ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภารกิจรั่ว...ยั่วให้รัก

    ลำดับตอนที่ #8 : ตอนที่ 1 พริตตีดาว (รั่ว) ยั่ว (7)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.77K
      12
      14 มิ.ย. 64

    ตอนที่ 1 

    พริตตีดาว (รั่ว) ยั่ว

    เงียบกริบไปทั้งฮอลล์ ชวนให้เจ้าของคติพจน์นึกสงสัยแกมปลื้มปริ่ม ไม่เลวแฮะ การแนะนำตัวของเธอมันมีอานุภาพถึงกับสะกดคนทั้งฮอลล์ได้ขนาดนี้เลยหรือเนี่ย สาวน้อยยืดอกยิ้มอย่างภาคภูมิด้วยความมั่นหน้าโดยไม่ได้เอะใจใดๆ แม้แต่น้อยนิด จนกระทั่งนาทีต่อมาเสียงหัวเราะครืนก็ดังขึ้นทั่วทั้งฮอลล์ หญิงสาวหน้าเสียหันไปสบตาชายหนุ่มหน้าเวทีที่ทำหน้าปูเลี่ยนๆ คล้ายกับกำลังกลั้นหัวเราะอย่างสุดกำลัง

    อะไรวะ เธอพูดอะไรผิดตรงไหนนี่?

    “น้องแพนด้าเล่นมุกหรือเปล่าคะเนี่ย” พิธีกรสาวเอ่ยขึ้นอย่างไม่แน่ใจ “ต้องพูดว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น หรือเปล่าคะ ไม่ใช่ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็อยู่ที่นั่น”

    ตึ้ง! หมดกันไอ้แพนด้า อุตส่าห์ซ้อมแนะนำตัวมาดิบดีเจอผู้จ้องหน่อยเดียว ดันประหม่าจนพูดผิด หมดกันแผนสร้างความประทับใจแรกพบของฉัน หน้าแหกตั้งแต่เพิ่งเริ่มเสียแล้วหรือเนี่ย

    พริตตีสาวยิ้มค้าง หนังหน้าร้าว แว่วได้ยินเสียงไก่กุ๊กๆ ที่เธอปล่อยกลางเวทีเต็มๆ ดังก้องในหู

    เพราะตาลุงนั่นแท้ๆ มาทำเธอประหม่าจนเสียสมาธิพูดผิดพูดถูก โอ๊ย...คะนงคะแนนฉันหายวับหมดแหงเลย

    เอาวะ มาถึงขั้นนี้แล้วเป็นไงเป็นกัน

    “อ๋อ...เปล่าค่ะ ไม่ใช่มุก แพนตั้งใจพูดอย่างนั้นค่ะ เพราะถ้าเราเอาแต่พูดว่าจะพยายามๆ แต่เราไม่ได้ลงมือทำอย่างจริงจังและตั้งใจ ความสำเร็จจะมาได้ยังไงล่ะคะ จริงไหม ฉะนั้นถ้าทุกคนอยากประสบความสำเร็จละก็ แค่พูดว่าจะพยายามอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องลงมือทำอย่างสุดกำลังด้วยค่ะจึงจะสำเร็จ” ไงล่ะ คำตอบนางง๊ามนางงามของเธอ ตอบเองยังงงเอง ดูเถอะ ขนาดพิธีกรยังอ้าปากค้าง ทึ่งในความสามารถ

    มันใช่เหรอแก๊?...แง้!...ใครก็ได้เอาเธอลงไปจากตรงนี้ที มุดพื้นเวทีหนีตอนนี้เลยได้ไหม...

    “เอิ่ม...ขอเสียงปรบมือให้แก่สาวน้อยคิดบวกของเรา...น้องแพนด้าด้วยค่ะ” พิธีกรสาวที่สติเพิ่งมาเพราะอึ้งกับคำแถ เอ๊ย! คำตอบของผู้เข้าประกวดสาวไม่หาย รีบแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า 

    ภีรดาโปรยยิ้มหวานข่มอาการอายจนหน้าสั่นของตนอย่างมิดชิด ก่อนยกมือไหว้คณะกรรมการและผู้ชมอีกครั้งแล้วเดินอย่างสง่างามลงเวทีไป

    “หูย พริตตีค่ายนายไม่เลวนี่หว่า” ตติยะหันไปกระเซ้าเพื่อนรักขำๆ “ฮาดี แถมมีไหวพริบเริด ทีแรกฉันก็นึกว่ามีดีแค่หน้าตากับโนตมอย่างเดียวเสียอีก”

