ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #174 : 7 แฟชั่นมาแรงที่สาวกเกาหลีไม่ควรพลาด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 957
      0
      25 พ.ย. 51

     

               ตอนนี้ที่เกาหลีกำลังเป็นฤดูใบไม้ร่วง (가을- คาอึล) ถือเป็นไฮซีซั่นของที่นั่น เนื่องจากเป็นช่วงที่เกาหลีมีอากาศดีที่สุด และมีทัศนียภาพสวยงามที่สุดด้วยต้นไม้หลากสีที่กำลังผลัดใบเพื่อต้อนรับหน้าหนาวที่กำลังจะมาเยือน หนุ่มสาวเกาหลีจึงพากันออกมาเดินเที่ยวชมตามท้องสถานหรือสถานที่ต่างๆ กันมากในช่วงนี้ โดยเฉพาะสาวๆ ก็ไม่พลาดที่จะประโคมเสื้อผ้าสุดอินเทรนด์เดินเฉิดฉายให้ว่อน วันนี้ก็เลยเอา 7 เทรนด์ยอดฮิตประจำฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ของสาวเกาหลีเอามาฝากกัน

    อันดับ 1 : เสื้อลายสก็อต (체크무늬 - เชคือมูนี) 

                    ถ้าแปลตรงๆ จะแปลว่า เสื้อลายตาราง... และแล้วซีซั่นนี้ถึงคราวหยิบเอาเสื้อเชิ้ต เสื้อมีดีเทล หรือวันพีซลายสก็อต รับรองไม่หลุดเทรนด์แน่นอน จะใส่แบบไหนก็ดูดี ยิ่งใส่กับสกินนี่ยีนส์ด้วยแล้วเวิร์คสุดๆ

    อันดับ 2 : แจ็กเก็ตตัวสั้นแขนยาว (자켓 or 재킷 - ชาเคด or แชคิด) 

                   ก่อนออกไปชมวิวสวยๆ ข้างนอกบ้าน สาวเกาหลีเขาก็ไม่ลืมหยิบแจ็คเก็ตเท่ๆ ติดมือไปด้วย ยิ่งเป็นแจ็คเก็ตที่แมชได้ดีกับทั้งยีนส์ (청바지 - ชองบาจี) และกระโปรง (치마 - ชีมา) ด้วยแล้วยิ่งแหล่มเลย

     

    อันดับ 3 : เสื้อทรงบอลลูน 

                    ซีซั่นนี้ก็ยังสวมเสื้อทรงบอลลูนอวดสัดส่วนชวนมองของคุณได้อยู่ แฟชั่นนี้ยังไม่หลุดเทรนด์เสียทีเดียว ยิ่งเป็นเสื้อสีเอิร์ธโทนด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากับฤดูใบไม้ร่วงเป็นอย่างมาก

    อันดับ 4 : วันพีซ (원피스 - วอนพีซือ)

                    นี่ก็เป็นอีกหนึ่งแฟชั่นฮิตที่ยังไม่หลุดเทรนด์ ไม่ว่าจะเป็นวันพีซแบบหวานๆ แบบเรียบๆ หรือแบบเท่ๆ เชิญหยิบมาแมชกับเสื้อยืดหรือกางเกงขาสั้นเก๋ๆ ได้ตามสบายเลยจ้า

    อันดับ 5 : กระโปรงหรือกางเกงเอวสูง (하이 웨이스트 치마 - ฮาอี เวอีซึทึ ชีมา / บาจี) 

                     อีกหนึ่งเทรนด์ที่ยังไม่เอาท์ ยิ่งแมชเข้ากับเสื้อตัวหลวม หรือแม้แต่กับเสื้อสีขาว ก็ยิ่งเน้นให้กระโปรงหรือกางเกงเอวสูง ยิ่งดูโดดเด่น รวมถึงช่วยอวดเรือนร่างได้รูปของคุณได้อีกด้วย

    อันดับ 6 : เสื้อยืดลายกราฟฟิก (그래픽 티셔츠 -  คือเลพิก ทีซยอชือ)

                 จะเป็นแฟชั่นนิสต้าทั้งที ต้องมีสไตล์เสื้อผ้าไม่ซ้ำใครด้วยการหยิบเมื้อยืดลายกราฟฟิกดีไซน์เก๋ไก๋ออกมาสวม แล้วแมชกับกระโปรงหรือยีนส์ เท่านี้ก็สอบผ่านแล้ว

     

    อันดับ 7 : เสื้อยับๆ หรือเสื้อจับจีบระบาย (레이스 셔츠 - เลอีซึ ซอยชือ) 

                 อินเทรนด์ทั้งทีก็ต้องไม่ลืมเสื้อผ้าแบบผู้ญิ๊งผู้หญิงอย่างเสื้อมีระบาย ซึ่งสามารถแมชได้ดี กับทั้งเลคกิ้งกระโปรงหรือกางเกงเอวสูง ตลอดจนสกินนี่ยีนส์ 

                 
    รู้อย่างนี้แล้ว แฟชั่นนิสต้า (패셔니스타 -  แฟซยอนีซึทา) สาวไทยที่เป็นสาวกเกาหลีจะช้าอยู่ทำไม รีบหยิบมาสวมกันเร็ว แต่จะให้ดีเอาเสื้อผ้าที่มีอยู่แล้วมาดัดแปลงและแมชให้เข้ากันก็จะดีกว่าไปหาซื้อใหม่เป็นไหนๆ

                   ทีสำคัญต้องไม่ลืมมองกระจกก่อนออกจากบ้านว่า เสื้อผ้าที่สวมใส่นั้นเหมาะสมกับเรามากน้อยแค่ไหน ถ้าเป็นเสื้อผ้าที่อินเทรนด์ แต่ใส่แล้วไม่เหมาะกับเรา ยังไงก็สอบไม่ผ่านการเป็นแฟชั่นนิสต้านะจ๊ะ

     

     

                                                   เรียบเรียงเนื้อหาโดย : {Sam}-{Blue}-{Beaw} + saranghey
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×