ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บิทเติ้ล แต่งเพลง

    ลำดับตอนที่ #2 : Song 1 : ปลายฝน...ต้นหนาว (Beginning of winter)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.51K
      5
      13 พ.ค. 55

     

    เพลง ปลายฝน...ต้นหนาว

     

    อยู่คนเดียว มานานเต็มที ไม่มีใครเข้ามารักซักที

    ยืนอยู่ตรงนี้ กับความเหงา และลมหนาวที่กำลังจะเข้ามา

    อยากมีใคร มายืนเคียงกาย ดูเม็ดฝนที่กำลังเริ่มชา

    อยากให้เขามาเปลี่ยนฉันไป ให้ฉันไม่ต้องเดียวดาย

     

    (*) ฉันไม่ใช่คนที่แสนดี ไม่ใช่คนที่เลิศเลอ เป็นเพียงแค่คนหนึ่งคน ที่ไม่เคยจะมีความรักซักที

    แม้ ว่ามีใครผ่านมามากมาย แต่ไม่เคยมีคนที่รัก ฉันซักคน ต้องทนเหงามาหลายปี

     

    (**) ปลายฝน...ต้นหนาว อยากมีใครเข้ามาในหัวใจ

    มาดูแลใจที่วุ่นวาย มาดูแลใจที่ว่างเปล่า

    ผ่านมา จะกี่ฝนก็ยังคงเหมือนเก่า

    กี่ครั้งก็ยังหนาวทุกคราว อยากมีคนรักกับเค้าซักที

     

    อยากจะขอ แค่ใครสักคน ได้ไหมมายืนข้างตัวฉัน

    ใต้ร่ม คันเดียวกัน หนี่งคนเท่านั้นก็เพียงพอ

    อยากจะขอ แค่ใครคนหนึ่ง ที่มาซึ้งในคืนที่เหน็บหนาว

    ให้ไออุ่นของเค้า ทำให้ฉันได้ผ่านลมหนาวไปอย่างไม่เดียวดาย



    ปลายฝน ต้นหนาว อยากมีใครเข้ามาในหัวใจ

    มาดูแลใจที่วุ่นวาย มาดูแลใจให้ฉันที

    ปลายฝนต้นหนาว อยากมีใครเข้ามาในหัวใจ

    มาดูแลใจที่วุ่นวาย ไม่อยากเป็นคนต้องรอเธอต่อไป อย่างนี้

     

     

                ก่อนอื่นต้องเล่าให้ฟังก่อนว่าผมกับปิ๊ก ลูกพี่ลูกน้องของผมทำเพลงกันมาหนึ่งมินิอัลบั้มแล้วครับ ตอนช่วงพฤศจิกายน 52 บางคนอาจจะเคยได้ยินตามวิทยุเปิดบ้าง (ถ้าโชคดี เพราะนานๆครั้งจริงๆ ฮาฮา) ใช้ชื่ออัลบั้มว่า ฮึมฮัม ชื่อวงของเราคือ BabBLinG ผมทำหน้าที่แต่งเนื้อเพลงแล้วก็ร้อง ส่วนปิ๊กเรียบเรียงเสียงประสาน สำหรับส่วนอื่นๆในอัลบั้มเราสองคนก็ช่วยกันจัดการครับ ทำเพราะใจรักจริงๆ เพราะไม่ได้อะไรเลยจริงๆ นอกจากประสบการณ์ดีๆ

     

                สำหรับเพลงนี้ที่จริงเป็นปิ๊กแต่งไว้ตั้งแต่ ม.4 นู้น อีกสามปีให้หลังถึงได้ทำ โดยผมเอามาปรับเพิ่มเนื้อทีหลังครับ เดี๋ยวจะเอาเวอร์ชั่นสามปีก่อนมาให้ฟัง ส่วนตัวแล้วฟังทีไร ผมรู้สึกชอบใจแบบแปลกๆทุกที ออกแนวๆคันหัวใจยากจะเกา ฮะฮ่า

     

                ขอมอบเพลงนี้ให้ใครที่ยังเหงาๆ ให้ตัวผมเองด้วยคนนึงล่ะ =”= 55

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×