    ดวงตาคมกริบทอประกายวาววับจับจ้องดวงหน้าสวยโฉบเฉี่ยวมีสไตล์ของคนบนเวทีอย่างไม่วางตาจนกระทั่งเธอเดินสะบัดบั้นท้ายกระชากใจหายลับไปหลังเวที แม้จะพยายามแล้วแต่เขาก็เกือบหลุดขำคนตรงหน้าอยู่เหมือนกัน

    ยายแพนด้าจอมโก๊ะเอ๊ย แถจนสีข้างถลอกปอกเปิกหมดแล้วมั้งนั่น...แต่อีกใจก็อดทึ่งไม่ได้ ดูเหมือนว่าเขาจะประเมินค่าแม่สาวน้อยมัธยมนั่นต่ำเกินไปหมด ทั้งรูปร่าง หน้าตา หรือแม้แต่อายุ!

    เห็นหน้าอ่อนแบบนั้น ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เด็กน้อยนั่นอายุ 23 ปีแล้ว? 

    รวินรุตม์ไม่ปฏิเสธหรอกว่าคนบนเวทีนั้นแต่งตัวออกมาแล้วสวยเกินคาด แต่เขาไม่คิดเลยว่าเด็กกะโปโลคนนั้นจะซุกซ่อนรูปสุวรรณไว้ชั้นในจนมิดชิดได้ขนาดนั้น โดยเฉพาะหน้าอกหน้าใจที่ดูเหมือนเธอจะมีเหลือเฟือ จนเขาแอบเห็นหนุ่มๆ หลายคนถึงกับน้ำลายหก

    ไม่เลวแฮะ...ผ่านผู้หญิงมาก็ไม่น้อย แต่เขาเพิ่งเคยรู้สึกถูกแรงดึงดูดมหาศาลจากเด็กน้อย ไม่ใช่สิ ต้องเรียกว่าสาวน้อยตรงหน้าแบบนี้เป็นครั้งแรก จนมีบางแวบที่เขานึกอยากลอง...กินเด็ก...ขึ้นมา!

     “ไง! มองตาค้างเลยนะ เด็กในสังกัดคนนี้ให้สักกี่คะแนนดีครับคุณกรรมการ” ตติยะแกล้งแหย่เพื่อนรัก “อย่าลำเอียงล่ะ เดี๋ยวสาวๆ คนอื่นจะน้อยใจนะครับพี่ราล์ฟ”

    “ยุ่งน่า แจกคะแนนของนายไปเถอะ” สะบัดเสียงขุ่นใส่อย่างไม่สบอารมณ์

    “บร๊ะ เคืองอะไรวะ เด็กนายนี่ฉันยุ่งไม่ได้เลยใช่ไหม”

    “เออ! ห้ามยุ่ง”

    การที่อีกฝ่ายไม่มีปฏิเสธนั่นทำเอาเพลย์บอยตัวพ่อถึงกับทำตาปริบๆ อะไรของมันวะ? มีหวงก้างเด็กในสังกัดซะด้วยแฮะ

    ด้วยความหมั่นไส้ หลังจากลงคะแนนให้ผู้เข้าประกวดคนล่าสุดที่เขาแอบเทคะแนนใจให้เต็มสิบทุกช่องเสร็จ ตติยะจึงแอบเหลือบมองใบลงคะแนนของเพื่อนรักโดยไม่ให้รู้ตัว แล้วเขาก็ต้องเบิกตาค้าง

    ผู้เข้าประกวดคนอื่นน่ะว่าคะแนนต่ำเตี้ยเรี่ยดินแล้ว แต่ช่องลงคะแนนของผู้เข้าประกวดหมายเลข 13 กลับกวาดคะแนนไปแบบถล่มทลาย เพราะเป็นคนเดียวที่เหมา 1 คะแนนจากคะแนนเต็ม 10 ได้เกือบทุกช่อง!

    บ้าไปแล้ว!

    ตติยะถึงกับงุนงง ชักไม่เข้าใจกับตรรกะของเพื่อนรัก เห็นจ้องมองสาวน้อยแพนด้านั่นตาแทบไม่กะพริบ เขาก็เลยนึกว่าเพื่อนแอบถูกใจ แต่ไหงคะแนนที่ให้มันสวนทางกับการกระทำแบบนั้นล่ะครับท่าน เอ หรือมันจะลืมเติม 0 ที่ท้ายเลข 1 ไปหว่า ด้วยความหวังดีเลยแอบสะกิดเตือน

    “ฉันว่านายเขียนคะแนนให้น้องเบอร์ 13 ตกเลข 0 ไปหรือเปล่าวะ” 

    “อืม จริงด้วย ขอบใจที่เตือนนะ”

