ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Great Warrior Online สงครามมหาราชันย์

    ลำดับตอนที่ #18 : Chap.XIV อีเว้นท์พิเศษเพื่อดาบระดับ A

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 871
      8
      29 ต.ค. 57

     

    CHAPTER XIV.

     

     

     

     

    อีเว้นท์พิเศษเพื่อนดาบระดับ A

     

     


     

                กิลด์คอฟฟิน ออฟ ชูอาถูกเรียกอีกชื่อว่า โลงศพแห่งนักฆ่า ผู้เล่นในกิลด์นี้ทุกคนเป็นผู้เล่นระดับสูงที่ถูกขนานนามว่าเป็นนักฆ่ามือหนึ่ง มีสมาชิกเพียง 150 คนโดยประมาณซึ่งคนกลุ่มนี้จะเรียกตัวเองว่า ชูอา (นักฆ่า) พวกเขากล้าที่จะล่าผู้เล่นที่เคยทำความผิดไว้แต่ถูกล้างจนเป็นชื่อเขียว เป็นกิลด์ที่ไม่สนใจว่าจะหัวแดงหรือไม่เพียงแค่ทำตามที่ต้องการ ส่วนหัวหน้ากิลด์นั้นเป็นหนึ่งสี่ของผู้เล่นยุคแรกที่มีระดับสูงที่สุดในเกม

     

                นี่เป็นข้อเสนอที่น่าสนใจมากสำหรับเรย์นาที่ไม่ชอบอะไรซ้ำๆ เธอไม่ใช่พวกผู้เล่นบ้าระห่ำที่ต้องเป็นซิงเกิ้ลเพลเยอร์ตลอดเวลาแต่ก็ไม่ใช่ผู้เล่นขี้เหงาที่ต้องมีปาร์ตี้ทุกครั้งที่เข้าเกม กิลด์ที่ไม่ยึดติดกับเธอมากเกินไปเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ หลังจากลังเลเล็กน้อยเรย์นาก็ตอบตกลง ชายหนุ่มทั้งสามยิ้มอย่างพอใจที่ได้คนมีความสามารถเข้ามาในกิลด์

     

     

    ผู้เล่น เอฮาห์น ได้เชิญคุณเข้าร่วมกิลด์ คอฟฟิน ออฟ ชูอา คุณต้องการเข้าร่วมหรือไม่

     

    หน้าต่างระบบเด้งขึ้นมายืนยันคำพูดของทั้งสาม เรย์นาเงยหน้ามามองก็พบว่าหนึ่งในสามนั้นเรียกหน้าต่างระบบขึ้นมาและคนนี้ก็น่าจะชื่อ เอฮาห์น ผู้เล่นทั้งสามคนนี้มีจุดเหมือนกันคือทุกคนสวมผ้าพันคอสีดำเอาไว้ เธอไม่ได้สนใจการแต่งตัวของทั้งสามอีกและเลือกกดปุ่ม O

     

    ผู้เล่น เรย์นา ได้เข้าร่วมกิลด์ คอฟฟิน ออฟ ชูอา

     

    นี่เป็นสัญลักษณ์ประจำกิลด์คอฟฟิน ออฟ ชูอา ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ใส่ไว้ตลอดเวลา มันง่ายสำหรับพวกเราในการหาคนที่อยู่กิลด์เดียวกัน” เอฮาห์นยื่นผ้าพันคอสีดำเช่นเดียวกับที่พวกเขามีให้เรย์นา มันเป็นของระดับ B ที่หาได้ยาก แต่เพราะเป็นกิลด์ที่มีสมาชิกน้อยมันจึงไม่เป็นปัญหากับหัวหน้ากิลด์ที่เป็นผู้เล่นระดับท็อป

     

     

                ระดับโดยเฉลี่ยของผู้เล่นขณะนี้คือชนชั้นทหาร คลาส 3-5 ผู้เล่นที่มีระดับสูงที่สุดอยู่ที่ชนชั้นขุนนาง คลาส 4 นับเป็นระดับที่ทิ้งห่างกับค่าเฉลี่ยพอสมควร ผู้เล่นกิลด์คอฟฟิน ออฟ ชูอาส่วนมากจะอยู่ที่ชนชั้นขุนนาง คลาส 1-2 ส่วนที่ยังเป็นชนชั้นทหารอยู่ก็ได้แค่ชื่อเท่านั้น พูดง่ายๆ คือแม้ว่าจะเป็นชนชั้นทหารแต่ความสามารถไม่ได้ทิ้งห่างจากพวกชนชั้นขุนนางเท่าไหร่นัก

