ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สู้ศึก พิชิตฝัน แอดมิชชั่น'54 [FOR เด็กแอด ทุกท่าน]

    ลำดับตอนที่ #43 : ประกาศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้กำหนดรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 279
      0
      24 ต.ค. 53

    ประกาศ
    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
    เรื่อง การรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี โครงการทายาทธุรกิจการพิมพ์หรือบรรจุภัณฑ์
    ประจำปีการศึกษา
    2554
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    ด้วยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้กำหนดรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
    โครงการทายาทธุรกิจการพิมพ์หรือบรรจุภัณฑ์ ประจำปีการศึกษา 2554 จึงได้วางระเบียบการรับสมัคร
    คัดเลือกเข้าศึกษา ไว้ดังนี้
    คุณสมบัติของผู้สมัคร
    - กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ หรือ คณิตศาสตร์-ภาษาอังกฤษ
    - ต้องสำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเดือนพฤษภาคม 2554
    - มีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ไม่น้อยกว่า 2.25 ให้ใช้ผลการเรียน 4 ภาคการศึกษาเท่านั้น
    - มีคะแนน GAT ไม่น้อยกว่า 30 คะแนน
    - มีคะแนน PAT 1 ไม่น้อยกว่า 30 คะแนน และคะแนน PAT 2 ไม่น้อยกว่า 60 คะแนน
    - ทดสอบความรู้พื้นฐานทางการพิมพ์
    - สอบสัมภาษณ์
    - ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต้องผ่านการตรวจร่างกายและต้องไม่เป็นโรคตาบอดสี
    - มีเอกสารรับรองการประกอบธุรกิจ ด้านการพิมพ์หรือด้านบรรจุภัณฑ์ จากองค์กรภาครัฐ หรือ
    สมาคมที่เกี่ยวข้องทางด้านการพิมพ์หรือด้านบรรจุภัณฑ์
    - มีเอกสารรับรองและหลักฐานแสดงการเป็นทายาท (บุตรหรือหลาน) อย่างแท้จริง ของผู้สมัครกับ
    เจ้าของธุรกิจการพิมพ์ หรือธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ซึ่งมีชื่ออยู่ในเอกสารรับรองการประกอบธุรกิจนั้นๆ
    - มีความประพฤติเรียบร้อย
    - ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง โรคสังคมรังเกียจ หรือโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
    - ไม่เคยต้องโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำ
    โดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
    - ไม่ถูกให้ออกจากสถาบันการศึกษาใด ๆ มาแล้ว เพราะความประพฤติไม่เหมาะสม
     
    สาขาวิชาที่เปิดรับ
    รหัสสาขา สาขาวิชา
    1103 สาขาวิชาเทคโนโลยีการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์
    กำหนดการรับสมัคร
    พุธที่ 1 กันยายน อาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2553 รับสมัครทางInternet
    ** ผู้สมัครจะต้องส่งเอกสารให้ถึงมหาวิทยาลัยภายในวันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2553 **
    พฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน 2553 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์
    พฤหัสบดีที่ 18 – อาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน 2553 ผู้มีสิทธิ์เข้าสอบดำเนินการจ่ายค่าสมัคร
    จันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2553 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าสอบ ที่ชำระเงินค่าสมัคร
    พร้อมประกาศสถานที่สอบ
    พฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 คณะดำเนินการสอบ
    พฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม 2553 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา
    พฤหัสบดีที่ 9 – ศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2553 รายงานตัวเข้าศึกษา/ชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา
    พฤษภาคม 2554 มอบตัวนักศึกษาใหม่

    ขั้นตอนการสมัคร
    1. ผู้สมัครบันทึกข้อมูลการสมัครผ่านระบบ Internet
    2. ผู้สมัครที่ทำ การกรอกข้อมูลบน Internet เรียบร้อยแล้ว จะต้องตรวจสอบข้อมูลการสมัคร
    ให้ถูกต้องก่อนสั่งพิมพ์ กรณีพบว่ากรอกข้อมูลไม่ถูกต้อง ขอให้ผู้สมัครดำเนินการกรอกข้อมูล เพื่อ
    สมัครใหม่ มหาวิทยาลัยจะถือข้อมูลการสมัครที่บันทึกในระบบ Internet เป็นสำคัญ
    3. ผู้สมัครสามารถสมัครได้เพียง 1 สาขาวิชา ต่อการเปิดรับในแต่ละรอบ ถ้าผู้สมัครต้องการเปลี่ยนแปลง
    สาขาวิชาที่สมัคร ผู้สมัครจะต้องเข้าทำการยกเลิกสาขาวิชาที่ไม่ต้องการ และทำการสมัครในระบบ
    Internet ในสาขาที่ต้องการอีกครั้ง
    4. ผู้สมัครจะต้องส่งใบสมัคร และสำเนาหลักฐานการสมัคร มายังมหาวิทยาลัยฯ ภายใน 3 วัน
    นับจากวันที่สมัคร ยกเว้นผู้สมัครวันสุดท้ายของระบบ จะต้องส่งเอกสารให้
    มหาวิทยาลัยหลังจากที่สมัครภายใน 1 วัน มิเช่นนั้นจะถือว่าการสมัคร
    ไม่สมบูรณ์ (หากผู้สมัครส่งหลักฐาน การสมัครไม่ครบถ้วน หรือไม่ถูกต้องตามที่ประกาศ
    มหาวิทยาลัยจะไม่รับพิจารณาใดๆทั้งสิ้น)
    5. การพิจารณาของคณะกรรมการถือเป็นอันสิ้นสุด
    6. การจ่ายเงินค่าสมัคร ผู้ที่มีรายชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์เข้าสอบสัมภาษณ์ จะต้องชำระเงินค่าสมัครจำนวน
    300 บาท ผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ถ้าผู้มีสิทธิ์เข้าสอบสัมภาษณ์ ไม่ชำระเงินค่าสมัคร
    ตามวันที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์
    7. มหาวิทยาลัย จะไม่คืนเงินค่าสมัครไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น
     
