ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย สบายๆสไตล์ IM.HYESU-

    ลำดับตอนที่ #9 : วิจารณ์นิยายของคุณ จอมมารกระต่ายขาว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 61
      1
      11 มิ.ย. 56

    :-Daisy ✿

     

             ฮาโหลๆๆ สวัสดีจ้ะเฟิร์น เรามาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะ ขอโทษที่ให้รอนานไปหน่อยนะ ช่วงนี้โรเรียนเราเพิ่งเปิดเทอมด้วย อะไรๆก็เลยยุ่งไปหมดเลยTOT ขอโทษจริงๆ  มาเข้าเรื่องกันดีกว่าเนอะๆๆๆ

     

    ก่อนอื่นเราต้องบอกเกณฑ์การให้คะแนนของเราก่อนเนอะ คะแนนของเรามีเต็ม 100 คะแนน แต่ละหัวข้อของเราจะเต็ม 10 นะ

     

    เริ่มจาก...

     

    -ชื่อเรื่อง (8/10)

    ชื่อเรื่องชือว่าโอเคเลยค่ะ แต่ติดอยู่ที่ยาวไปนิด นิดเดียวจริงๆ แต่มันก็ไม่เวิ่นเว้อมากค่ะ  แบบเข้ากับเนื้อหาในเรื่องมาก  แค่อ่านชื่อเรื่องก็สามารถรู้ได้เลยว่าเรื่องเกี่ยวกับอะไร เราชอบนะ ชื่อน่ารักดีด้วย อิอิ

     

    -โครงเรื่อง (10/10)

    โอ้!! อันนี้เราชอบมาก ฮ่าๆๆๆ แหวกแนวได้ใจเลยจ้า แบบคล้ายๆ แม่นาคในยุคสมัยใหม่เลย>O< 

    คิดได้ไงเนี่ย!?? โอเค เราให้เต็มไปเลยสำหรับโครงเรื่องนะ แปลกแบบไม่ซ้ำใครดี เราชอบมากๆเลยค่ะ

     

    -ฉาก (7/10)

    เราว่าอธิบายฉากออกมาอยู่ในเกณฑ์ปานกลางนะคะ ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่อ่ะ เหมือนมันยังขาดๆอะไรไปอยู่นะ บางทีเราก็มองไม่ค่อยเห็นภาพเท่าไหร่ แบบบางครั้งเราคิดว่าเปลี่ยนฉากเร็วไปนิดนึง

    แล้วก็ว่าด้วยเื่องภาษาไปด้วยเลยแล้วกัน เราว่าเฟิร์นภาษายังไม่ค่อยโอเท่าไหร่นะ แบบมันก็น่ารักๆดีอยู่หรอก แต่แบบยังใช้คำแปลกๆผิดบริบทอยู่บ้าง แล้วก็มันเรียบๆง่ายๆคล้ายๆกับนักเขียนคนอื่นในเด็กดีเนี่ยแหละ อย่างบางครั้งก็อธิบายรวดรัดไปหน่อยอ่ะ ยกตัวอย่างเช่นตอนที่โครมโดนรถชนอ่ะ อธิบายรวดเร็วเกินไปหน่อยจนมันไม่ค่อยอินกับเรื่องเท่าไหร่  แล้วก็ครามไม่ควรพูดว่ารถยนต์ได้ฆ่าน้องสาวของเขา ก่อนที่เขาจะรู้ด้วยซ้ำว่าน้องสาวเขาตยรึยัง อ่าวแบบ...ยังไม่ตายนี่หว่า แล้วเพิ่งมาตายตอนหลัง  มันดูไม่ค่อยสมจริงอ่ะ  ยังไงอ่ะ มันอธิบายยากอ่ะ ไม่รู้ว่าเฟิร์นจะเข้าใจเรารึเปล่านะ ฮ่าๆๆๆ  เออ แล้วอีกเรื่อง บางอย่างไม่ต้องไปบอกคนอ่านหมดก็ได้ว่าทำอะไรที่ไหนอย่างไร แบบอธิบายหมดมันก็ดูแบบน่าเบื่อ ควรจะปล่อยให้นักอ่านเขาเดาไปเองบ้างนะ :)

     

    -ตัวละคร (8/10)

