ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Great Warrior Online สงครามมหาราชันย์

    ลำดับตอนที่ #27 : Chap.XXII เกมสงคราม3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 397
      6
      5 ก.ค. 58

    CHAPTER XXII.

     

     

     

    เกมสงคราม 3

     

     






     

    วันนี้เป็นวันคัดเลือกรอบแรก  เรย์นาและสมาชิกในทีมคนอื่นจึงนัดเจอกันตั้งแต่7นาฬิกาเพื่อหารือเรื่องการทดสอบ มุมมืดของร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเมืองถูกจับจองโดยคนทั้งสิบโดยมิวายปล่อยบรรยากาศมาคุให้บริเวณใกล้เคียงมืดมนยิ่งขึ้น

     

     

     

    เริ่มจากอเล็กซานเดอร์ที่ปล่อยรังสีดำทะมึนได้อย่างเป็นธรรมชาติ บาราคที่เหมือนจะหงุดหงิดมาตั้งแต่เมื่อวาน เฟรย์ที่นั่งตัวแข็งทำอะไรไม่ถูกกับบรรยากาศนี้ และเรย์นาที่โดนอัซลานก่อกบฏลากไปซ้อมเวทมนตร์จนโต้รุ่ง

     

     

     

    ถึงที่ผ่านมาตอนที่สู้กันอันเดธครั้งที่แล้วเธอจะไม่เป็นไร แต่ครั้งนี้ฉันคงยอมให้เธอเจอกับอะไรๆ โดยที่ยังใช้เอเลเมนท์รีซิสต์(Element Resist)ไม่เป็นไม่ได้

     

     

     

    แล้ว?”

     

     

     

    ก็ฝึกน่ะสิ! ฉันเป็นโปรด้านนี้เลยนะ รับรองได้ ไม่ผิดหวังแน่นอน

     

     

     

    ตอนนี้เนี่ยนะ

     

     

     

    ใช่ ตอนนี้นี่แหละ อย่าว่าฉันแล้วกันคุณมาสเตอร์ วันนี้ขอก่อกบฏหน่อยล่ะ

     

     

     

    หลังจากตบตีกันอยู่นานจนได้แผลกันไปคนละแผลสองแผลในที่สุดคนเป็นอัศวินก็ลากมาสเตอร์ไปซ้อมจนได้ รอยคิ้วแตกของเรย์นา รอยคางแตกของอัซลานและใบหน้าจืดสนิทตามประสาคนพึ่งผ่านสงครามของทั้งคู่ทำเอาคนทั้งโต๊ะร้อนๆ หนาวๆ ไปตามกัน

     

     

     

    ถึงโปรแกรมเร่งรัดของอัซลานจะหฤโหดขนาดไหน (แน่นอนว่าไม่เท่าตอนที่ครูและศิษย์ชั่วคราวตีกันเอง) แต่เรื่องประสิทธิภาพนั้นก็คุ้มค่ากับเวลาที่ใช้ไม่ถึงสิบสองชั่วโมง ภายในระยะเวลาสั้นๆ นี้เรย์นาสามารถประสานวารีและอัคคีเวทด้วยกันได้แล้ว ถึงแม้ว่าตอนซ้อมจะเผลอย่างสดคนเป็นครูไปหลายรอบก็ตาม

     

     

     

    เอาล่ะ เรามาคุยเรื่องการทดสอบวันนี้ดีกว่า ก่อนอื่นเลยเราไม่รู้ว่าการทดสอบจะให้ทำอะไรเพราะฉะนั้น..

     

     

     

    เงาวงกตไม่ทันที่เพลย์จะพูดจบ เด็กหนุ่มผู้คงคอนเซปต์มืดมนก็แทรกขึ้นมา การทดสอบรอบแรกคือเงาวงกต

     

     

     

    อะไรนะ เดี๋ยวๆ แล้วนายไปรู้มาได้ยังไงคำพูดรัวเร็วจากเคธส่งตรงมาให้อเล็กซานเดอร์ที่หันมามองนิ่งๆ เอาเป็นว่าฉันรู้แล้วกัน

     

     

     

    ประโยคที่ไม่มีใครอยากนับเป็นคำตอบดังขึ้นจากปากเด็กหนุ่มผมสีดำสนิทที่บัดนี้ก้มลงไปมองโกโก้ร้อนในมือตัวเองราวกับมันเป็นสิ่งที่น่าสนใจ เงียบกันไปได้พักหนึ่งเฟซก็รับหน้าที่พูดต่อจากคนเป็นรองหัวหน้ากิลด์

     

     

     

    เงาวงกต ภารกิจสุดโหดประจำGWOเลยนะนั่น

     

     

     

    ภารกิจสุดโหด?” เร็น หนึ่งในผู้เข้าร่วมการคัดเลือกรอบแรกย้ำคำพูดพลางเลิกคิ้วขึ้น

     

     

     

