ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    •.★*แจกรูปการ์ตูน*★.•

    ลำดับตอนที่ #56 : ตัวละคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 527
      0
      14 มิ.ย. 51



    ภาพของสึนะโยชิขณะดับเครื่องชนจากแอนิเมชัน
    ซาวาดะ สึนะโยชิ (「」 沢田綱吉/ツナ – Sawada Tsunayoshi/Tsuna)
    เรียกอีกชื่อว่า สึนะ - เกิดวันที่ 14 ตุลาคม เป็น ทายาทสายตรงของวองโกเล่รุ่นที่หนึ่ง หลังจากถูกรีบอร์นฝึกอย่างหนัก ในที่สุดก็สามารถควบคุมการต่อสู้โดยใช้ไฟดับเครื่องชนได้ มีอาวุธคือถุงมือไหมพรม หรือ X grove ซึ่งจะทำปฏิกิริยาเปลวไฟดับเครื่องชนเป็นเอกซ์โกล์ฟ ใช้จุดไฟที่ถุงมือเพื่อช่วยในการต่อสู้ และท่าไม้ตายคือไฟดับเครื่องชน ไฟดับเครื่องชนไมนัส และซีโร่พอยด์ ลักษณะของไฟธาตุ คือไฟธาตุนภา ซึ่งเปรียบดั่งแผ่นฟ้าซึ่งโอบอุ้มทุกสรรพสิ่งไว้ แหวนประจำตัว คือ แหวนแห่งนภา (แหวนวองโกเล่) และยังมี แหวนที่ได้มาจากลันเชียอีกวง รหัสประจำตัวของสึนะคือ 27 


    ภาพของโกคุเทระจากหนังสือวองโกเล่ 77
    โกคุเทระ ฮายาโตะ (「獄寺 隼人」 Gokudera Hayato)
    แฟมิลี่คนแรกของสึนะ เกิดวันที่ 9 กันยายน ใจร้อนแต่เทิดทูนสึนะมาก มีอาวุธคือระเบิดไดนาไมต์ ฉายาสโมกกิ้งบอมม์ฮายาโตะ สามารถซ่อนระเบิดไว้ตามร่างกายได้ มุ่งมั่นจะเป็นมือขวาของสึนะ เป็นน้องชายต่างมารดาของเบียงกี้ (แต่เขาเจอหน้าเบียงกี้ตรง ๆ จะเกิดอาการโคม่า เพราะสาเหตุในวัยเด็กที่ว่าเคยโดนใช้เป็นหนูทดลอง Poison cooking เป็นประจำ) ลักษณะของไฟธาตุ คือไฟธาตุ วายุ ซึ่งเปรียบดั่งสายลม ที่พัดกระหน่ำอย่างบ้าคลั่ง แหวนประจำตัวคือแหวนแห่งวายุ (แหวนวองโกเล่) รหัส 59

    แม่ของโกคุเทระเป็นนักเปียโน ส่วนตัวโกคุเทระเองก็เล่นเปียโนมาตั้งแต่เด็ก ในฉบับแอนิเมชัน มีการแก้ไขบุคลิกภาพของโกคุเทระเล็กน้อย โดยไม่ให้โกคุเทระสูบบุหรี่

    หมายเหตุ - นามสกุลของโกคุเทระ ตามต้นฉบับที่ถูกต้องต้องอ่านว่า"โกคุเดระ" แต่เมื่อได้รับการนำมาตีพิมพ์ในภาษาไทยได้มีการคลาดเคลื่อนไปจากต้นฉบับ


    ภาพของยามาโมโตะจากหนังสือวองโกเล่ 77

    ยามาโมโตะ ทาเคชิ (「山本 武」 Yamamoto Takeshi)
    เพื่อนสนิทคนแรกของสึนะ เกิดวันที่ 24 เมษายน มีอาวุธคือตะบองของยามาโมโตะที่เปลี่ยนเป็นดาบญี่ปุ่นได้ เป็นลูกชายร้านซูชิ จริงจังต่อเบสบอลมาก ความรู้สึกค่อนข้างช้า มักจะคิดว่าเรื่องของมาเฟีย เป็นเรื่องล้อเล่น ลักษณะของไฟธาตุคือไฟธาตุวรุณ(สายฝน) ซึ่งเปรียบดั่งสายฝนซึ่งจะชำระล้างทุกสรรพสิ่ง แหวนประจำตัวคือแหวนแห่งวรุณ รหัส 80 



    ซาซางาวะ เรียวเฮ (「」 笹川 了平 – Sasagawa Ryōhei)
    พี่ชายของเคียวโกะ ฉายาสุดหูรูด เป็นคนจริงจัง เป็นลูกศิษย์ของโคโรเนโล หนึ่งในอัลโกบาเลโน่ เป็นผู้พิทักษ์แหวนแห่งอรุณ เนื่องจากมีความเจิดจ้าในตัวเอง สามารถใช้มือเปล่าต่อยก้อนหินขนาดยักษ์ให้แหลกละเอียดได้ 