     

                กิลด์คอฟฟิน ออฟ ชูอามักจะกระจายพวกระดับหัวกระทิไว้ตาม ‘ที่ว่าการการล่าหัวแดงทกชนิด’ เพื่อหาผู้เล่นที่มีฝีมือและยิ่งเป็นพวกหัวแดงที่เข้ามารับเงินจะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ กิลด์นี้ไม่ได้ต้องการแค่ผู้เล่นที่เก่งแต่ต้องการผู้เล่นที่กล้าพอจะ PK หากมันเป็นภารกิจ หลังจากก่อตั้งได้เพียงสามเดือน กิลด์คอฟฟิน ออฟ ชูอาก็กลายเป็นหนึ่งในกิลด์ที่เก่งที่สุดใน GWO

     

    ในกิลด์มีกฎอยู่หนึ่งข้อ ทุกวันที่ 15 ขอให้มาร่วมประชุมที่ที่ทำการหลักของกิลด์ด้วย แล้วเจอกันอีก” ผู้เล่นทั้งสามคนก็จากไปในเวลาอันสั้น เธอสามารถตรวจสอบจากบอร์ดของกิลด์ได้ว่าที่ทำการหลักของกิลด์อยู่ที่ไหน เรย์นายักไหล่อย่างไม่ใส่ใจนักและหันไปลากอัซลานที่พร้อมจะเข้าไปก๊งเหล้ากับพวกผู้เล่นอื่นออกไปทันที

     

    เธอรู้สึกรึเปล่าว่าวันนี้มันคึกคักกว่าปกติ” หลังจากอัซลานถูกเรย์นาสั่งห้ามไม่ให้เรียกว่ามาสเตอร์และให้แทนด้วยคำพูดธรรมดาๆ ความสุภาพก็แทบจะหายไปหมดแต่เรย์นาก็ไม่ได้ใส่ใจ ตอนนี้เธอเป็นคนธรรมดาไม่ใช่เจ้าหญิง ไม่จำเป็นต้องมีพิธีรีตองอะไร

     

    ก็จริงแฮะ เหมือนทางนั้นจะจัดงานอะไรสักอย่าง”

     

    ไปดูกัน”

     

    ไม่เอา ฉันจะนอน” เรย์นายื่นคำขาดและหมุนตัวตรงไปยังโรงแรมในละแวกนั้นทันที ทำเอาอัซลานร้องเฮ้ย! ออกมาอย่างช่วยไม่ได้ ใครจะคิดว่าราชาแห่งเรื่องวุ่นวายอย่างเธอจะสนใจการนอนมากกว่ากัน

     

                แต่สำหรับเรย์นา การนอนสำคัญที่สุดเสมอ เป็นเรื่องจริงที่แทบไม่มีใครรู้ ก็แน่ล่ะเธอพึ่งมาอยู่ที่ยุคนี้จะไม่มีคนสังเกตก็ไม่ใช่เรื่องแปลกต่างจากที่จักรวรรดิ ข้าราชบริพารแทบทั้งวังรู้เรื่องนี้ดี แต่อัซลานก็ไม่ยอมให้เธอได้นอนอย่างเป็นสุขเขาลากผู้เป็นนายตรงไปยังสถานที่ที่เต็มไปด้วยแสงไฟหลากสีทันที

     

    ถามจริงเหอะ ยังเห็นฉันเป็นเจ้านายอยู่มั้ย อย่างน้อยนายก็ไม่ควรทำอย่างนนี้กับผู้หญิงนะ” เรย์นาบ่นพลางเหวี่ยงแขนข้างที่ถูกอัศวินตัววุ่นกึ่งลากกึ่งกระชากมา

     

    ยังเห็นเป็นเจ้านายอยู่นะ แต่อย่างหลังน่ะไม่” อัซลานตอบหน้าตายแล้วก็ได้รอยประทับรูปพื้นรองเท้าไปเป็นที่ระลึกทันที

     

    ยัยบ้า ฉันไม่ใช่กระสอบทรายนะถีบมาได้.. ไม่ต้องด้วยสายตาแบบนั้นเลย ผู้หญิงที่ไหนเค้าฟันคนตัวขาดครึ่งกัน”

