ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #59 : ทะเลสาบชงจู

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.6K
      0
      23 มี.ค. 50

    ทะเลสาบชงจู

               มีโอกาสไปเยือนเมืองซูอันโบ (suanbo) แหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ ในจังหวัดชุนชงบุกโด ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของประเทศเกาหลี แต่กลับไม่มีโอกาสได้อาบน้ำแร่เลยแม้แต่หยดเดียว ที่ซูอันโบมีแหล่งอาบน้ำแร่ที่เก่าแก่ที่สุด มีอุณหภูมิสูงสุดถึง 53 องศาเซลเซียส คนเกาหลีเชื่อว่าการอาบน้ำแร่ สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บ โรคผิวหนัง และทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสวยงาม แต่การอาบน้ำแร่แบบเกาหลี เค้าไม่อนุญาตให้ใส่ชุดชั้นในหรือชุดว่ายน้ำใด ๆ เข้าไปอาบน้ำแร่เป็นอันขาด

    ดังนั้นสาวไทยใจไม่กล้าพออย่างเรา จึงไม่ยอมไปอาบน้ำแร่ ทั้ง ๆ ที่อุตส่าห์ดั้นด้นไปจนถึงแหล่งน้ำแร่แล้ว ผิดหวังจากการอาบน้ำแร่ แต่ก็ยังมีโปรแกรมทัวร์อื่น ๆ ที่มาช่วยชดเชยความรู้สึกผิดหวังได้เป็นอย่างดี และโปรแกรมทัวร์ที่น่าประทับใจมากที่สุดของเมืองซูอันโบ ก็คือการล่องเรือชมทะเลสาบชงจู และความมหัศจรรย์ของภูผาริมทะเลสาบ

    ทะเลสาบชงจู (Chung ju) เป็นทะเลสาบธรรมชาติ ใหญ่เป็นอันดับสองของเกาหลี รองจากทะเลสาบโซยัง มีความยาวประมาณ 78 กิโลเมตร รอบ ๆ ทะเลสาบมีหน้าผาหินรูปร่างต่าง ๆ เป็นความงดงามที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ไว้เมื่อหลายพันปีที่แล้ว ที่โดดเด่นที่สุดได้แก่หน้าผาไผ่สวรรค์ ที่มีรูปร่างคล้ายกอไผ่มีสีเขียว จัดเป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับหนึ่งของเมืองทันยาง นอกจากนี้ก็มีหน้าผารูปเต่า หินรูปปลาวาฬ หินหน้าคน หินรูปนิ้วโป้ง หรือที่คนเกาหลีเรียกว่า "ตาบอง"

    นอกจากนี้ยังมีสุสานของทูยัง เจ้าของตำนานรักต่างชนชั้นกับอีหวั่น กวีและนักปกครองคนสำคัญของเกาหลี ใช้เวลาในการล่องเรือชมความงามในทะเลสาบ 45 นาที ภายในเรือเปิดแอร์เย็นฉ่ำ มีที่นั่งเรียงกันเป็นตับคล้ายกับที่นั่งในรถทัวร์ ใครมาถึงก่อนก็เลือกที่นั่งได้ตามใจชอบ สามารถชมทิวทัศน์รอบทะเลสาบได้จากทางหน้าต่าง แต่ถ้าใครไม่กลัวแดดอยากรับลมธรรมชาติ ก็สามารถปีนขึ้นไปชมวิวกันบนดาดฟ้าเรือได้ บนดาดฟ้าเรือจะเป็นที่โล่งมีเก้าอี้ให้นั่งอยู่ไม่กี่ตัว นักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่ชอบขึ้นมาถ่ายรูปกันบนดาดฟ้าเรือ

    ในขณะที่นักท่องเที่ยวเกาหลีนิยมนั่งชมวิวกันอยู่ในห้องแอร์ด้านล่างมากกว่า แอบสังเกตเห็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่ไปล่องเรือพร้อมกับเราในวันนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นรุ่นคุณป้าคุณลุงกันทั้งนั้น (ส่วนใหญ่จะเป็นคุณป้ามากกว่าคุณลุง) อดสงสัยไม่ได้เลยลองสอบถามชาลี ไกด์ประจำกรุ๊ปทัวร์ ได้ความมาว่าพวกคุณลุงคุณป้าชาวเกาหลีเค้าจะนิยมเล่นแชร์กัน และใครได้แชร์ก็จะจัดมาเที่ยวพักผ่อนกัน ภายในเรือจะเปิดเพลงพื้นบ้านเกาหลีเสียงดังสนั่น คุณลุงคุณป้า ทั้งหลายก็จะออก มาวาดลวดลายกันกลางทางเดินอย่างเต็มที่

    ชาลีบอกว่าคนเกาหลีเป็น คนสนุกสนาน จึง ไม่แปลกถ้าเราจะเห็นภาพคุณลุงคุณป้าออกมาเต้นกันกลางเรือ ผ่านไป 45 นาที เรือวนกลับมาจอดเทียบท่า ลงจากเรือมาเจอคณะทัวร์คุณลุงคุณป้าเกาหลียืนเต้นรออยู่ท่าเรืออีกชุด เริ่มเชื่อแล้วว่าคนเกาหลีเป็นคนสนุกสนานจริง ๆ นี่ถ้าเป็นคุณลุงคุณป้าชาวไทยคงไม่มีมาเต้นรออยู่ตรงท่าเรืออย่างนี้เป็นแน่!!


    ข้อมูลจาก



    หน้าไปจังเลย อยากไปทะเลสาบชงจูบ้างอ่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×