ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #87 : สนามบินอินชอน คว้าอันดับ 1 สนามบินดีที่สุดในโลก และรางวัลสนามบินประชานิยม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 754
      0
      18 เม.ย. 50



    นาย คัง ซุง-กิล ผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว (อสท.เกาหลี) ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า สนามบินนานาชาติอินชอน ซึ่งเปรียบเสมือนประตูสู่เกาหลี ได้รับเลือกให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก ในจำนวน 86 สนามบินชั้นนำของโลก   ในพิธีมอบรางวัล ระหว่างการประชุมว่าด้วยคุณภาพบริการของสนามบินโลก จัดขึ้นที่เมือง ดูไบ สาธารณรัฐอาหรับอิมีเรตส์ สนามบินนานาชาติอินชอน ได้รับรางวัล สนามบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2549 จาก สภาสนามบินนานาชาติ (Airports Council International) ซึ่งมีสำนักงานที่ กรุงเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

    สนามบินนานาชาติอินชอน อยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 50 ก.ม. ได้รับรางวัลสนามบิน ยอดเยี่ยมติดต่อกันเป็นปีที่สอง  การมอบตำแหน่งสนามบินที่ดีที่สุดนี้ ได้พิจารณโดยใช้ข้อมูล จากแบบสำรวจนักท่องเที่ยวนานาชาติประจำปี ซึ่งจัดทำโดย สภาสนามบินนานาชาติ สำหรับอันดับที่สองได้แก่ สนามบินนานาชาติที่ฮ่องกง ติดตามด้วย สนามบินนานาชาติที่กัวลาลัมเปอร์

    นอกจากนี้ สนามบินนานาชาติอินชอน ยังได้รับรางวัลดีเด่นอื่น ๆ อีก 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลสนามบินดีที่สุดในภูมิภาค เอเซีย-แปซิฟิค  รางวัลจำนวนผู้โดยสารดีเด่น และรางวัลสุดยอดสนามบินประชานิยมแห่งภูมิภาค     ทางกระทรวงคมนาคม ของเกาหลี ยังได้แถลงว่า ?ความพยายามที่จะทำให้สนามบินแห่งนี้ เป็นศูนย์กลางการบินแห่งภูมิภาค จะมีความเร่งรัดยิ่งขึ้น เนื่องจากมีจำนวนสายการบินเพิ่มมากขึ้นที่มาใช้บริการที่นี่ อันเป็นผลพวงจากรางวัลที่ได้รับ?

    ทางกระทรวงคมนาคมของเกาหลี ยังได้แถลงว่า ทางกระทรวงฯ ตั้งเป้าไว้ว่า ภายในปี ค.ศ.2020 สนามบินแห่งนี้ จะเป็น ศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง อันดับแนวหน้าของโลก ด้วยจำนวนเที่ยวบิน และโครงสร้างภายใน และการเชื่อมโยงทางคมนาคม รวมถึง การขยายระบบเครือข่ายรถไฟสู่กรุงโซล



    ดีจังเลย สนามบินบ้านเราหน้าจะได้บ้างอ่า

    *****************************************************
    เครดิต http://www.airport.or.kr/eng/airport/

    เม้นให้หน่อยนะค่ะ  ขอบคุณค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×