ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Angel & 7 Days :: EunHae BunMin KyuWook WonYe HC KangTeuk

    ลำดับตอนที่ #14 : CHAPTER III :: หนุ่มจิ๋ว กับ นายแว่น :: KYUHYUN x RYEOWOOK >> Part 2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 857
      0
      3 เม.ย. 53

    Part II
     
    คุณ..คยูฮยอน คุณคยูฮยอนหรอครับ”
    อุคเดินมาใกล้ๆ เมื่อรู้ว่าเป็นใคร
     
    ก็ชั้นน่ะซิ แล้วทำไมนายมาอยู่ในนี้ล่ะ”
    คยูฮยอนถามพร้อมกับหันมองไปทั่วห้องมืด
     
    ก็....ฮือ...”
    ไม่ทันได้พูดอะไร อุคก็ร้องไห้ออกมา ทำเอาคยูปวดหัวจี๊ด.
     
    นี่มัวแต่ร้องไห้แล้วจะรู้เรื่องกันมั้ยเนี่ย..เงียบเดี๋ยวนี้นะ...คุยให้รู้เรื่องก่อนดิ”
    คยูชักหงุดหงิด
     
    ฮึก...ก็ผมถูกเอามาขังไว้ที่นี่...ผม..ฮึก..ออกไปไม่ได้..”
    พูดไปก็สะอื้นไป...
     
    ทำไมนายมันเหยาะแหยะอย่างนี้นะ ยอมให้คนอื่นเค้าแกล้งได้ยัง ไม่สู้เค้าล่ะ
    ไม่ได้เรื่องเลยนะนายเนี่ย   เดี๋ยวชั้นลองหาทางแล้วกัน
    คยูบ่นใหญ่โต ก่อนมุดออกไปข้างนอกเพื่อดูว่า จะจัดการยังไงดี
    แต่ก็ต้องผงะ เมื่อออกมาเจอกับแมวยักษ์เข้า
     
    นายเป็นเพื่อนเรียวอุคนี่”
    ..หา...แมวพูดได้...
     
    กะ....แกพูดได้ด้วยหรอ”
    คยูตกใจ...แต่ก็ถามไป
     
    ช่างเหอะ....แต่เรียวอุคอยู่ข้างในใช่มั้ย”
    เจ้าแมวหันกลับไปเกาประตูอีกครั้ง
     
    นี่แกทำอะไรน่ะ เกาประตูทำไม”
    คยูเห็นเจ้าแมวเกาประตูก็ถามขึ้น
     
    ชั้นจะช่วยเรียวอุค ที่เค้าต้องมาถูกขังเพราะเค้าเอาอาหารมาให้ชั้น
    ถ้าเค้าไม่มา เค้าก็ไม่ต้องโดนขังแบบนี้”
    เจ้าแมวพูดจบก็เกาประตูต่อ
     
    คยูฟังแล้วก็รู้สึกยังไงบอกไม่ถูก...
    จริงๆแล้ว ถึงเค้าจะอยู่ห้องเดียวกับอุค ต้องนั่งข้างกันด้วยซ้ำไป แต่เค้าไม่รู้อะไรเกี่ยวกับอุคสักนิด
    นี่คงเป็นเรื่องแรกที่รู้มั้ง...ว่านายแว่นเป็นคนใจดีเอาอาหารมาเลี้ยงแมวจรจัดแถวนี้
     
    หยุดๆ หยุดได้แล้วเกาไปก็ช่วยอะไรไม่ได้..แกช่วยพาชั้นไปที่นึงได้ป่ะ
    ชั้นพอจะนึกออกว่าจะช่วยนายแว่นยังไง”
    คยูยิ้มอย่างมีเลศนัย ก่อนให้เจ้าแมวพาเข้าไปที่หนึ่ง...ห้องภารโรง...
     
    เมื่อมาถึงคยูก็สอดส่องหาเป้าหมาย...กำลังแอบนอนอยู่ซินะ..
     
    นี่ๆ แกเห็นพวงกุญแจที่ห้อยอยู่ตรงนั้นหรือเปล่า ไปเอามันมานะ พยายามให้
    ลุงภารโรงเห็นด้วยล่ะแล้วก็วิ่งไปที่ห้องนั้นเลยนะ”
    แล้วคยูก็ปีนลงมาจากตัวเจ้าแมวแล้วคอยดูผลงาน
     
    เจ้าแมวไม่รอช้าวิ่งไปที่พวงกุญแจนั้นทันที ก่อนปลุกภารโรงที่แอบหลับอย่ด้วยการกระโดดใส่
     
    ว๊าก...อะไรว่ะคนจะนอน   อ้าวเฮ๊ย..แล้วนั่น...เอามานะไอ้แมวบ้า
    ลุงภารโรงวิ่งตามเจ้าแมวไปทันที..คยูเองก็เช่นกัน 
    แต่เพราะตัวเล็กแค่นี้ทำให้ระยะทางมันช่างห่างไกลเหลือเกิน..
     