    คนเตือนแอบยิ้มโล่ง นั่นไงเขาว่าแล้วไม่ผิด ชอบประสาอะไรถึงให้คะแนนน้อยนิดขนาดนั้น ทว่านาทีต่อมาเขากลับต้องตาเหลือก งงเต็กหนักกว่าเก่า เพราะไอ้ 0 ที่ว่าลืมน่ะ ไอ้เพื่อนตัวดีของเขาดันเติมไว้ใน 2 ช่องสุดท้าย

    คะแนนการแต่งกาย และคะแนนรูปร่างผู้เข้าประกวด เอิ่ม...อึ๋มขนาดนั้นมันยังให้ศูนย์คะแนนเนี่ยนะ เห็นทีเขาคงต้องพามันไปตรวจสายตาบ้างแล้ว!

    การประชันกันบนเวทีเริ่มดุเดือดและทวีความร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ จากรอบแรกเพียงเดินโชว์ตัวเรียกคะแนน มาถึงรอบโชว์ทักษะพรีเซนต์สินค้าที่พริตตีสาวสวยต้องโชว์ลีลาเรียกแขกและพรีเซนต์ขายรถของค่ายตนชนิดไม่มีใครยอมแพ้ใคร

    สำหรับคนที่หน้าแตกมาแล้วในรอบแรกอย่างภีรดา รอบนี้จึงไม่มีอะไรจะเสีย เธอทุ่มสุดพลังในการงัดทุกกลยุทธ์ของตนขึ้นมาใช้ดึงดูดความสนใจในรถบิ๊กไบก์รุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัท ที่ว่ากันว่าสมรรถนะดีเยี่ยมที่สุดในท้องตลาดรถบิ๊กไบก์ตอนนี้ ด้วยลีลาและน้ำเสียงที่ชวนฟัง ทำให้เธอเรียกคะแนนกลับคืนมาได้ไม่น้อย ตลอดการประกวด พริตตีสาวพยายามไม่มองไปทางโต๊ะกรรมการอีกเลย เพราะเกรงว่าหากเห็นหน้าหล่อๆ กับรอยยิ้มขำของใครบางคนที่โต๊ะกรรมการนั่น จะทำให้เธอต้องเสียศูนย์จนปล่อยไก่ออกมาทั้งเล้า

    และแล้วในที่สุดความพยายามของเธอก็เป็นผล เมื่อพิธีกรประกาศชื่อของเธอให้เป็นอีกคนที่ติดโผทะลุเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายจากพริตตีกว่า 25 คน ตามแผนที่วางไว้แต่แรก แม้ว่าหนึ่งในสิบคนที่ผ่านเข้ารอบมาจะมีแม่สาวแบ๊วที่ชื่อจีน่าเป็นหนึ่งในนั้นด้วยก็ตาม

    “กรี๊ด...เก่งมากเลยคุณน้อง พี่นี่ตาแหลมมองคนไม่ผิดจริงๆ”

    ภีรดายิ้มรับ ชักไม่ค่อยมั่นใจว่าสรุปแล้วคนพูดจะชมใครกันแน่

    “บอกแล้วไงคะว่าแพนจะทำให้เต็มที่ แต่รอบต่อไปนี่สิคะ ไม่หมูเลย แต่ละคนเก่งๆ กันทั้งนั้น”

    “กลัวอะไรคะคุณน้อง เมื่อกี้พี่ดูแล้วคนบนเวทีนั่นสวยสู้น้องแพนไม่ได้สักคน แถมความอึ๋มเราก็กินขาดทุกคนบนเวที โดยเฉพาะพริตตีอดีตเทพีหน้าปลวกบางคน หึ แอ่นจนหลังจะหักยังอึ๋มสู้หนูไม่ได้เลย” ประกายดาวอดแซะคู่ปรับตลอดกาลไม่ได้ และดูเหมือนฝ่ายนั้นจะได้ยินเต็มสองหูเสียด้วย เพราะเธอแอบเห็น พริตตีหน้าแบ๊วที่ชื่อจีน่ารีบตะครุบตัวพี่เลี้ยงของตนไว้ไม่ให้โผเข้าใส่ประกายดาว

    “เราไปเปลี่ยนชุดดีกว่านะคะพี่ดาว เดี๋ยวต้องขึ้นโชว์รอบต่อไปแล้ว” ภีรดารีบดึงแขนรุ่นพี่สาวใหญ่ก่อนที่จะเกิดศึกไทยไฟต์กลางงานเสียก่อน

    “หมั่นไส้จริงๆ แค่โนตมทำเป็นมาอวด ฮึโธ่เอ๊ย มันก็สวยด้วยมีดกันทั้งนั้นแหละ” คนโดนแซะหงุดหงิด

