ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #175 : บ้านพักของเหล่าดวงดาวแห่งวงการ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.03K
      0
      25 พ.ย. 51

      

    รูธเฮ้าส์  จองซอน คังวอนโด


         ดาราภาพยนตร์ชื่อดัง วอนบิน(원빈) ได้ถูกยกมาเป็นหัวข้อสนทนาเรื่อง “รูธเฮ้าส์(루트 하우스)” บ้านที่จองซอนกุน บุกมยอน ยอลยังลี ในจังหวัดคังวอนโด(강원도 정선군 북면 여량리) บ้านเกิดของเขาเอง ซึ่งเขาได้สร้างบ้านหลังนี้ให้พ่อแม่อาศัยอยู่ บ้านหลังนี้ได้รับรางวัลอันดับ 1 สาขาเคหสถานที่อยู่อาศัยทั่วไปในงานพิธีมอบรางวัล “ฮันกุกคอนชุกมุนฮวาแทซัง2008(한국건축문화대상: เป้าหมายแห่งวัฒนธรรมทางสถาปัตยกรรมเกาหลีประจำปี2008)” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา
     
         บริษัทอีเดมโดชีคอนชุก(이뎀 도시건축 : Idemm Architects) ซึ่งเป็นสำนักงานการวางแผนทางสถาปัตยกรรมนั้นได้วางแผนการสร้างบ้านด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก 3 ชั้น รวมทั้งสิ้น 387.08 ตร.ม. ด้วยความภาคภูมิใจกับรูปลักษณ์ซึ่งมีลักษณะเฉพาะตัว โดยการปลูกหญ้าสีเขียวขจีทั่วทั้งเนินเขา กระทั่งบนหลังคาอีกด้วย

         วอนบินได้เอารูปภาพบ้านของ “เจนนิเฟอร์ โลเปซ” ราชินีเพลงป๊อบที่ตั้งอยู่ที่ เบเวอรี่ ฮิลส์ ให้บริษัทดู เขาได้เสนอความต้องการไปว่า “ผมอยากได้บ้านที่มีความทรงจำร่วมกันกับลักษณะของบ้านเก่าที่คังวอนโดที่เคยอาศัยอยู่สมัยตอนเด็กๆครับ” บ้านของวอนบินหรืออีกชื่อหนึ่งคือ ‘รูธเฮ้าส์(루트 하우스)’ นั้นตอนนี้ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง

         บ้านหลังนี้มีดีไซด์ทันสมัยสไตล์โมเดิร์นแต่ได้ผสมผสานการออกแบบ โดยคำนึงถึงสไตล์การดำเนินชีวิตของพ่อแม่ของเขา ซึ่งอายุมากแล้วโดยให้ต่อเติมและตกแต่งบ้านแนวดั้งเดิมเป็นสัดส่วนเท่าๆกัน ห้องนอนมีลักษณะพิเศษที่ได้วางแผนไว้เพื่อรักษาความอบอุ่นของห้อง โดยใช้พลังความร้อนจากฟืนในเตาไฟบูตูมัก(부뚜막 : เตาไฟแบบเกาหลีที่ติดอยู่กับห้อง ใช้สุมไฟเพื่อทำอาหารและให้ความอบอุ่นแก่ห้อง) ทำให้ได้บ้านที่เพียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบายเหมือนบ้านที่วอนบินเคยอยู่ นั่นเป็นสิ่งที่วอนบินอยากให้เป็นของขวัญแด่คุณพ่อและคุณแม่มากกว่าแค่ความสะดวกสบายของบ้านหลังใหม่

         ส่วนดารานักแสดง โคโซยอง(고소영) ก็เป็นที่ดึงดูดสายตาอย่างยิ่งกับตึกที่ตั้งอยู่ที่ คังนัมกู ช่องดัมดง ในกรุงโซล(서울시 강남구 청담동) ทั้งยังได้ครองอันดับ 2 ในงาน “ฮันกุกคอนชุกมุนฮวาแทซัง 2008(한국건축문화대상: เป้าหมายแห่งวัฒนธรรมทางสถาปัตยกรรมเกาหลีประจำปี2008)” อีกด้วย
     
         ตึกที่รู้จักกันดีในนาม ‘โคโซยอง บิลดิ้ง(고소영 빌딩)’ นั้นมีชื่อว่า ‘เทตีสส์(Tethys)’ ซึ่งเป็นชื่อของเทพธิดาแห่งท้องทะเลจากเทพนิยายของกรีซ มีชั้นใต้ดิน 2 ชั้นและบนดินอีก 5 ชั้นบนเนื้อที่ 445 ตร.ม.โดยมีราคามากถึง 10,300 ล้านวอนเลยทีเดียว ปัจจุบันชั้น 1 ทำเป็นเป็นร้านกาแฟ  ชั้น 2 เป็นร้านเพชร ส่วนชั้น 3-4 นั้นเป็นชั้นสำนักงาน

