ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภารกิจรั่ว...ยั่วให้รัก

    ลำดับตอนที่ #15 : ตอนที่ 2 หมีแพนเดี้ยง (6)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.15K
      14
      16 มิ.ย. 64

    ตอนที่ 2

    หมีแพนเดี้ยง

     

    หลังเวที ภีรดาเดินออกมาจากห้องแต่งตัวหลังเปลี่ยนชุดเสร็จ เธอยังคงเสียดายอยู่บ้างที่พลาดตำแหน่ง แต่ก็ยังน้อยกว่าประกายดาว

    “เฮ้อ เสียดายจัง จะได้มงแล้วเชียว ชวดไปนิดเดียวเอง เพราะมีมารผจญ...” สาวรุ่นใหญ่แอบผิดหวัง

    “แต่เราก็ยังได้ที่สามนี่คะพี่ดาว”

    “นั่นสิ ที่สามก็ยังดีกว่าที่สี่เนอะ แต่พูดไปก็น่าสมเพชคนบางคนนะ ขนาดเล่นสกปรกสารพัดยังอุตส่าห์แพ้ได้ ขายหน้าตายชัก เป็นพี่ไม่อยู่ให้อับอายโลกหรอก เอาหัวโหม่งฝาตายไปแล้วเนี่ย เชอะ”

    “อร้ายยย ปากมอมแบบนี้ตบกันเลยดีกว่า มา...” พริตตีหน้าแบ๊วน็อตหลุด ถกแขนเสื้อเตรียมพุ่งเข้าใส่

    “ว้าย! ใจเย็นๆ ก่อนค่ะคุณน้อง ตอนนี้นักข่าวอยู่เยอะนะ ใจเย็นๆ” นวลสุรางค์รีบเบรกเด็กในสังกัดจ้าละหวั่น ทั้งๆ ที่อยากปะฉะดะกับอีกฝ่ายใจแทบขาด “วันพระไม่ได้มีหนเดียวค่ะ แค้นนี้สิบปีค่อยชำระก็ไม่สาย”

    “สิบปีมันนานไป จีน่าขอตบมันก่อนสักทีได้ไหมคะ”

    “เข้ามาสิยะ นึกว่ากลัวหรือไง หึ อยากโดนแฉยับก็เข้ามาเลย มา...” ประกายดาวกระดิกนิ้วท้าเหย็งๆ ร้อนถึงทีมงานแถวนั้นต้องรีบเข้ามาจับแยกก่อนเกิดศึกไทยไฟต์อีกรอบ

    “พี่ดาวคะ เรากลับกันดีกว่านะคะ แพนเหนื่อยอยากพักค่ะ” ภีรดารีบรั้งตัวสาวขาลุยรุ่นใหญ่ไปอีกทาง ตอนนี้เธอเหนื่อยจนไม่มีแรงจะทะเลาะตบตีกับใครแล้ว

    “เจ็บใจนัก อิพวกหมาลอบกัดแบบนี้มันต้องตบให้หายซ่า แพนไม่น่าห้ามพี่เลย” หลังออกมาจากจุดเกิดเหตุได้ ประกายดาวก็บ่นฮึดฮัดขัดใจ

    “ใจเย็นๆ ค่ะพี่ดาว ขืนมีเรื่องกันเราจะเสียชื่อเปล่าๆ น่ะสิคะ แพนยังไม่อยากลงหน้าหนึ่ง แค่แดนซ์หลุดโลกไปบนเวทีเมื่อกี้ก็อายจะแย่แล้ว ไหนจะเรื่องดึงเกาะอกหลุดนั่นอีก แค่นี้ก็ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ป่านนี้โลกโซเชียลคงแชร์คลิปแพนกันสนุกไปแล้วมั้งคะนั่น ดังแย่เลย” หญิงสาวเอ่ยติดตลก เพื่อผ่อนคลายอารมณ์ให้อีกฝ่าย

     “เฮ้อ พูดแล้วก็เจ็บใจไม่หาย ยังดีนะที่หนูเอาชนะพวกนั้นได้ ถึงจะไม่ได้มงก็เหอะ แต่ก็สะใจเจ๊ชะมัด”

    “ขอโทษนะคะที่แพนทำให้พี่ดาวผิดหวัง”