    “ก็นั่นสิเจ๊ เห็นตอบคำถามโก๊ะๆ กังๆ นึกว่าจะร่วงตั้งแต่รอบแรก ไหงมันรอดมาถึงรอบนี้ได้เนี่ย” สาวหน้าแบ๊วอดีตเทพีมังคุดเอ่ยอย่างขัดใจ ก่อนหรี่เสียงกระซิบกระซาบ

    “ว่าแต่ไหนเจ๊ว่ามีแผนดีๆ จะเล่นงานพวกมันไม่ใช่เหรอ ไหงปล่อยให้ทะลุเข้ารอบมาขวางคอเราแบบนี้ล่ะ”

    “ก็ใครจะรู้ว่ามันจะดวงดีผีผลักแบบนี้ล่ะยะ เอาเหอะ ปล่อยให้พวกมันดี๊ด๊าได้ใจกันไปก่อน รอบนี้แหละ ฉันจะจัดการเขี่ยมันให้ร่วงตกเวทีไปเลย”

    “เจ๊จะเล่นงานพวกมันยังไงน่ะ บอกกันบ้างสิ”

    “อยากรู้ก็เอียงหูมาให้ไวค่ะคุณน้อง”

    พริตตีสาวตาวาวรีบเอียงหูเข้าไปใกล้เพื่อฟังแผนการอย่างกระตือรือร้น


    (โปรดติดตามตอนต่อไป)

    *************************************************

    พอดีนิยายเรื่อง ภารกิจรั่ว ยั่วให้รักหมดสัญญากับสำนักพิมพ์แล้ว ดังนั้นไรท์ขออนุญาตรีอัปลงใหม่เพื่อโปรโมตนิยายสำหรับท่านที่ยังไม่เคยอ่านอีกครั้งน้า ขอฝากพี่ราล์ฟหนูแพนด้าไว้ด้วยนะคะ ส่วนอีบุ๊กจะมาเร็วๆ นี้จ้า ^^  

    ใครที่เคยอ่านจบแล้ว รอพบกับภาคต่อของพี่เต้กับหวานใจของเขาได้ใน "ภารกิจรุก ผูกรัก"  เดี๋ยวมาอัพเดตกันอีกที รอนิดนะคะ ^^




     
     ผลงานอื่นๆ ของพิมพ์พิรดา


    พิมพ์พิรดา
    เพราะความดุ เฮี้ยบ โหด แต่ก็เท่ห์บาดใจ ทำให้ทุกคนพร้อมใจกันมอบสมญาสุดเก๋ให้...เขา...ว่า... “เจ้าชายปีศาจ” แต่...!!!โอ้...มายก็อด!!! จะไม่ให้ “ต๊กก...
     
    พิมพ์พิรดา
    ธนภพยอมรับหมดใจเลยว่าตอนนี้เขาหลงเด็กในปกครองของตัวเองจนถอนตัวไม่ขึ้นเสียแล้ว แค่มีเธออยู่ใกล้ๆ เขาก็พร้อมจะเสียการควบคุมตัวเองชนิดที่ไม่เคยเป็นกับใ...
     
     
     

    พิมพ์พิรดา
    “ที่ไหนมีฉัน ที่นั่นจะต้องไม่มีเธอ ถ้าฉันอยู่ที่ไหนก็ตาม จำไว้ว่าที่นั่นคือสถานที่ ‘ต้องห้าม’ สำหรับกรวดทรายไร้ค่าอย่าง...เธอ... และถ้าเธออยู่ที่ไ...
     


    พิมพ์พิรดา
    หากย้อนเวลากลับไปได้ เขาคงจะปราบความร้ายของเธอด้วย...ความรัก ----------------- แม้วันเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ หากมีคนถามว่าชีวิตนี้เกลียดใครมากที...


    พิมพ์พิรดา
    โปรยปราย: ศรุชาไม่คิดเลยว่าภายในวันเดียวชะตาชีวิตของเธอจะพลิกผันได้ถึงเพียงนี้ ตอนเช้าเธอเพิ่งกลายเป็นแม่ม่ายป้ายแดงต้องระเห็จออกจากคฤหาสน์ของอดี...


    พิมพ์พิรดา
    โปรย ชีวิตที่กำลังดีขึ้นของรุจาริน หรือ จ๋า สาวสู้ชีวิตและแม่ของเธอ ต้องมาสะดุด เมื่อถูกพ่อแท้ๆ ที่เคยทิ้งเธอและแม่ไปมีครอบครัวใหม่ที่ฐ...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×