ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #94 : สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำตามฤดู

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 800
      0
      27 เม.ย. 50

    สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำตามฤดู
    ฤดูใบไม้ผลิ
         เกาหลีเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิตั้งแต่เดือนมีนาคม ดอกไม้หลากชนิดจะออกดอกกันในตอนนี้ ในราวกลางเดือนมีนาคม ดอกเรปซีดจะออกดอกไปทั่วบริเวณเกาะเชจูที่อยู่ใต้สุดของเกาหลี นอกจากนั้นยังมีดอกซากุระ ดอกอาเซลเลีย ดอกฟอร์ซีเทีย และแมคโนเลียที่กลิ่นหอม และสัญญาณแห่งฤดูใบไม้ผลิก็แผ่เข้าไปในแผ่นดินใหญ่ประมาณปลายเดือนเมษายน ภูเขาและสวนของเกาหลีจะเต็มไปด้วยสีสันต่าง ๆ น่าดู

    ทางเดินตามแนวต้นซากูระที่วัดซางเกซา
    แนวต้นเชอรรี่ระยาวถึง 6 กิโลเมตร จากฮวาแกจังเตียว, ฮาดง ไปจนถึงวัด เหมือนเดินในสวนสวรรค์ทีเดียวตามทางเดินนี้ หนุ่มสาวมักจะเอ่ยสัญญารัก และขอแต่งงานกันในขณะที่เดินจูงมือกันไปตามทางสวรรค์นี้ ฤดูเที่ยวจะอยู่ในราวเดือนเมษายน วันที่ 5-13

    ดอกเชอรี่บานแห่งชินแฮ
    สถานที่ที่เหมาะที่สุดในการชมเทศกาลดอกเชอรี่บานคือ ชินแฮ ชินแฮเป็นเมืองท่าอยู่ทางใต้และที่นี่เองที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินผ่านต้นเชอรี่ซึ่งออกดอกบานสะพรั่งตลอดเส้นทางยาวหลายกิโลเมตรทีเดียว ช่างน่าอัศจรรย์และเหลือเชื่อจริง ๆ ช่วงเวลาที่ดอกเชอรี่บานเต็มที่ ระหว่างวันที่ 5-8 เมษายนนั้น จะมีเทศกาลกุนฮังเจ


    สถานตากอากาศทะเลสาปโพมุน
    ต้นเชอรี่ที่เคียงจูยังไม่โตนัก แต่เมื่อต้นฤดูใบไม้ผลิมาถึง มันก็ออกดอกสีชมพูและขาวเต็มไปหมด เหมือนเราเดินเข้าไปในแดนมหัศจรรย์ ช่วงที่ดอกบานเต็มที่คือประมาณ วันที่ 11-14 เมษายน

    วัดแท็บซาแห่งทิวเขามาอีซาน และทางเดินชมต้นเชอรี่บาน
    เขามาอีซานมียอดสูง 2 ยอดซึ่งชี้ออกเหมือนหูม้า ระหว่างยอด 2 ยอดนี้เอง เป็นที่ตั้งของวัดแท็บซาและก้อนหินใหญ่ ๆ หลายต่อหลายก้อน ทางเข้าเขามาอีซานอันยาวถึง 3 กิโลเมตรนั้นเล่า ก็มีต้นเชอรี่ปลูกอยู่ตลอดแนวและเมื่อฤดูใบไม้ผลิมาถึง เราจะมีความรู้สึกเหมือนเดินลอดถ้ำเชอรี่ทีเดียว


    หมู่บ้านดอกแอปริคอตบาน
    หมู่บ้านนี้ตั้งอยู่ที่ซุนชอน ชลลานัมโด ทุกครั้งที่ฤดูใบไม้ผลิมาถึงหมู่บ้านพื้นเมืองนากันเอิ้ปซงนี้จะสีสีสันขึ้นมาด้วยดอกแอปริคอตซึ่งบานเต็มที่

    เมื่อท่านเข้ามาในหมู่บ้านนี้ก็จะเหมือนท่านก้าวเข้าไปในยุคโบราณกาลแนวต้นซากุระความยาว 2 กิโลเมตร จะผลิตดอกเบ่งบานจากเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน





    มาบอกช้าไปหรือป่าวหว่า ???

    **********************************************************************
    เครดิต www.kto.or.th

    เม้นให้หน่อยน้า  ขอบคุณค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×