    ใช่ สุดโหด กติกาง่ายๆ แต่คนเล่นไม่ง่ายไปด้วย เราต้องแบ่งผู้เล่นเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกเป็นพวกม้าเร็ว กลุ่มที่สองเป็นกลุ่มประจัญบานเฟซถอนหายใจก่อนเล่าต่อ กติกาก็คือให้พวกเราทั้งสิบคนเข้าไปในเขาวงกตก่อนจะแยกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มที่สองจะเป็นคนเดินเกม ปกติแล้วเวลาเล่นเกมเขาวงกตถ้าเจอทางตันเราก็ต้องย้อนกลับออกมาใช่ไหมทั้งสิบเก้าคนพยักหน้า มันเป็นกติกาพื้นฐานของเกมพื้นบ้านที่ใครก็รู้

     

     

     

    แต่เกมเงาวงกตจะต่างออกไป เราสามารถเดินผ่านทางตันไปได้โดยแลกกับอีกสิ่งหนึ่ง การ์เดี้ยนถ้าเราชนะการ์เดี้ยนได้เราก็สามารถผ่านเส้นทางนั้นได้ เมื่อเจอทางตันก็ท้าสู้กับมันอีก เป็นทางที่สั้นที่สุดสำหรับออกจากเขาวงกตแล้ว แต่ถ้าชนะไม่ได้..

     

     

     

    ..ก็วิ่งสุดแรงเกิด เราต้องย้อนกลับไปจนกว่าจะถึงทางแยกที่สามารถเดินไปเส้นทางที่ไม่มีทางตันได้การ์เดี้ยนถึงจะหยุดไล่ล่า และพวกที่จะได้ฉะกับมันก็คือทีมประจัญบานนี่แหละ ทันทีที่เจอการ์เดี้ยนทีมนี้จะต้องเป็นฝ่ายจัดการหรือกันมันออกจากทีมที่หนึ่ง ในขณะที่ทีมประจัญบานยันพวกการ์เดี้ยนไว้ให้ พวกม้าเร็วก็ต้องวิ่งไปให้ถึงวงเวทที่สร้างพวกมันขึ้นและทำลายวงเวทนั้นซะ

     

     

     

    กติกายืดยาวที่ดูจะไม่ง่ายเหมือนที่เฟซบอกทำเอาเพื่อนร่วมทีมถึงกับใบ้สนิท เว้นช่วงให้สมองประมวลผลได้พักหนึ่งอัซลานก็ถามย้ำอีกครั้ง สรุปก็คือทีมที่สองต้องรับมือกับการ์เดี้ยนอะไรนั่นจนกว่าทีมแรกจะทำลายวงเวทได้ใช่ไหม

     

     

     

    ใช่

     

     

     

    แล้วถ้าสามารถจัดการการ์เดี้ยนได้ก่อนที่อีกทีมจะทำลายวงเวทก็ไม่ถือว่าผิดกติกา?”

     

     

     

    การ์เดี้ยนเก่งมาก มีไม่กี่คนหรอกที่จะจัดการมันได้ แค่ต้านไว้จนกว่าอีกทีมจะทำลายวงเวทสำเร็จก็ถือว่าสุดยอดแล้วคำตอบของเฟซเรียกรอยยิ้มนึกสนุกของสองมาสเตอร์อัศวินบนใบหน้า

     

     

     

    งั้นพวกฉันขออยู่ทีมประจัญบานแล้วกัน

     

    เสียงระฆังบ่งบอกเวลา10นาฬิกาดังกังวานทั่วเมืองชักชวนเหล่าผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมให้มายืนออกันเต็มลานส่วนกลาง เสียงจอแจดังจากกลุ่มผู้เล่นที่ตื่นเต้นกับการคัดเลือกที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า ไม่นานเกินรอเสียงประกาศจากจีเอ็มสาวก็ดังขึ้น

     

    ยินดีต้อนรับผู้เล่นทุกท่านเข้าสู่การคัดเลือกรอบที่หนึ่งประจำอีเว้นท์พิเศษ 'เกมสงคราม' ค่ะ ขอความร่วมมือผู้เล่นที่มีรายชื่อทั้งสิบท่านแยกออกมายืนในสถานที่ที่ทางเราจัดไว้ด้วยค่ะ

     

    ผู้เล่นจำนวนหนึ่งก้าวออกมายังพื้นที่ที่ถูกจัดเตรียมไว้ พื้นต่างระดับที่อยู่ต่ำกว่าบริเวณทั่วไปเล็กน้อยถูกจับจองโดยว่าที่คู่แข่งจากแต่ละทีม เฟรย์ขยับปากเบาๆ เป็นคำพูด

     

    อย่าลืมที่วางแผนกันไว้นะ

     

    การแข่งขันในรอบนี้ต้องใช้ทั้งความสามารถทั้งกลยุทธ์ตลบหลังคู่แข่ง ทั้งหมดพยักหน้าเงียบๆ แล้วแยกตัวออกไปรวมกับผู้เข้าแข่งขันจากแต่ละทีม

     

    การคัดเลือกที่เราจะใช้ในรอบนี้คือ เงาวงกต ค่ะ หลายๆ ท่านคงทราบกติกาดีอยู่แล้ว กติกาของเงาวงกตก็คือ...