    เจ้าแมววิ่งเอาพวงกุญแจมาทิ้งไว้หน้าห้องเก็บอุปกรณ์แล้วก็วิ่งหนีไป
    ทางด้านลุงภารโรงที่ค่อยๆวิ่งตามมา มาถึงห็หอบเป็นการใหญ่
     
    ไอ้แมวบ้าไปไหนแล้วล่ะเนี่ย แฮ่กๆ....อ้าว..เอากุญแจมาทิ้งไว้นี่นี่เอง”
    ลุงภารโรงก้มลงเก็บพวงกุญแจที่ตกอยู่ก่อนจะหันหลังกลับ
    ก่อนได้ยินเสียงหนึ่งดังขึ้น
     
    ทางด้านอุค ที่นั่งรออยู่ภายในห้องเมื่อได้ยินเสียงคนมาก็ดีใจมา ส่งเสียงเพื่อให้คนข้างนอกรู้ว่าเค้าโดนขังอยู่
     
    ช่วยด้วยครับ ใครอยู่ข้างนอกช่วยผมที ผมอยู่ในนี้”
    อุคทั้งส่งเสียงทั้งทุบประตู
     
    เอ๊ะ...เสียงใคร มีคนอยู่ในนี้มั้ยครับ”
    ลุงภารโรงหันไปที่ประตูแล้วตะโกนถาม
     
    มีครับ ช่วยผมด้วย ผมอยู่ในนี้”
    อุคตอบกลับไปอย่างดีใจ
     
    อ่า..รอลุงแป๊บนึงนะครับ เดี๋ยวลุงเปิดให้”
    สักพักประตูก็ถูกเปิดออก สภาพของอุคดูมอมแมมไปหมด
     
    ทำไมไปอยู่ในนั้นล่ะครับ ถ้าผมไม่ผ่านมาล่ะแย่เลย นี่คงโดนเพื่อนแกล้งล่ะซิ
    เด็กสมัยนี้มันยังไงนะ ถ้าลุงเป็นพ่อเป็นแม่จะตีให้ก้นลายเลย กลับบ้านเถอะครับเย็นแล้ว
    ที่บ้านเป็นห่วงแย่แล้ว”
    แล้วลุงภารโรงก็หันหลังกลับไป
     
    ขอบคุณมากนะครับคุณลุง”
    เมื่อออกมาได้แล้วอุคก็หันซ้ายขวาเหมือนกำลังหาอะไรอยู่สักอย่าง
     
    นาย..แฮ่ก...ออก...ออกมาได้แล้วหรอ..แฮ่ก”
    อุคหันไปตามเสียงก็เห็นคยูนั่งหมดแรงหอบเป็นการใหญ่
     
    เกิดมาไม่เคยวิ่งไกลขนาดนี้เลยเนี่ย...เหนื่อยเป็นบ้า....
     
    ขอบคุณมากนะคุณคยู ไม่ได้คุณช่วยผมคงต้องติดอยู่ที่นี่จนเช้า”
    อุคขอบคุณด้วยใจจริง
     
    แน่หล่ะ...นายติดหนี้บุญคุณชั้นแล้วนะจะบอกให้..นายต้องชดใช้ที่ทำให้ชั้นเหนื่อยขนาดนี้ด้วยรู้มั้ย”
    คยูเป็นเรื่องเป็นราว
     
    เอ่อ แล้วจะให้ผมทำอะไรล่ะครับ”
    อุคถามไปเสียงเบา
     
    ไม่รู้ ยังนึกไม่ออก แต่ตอนนี้นายต้องพาชั้นกลับบ้านนายด้วย ขอตั้งหลักก่อน
    ตัวเล็กแค่นี้กลับบ้านไปคงจะลำบาก ไม่มีใครอยู่ซะด้วย”
     
    ครับได้ครับ”
    อุคตอยรับโดยดี
     
    เอาชั้นใส่กระเป๋านายไปด้วย เหนื่อยจะตายอยู่แล้วเนี่ย”
    คยูเริ่มใช้อุค
     
    ครับๆ”
    แล้วอุคก็อุ้มคยูแล้วเอาใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อแล้วก็รีบกลับบ้านเพราะตอนนี้มันเริ่มมืดเต็มทีแล้ว
     
    ในที่สุดเจ้าก็เจอกันอีกครั้ง คราวนี้ เจ้าจะไม่มีทางมองข้าม เรียวอุค ไปได้เหมือนที่ผ่านมาแน่ๆคยูฮยอน”
    เสียงของแมวที่อยู่ก็แปลงร่างกลับมาเป็นเทวดาทึกที่เฝ้าสังเกตการณ์มาตลอดดังขึ้น
    ก่อนจะหายตัวไปเพื่อเตรียมคิดแผนต่อไป
     
    ...........................................................................
     