         ก่อนจะสร้าง ‘เทตีสส์’ เสร็จก็ได้รับการเพ่งเล็งและมีข่าวลือแพร่ระบาดว่า “โคโซยองกำลังสร้างตึกราคาตั้ง 10,000 ล้านวอนที่ย่านชองดัมดง” หลังจากนั้นมาก็เกิดความอยากรู้อยากเห็นกันอย่างไม่ขาดสาย เช่น “เจ้าของตึก 10,000 ล้านวอนนั้น ใช่โคโซยองจริงหรือเปล่านะ”, “ใครกันนะที่เป็นคนจ่ายเงินที่สร้างตึกให้โคโซยอง”

         เ้มื่อ ‘เทตีสส์’ สร้างตึกเสร็จเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ความสวยงามของ ‘เทตีสส์’ ก็โดดเด่นจนคว้ารางวัลสถาปัตยกรรมยอดเยี่ยมในกรุงโซล และรางวัลสถาปัตยกรรมยอดเยี่ยมของย่านคังนัม ประเด็นที่เป็นที่พูดถึงกันก่อนหน้านี้ก็ยิ่งกลายเป็นหัวข้อถกเถียงกันมากขึ้น  

         ชองดัมดงในกรุงโซลนั้นโด่งดังในเรื่องเป็นถนนแห่งสินค้าต่างๆของกรุงโซลด้วยเหมือนกัน เมื่อมี ‘เทตีสส์’ ที่โดดเด่นตระการตาในบรรดาอาคารระดับสูงต่างๆมากมายของชองดัมดง ก็ยิ่งทำให้ชื่อเสียงของตึกนี้ขจรขจายไปทั่วในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวของชองดัมดงไปแล้ว ส่วนต่างๆที่ยื่นออกไปทุกทิศทุกทางของตัวตึกนั้นเป็นไอเดียการออกแบบใหม่ๆอันบรรเจิดอย่างยิ่ง ความงดงามอันเป็นลักษณะเฉพาะที่แสงแดดส่องเข้ามาได้อย่างทั่วถึงในตอนกลางวันและพอตกกลางคืนก็ได้แสงจากหลอดไฟแผ่รังสีแห่งความสวยงามออกมาข้างนอก

     
     

    ‘เทตีสส์’ ชองดัมดง กรุงโซล
     

         ในขณะที่บ้านพักของวอนบินกับโคโซยองเป็นที่สนใจของประชาชน เหล่าบ้านพักของบรรดานักร้องนักแสดงอื่นๆก็กำลังได้รับความสนใจด้วยเหมือนกัน ถ้าเช่นนั้นบ้านที่เหล่านักร้องนักแสดงคนอื่นๆเขาซื้อกันเป็นอย่างไรกันนะ?

         ดารานักแสดง ซงแฮคโย(송혜교) กับ ชางดงกอน(장동건) ตอนนี้อาศัยอยู่ที่ “Traum Haus” ซึ่งตั้งอยู่ที่ ซอโชดง(서초동) กรุงโซล เป็นวิลล่าที่หรูหรามากเป็นตึกที่มีทั้งหมด 15 ชั้น แต่ละชั้นมีเพียงหนึ่งครอบครัวเท่านั้น ซงแฮคโยพักอยู่ที่ชั้น 11 และว่ากันว่ามีราคาถึง 5,000-6,000 ล้านวอน

         “Traum Haus” มาจากภาษาเยอรมันมีความหมายว่า ‘บ้านแห่งความฝัน’ ได้รับการออกแบบให้สามารถทนทานต่อความรุนแรงของแผ่นดินไหวได้มากกว่า 7 ระดับ ที่ชั้นใต้ดินมีหลุมหลบภัยสำหรับ 200 คนสามารถทนอยู่ได้เป็นเวลากว่า 2 เดือนขึ้นไปได้อีกด้วย สามารถจอดรถได้ถึงครอบครัวละ 6 คัน ว่ากันว่ามีลิฟท์กับล็อบบี้ส่วนตัวสำหรับแต่ละครอบครัวอีกด้วย