    นางเอกมีคาแร็กเตอร์ที่แบบว่า...ได้ใจไปเลยค่ะ น่ารักดี บ้าๆ บ๊องๆ ยังพอมองออกอยู่ว่านางเอกเป็นคนยังไง แต่พระเอกเราขอบอกตรงนี้เลยว่าเรารู้สึกเหมือนพระเอกยังไม่ค่อยมีมิติเท่าไหร่ นายเวรตะไลเป็นคนยังไง เจ้าชู้? กวนประสาท? บางทีนิสัยมันดูเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอ่ะ ครามอีกคนมองคาแร็กเตอร์ไม่ค่อยออกค่ะ แต่​ณ จุดๆนี้ เราชอบครามมาก>O< กรี๊ดดดดดดดดด~

     

    -บทสนทนา (8/10)

    เราว่าบทสนทนาบางครั้งมันเลยออกนอกโลกไปหน่อย จริงๆนะ มันบางทีก็เบี่ยงประเด็นไปเบี่ยงประเด็นมา ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ค่ะ แต่เราชอบตรงที่คุยกันเยอะดี 


    -กลวิธีในการดำเนินเรื่อง (9/10)

    การดำเนินเรื่องนี้เป็นการบรรยายแบบมุมมองที่1  เป็นมุมมองของนางเอกนะคะ ก็โอเคเลยค่ะ ไม่ติดขัดอะไร

     

    -การเปิดเรื่อง (9/10)

    เป็นการเปิดเรื่องได้น่าสนใจมากๆค่ะ แบบน่าติดตามต่ออ่ะ เราก็อ่านรวดเดียวจบเลย>< เปิดมาแล้วมีเหตุการณ์น่าเศร้าซะแล้ว แต่เราก็แอบหมันไส้ยัยโครมอยู่เหมือนกันนะคะเนี่ย ฮ่าๆๆๆ อารมณ์ส่วนตัวมาแบบล้วนๆเลยทีนี้

     

    -การดำเนินเรื่อง (9/10)

    การดำเนินเรื่องก็ดีค่ะ ไม่ติดขัดตรงไหน ลื่นไหลต่อไปตามบทเลยค่ะ แต่ติดอยู่บางเรื่องที่ไม่ค่อยสมจริงนิดๆนะคะ อย่างเช่นนางเอกมีลางว่าจะต้องเกิดเรื่องไม่ดีเลยเจ็บที่อก มันน่าจะไปมีความรู้สึกมากกว่าเจ็บอกนะคะ มันดูแปลกๆอ่ะ

     

    -การตกแต่ง (10/10)

    ตกแต่งหน้านิยายได้น่ารักกุ๊กกิ๊กมากเลยค่ะ>O<

     

    -การจัดหน้า (10/10)

    โอเค!! อ่านง่าย สบายตา ฟอนต์สบายตามาก เราถูกใจใช่เลยจ้า~

     

     

     

    อันนี้ไม่อยู่ในเกณฑ์การให้คะแนนของเรา แต่ก็อยากพูดถึงนิดนึง เรื่องคำผิด เรื่องนี้หาได้น้อยมาก ส่วนใหญ่เป็นการพิมพ์ตกหล่นมากกว่า

     

    จากตอนที่1 

     

    โดด - กระโดด

     

    ตอนที่2

     

    ยังไม่สนิทคราม-ยังไม่สนิทกับคราม

     

    หมดแล้วจ้า หาแทบไม่เจอเลยจริงๆคำผิดอ่ะ

     

    มาถึงตอนสรุปภาพรวมของนิยายเรื่องนี้กันเลยดีกว่าเนอะ ได้ไป 88 เต็ม 100 โอ้โหหหห~~ ได้ดีมากเลยนะคะ

     

    ยังไงก็แล้วแต่เฟิร์นนะ ว่าจะทำตามคำแนะนำที่เราให้ไปรึเปล่า แต่ส่วนใหญ่ในนี้เราไม่ค่อยได้แนะนำอะไรเลย ฮ่าๆๆๆ ชมอย่างเดียว>O< ถ้าสมมุติคำไหนมันทำให้เฟิร์นไม่พอใจเราก็ต้องขอโทษด้วยนะจ้ะ จุ๊บๆ อย่าโกรธกันเลย 



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×