    “โอ๊ย...ช่างหัวมันเหอะ อย่าคิดมาก ไม่ได้มงแต่ยังติดท็อปท็อปทรีก็ไม่เลวร้ายสักหน่อย เออ จริงสิ” จู่ๆ คนพูดก็นึกอะไรบางอย่างขึ้นได้ “พี่เกือบลืมแน่ะ เมื่อกี้มีคนฝากนามบัตรไว้ให้หนูด้วยนะ เขาบอกสนใจอยากได้หนูไปทำงานด้วย”

    พริตตีสาวหันขวับตาเป็นประกาย วูบแรกนึกว่าเป็นหนุ่มหน้าน้ำแข็งคนนั้น

    “ใครคะ?” ภีรดารีบรับนามบัตรมาอ่าน “ตติยะ คีตะพัลลภ...”

    ไม่ยักกะใช่ตานั่นแฮะ...

     “ผู้ชายหล่อๆ ตี๋ๆ ที่มาเป็นคณะกรรมการเมื่อกี้ไง เขาเป็นทายาทบริษัทไลอ้อนดริ๊งค์ คนนี้น่ะสุดยอดฟูลออฟชันเลยนะ ทั้งรูปหล่อ พ่อรวย สปอร์ตใจดี มีตังค์ สาวๆ ตบตีแย่งกันจะตาย”

    แล้วใบหน้าของชายหนุ่มที่นั่งข้างตาลุงหน้าตายนั่นก็โผล่ขึ้นมาในสมอง อ๋อ นึกว่าใคร ที่แท้ก็พ่อปลาไหลใส่สเกตของยายจีน่าคู่ปรับของเธอนั่นเอง

    “แล้วเขาบอกหรือเปล่าคะว่าจะให้แพนไปทำงานอะไร”

    “ไม่ได้บอกนะ ยุ่งๆ อยู่พี่ก็เลยไม่ได้ถามรายละเอียดไป เขาคงเห็นหน่วยก้านหนูไม่เลว เลยอยากทาบทามไว้ก่อน อาจมีงานพวกแบรนด์แอมบาสเดอร์ พรีเซนเตอร์โฆษณา หรือไม่ก็งานพริตตีเอ็มซีเทือกๆ นั้นมั้ง นี่เขาก็ขอเบอร์หนูมา พอดีเย็นนี้เขาว่างเลยอยากจะนัดไปดินเนอร์ฉลองตำแหน่งให้ แล้วก็คุยรายละเอียดเรื่องงานด้วย แต่พี่ยังไม่ได้รับปากอะไร รอมาถามแพนก่อนว่าโอเคหรือเปล่า”

    ภีรดานิ่งไปชั่วขณะ ไอ้เรื่องงานน่ะก็น่าสนอยู่หรอก แล้วงานที่ว่ามานั่นก็ไม่เลวเลย แถมบริษัทไลอ้อนดริ๊งค์ก็ดังติดตลาด หากเธอได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้บริษัทที่ว่านี่ นั่นก็หมายถึงใบเบิกทางที่จะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำทีเดียว แต่อีกใจก็อดสงสัยไม่ได้ว่าอีกฝ่ายมีเจตนาอื่นแอบแฝงมาด้วยหรือไม่

    “ทำไมเขาถึงสนใจแพนล่ะคะ ทำไมไม่ไปทาบทามคนที่ได้ที่หนึ่ง”

    “เอ...พี่ก็ไม่รู้สิ อันนี้มันอยู่ที่ลูกค้านะ คาแรกเตอร์หนูคงตรงกับสินค้าเขามากกว่าอีกคนมั้ง หรือไม่เขาอาจจะทาบทามคนที่ได้ตำแหน่งไว้เหมือนกัน ว่าแต่แพนจะเอายังไง จะรับนัดเขาไหม”

