ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บิทเติ้ล แต่งเพลง

    ลำดับตอนที่ #21 : Song 17 : จันทร์เจ้าเอ๋ย Feat. ฟาง (Guide Version)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 481
      0
      14 พ.ค. 55

     

    จันทร์เจ้าเอ๋ย Featuring. Fang

     

    มองดูท้องฟ้า ที่มีจันทราส่องแสงลงมาช่างดูสดใส

    (โอ้จันทราเจ้าแสนงาม สุดจะพยายามไขว่คว้ามา)

    แสงสีนวลตา เคียงข้างดารา จันทราเจ้าเอยจะรู้บ้างไหม

    (ที่ตรงนี้มีคนเฝ้าคอย เฝ้ามองแต่เธอทุกคืนทุกครา)

     

    (*)อยากจะเป็นดั่งดาวที่ได้ข้างเธอ อยากเป็นฟ้าที่ได้โอบรอบเธอ แต่ว่าฉันได้เพียงฝันไป

    ก็ฉันรู้ ว่าฉันหนะทำได้แค่มองไกลๆ ต่อให้ฉันรักเธอสักเท่าไร แต่ว่าก็ยังยืนบนพื้น

     

    (**)จันทร์เจ้าเอ๋ย  เจ้าอยู่สูงแสนไกล ฉันเฝ้าคอยฝันใฝ่ อยากจะยืนอยู่เคียงข้างเธอ

    จันทร์เจ้าเอ๋ย ฉันอยากเผยหัวใจ บอกว่ารักรักไป แต่ยังกลัว ก็เพราะว่าฉันไม่ควรคู่เธอ

     

    (*),(**)

     

    (ฟาง) เธออาจดูเหมือนว่าจันทรา งดงามเมื่ออยู่บนท้องฟ้า

    แต่ที่จริงแล้วก็คือว่า ฉันเป็นแค่เพียงก้อนหิน

    ก้อนโตๆในอวกาศ ที่อ้างว้างสุดจะเงียบเหงา

    และแสงที่สกาว ไม่ใช่ตัวฉัน แต่เป็นแสงดวงตะวัน

     

     (ประสาน) จันทร์เจ้าเอ๋ย  เจ้าอยู่สูงแสนไกล ฉันเฝ้าคอยฝันใฝ่ อยากจะยืนอยู่เคียงข้างเธอ

    จันทร์เจ้าเอ๋ย ฉันอยากเผยหัวใจ บอกว่ารักรักไป แต่ยังกลัว ก็เพราะว่าฉันไม่ควรคู่เธอ

    ________________________________________________________________________


             
    พระจันทร์บนฟ้านี่สวยจริงๆนะครับ ยิ่งคืนเดือนเพ็ญยิ่งสวย เลยมีกระต่ายหมายจันทร์กันเต็มไปหมด (:P) แต่ลองมองจากมุมของพระจันทร์ดูบ้าง บางทีพระจันทร์อาจจะอยากบอกว่า ที่ฉันดูสวยหนะเพราะเธอมองอยู่ไกลๆน่ะซี ที่จริงแล้วฉันก็แค่ก้อนหินธรรมดาก้อนนึง ออกจะก้อนโตๆหน่อย โดดเดี่ยวลอยคว้างอยู่กลางอวกาศ อ้างว้าง และเงียบเหงา แม้แต่แสงที่เธอเห็น ก็ไม่ใช่ของฉันเอง แต่เป็นแสงของพระอาทิตย์ตกกระทบ สะท้อนออกมาอีกที เขาทำให้ฉันเป็นอย่างนี้

                 ตอน ม.ต้น มีบทกลอนอยู่ในแบบเรียน
    วิชาภาษาไทย อย่าเอื้อมเด็ดดอกฟ้ามาถนอม สูงสุดมือมักตรอมอกไข้
    เล่นปลูกฝังกันแต่เล็กแต่น้อยทีเดียว = = แต่อย่ากระนั้นเลย อย่าคิดไปฝ่ายเดียว แล้วก็ท้อใจ ยังไม่ลอง จะไปรู้ได้ไง ลุยเถอะ ^^

                 เพลงนี้ได้ 'ฟาง' เพื่อนที่น่ารักของผมมาร้องเป็นพระจันทร์ หลายคนอาจจะรู้จักฟางอยู่บ้างแล้ว ฟางวง Popcorn ลีดเดอร์เกิร์ลกรุ๊ปน่ารักๆ เจ้าของซิงเกิ้ล Have a good day ไงล่ะครับ :-D

     


     


                 โพสต์เพลงนี้ไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ไม่ได้อัพให้ฟังกันเสียที ที่จริงเพลงนี้มันหายไปไหนไม่รู้ครับ ทำค้างไว้ ไม่เสร็จ ส่งไปให้เค้าช่วยทำให้ แต่เค้าก็ไม่ส่งกลับมา เลยชวดไปเลย พอดีวันนี้ผมค้นแผ่นซีดีเก่าๆเจอแผ่นปกเปล่าอยู่แผ่นนึง ลองเปิดฟัง ปรากฏว่ามีเพลงนี้อยู่ แต่เป็นเพลงเวอร์ชั่นไกด์ ที่อัดกันไว้ฟังเฉยๆ ยังไม่ได้ผ่านกระบวนการอะไรเลย เสียงในเพลงนี้จะต่ำกว่าคีย์เพลงจริงอยู่โน้ตนึงครับ อันนี้ D จริงๆแล้วต้องเป็น E เพราะว่าคีย์ D มันต่ำเกินไป เอามาให้ลองฟังกันดูเล่นๆ

                 ฟางเป็นเพื่อนที่น่ารักมาก วันที่มาอัดไกด์ ฟางมีงานตอนสายๆ เลยให้คุณพ่อขับมาส่ง ฟางมาถึง มาอัดตั้งแต่หกโมงเช้าเลย รีบอัดรีบไป ด่วนจี๋ ขอบใจมากนะฟาง ^^

                 ท่อนท้ายมันจะประสานเพี้ยนๆ บอกแล้ว ว่าไกด์เพลง ฮาฮา

                 ปล.เอาเสียงแกตอนไกด์มาโพส มันยังไม่ค่อยเพราะ ไม่เป็นไรมั้งนิ๊ จริงๆแกร้องเจ๋งเป้งอยู่แล้ว หยวนๆไป บีทเติ้ลร้องเสียงอุบาทว์กว่าอีก ฮา

    BabBLinG ft. Fang - จันทร์เจ้าเอ๋ย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×