    ภาพฮิบาริ
    ฮิบาริ เคียวยะ (「雲雀 恭弥」 Hibari Kyōya)
    เป็นกรรมการรักษาระเบียบประจำโรงเรียนนามิ รักโรงเรียนมากถึงใช้เพลงริงโทนมือถือเป็นเพลงโรงเรียน ถึงแม้จะเป็นวันหยุดแต่เขาก็ยังใส่ชุดกักคุรัน(ชุดนักเรียน) ไปไหนมาไหน ฮิบาริยอมไม่ได้ที่จะมีคนมาดูถูกโรงเรียน หรือเด็กนักเรียนนามิโมริถูกทำร้าย เขาจึงเป็นคนที่ใคร ๆ ก็หวาดกลัว แต่ในขณะเดียวกันก็ได้รับความเคารพยำเกรงเช่นเดียวกัน ฮิบาริเกลียดการสุมหัว และมีฝีมือที่ร้ายกาจมาก อาวุธคือกระบองสั้น (ทอนฟา) ซึ่งติดอุปกรณ์เสริมมากมาย (ไม่ว่าจะเป็นลูกตุ้ม ตะขอเกี่ยว ฯลฯ) คำพูดติดปากคือ "จะขย้ำเธอให้ตาย" (Kimi kara kami korosu) กับ "ว้าว" มีนิสัยชอบพูดคำสุภาพแต่ขัดกับการกระทำยิ่งนัก (ใช้คำแทนตัวเองว่า "ผม" เรียกคนอื่นว่า "เธอ" และลงท้ายประโยคด้วย "นะครับ") ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นและแฮมเบอเกอร์ เกิดวันที่ 5 พ.ค. (จำว่าตัวเองเกิดวันนี้ได้เพราะว่าเป็นวันเด็กผู้ชาย!) ราศีพฤกษภ สูง 169 cm. หนัก 59 Kg. สัญชาติญี่ปุ่น ส่วนกรุ๊ปเลือดกับอายุเจ้าตัวบอกลืมไปแล้ว ..... (ข้อมูลส่วนตัวอ้างอิงจากหนังสือแฟนบุ๊ค Vongola77) <--- นู๋อยากด้ายหนังสือเล่มนี้จังง่ะ สามี๊ๆๆๆ


    โรคุโค มุคุโร ชายหนุ่มผู้เต็มไปด้วยปริศนา
    โรคุโด มุคุโร
    ชายหนุ่มผู้เต็มไปด้วยปริศนา ต้องการครอบครองร่างของสึนะ ในเนื้อเรื่องภาค "ศึกมุคุโร" มุคโรได้มาที่เมืองนามิโมริ พร้อมด้วยพรรคพวกอีก6คนที่แหกคุกมาด้วยกัน เข้าค้นหาตัว "บอสรุ่นที่10ของวองโกเล่" มุคุโรได้จับตัวฟูตะไป และใช้ความสามารถของฟูตะเพื่อหาจุดอ่อนของพรรคพวกของสึนะแต่ละคน และ มุคุโรก็ได้ส่งพรรคพวกของเขาจัดการพวกสึนะทีละคน เพื่อล่อให้สึนะมาหาตนที่โกคุโยแลน หลังจากนั้นมุคุโรได้ต่อสู้กับสึนะในโหมดไฮเปอร์ และได้พ่ายแพ้ในที่สุด

    ที่ตาข้างขวาของมุคุโรมีความสามารถ 6 ความสามารถแตกต่างกัน ซึ่งแยกเป็น 6 พิภพ มุคุโรเรียกความสามารถนี้ว่า "ดวงตาวัฏสงสาร"

    มุคุโรใช้สามง่ามเป็นอาวุธ ซึ่งจะถูกสร้างขึ้นมาจากพลังของมุคุโรเอง สามง่ามนี้เมื่อสร้างบาดแผลให้ผู้ใดได้ จะถือว่าเป็นการสัญญากับมุคุโร ให้มุคุโรสิงร่างได้ โดยการสิงร่างมุคุโรจะต้องใช้"กระสุนสิงสู่"ซึ่งเป็นกระสุนต้องห้ามในวงการมาเฟีย เพราะ วิธีที่จะได้มานั้นอันตรายมาก(เช่นการฆ่าคน) เมื่อมุคุโรใช้กระสุนนี้ยิงใส่ตนเอง มุคุโรจะสามารถสิงร่างของคนที่ทำสัญญาได้


