งผมชาย อีบัลซา 


                 ช่างทำผมระหว่างร้านทั้งสองแบบก็เรียกต่างกันถ้าเป็นถ้าเป็นร้านแบบ มียงซิล จะเรียกช่างทำผมว่า 미용사 - มียงซา แต่ถ้าเป็นร้านแบบ อีบัลโซ ก็จะเรียกช่างว่า 이발사 - อีบัลซา จำง่ายเนอะ
                 เวลาเข้าร้านตัดผมบางทีเราก็ชอบทรงเดิมของเราอยู่แล้วแต่ว่าพอมันยาวขึ้นมาก็ดูไม่ค่อยจะเป็นทรง ก็แค่อยากจะตัด หรือซอยให้มันสั้นลงหน่อยเท่านั้นเอง ถ้าต้องการแค่นี้เวลาเข้าร้านก็แค่บอก มียงซา ว่า 머리 좀 짧게 잘라주세요 - มอลี จม จับเก จัลลาจูเซโย แค่นี้แหละเค้าก็จะทำให้แล้วล่ะ รอแป๊บนึง

    หนุ่มเกาหลี กำลังฮิท ทรงนี้กันทั้งเมือง

                แต่ทรงผมที่กำลังฮอทฮิท กันทั้งเมือง ทั้งผู้หญิงผู้ชายพากันตัดทรงนี้กันหมดไม่เชื่อบินไปดูได้ ก็คือทรง 앞머리 - อับมอรี หรือทรงหน้าม้า ส่วนตัวถ้าผู้หญิงตัดก็ดูจะคุ้นเคยนะ แต่ถ้าหนุ่มๆ ตัดเนี่ยะ มันก็ดูแหม่งๆ แต่หนุ่มเกาหลีเค้าก็ทำไปแล้วล่ะ
                การทำผมที่นิยมทำกันของเกาหลีก็คล้ายๆ กับของไทยคือไม่ซอยสไลด์ผม ก็ดัดผมให้ดูแปลกตาเก๋ๆ หน่อย ถ้าใครจะซอยสไลด์ก็บอก มียงซา ไปว่า 층 좀 내주세요 - ชึง จม เนจูเซโย แต่ถ้าใครจะดัดผมก็บอกว่า 퍼머를 하려고 합니다 - พอมอลึล ฮาลยอโก ฮัมนิดา "มาดัดผมค่ะ"

    ลอนธรรมชาติเก๋ๆ ของสาวเกาหลี


                แต่เด็กวัยรุ่นเกาหลีนิยมดัดผมทรง  디지털펌- ดิจิทอล พอม จะเป็นการดัดผมให้ดูเป็นคลื่นใหญ่ๆ ดูธรรมชาติ และอยู่ได้นานประมาณ สี่เดือน ส่วนเด็กผู้ชายจะชอบทำผมทรง 볼륨 샤기 컷 - โบลลยุม ซยาคิ คอด ทำแล้วก็จะเอาไปประยุกต์ตกแต่งผมของตัวเองอีกทีให้ไม่เหมือนคนอื่นซึ่งมีหลายแนวมาก
               ทรงผมของเกาหลีก็เลยมีเยอะมากๆ วิธีง่ายที่สุดก็คือไปแล้วชี้เอาตามรูปเลยว่าจะเอาแบบดาราคนไหน ซึ่งรูปก็จะมีให้ดูทั้งตามนิตยสาร แล้วก็เว็บไซต์ทางอินเตอร์เน็ต เอามาผสมกันก็ได้ สมมติว่าอยากจะทำผมแบบ จอนจิฮยอน ก็จะบอก มียงซา ว่า 전지현 스타일로 해주세요 - จอนจิฮยอน ซึทาอิลโล เฮจูเซโย แล้วก็ชี้รูปที่มีทรงนั้นไปเลย มียงซา ก็จะเข้าใจแล้วก็ดำเนินการตามสั่งทันที
               แต่จริงๆ แล้วเนี่ยคนเกาหลีไม่ได้มีผมตรงกันหมดนะ ผมหยิกธรรมชาติก็เยอะมาก แต่แฟชั่นผมตรงมาแรงในหมู่คนเอเซียใช่ไหมล่ะ คนที่ผมหยิกก็เลยต้องไปยืดผมเสียก่อน เรื่องนี้ก็ไม่ยากเหมือนเคยแค่บอก มียงซา ว่า 스트레이트 해주세요 - ซือทือเลอิทือ เฮจูเซโย แค่นี้แหละ
               อ่ะหวังว่าจะได้ทรงผมง่ายๆ ถูกใจกันบ้างล่ะนะ ถ้าไม่ถูกใจล่ะก็ ไปหารูปทรงผมดารามา แล้วก็ชี้ๆ รูปไปเหอะเดี๋ยว มียงซา เค้าจะเนรมิต ให้เอง

     

                                                                 

        เรียบเรียงเนื้อหาโดย : Kimchi Yen
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×