    “อืม...แพนขอคิดดูก่อนได้ไหมคะ” ภีรดาตัดสินใจบอกปัด

    “แต่พี่คิดว่าเราไม่ควรทิ้งโอกาสดีๆ แบบนี้ไปนะ คนระดับนั้นกว่าจะนัดเจอได้แต่ละทีไม่ใช่เรื่องง่าย เวลาเขาเป็นเงินเป็นทองนะลูกขา แต่นี่เขาเอ่ยปากชวนมาเอง พี่พูดเพราะหวังดี ลองไปคุยกับเขาก่อน ถ้าไม่โอเคจะปฏิเสธก็ยังไม่สาย ยิ่งตอนนี้ที่บ้านแพนก็มีปัญหาต้องใช้เงินด้วยไม่ใช่เหรอ” ประกายดาวแนะนำด้วยความหวังดี เธออาจจะเขี้ยวกับคนอื่นร้อยแปด แต่กับเด็กสาวตรงหน้า เธอกลับรู้สึกเอ็นดูเหมือนน้อง หากมีงานไหนดีๆ เข้ามา ภีรดาก็มักเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เสมอ

    “งั้นก็ได้ค่ะ แพนจะไป” หญิงสาวตัดสินใจรับนัดเพราะเกรงใจรุ่นพี่ “แต่มีข้อแม้ว่า...พี่ดาวต้องไปด้วยนะคะ”

    “ไม่มีปัญหาจ้ะ งั้นเดี๋ยวพี่โทร. บอกเขาเลยนะว่าแพนจะไป” ว่าแล้วก็รีบต่อสายหาว่าที่ลูกค้ารายใหญ่ทันที


    (โปรดติดตามตอนต่อไป)

    *************************************************

    พอดีนิยายเรื่อง ภารกิจรั่ว ยั่วให้รักหมดสัญญากับสำนักพิมพ์แล้ว ดังนั้นไรท์ขออนุญาตรีอัปลงใหม่เพื่อโปรโมตนิยายสำหรับท่านที่ยังไม่เคยอ่านอีกครั้งน้า ขอฝากพี่ราล์ฟหนูแพนด้าไว้ด้วยนะคะ ส่วนอีบุ๊กจะมาเร็วๆ นี้จ้า ^^  

    ใครที่เคยอ่านจบแล้ว รอพบกับภาคต่อของพี่เต้กับหวานใจของเขาได้ใน "ภารกิจรุก ผูกรัก"  เดี๋ยวมาอัพเดตกันอีกที รอนิดนะคะ ^^




     
     ผลงานอื่นๆ ของพิมพ์พิรดา


    พิมพ์พิรดา
    เพราะความดุ เฮี้ยบ โหด แต่ก็เท่ห์บาดใจ ทำให้ทุกคนพร้อมใจกันมอบสมญาสุดเก๋ให้...เขา...ว่า... “เจ้าชายปีศาจ” แต่...!!!โอ้...มายก็อด!!! จะไม่ให้ “ต๊กก...
     
    พิมพ์พิรดา
    ธนภพยอมรับหมดใจเลยว่าตอนนี้เขาหลงเด็กในปกครองของตัวเองจนถอนตัวไม่ขึ้นเสียแล้ว แค่มีเธออยู่ใกล้ๆ เขาก็พร้อมจะเสียการควบคุมตัวเองชนิดที่ไม่เคยเป็นกับใ...
     
     
     

    พิมพ์พิรดา
    “ที่ไหนมีฉัน ที่นั่นจะต้องไม่มีเธอ ถ้าฉันอยู่ที่ไหนก็ตาม จำไว้ว่าที่นั่นคือสถานที่ ‘ต้องห้าม’ สำหรับกรวดทรายไร้ค่าอย่าง...เธอ... และถ้าเธออยู่ที่ไ...
     


    พิมพ์พิรดา
    หากย้อนเวลากลับไปได้ เขาคงจะปราบความร้ายของเธอด้วย...ความรัก ----------------- แม้วันเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ หากมีคนถามว่าชีวิตนี้เกลียดใครมากที...


    พิมพ์พิรดา
    โปรยปราย: ศรุชาไม่คิดเลยว่าภายในวันเดียวชะตาชีวิตของเธอจะพลิกผันได้ถึงเพียงนี้ ตอนเช้าเธอเพิ่งกลายเป็นแม่ม่ายป้ายแดงต้องระเห็จออกจากคฤหาสน์ของอดี...


    พิมพ์พิรดา
    โปรย ชีวิตที่กำลังดีขึ้นของรุจาริน หรือ จ๋า สาวสู้ชีวิตและแม่ของเธอ ต้องมาสะดุด เมื่อถูกพ่อแท้ๆ ที่เคยทิ้งเธอและแม่ไปมีครอบครัวใหม่ที่ฐ...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×