    การส่งเอกสารถึงมหาวิทยาลัยกระทำได้ 2 วิธี คือ
    - ส่งทางไปรษณีย์ : รวบรวมใบสมัคร สำเนาหลักฐานการสมัคร หลักฐานการชำระเงินตัวจริงจาก
    ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ส่งกลับมาที่มหาวิทยาลัยภายใน 3 วัน นับจากวันที่สมัคร จ่าหน้าซองโดยตัดกรอบ
    สี่เหลี่ยมด้านล่างติดหน้าซอง
    - ส่งด้วยตนเอง : ยื่นใบสมัคร หลักฐานการสมัคร หลักฐานการชำระเงินตัวจริงจากธนาคารกรุงศรี
    อยุธยา ณ ส่วนคัดเลือกนักศึกษา อาคารสำนักงานอธิการบดี ชั้น 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
    (บางมด) เวลา 08.30 – 16.30 . ยกเว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
    หลักฐานการสมัครใช้เอกสารที่เป็นสำเนา ให้ระบุสำเนาถูกต้องทุกแผ่น ประกอบด้วย
    1. สำเนาระเบียนผล 4 การศึกษา
    2. สำเนาคะแนนสอบ GAT / PAT
    3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (สำหรับบุคคลต่างชาติ)
    4. รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน ติดใบสมัคร
    อัตราค่าบำรุงการศึกษาและค่าธรรมเนียมการศึกษา
    ประจำปีการศึกษา 2553
    1. ค่าบำรุงการศึกษา ภาคการศึกษาละ 12,000 บาท
    2. ค่าลงทะเบียนรายวิชา หน่วยกิตละ 1,000 บาท
    3. ค่าประกันอุบัติเหตุ ปีละ 200 บาท
    ประมาณการค่าใช้จ่ายปีละ 60,200 บาท
    ส่วนคัดเลือกนักศึกษา
    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
    126 ถนนประชาอุทิศ
    แขวงบางมด เขตทุ่งครุ
    กรุงเทพฯ 10140
    (สมัครทายาทธุรกิจการพิมพ์)
     
    ทุนการศึกษา
    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มีเงินทุนการศึกษา สำหรับช่วยเหลือนักศึกษาที่มีความ
    จำเป็น เพื่อให้สามารถเรียนได้จนสำเร็จการศึกษา โดยแบ่งเป็น 3 ประเภท
    1. กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาล (กยศ.)
    เป็นโครงการที่ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนของชาติ ได้มีโอกาสในการศึกษาต่อโดยเท่าเทียมกัน
    และเป็นการเปิดโอกาสทางการศึกษาให้กว้างขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษากู้ยืมเงินสำหรับเป็นค่าเล่าเรียน
    ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการศึกษา และค่าใช้จ่ายในการครองชีพระหว่างศึกษา
    2. กองทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ประกอบด้วย
    - ทุนจ้างงาน เพื่อให้นักศึกษาได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยทำงานกับหน่วยงานใน
    มหาวิทยาลัย
    - ทุนเงินยืมเพื่อการศึกษาของมหาวิทยาลัย
    - ทุนเงินยืมฉุกเฉิน ในกรณีที่นักศึกษามีความเดือดร้อน จำเป็นต้องใช้จ่ายเงินอย่างกะทันหัน
    - ทุนส่งเสริมนักศึกษาดีเด่น
    3. ทุนให้เปล่า, ทุนทั่วไป ประกอบด้วย
    - ทุนเพชรพระจอมเกล้า ความสามารถเฉพาะด้าน กว่า 250 ทุน
    - ทุนทั่วไป ที่ได้รับการบริจาคจากหน่วยงานต่าง ๆ
    - ทุนให้เปล่า สำหรับนักศึกษาที่มีฐานะยากจน
    4. ทุนการศึกษา 50 ปี มจธ. 50 ทุน
     
      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×