ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Great Warrior Online สงครามมหาราชันย์

    ลำดับตอนที่ #10 : Chap.VII บุญคุณ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 946
      7
      18 ส.ค. 57

    CHAPTER VII.



      

     

    บุญคุณ

     

     

                บุคคลปริศนาที่เข้ามาแทรกระหว่างการต่อสู้นั้นสวมชุดคลุมสีดำ มีหน้ากากสีเงินที่ถูกสลักด้วยลวดลายสีทองให้ความรู้สึกลึกลับและเย็นชา เสียงผู้เล่นที่มามุงดูนั้นเงียบกริบ มีเพียงเสียงหายใจสะดุดของบางคนเท่านั้น

     

                เรย์นาในชุดคลุมราตรีเป็นคนกระโจนเข้ามาขัดขวางการโจมตีและพารองหัวหน้ากิลด์นักรบหลบออกมา... เสี้ยววินาทีก่อนที่ดาบจะถึงตัวชายคนนั้นเธอก็เปลี่ยนมาใช้ชุดคลุมราตรีและหน้ากากอักขระเพื่อปกปิดตัวตน ด้วยความเร็วจากทักษะที่พึ่งได้มาและความเร็วในการเคลื่อนไหวดั้งเดิมของเธอรวมกับวงเวทที่เธอร่ายไว้ตั้งแต่เริ่มการต่อสู้ทำให้ทั้งคู่รอดพ้นอย่างเฉียดฉิว

     

                พื้นที่เรย์นาเคยยืนอยู่กลายเป็นหลุมลึกเกือบหนึ่งนิ้ว ร่างของเรย์นาและรองหัวหน้ากิลด์ที่ยังไม่หายตกใจยืนอยู่บนต้นไม้ห่างจากจุดที่ใช้ต่อสู้เกือบห้าเมตร หัวหน้ากิลด์ความมืดสบถอย่างหัวเสียขยับตัวจะตามมาแต่ก็ต้องรับดาบขึ้นตั้งรับอีกครั้งเมื่อสัมผัสได้ถึงจิตสังหารที่แผ่มาถึงตน เทรซิสในชุดเกราะเงินเข้ามาขวางระหว่างชายคนนั้นกับร่างปริศนา

     

    "แก.." ชายคนเดิมคำราม พยายามใช้ทักษะตรวจสอบสถานะของผู้มาใหม่ทั้งสองแต่สถานะกลับว่างเปล่า

     

                ถึงจะแค้นแต่เมื่อตรวจสอบไม่ได้ก็ไม่กล้าผลีผลาม หัวหน้ากิลด์ความมืดลดดาบลงมาอยู่ในท่ายืนธรรมดาเพื่อเป็นการวิเคราะห์ท่าทีของผู้ที่มาขวางทาง ที่เขาตรวจสอบสถานะของเทรซิสไม่ได้เพราะเรย์นาใช้ทักษะของหน้ากากในการปิดบังตัวตนผู้อื่นนั่นเอง ร่างของอัศวินหนุ่มยืนคั่นอยู่ระหว่างคนทั้งสองกลุ่มใบหน้าเรียบเฉยไม่แสดงอาการใดๆ เรียกเสียงฮือฮาจากผู้เล่นรอบข้างได้มาก ในโซนเริ่มต้นนั้นมีไม่กี่คนที่กล้าเข้ามาขวางดาบของหัวหน้ากิลด์ความมืดนอกจากนั้นยังไม่แสดงถึงความหวาดหวั่นใดๆ และวันนี้พวกเขาได้เจอถึงสองคน

     

                คนหนึ่งกล้าพาคู่แค้นของหัวหน้ากิลด์ความมืดหลบส่วนอีกคนกล้าเข้ามาขวางวิถีดาบ ซึ่งการมาแทรกแซงปัญหาระหว่างกิลด์แบบนี้ถ้าไม่มีความสามารถจริงก็อาจจะต้องลบตัวละครใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงผู้เล่นอื่นในกิลด์ความมืดที่คอยตามมาหาเรื่อง เสียงเรียกใช้ทักษะเดิมดังขึ้นอีกครั้งคราวนี้มีดาบวารีจำนวนมากกว่าเดิมเกือบสามเท่าและมีขนาดใหญ่กว่าเดิม