         ช่องว่างระหว่างห้องนอนกับห้องนอนใหญ่มี ‘เดรสรูม(Dress Room)’ที่สามารถเก็บเสื้อผ้าได้ถึง 500 ตัว ภายในบ้านมีทางเดินไว้ต่างหากเพื่อไม่ให้แขกทั้งหลายได้เห็น อีกทั้งถ้าเดินขึ้นบันไดเล็กไปที่ชั้น 1.5 ก็จะมี ‘พีมีลอึย(비밀의 방 : ห้องแห่งความลับ)’ ที่สามารถปลีกตัวหลบมาอยู่คนเดียวได้ด้วย

     
     

    Traum House
     
         ส่วนนักร้องสาวสุดเซ็กซี่ อีฮโยรี(이효리) กับนักแสดงนำสาวสวยจากซีรี่ส์ดังเรื่อง “คอฟฟี่ปริ๊นส์(커피프린스 1호점)” ยูนอึนแฮ(윤은혜) กับ แชจองอัน(채정안) ก็อาศัยอยู่ในหมู่บ้านไฮโซซึ่งตั้งอยู่ที่ นนฮยอนดง(논현동) กรุงโซล โดยอยู่บนชั้นที่แพงที่สุดของเกาหลีเช่นกัน สำหรับที่นนฮยอนดงนั้นปัจจุบันเป็นหมู่บ้านที่ท่านประธานาธิบดี อีมยองบัก ของสาธารณรัฐเกาหลีอาศัยอยู่ด้วย
     
     
     
     
     

          นักแสดงสาว จอนจีฮยอน(전지현) พักอยู่ที่ ไอพาร์ค(I’ Park) ซึ่งเป็นคอนโดที่ตั้งอยู่ที่ ซัมซองดง(삼성동) ส่วนราคานั้นก็ 5,000 ล้านวอนแค่นั้นเอง

         เหล่านักร้องนักแสดงของเกาหลีเขาหาเงินได้เท่าไหร่กันแน่นะ...ถึงได้ซื้อบ้านอันสุดจะแพงแสนแพงแบบนี้ได้?

         ลองมาดูอันดับของบรรดานักร้องนักแสดงที่ร่ำรวยที่สุดซึ่งมีการประกาศใน 2007 ที่ผ่านมาอ้างอิงได้ตามด้านล่างนี้

         อันดับ 1 ดารานักแสดงนำในละครเรื่อง “คยออุลยอนกา(겨울연가 : Winter Love Song)” เบโยงจุน(배용준)นั่นเอง ปัจจุบันเขามีทรัพย์สินถึง 200,000 ล้านวอน ใน 1 ปี เขาทำรายได้ถึง 30,000 ล้านวอน ปัจจุบันเบโยงจุนได้รับความนิยมสูงสุดในฐานะดาราแห่งกระแสเกาหลี นอกจากงานแสดงละครกับภาพยนตร์แล้ว เขายังมีธุรกิจหลายอย่างร่วมด้วย เช่น เปิดกิจการร้านอาหารเป็นของตัวเอง

         อันดับ 2 เป็นของนักร้องสาว โบอา(보아 : BoA) ซึ่งโด่งดังทั่วทั้งเอเชียและกำลังก้าวสู่ระดับอินเตอร์ที่อเมริกา ทรัพย์สินของเธอในปัจจุบันเป็นจำนวน 100,000 ล้านวอนและรายได้ใน 1 ปีประมาณ 30,000 ล้านวอน

         ส่วนอันดับ 3 คือ อีซอจิน(이서진) นักแสดงนำชายจากเรื่อง “พุลแซ(불새 : Pheonix)” และเป็นขวัญใจของดาราสาว คิมจองอึน(김정은) เขามีทรัพย์สินราวๆ 60,000ล้านวอน ว่ากันว่าเขาได้รับช่วงสืบทอดมรดกธุรกิจเกี่ยวกับการเงินซึ่งสืบต่อกันมาเป็นรุ่นๆภายในครอบครัว โดยเกือบๆ 80 % ของทรัพย์สินของอีซอจินนั้นเป็นมรดกที่ได้รับสืบทอดมานั่นเอง

         นอกจากนี้ นักแสดงหนุ่ม ชางดงกอน(장동건) ก็เลื่อนขึ้นมาเป็นอันดับที่ 11 ด้วยทรัพย์สิน 22,000 ล้านวอน และนักร้องสาวสุดเซ็กซี่ อีฮโยรี(이효리) ตามมาเป็นอันดับที่ 13 ด้วยทรัพย์สิน 18,000 ล้านวอน, นักแสดงสาว มุนกึนยอง(문근영)ได้อันดับที่ 15 ที่ 16,000 ล้านวอน, ส่วนจอนจีฮยอน(전지현)เลื่อนขึ้นมาเป็นอันดับที่ 19 กับจำนวน 10,000 ล้านวอน

     
     
    By : saranghey

    โบอาเก่งมากกกกก >_<
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×