    โดคุโร โครม ตัวแทนผู้พิทักษ์แห่งหมอกของมุคุโร ตัวแทนผู้พิทักษ์แห่งหมอกของมุคุโร
    โดคุโร โครม
    แต่ก่อนเธอชื่อ นากิ แต่มีอยู่วันหนึ่งที่เธอประสบอุบัติเหตุ ทำให้เธอเสียตาข้างขวา และ อวัยวะที่ท้องไปบางส่วน ซึ่งแพทย์ที่รักษาเธอ แนะนำให้พ่อแม่ของนากิ บริจาคอวัยวะให้ถ้าต้องการช่วยเหลือลูกของตน แต่ทั้งสองไม่สนใจ และตัดสินใจปล่อยให้นากิตาย

    ตอนที่นากิกำลังจะตายนั้น เธอได้ยินเสียงของใครบางคน คนๆนั้นก็คือ โรคุโด มุคุโร มุคุโร ได้ช่วยให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อไป เพื่อให้เขายืมร่างของเธอ ซึ่งนากิก็ยินดีทำทุกอย่างเพื่อมุคุโร หลังจากนั้นเธอก็ใช้ชื่อว่า
     โดคุโร โครม แล้วต่อสู้ในภาค"ศึกชิงแหวน"ในฐานะผู้พิทักษ์แห่งหมอกของสึนะ

    ชื่อของโครม เกิดจากการสลับอักษรจากชื่อโรคุโด มุคุโรดังจะเห็นได้จาก

    ROKUDO MUKURO

    DOKURO KUROMU

    ความสามารถในการต่อสู้ของโครม ถือว่าเก่งมาก ถ้าดูจากภายนอกจะไม่เชื่อเลย เธอมีความชำนาญในการใช้สามง่ามมาก และ เธอยังมีความสามารถของ"ดวงตาวัฏสงสาร"อยู่ 2 ความสามารถ คือ พิภพนรก และ พิภพเดรัจฉาน อีกความสามารถหนึ่งของโครม คือ เธอสามารถทำให้ภาพลวงตากลายเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง สามารถจับต้องได้ ซึ่งนั้นอาจเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ มุคุโร ต้องการเธอ และคอยปกป้องเธอตลอดเวลา

    อัลโกบาเลโน่
    อัลโกบาเลโน่ (Arcobaleno) แปลว่าสายรุ้ง ซึ่งในวงการมาเฟียหมายถึงชื่อของเด็กทารก 7 คนที่แกร่งที่สุด แต่ละคนจะมีจุกนมตามสีของสายรุ้ง 1 สี ซึ่งที่พบแล้วคือ
    • รีบอร์น คือสีเหลือง
    • โคโรเนโร คือสีคราม
    • สคัล คือสีม่วง
    • มามอน (ไวเปอร์) คือสีน้ำเงิน
    • เวอร์เด้ คือสีเขียว
    • รัล มิลจิ คือสีแดง
    (เหมือนขาดคนนึงนะ)


    รีบอร์น
    หนึ่งในทารกต้องสาป "อัลโกบาเลโน่" ที่ถูกวองโกเล่ รุ่นที่เก้า ส่งมาให้ทำหน้าที่ครูพิเศษให้สึนะ เกิดวันที่ 13 ตุลาคม มีสัตว์เลี้ยงคือ กิ้งก่าคาเมเลออน ชื่อว่า เลออน ซึ่งแปลงเป็นอะไรก็ได้ที่เคยเห็น และจดจำได้ โดยต้องมีขนาดใกล้เคียงกัน พ่อของฮารุตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นคนเดียวกับ ดร. บอรีน นักคณิตศาสตร์อัจฉริยะ
    โคโรเนลโล่
    หนึ่งในอัลโกบาเลโน่ มีจุกนมสีน้ำเงิน ลูกศิษย์ ของ รัล มิลจิ ซึ่งก็เป็นหนึ่งในอัลโกบาเลโน่ เป็นครูสอนพิเศษของเรียวเฮ
    สกัล
    หนึ่งในอัลโกบาเลโน ลักษณะเด่นคือใส่หมวกกันน็อคตลอดเวลา เป็นรุ่นน้องรีบอร์นและโคโรเนลโร่ มีปลาหมึกยักษ์เป็นสัตว์เลี้ยง

    รัล มิลจิ
       หนึ่งในอัลโกบาเลโน่ เป็นอัลโกบาเลโน่ที่เป็นผู้หญิง ซึ่งคำสาปของเขาไม่สมบูรณ์ จึงใช้ธาตุหมอกและเมฆาได้ แต่แท้จริงคือพิรุณ เป็นอัลโกบาเลโน่
       เหลือรอดอยู่คนสุดท้าย 
        
       มามอน
       หนึ่งในอัลโกบาเลโน่ จุกนมสีน้ำเงิน เป็นผู้ใช้ภาพมายา เป็นอัลดกบาเลโน่ที่โลภมากและแข้งแกร่งที่สุด  พ่ายแก่มุคุโร่




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×