     

                ทันทีที่ดาบนั้นพุ่งเข้ามาเรย์นาก็ยื่นมือไปข้างหน้าใช้ความสามารถของธิดาแห่งโพไซดอนในการควบคุมน้ำ ดาบวารีทั้งหมดลอยค้างอยู่กลางอากาศก่อนสลายกลายเป็นน้ำธรรมดาสำหรับหัวหน้ากิลด์ผู้นี้แล้วบุคคลปริศนาในชุดคลุมสีดำทั้งเย็นชาและน่ากลัวกว่าอัศวินที่เข้ามาขวางเขาเสียอีก

     

                "ข้ากับพวกเจ้าไม่ได้มีเรื่องขัดใจกันมาก่อน ข้าจะถือว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น พวกเจ้าไปได้แล้ว" ถึงจะกลัวแค่ไหนแต่ทิฐิก็คือทิฐิ เรย์นาแค่นเสียงอยอ่างดูถูกแต่ในขณะเดียวกันพริบตาที่หัวหน้ากิลด์ผู้นั้นพูดจบดาบของเทรซิสก็วางขนาบกับลำคอของเขาทันที

     

                "อย่าโอหังให้มากนัก" เสียงเทรซิสกล่าวอย่างเย็นเยียบดวงตาเป็นประกายวาบ เขาออกแรงกดดาบลึกขึ้นเรื่อยๆ จนลำคอเป็นรอยเส้นสีแดง

     

                "ปล่อยไป" เสียงของคนในชุดคลุมดังขึ้น อัศวินเกราะเงินในสายตาของผู้เล่นค่อยๆ ลดดาบลงช้าๆ การเคลื่อนไหวของเขานั้นไร้ช่องโหว่หากอีกฝ่ายคิดจะเล่นตุกติก เทรซิสก็สามารถปลิดชีพเขาได้ในทันทีเมื่ออัศวินของตนลดดาบลงแล้วเรย์นาก็สะบัดมือเป็นเชิงไล่ซึ่งเรียกเสียงเยาะเย้ยจากผู้ที่ถูกกิลด์ความมืดเบียดเบียนได้มาก หัวหน้ากิลด์ความมืดหันมาพูดกับชายที่เรย์นาช่วยไว้อีกครั้ง "ถือว่าคราวนี้แกโชคดีไปนะ"

     

                หลังการต่อสู้จบลงเรย์นาและเทรซิสก็อยู่ดูให้แน่ใจว่าอีกฝ่ายจะไม่ย้อนกลับมาหาเรื่องรองหัวหน้าผู้นี้อีก เมื่อไม่มีวี่แววใดๆ เรย์นาจึงเดินมาอยู่ข้างเทรซิสแทนโดยไม่เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายถามอะไร เรย์นาสะบัดมือเบาๆ น้ำที่เจิ่งนองจากการต่อสู้ก็ลอยขึ้นมากั้นรอบข้างทั้งคู่ไว้แล้วก่อนระเบิดออกเป็นละอองน้ำบดบังการมองเห็น เมื่อละอองน้ำค่อยๆ จางลงร่างของทั้งคู่ก็หายไปแล้ว

     

                "เฮ้ย ไอ้เพลย์เป็นอะไรเปล่าวะ" เสียงของผู้เล่นอีกคนดังขึ้น ดูจากอายุแล้วก็รุ่นราวคราวเดียวกับชายที่เรย์นาช่วยไว้เขามองซ้ายมองขวาเหมือนหาอะไรสักอย่างไม่ได้สนใจเพื่อนตัวเองเท่าไหร่นักจนคนเป็นเพื่อนทนไม่ไหว ข้ายืนหัวโด่อยู่นี่แล้วเอ็งมองหาอะไรอยู่วะ

     

                “สายข้าบอกมาว่ามีอัศวินเกราะเงินกับคนชุดดำมาช่วยเอ็งไว้ แล้วนี่พวกเขาไปไหนแล้ววะ ไม่ว่าเปล่า ยังจ้องหน้าเพื่อนตัวเองกะว่าถ้าไม่ตอบก็ไม่ต้องไปไหนกันจนคนที่มียศเป็นถึงรองหัวหน้ากิลด์ต้องตอบแบบเซ็งๆ เขาไปแล้ว