     

    ยินดีต้อนรับผู้เล่นทุกท่านสู่อีเว้นท์พิเศษ ภารกิจบุกชิงตัวประกัน เพื่อชิงดาบระดับ A ค่ะ

     

    ภารกิจบุกชิงตัวประกัน

     

    เงื่อนไขการบรรลุภารกิจ : สามารถชิงตัวประกันทั้ง 57 คนจากแวร์วูล์ฟ

    ระยะเวลาภารกิจ : ก่อนรุ่งสาง

    รางวัลภารกิจ : ดาบคู่นิลกาฬทมิฬ ระดับ A เงิน 3000 Gold

    ข้อจำกัด : ผู้เล่นชนชั้นทหาร ต่ำกว่าคลาส 3

     

    จากใบหน้าที่กำลังเซ็งเพราะถูกลากมากลายเป็นฉาบด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ทันทีที่เห็นรางวัล ดาบระดับ A หาง่ายที่ไหนกันแถมยังเป็นดาบคู่อีก "เรารับภารกิจกันเถอะ"

     

    "แล้วเมื่อกี้ไอ้บ้าที่ไหนบอกว่าจะไปนอน" อัซลานสวนกลับอย่างรวดเร็วแต่เรย์นากลับเลิกคิ้วขึ้นเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น

     

    "มีคนพูดอย่างนั้นด้วยเหรอ" อัศวินหนุ่มเผ่าเฟราส์ถึงกับจนคำพูดเมื่อเห็นสกิลการตีสองหน้าอันสูงส่งของมาสเตอร์คนเก่ง

     

     

    เรย์นาเดินไปยังโต๊ะรับภารกิจที่มีพนักงานสาวสวยคนหนึ่งนั่งอยู่ เธอเป็นคนส่งมอบภารกิจนี้ให้กับผู้เล่น ข้อจำกัดที่ว่าผู้สมัครต้องเป็นชนชั้นทหาร ต่ำกว่าคลาสสามนั้นไม่เป็นปัญหากับเรย์นาเพราะกฎบังคับ 'ผู้เล่น' ไม่ได้บังคับ 'สัตว์อสูร'ย่างอัซลาน

     

    ร่วมภารกิจต้องทำยังไงคะ เรย์นาถามอย่างสุภาพแต่พนักงานสาวกลับมองเธอตั้งแต่หัวจรดเท้าอย่างประเมินค่า แต่ก็ไม่ได้น่าแปลกใจเมื่อมองผู้เล่นรอบข้างที่ใส่ชุดเกราะกันเต็มยศ

     

    ลงชื่อตรงนี้ และจ่ายค่าธรรมเนียม 10 Gold ค่ะเธอเน้นตรงคำว่าจ่ายค่าธรรมเนียมเป็นพิเศษ ค่าร่วมภารกิจคนละ 10 Gold ถือว่าแพงเอาเรื่อง ผู้เล่นคลาส 1 ธรรมดาแทบไม่มีทางหาได้เหมือนเป็นการบังคับไปในตัวว่าภารกิจนี้สำหรับผู้เล่นชนชั้นทหาร คลาส 2 เท่านั้น แต่ไม่ใช่สำหรับเรย์นาที่แค่รับเงินค่าหัวของทรีก็ได้มา 35 Gold ที่พนักงานหญิงมองด้วยสายตาเช่นนี้คงประเมินฐานะของเธอด้วยการแต่งตัว

     

    มีข้อบังคับอย่างอื่นอีกมั้ยคะ อย่างห้ามผู้ติดตามหรือ..” เรย์นาถามพลางจ่ายเงินจำนวน 10 Gold อย่างไม่เร่งรีบแต่ไม่ทันจะพูดจบพนักงานที่มีดีแค่สวยแต่ไร้มารยาทก็ขัดทันที

     

    ไม่มีค่ะ.. เชิญคนต่อไปได้เลยค่ะคำพูดตัดบทที่ไร้เยื่อใยทำเอาเธออึ้งไปพักหนึ่งก่อนจะตั้งสติแล้วเดินมาอัซลาน

     

    เป็นผู้หญิงที่ไร้มารยาทจริงๆ

     

     