    เมื่ออุคเดินกลับมาถึงบ้านก็เดินขึ้นชั้นบนทันที
    โดยไม่คิดจะเปิดไฟภายในบ้านเลยสักดวง เมื่อถึงห้องก็วางกระเป๋าลงก่อนจะวางคยูลงกับโต๊ะเล็กกลางห้อง
     
    ตามสบายนะครับ ผมขอไปนอนก่อน”
    แล้วอุคก็เดินไปนอนบนเตียงทันที ปล่อยให้คยูยืนงงอยู่ตรงนั้น
     
    นี่นายแว่นเดี่ยวซิ จะไม่คุยอะไรกันเลยหรอ นายแว่น”
    เมื่อเห็นว่าไม่มีปฏิกิริยาตอบกลับมาจากร่างเล็ก คยูเลยตัดสิ้นใจเดินตรงดิ่งไปที่เตียง
    แล้วปีนขึ้นไปด้วยความยากลำบาก (ก็ตัวสั้นแค่นั้นนี่..)
    เมื่อปีนขึ้นมาได้ก็กระโดดไปที่โต๊ะข้างเตียงแล้วเปิดโคมไฟที่หัวเตียงก่อนกระโดดกลับมาที่เตียงอีกครั้ง
     
    แต่ก่อนที่จะได้พูดอะไร คยูก็ได้ยินเสียงสะอื้นเบาๆ ที่เล็ดลอดออกมา
     
    ....เฮ้อ...ร้องไห้อีกแล้วซิท่า...
     
    นี่นายแว่น จะร้องไห้ไปทำไม ไหนๆก็ออกมาได้แล้วน่า หยุดร้องได้แล้ว”
    พอได้ยินดังนั้นอุคก็ลุกขึ้นนั่งกอดเข่า สภาพที่มอมแมมอยู่แล้ว บวกกับ ผมเผ้ายุ่งเหยิง
    ตาบวมเนื่องจากคงร้องไห้หนัก...ตอนแรกก็อยากจะด่าอยู่หรอก...แต่พอเห็นสภาพแล้ว..
     
    ใครจะไปด่าลง...
     
    พอแล้วๆ...นายดูสภาพตัวเองดิ อย่างกะลูกหมา ไปๆ ไปอาบน้ำซะ ชั้นเห็นแล้วทนไม่ได้”
    คยูทำเป็นไล่อุคไปอาบน้ำ แต่จริงๆไม่ร็จะทำไงมากกว่า ไปอาบน้ำให้สบายตัว..
    ..บางทีจิตใจอาจจะดีขึ้นบ้างก็ได้.....
     
    อุคนั่งเช็ดน้ำตาสักพักก็เดินไปอาบน้ำตามที่คยูบอก(สั่ง)
    คยูนั่งถอนหายใจก่อนที่จะมองไปรอบๆห้อง 
    ...ห้องของเจ้าแว่นมันก็น่ารักดี...แต่ไม่เหมาะกับเจ้าแว่นเลยนะเนี่ย..
    เหมาะกับคนหน้าตาน่ารักๆมากกว่า..
     
    หลังจากที่สำรวจห้องได้ไม่นาน คยูก็ต้องตกใจเมื่ออยู่ๆประตูเปิดห้องออก
     
    อุค อ้าวไม่อยู่หรอ อาบน้ำมั้ง เดี๋ยวมาใหม่ก็ได้”
    เสียงใส โผล่มาพร้อมใบหน้าจิ้มลิ้มน่ารัก ชนิดที่ว่า คยูมองตาค้างเลยทีเดียว
     
    ..คนอะไรน่ารักเป็นบ้า...แล้วทำไมอยู่บ้านเดียวกับนายแว่นอ่ะ..
    ..หรือจะเป็นเพื่อน พี่ น้อง...ใครอ่ะ..อยากรู้.....
     
    หลังจากที่มินเข้ามา แล้วออกไปพร้อมกระชากใจคยูไปด้วยแล้วนั้น
    คยูก็แทบจะอยู่ไม่ติดที่ นั่งรอ ยืนรอ ให้อุคออกมาจากห้องน้ำซะที
    เค้าจะได้ถามว่า คนน่ารักคนเมื่อกี้เป็นใคร...
     
    แต่ยิ่งรอก็ยิ่งนาน...ไม่รอมันแล้ว...เข้าไปถามมันเลยดีกว่า...


    ............................................

    To Be Continue.....

    ............................................

    อ่านแล้วช่วยเม้นท์ด้วยจ้า.....

    ขอบคุณมากๆจ้า.....

    แล้วเราก็ไปปั่นฟิคต่อ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×