     

                อะไรนะ ไปแล้ว? ไปแล้วเนี่ยนะ แล้วเอ็งได้ขอบคุณเขารึยังวะ

     

                ยังเลยว่ะ ไล่ไอ้พวกความมืดได้เขาก็ไปเลยไม่ได้สนใจอย่างอื่นด้วยซ้ำ เพื่อนที่มาใหม่ส่ายหน้าอย่างเสียดายถ้าได้เจออีกเขากะว่าจะขอบคุณคนทั้งคู่ กิลด์ความมืดและกิลด์นักรบถือว่าเป็นกิลด์ใหญ่ประจำเมืองนี้ซึ่งคอยคานอำนาจกัน

     

                ก็จริงอยู่ที่ผู้เล่นนั้นไม่ค่อยพอใจกับการกระทำของกิลด์ความมืดสักเท่าไหร่แต่ส่วนมากแล้วผู้เล่นเหล่านั้นจะเป็นผู้เล่นที่ตระเวนไปเมืองอื่นเรื่อยๆ ไม่ได้อยู่จนเป็นเมืองประจำจึงไม่ได้สังกัดกิลด์ ซึ่งต่างจากผู้เล่นที่ใช้เมืองอัลทราสเป็นเมืองหลักในการเล่นเกมโดยส่วนมากแล้วจะไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากการกระทำของกิลด์ความมืด ในทางกลับกันผู้เล่นกลุ่มนี้จำเป็นต้องสังกัดอยู่ที่กิลด์ใดกิลด์หนึ่งระหว่างเพื่อเป็นเส้นสายในการอาศัยในเมือง

     

                ดังนั้นเมื่อมีข่าวออกมาว่าสมาชิกกิลด์ระดับสูงของกิลด์ใดก็ตามถูกสังหารโดยผู้เล่นจากกิลด์อีกฝ่าย ผู้เล่นอิสระที่ยังไม่สังกัดกิลด์ใดก็จะแห่ไปเข้าร่วมกิลด์ที่สามารถสังหารกิลด์คู่อริได้ ขณะเดียวกันหากมีข่าวออกมาว่าผู้เล่นระดับสูงในกิลด์ใดกิลด์หนึ่งพยายามสังหารผู้เล่นที่มีระดับต่ำกว่าของกิลด์คู่อริแต่ไม่สำเร็จนั้น กระแสความนิยมก็จะตกลงไปมากเช่นกันซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้นั้นเป็นประโยชน์ต่อกิลด์นักรบ

     

                ทางด้านเรย์นาและเทรซิสนั้นหลังจากหลบออกมาจากที่เกิดเหตุได้ทั้งคู่ก็มาหลบอยู่ที่ซอกตึกซึ่งไม่ค่อยมีคนผ่านเรย์นาถอดหน้ากากและชุดคลุมออกกลับมาใช้ชุดผู้เล่นเริ่มต้นเช่นเดิมเทรซิสเองก็ด้วย ความจริงแล้วเหตุการณ์เมื่อครู่นั้นเทรซิสไม่ได้สวมหน้ากากจึงทำให้มีคนจดจำหน้าตาได้แต่หน้ากากอักขระก็ทำหน้าที่ได้สมกับเป็นของระดับ A ในตอนแรกที่เรย์นาอ่านความสามารถนั้นมีเพียงปกปิดตัวตนของตนเองและผู้อื่นเท่านั้น

     

                แต่เมื่อเรย์นาใส่หน้ากากและเลือกคำสั่งกลับมีทักษะเพิ่มมาอีกหนึ่งทักษะซึ่งเป็นความสามารถปกปิด หน้ากากสามารถบิดเบือนหน้าตาของบุคคลที่ผู้ใช้เลือกได้ชั่วคราว เรย์นาจึงเลือกใช้ทักษะนี้เพื่อบิดเบือนใบหน้าจริงของเทรซิสเพื่อความสงบสุขระยะยาวในการเล่นเกมของพวกเธอ









     




     

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×