ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #173 : เมนูสุดฮิตของวัยรุ่นเกาหลี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.15K
      0
      25 พ.ย. 51

    ต๊อกโบกี  - 떡볶이

        

     

                ว้าว...น่ากินใช่มั้ย คุ้นหน้าคุ้นตากับอาหารเกาหลีจานนี้กันบ้างรึป่าว ก็อันเดียวกับที่นางเอก 신채경 - ชินแชคยอง จากเรื่อง รักวุ่นวายของเจ้าชายเย็นชา หรือ Princess Hour ภาคแรกไง รับบทโดยสาวน้อยหน้าทะเล้นอย่าง 윤은혜 - ยุนอึนเฮ ซึ่งในละครนางเอกจะชอบหนีองครักษ์ไปกินที่ร้านใกล้ๆโรงเรียนกับเพื่อนๆไง อาหารจานเด็ดอันนี้เรียกว่า ต๊อกโบกี  - 떡볶이 คนเกาหลีชอบกินกันมากไม่แพ้กิมจิ กินได้ตลอดกินได้ทุกเวลา โดยเฉพาะพวกวัยรุ่น (청소년 - ชองโซนยอน) นี่ฮิตกินกันมาก ว่าไปแล้วอาจจะเหมือนกับที่วัยรุ่นไทยชอบกินมาม่าก็ได้นะ ชอบกินกันจัง บางทีก็กินทั้งๆที่ไม่หิว แต่อยู่ๆ เกิดอยากกินขึ้นมาก็มี เวลาเราไปเกาหลีก็จะเห็นต๊อกโบกีขายอยู่ตามข้างถนน มีทั้งขายเป็นไม้และเป็นจาน แถมราคายังย่อมเยาอีกด้วย

                ดังนั้นสาวกเกาหลีอย่างเรามีหรือจะพลาด วิธีทำก็ไม่ยุ่งยาก ทำกินเองได้สบายเลยจ้า ก่อนอื่นก็ต้องเตรียมส่วนผสมและวัตถุดิบดังนี้

    ส่วนผสมและวัตถุดิบ

                1. แป้งต๊อก – อันนี้สำคัญมากที่สุด เป็นเส้นยาวๆ ที่ทำมาจากแป้งข้าวชนิดต่างๆ มีลักษณะความเหนียวและมีหน้าตาคล้ายกับแป้งขนมโมจิของญี่ปุ่นอะ ซึ่งที่มีขายตามท้องตลาดส่วนใหญ่ ก็จะเป็นเส้นยาวแล้วก็แข็ง เวลาจะนำมาทำอาหารจึงต้องตัดเป็นท่อนๆ ยาวประมาณ 2 นิ้ว และนำเส้นไปแช่น้ำที่อุณหภูมิห้องจนเส้นอ่อนนุ่มเสียก่อน


    จะได้เป็นต๊อกหน้าตาแบบนี้



                2. ซอสพริกเกาหลี  - เรียกว่า โคชูจัง (고추장) มีสีออกแดงปนส้ม ทำมาจากเต้าเจี๊ยวผสมกับพริกป่น หาซื้อได้แถบโคเรียนทาวน์จ้า

                                                              

    นี่ไง ซอสพริกเกาหลี หน้าตาคล้ายน้ำพริกบ้านเราเลยเนอะ



                3. หอมหัวใหญ่  (양파 - ยังพา) – หั่นซอยหรือหั่นสไลส์ ได้ตามใจชอบเลยจ้า
                4. น้ำ หรือ น้ำซุป  -  เอาไว้ใส่พอดูขลุกขลิก และเพิ่มความกลมกล่อม

    TIP : สามารถใส่ผักหรือเนื้อชนิดใดเพิ่มลงไปก็ได้ตามใจชอบ จะช่วยเพิ่มสีสัน และยังช่วยเรียกน้ำลายของเรามากขึ้นอีกด้วย

    วิธีทำ

               1. นำแป้งต๊อกลงไปผัดในกระทะไฟปานกลาง แล้วใส่น้ำลงไปเล็กน้อยให้พอขลุกขลิก
               2. ใส่ซอสพริกเกาหลีลงไป จากนั้นก็ผัดทั้งหมดให้เข้ากัน

                                                
    น่ากินป่ะล่ะ



               3. ชิมและปรุงรสได้ตามใจชอบ
               4. เดือดได้ที่แล้วก็ยกลงจากเตามาลิ้มลองอาหารเกาหลีกันได้เลยจ้า

    TIP : ใครชอบชีส (치즈 - ชีจึ) หลังจากยกต๊อกโพกีลงจากเตาเรียบร้อยแล้วสามารถวางแผ่นชีสข้างบนได้เลย พอชีสละลายก็ทานได้เลย รสชาติก็อร่อยไปอีกแบบ

                                             



    หน้าตาก็ประมาณนี้

                 

                  ง่ายมากเลยใช่มั๊ยล้า หลังจากได้ทำแล้วก็ทานต๊อกโบกีกันไปแล้ว จากนั้นก็ต้องมีการวิจารณ์รสชาติอาหารกันบ้าง อาทิ
    อร่อยจัง - 정말 맛있어요 (ชองมัล มาชิดซอโย), ไม่อร่อย - 맛이 없어요 (มาชิ อ็อบซอโย), เผ็ดไป - 너무 매워요 (นอมู แมวอโย) เพียงเท่านี้ก็ไม่เสียแรงที่เป็นสาวกเกาหลีตัวยงแล้วจ้า

     

     

                                        เรียบเรียงเนื้อหาโดย : {Sam}-{Blue}-{Beaw}+saranghey

     

     

          

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×