                ในโลกเสมือนแห่งนี้จะเริ่มสว่างในเวลา 7 โมงเช้าทั่วทุกทวีป ขณะนี้เวลา 00.53 . และจะเริ่มภารกิจในอีก 7 นาทีข้างหน้า สรุปได้ว่ามีกำหนดเวลาสำหรับอีเว้นท์นี้คือ 6 ชั่วโมง สถานที่ที่แวร์วูล์ฟใช้สำหรับขังตัวประกันคือ ถ้ำศิลา ที่อยู่ลึกเข้าไปใน ป่าผู้ไม่รู้จักตาย ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของเผ่าพันธุ์อันเดธ ซึ่งมีระดับอยู่ที่ชนชั้น ทหาร คลาส 3 ระดับ 170 ส่วนแวร์วูฟนั้นอยู่ที่ชนชั้น ทหาร คลาส 4 ระดับ 80 เป็นระดับที่สูงกว่าซาลามันเดอร์ไฟในวิหารแห่งการนิทราเสียอีก

     

                ผู้เล่นที่ยังไม่หลับไม่นอนและมาเข้าร่วมอีเว้นท์นี้ส่วนใหญ่จะเป็นชายหนุ่มอายุ 20 ต้นๆ จะมีวัยเรียนอย่างเธอหลุดมาบ้างไม่กี่คน เรย์นากลับมาอยู่ในชุดเกราะสีเงินอีกครั้งต่างจากเดิมก็ตรงที่คราวนี้มีผ้าพันคอสีดำอันเป็นสัญลักษณ์ของกิลด์คคอฟฟิน ออฟ ชูอาติดมาด้วย

     

    ไอ้บรรยากาศมาคุเงียบสงบนี่มันอะไรกัน

     

    หุบปากน่า อยากโดนคนทั้งลานกระทืบรึไง เสียงของอัศวินหนุ่มที่ออกจะดังเกินความจำเป็นเรียกผู้เล่นที่ยืนติดกันให้หันมามองเป็นตาเดียวร้อนถึงเรย์นาที่ต้องกระทุ้งศอกเป็นการเตือน

     

    ภารกิจบุกชิงตัวประกันจะเริ่มขึ้นในอีก

     

    5

     

    4

     

    3

     

    2

     

    1

     

     

    .เริ่มได้!!

      

                ราวกับคำประกาศิต ผู้เล่นกว่าร้อยคนที่ยืนเบียดเสียดกันเต็มลานเมืองสลายตัวอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาทีโดยมีจุดหมายเดียวกัน กว่าค่อนเลือกใช้ประตูเมืองเป็นทางออกทำให้ ณ ตอนนี้ประตูเมืองอัลทราสเต็มไปด้วยผู้เล่นที่แย่งกันออกจากเมืองจนชุลมุนวุ่นวายไปหมด ส่วนที่เหลือนั้นเลือกที่จะขึ้นไปบนกำแพงเมืองและใช้ขอบกำแพงเป็นทางวิ่งแทน เรย์นาและอัซลานก็อยู่ในจำนวนนี้เช่นกัน

     

                ผู้เล่นระลอกแรกวิ่งไปถึงชายป่าเป็นที่เรียบร้อยในระยะแรกนั้นป่าผู้ไม่รู้จักตายระยังคงปลอดภัยอยู่แต่เมื่อฝ่าฟันไปถึงกลางป่านั่นจะเป็นตำแหน่งที่พวกอันเดธจะปรากฏตัวออกมา ในตอนกลางคืนนั้นสัตว์อสูรจะแข็งแกร่งกว่าเดิม 30% แต่เผ่าอันเดธนั้นจะแข็งแกร่งขึ้นถึง 50% ป่าผู้ไม่รู้จักตายจึงไม่เป็นที่นิยมในเหล่านักล่ากลางคืนนัก

     

    สัตว์อสูร จิ้งจอกอสรพิษ ชนชั้น……

     

                ร่างของจิ้งจอกหางงูตัวหนึ่งถูกฟันขาดครึ่งก่อนที่ระบบจะประกาศชนชั้นของมัน ทั้งคู่ตัดสินใจแยกตัวจากผู้เล่นอื่นมายังอีกฝั่งของป่าเพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันแม้ว่าจะต้องเสียเวลาไปบ้างก็ตามแต่ด้วยทักษะการเคลื่อนไหวพริบตาจึงทำให้ลดเวลาที่ใช้ไปได้มากพอสมควร เรย์นาจัดการสัตว์อสูรทุกตัวที่โผล่มาขวางทางโดยไม่รอให้ระบบประกาศชื่อของมัน ส่วนอัซลานนั้นไม่จำเป็นต้องลงมืออะไรเพราะเรย์นาไม่เคยปล่อยให้สัตว์อสูรตัวไหนรอดพ้นจากการลงดาบของเธอแม้แต่ตัวเดียว