     

    จีเอ็มสาวอธิบายกติกาคร่าวๆ ซึ่งไม่ต่างจากที่เฟซเคยว่าไว้ ดูจากปฏิกิริยาตอบรับแล้วส่วนมากจะพึ่งรู้ว่าเกณฑ์การคัดเลือกคือเงาวงกต หรือเรียกได้ว่าอาจมีแค่พวกเธอที่รู้ ไม่ว่าอเล็กซานเดอร์จะรู้ได้อย่างไรแต่นี่เป็นข้อได้เปรียบของทีม ในขณะที่ทีมอื่นได้แต่เรียบเรียงข้อมูลแต่พวกเธอจัดทีมย่อยได้แล้ว

     

    เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

     

    ...ขอให้ทุกท่านโชคดีค่ะ

     

    สิ้นเสียงจากระบบมิติก็เกิดการเปลี่ยนแปลง กราฟฟิกโดยรอบบริเวณที่พวกเธอยืนอยู่เริ่มแตกเป็นพิกเซลลุกลามไปจนกระทั่งเหลือเพียงความมืด ทั้งสิบบวกกับส่วนเกินอย่างอัซลานอีกหนึ่งเบียดเข้าหากันเพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างคนหายหรืออะไรทำนองนั้น ถึงกติกาจะบอกว่าขอแค่คนใดคนหนึ่งไปถึงเส้นชัยได้ ทั้งทีมก็ถือว่าผ่าน แต่ในความเป็นจริงทุกคนก็ต้องร่วมมือกันอยู่ดี

     

    ยินดีต้อนรับเข้าสู่เงาวงกต การทดสอบจะเริ่มในอีก..

     

    10

     

    9

     

    8

     

    แสงสีแดงสลัวจากตัวเลขที่นับถอยหลังขับให้บรรยากาศวังเวงกว่าเก่า แม้ตอนนี้สายตาจะเริ่มชิ้นกับความมืดแล้วแต่ก็อดไม่ได้ที่จะยกมือขึ้นลูบแขน เมื่อตัวเลขลดลงมาอยู่ที่ 5 ทั้งเก้าคนยกเว้นเรย์นาและอัซลานก็กระชับมือกันแน่น

     

    4

     

    3

     

    2

     

    1

     

    ..เริ่มได้!

     

    ทันทีที่สิ้นเสียงประกาศ สองอัศวินชายหญิงก็ทำตามแผนที่วางไว้ทันที อัซลานจุดไฟเป็นวงกว้างโดยหลีกเลี่ยงไม่ให้ย่างผู้เล่นคนอื่นไปด้วย ส่วนเรย์นาเรียกเวทวารีและใช้ความสามารถจากตำแหน่งธิดาแห่งโพไซดอนในการควบคุมให้เวทน้ำเหล่านี้ดับไฟของชายหนุ่มชนเผ่าเฟราส์ในทันที ช่วงเวลาพริบตาที่ทั้งคู่สร้างความวุ่นวาย เก้าคนที่เหลือก็พากันวิ่งไปยังเส้นทางหนึ่งเพื่อชิงออกตัวก่อน ในขณะที่ผู้เล่นคนอื่นแตกตื่น อเล็กซานเดอร์ที่อยู่ท้ายแถวหันมาคว้าแขนเรย์นาและออกวิ่งในเวลาเดียวกับที่อัซลานถลามาเกาะกลุ่มกับพวกเธอ ทั้งสิบเอ็ดคนจึงอยู่ในสภาพจบมือกันวิ่ง ในสายตาคนอื่นคงเป็นภาพที่น่าเอ็นดูพิลึก

     

    เสียงไอโขลกจากเหล่าผู้เล่นในโดมควันยังดังแว่วมาให้ได้ยิน ถ้าพวกเธอไม่ได้ปิดจมูกแล้ววิ่งก็คงมีสภาพไม่ต่างจากคนกลุ่มนั้น จนสมาชิกในทีมอดคิดไม่ได้ว่าใครมันเป็นคนคิดแผนนี้ ซึ่งก็ไม่พ้นเทพีแห่งความชั่วร้ายอย่างเรย์นา

     

    ทำไมฉันต้องมาจับมือวิ่งเป็นเด็กๆ อย่างนี้ตอนอายุปูนนี้ด้วย เสียงบ่นอุบจากจากเพลย์เรียกสีหน้าเห็นด้วยจากทุกคนได้อย่างขาดลอย อันที่จริงเรื่องจับมือวิ่งนั้นไม่ได้อยู่ในแผนแม้แต่น้อย น่าจะมาจากสัญชาตญาณของแต่ละคนที่อยู่ใกล้อะไรคว้าได้ก็คว้าไปเสียมากกว่า

     

    เอาน่า จะบ่นอะไรกันมากมาย นี่ยังไม่ถึงไฮไลต์ของเกมเลยนะ

     

     




     

    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×