     

                ในเวลา 10 นาทีกองกำลังผู้เล่นก็มาถึงใจกลางของป่าที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในจุดที่โหดที่สุดของเมืองอัลทราสแห่งนี้แม้ว่าพวกอันเดธจะไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ของสัตว์อสูรระดับสูงแต่สิ่งที่ต้องระวังในการสู้กับพวกมันคือ พวกอันเดธมักจะมาเป็นกลุ่มเป็นข้องเท็จจริงที่ยิ่งอันตรายเมื่อนึกถึงว่าผู้เล่นที่เข้าร่วมอีเว้นท์นี้นั้นมีระดับอยู่ที่ไม่เกินคลาส 3 เท่านั้น

     

    สัตว์อสูร อันเดธ จำนวน 16 ตัว ชนชั้น ทหาร คลาส 3 ระดับ 170 ปรากฏตัว

     

                เรย์นาหยิบดาบเหล็กระดับ C ที่เหน็บอยู่ข้างเดียวกับเรเปียร์ออกมา ในการสู้กับสัตว์อสูรจำนวนมากความเร็วเป็นสิ่งจำเป็น อันเดธมีสภาพเหมือนมนุษย์ทั่วไปแต่มีผิวซีดและดวงตาที่เลื่อนลอยเรย์นายืนในท่าเตรียมพร้อมมือทั้งสองข้างจับเรเปียร์และดาบเหล็กไว้แน่น

     

                อันเดธตัวแรกกระโจนเข้าหาเธอด้วยความเร็วที่เหลือเชื่อเธอกระโดดหลบไปด้านข้างพร้อมกับใช้ดาบกันกรงเล็บที่พุ่งเข้ามาแทบจะในทันทีได้ ใบดาบมีรอยร้าวเล็กน้อยแต่ยังพอใช้ได้ต่อเรย์นาถีบตัวไปข้างหน้าพร้อมกับปัดดาบเหล็กไปข้างหน้าทำให้อันเดธที่ยังไม่ทันตั้งตัวเสียหลักเซไปด้านหลัง เธอไม่ปล่อยจังหวะนั้นให้เสียเปล่า เรเปียร์ระดับ S แทงทะลุหน้าผากอันเดธตัวนั้นและสลายเป็นฝุ่นในเวลาถัดมา

     

    เหลืออีก 15 ตัว…’

     

                อัซลานมองการต่อสู้ทั้งหมดจากบนต้นไม้ เรย์นาได้กำชับเขาไว้หลายรอบว่าห้ามเข้ามายุ่งกับการต่อสู้ของเธอถ้าเธอไม่ได้ขอหรือมันจวนตัวจริงๆ ด้วยความสามารถระดับเขาสามารถกำจัดพวกปลายแถวในเมืองนี้ได้ง่ายราวกับดีดนิ้วแต่อัซลานก็รู้ว่าผู้เป็นนายต้องการฝึกฝนและก็พอใจที่เป็นอย่างนั้น ชนเผ่าเฟราส์นับถือคนแข็งแกร่งและเขาก็ไม่อยากได้คนที่ไม่เคยพยายามอะไรที่คอยแต่จะให้เขาช่วยมาเป็นมาสเตอร์







     




     NOTE : ชี้แจงเรื่องระดับที่อัพไวสักเล็กน้อย สัตว์อสูรทุกตัวที่เรย์นาจัดการไปมีระดับต่างกันอย่างน้อยหนึ่งคลาสทุกตัว ชีฆ่าเป็นขโยงดังนั้นระดับจึงเลื่อนเร็วกว่าปกติค่ะ ปล.จะรีบมาต่อเร็วๆนี้จ้า ฝากกดไลค์เพจกันด้วยเน้อ~

    NOTE2 : ไรท์ไม่อยู่สามวัน ตอนต่อไปอาจจะลงสิ้นเดือน


    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×