ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บิทเติ้ล แต่งเพลง

    ลำดับตอนที่ #6 : Song 4.2 : เปลี่ยนใจใครไม่ได้ (Can’t change a thing) Ver.2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.49K
      6
      14 พ.ค. 55


    เปลี่ยนใจใครไม่ได้ (Can’t change a thing)

     

                ความเป็นจริงที่เราต่างรู้ดี คือเรื่องของหัวใจไม่มีใครบังคับกันได้

    จะเนิ่นนานสักเพียงไหน พยายามสักเท่าไหร่ ฉันไม่เคยจะทำให้เธอเปลี่ยนใจ

     

                เธอไม่เคยมีใจให้กัน ไม่เคยหันและไม่เคยมองมาที่ฉันสักนาที

    แต่ว่าเธอรู้บ้างไหม ว่าข้างในใจคนๆนี้ ยังจะมีแต่เธอไม่ยอมเปลี่ยนแปลง

     

              (*) เปลี่ยนใจใครไม่ได้ ทั้งใจฉันและใจของเธอ แม้รู้ดีว่าเธอไม่ได้รัก

    แต่ว่าฉันยังคงรอ แม้จะท้อเพราะว่าความจริงแสนโหดร้าย พยายามแค่ไหน เธอก็ไม่มีใจ

     

                อยากจะขอให้เธอเข้าใจ และอยากขอให้เธออภัย ถ้าเธอต้องลำบาก

    ที่ทุ่มเทให้ความรัก ที่ฉันทำไปทุกๆอย่าง เพราะว่าเปลี่ยนตัวเองไม่ได้จริงๆ

                (*)

              เปลี่ยนใจใครไม่ได้ ทั้งใจฉันและใจของเธอ แม้รู้ดีว่าเธอไม่ได้รัก

    แต่ว่าฉันยังคงรอ แม้จะท้อเพราะว่าความจริงแสนโหดร้าย พยายามแค่ไหน ไม่เคยได้ใจเธอ

     

                เปลี่ยนใจเธอ เปลี่ยนใจฉันไม่ได้ ทำได้เพียง เจ็บแบบนี้

    คอรัส : เปลี่ยนใจใครไม่ได้ ได้แต่ท้อเพราะว่าความจริงแสนโหดร้าย

    รอจนวันสุดท้ายเธอก็ไม่มีใจ

     


     

    ____________________________________________________________________

     

                พยายามแค่ไหนเธอก็ไม่มีใจ ปลายทางของความพยายามอาจไม่ใช่ความรัก ^^

            เวอร์ชั่น ที่ 2 ของเพลงเปลี่ยนใจใครไม่ได้นี้ ไปอัดในห้องอัดครับ แต่ว่ายังไม่ทันเสร็จดี หมดกะตังเสียก่อน

            เวอร์ชั่นนี้ได้น้องสอง Song Chitipat น้องเด็กกว่าผมสี่ปี แต่ฝีมือการเล่นกีต้าร์ กับสำเนียงสวยงามเป็นเอลักษณ์มากมา ลี๊ดกีตาร์ให้ในท่อนโซโล่ ผมกับสองเจอกันโดยบังเอิญ โดยการที่ผมซึ่งตอนนั้นอยากทำเพลงมาก แต่ไม่มีกะตังทำเพลง ทำไงดี งานก็ไม่มี ไม่อยากกวนพ่อแม่ เลยตัดสินใจถือกีต้าร์ตัวนึงไป นั่งลงตรงป้ายรถเมล์สถานีรถไฟบางซื่อ เล่นกีต้าร์ไปด้วย บนพื้นวางกระดาษที่เขียนว่า ผมชื่อบีทเติ้ล กำลังหาทุนทำเพลงครับ ทีแรกขลาดๆอายๆ แต่สักพักก็เริ่มมัน แล้วผมก็ได้น้ำใจจากพี่ๆน้องๆ ป้าๆน้าๆอาๆลุงๆมาจุนเจือการทำเพลง ซึ้งมาก ซึ่งการณ์นี้ ผมก็ได้เจอกับสอง ซึ่งนั่งรอรถเมล์อยู่ น้องจ้องดูผมเล่นกีต้าร์แบบกากๆ พอกลับบ้านไปก็แอดเฟสบุ๊คมา ผมเห็นในเฟสน้องสองมีรูปน้องถือกีต้าร์ก็ชวน ฮึ้ย อัดกีต้าร์ให้หน่อยดิ 555 สองก็ตกปากรับคำ ชวนเสร็จแล้วค่อยรู้ว่าน้องเป็นผู้เข้าแข่งขันกีต้าร์ไอดอลระดับโลก ล่าสุดสองเพิ่งได้อันดับ 3 จากการแข่งขันกีต้าร์ระดับประเทศ Overdrive โดยเป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุน้อยที่สุด อีกอย่าง เจ้าสองเป็นเพื่อนกับน้องชายผม เต็มถัง ด้วยครับ ผมก็เพิ่งมารู้เอาทีหลัง ฮาฮา โลกกลม บังเอิญจริงๆ แต่ผมเชื่อว่าเป็นเพราะแรงดึงดูดของความฝัน ดึงให้คนมาเจอกัน
             ในเพลงนี้ยังมีเสียงพูดภาษาฝรั่งเศส โดยพี่วะ รุ่นพี่ของผมที่คณะ น่ารักมากก มาอัดให้ โดยแปลมาจากท่อนนึงในนิยายของโกวเล้งที่ผมชอบเกี่ยวกับความรัก

    ความรักที่บริสุทธิ์ ไม่มีวันผิดพลาดไปตลอดกาลนาน
    ดังนั้น ขอเพียงท่านต้องการรักผู้ใดโดยจริงใจ ท่านจงพยายามไปรัก
    อย่าไปสำนึกเสียใจ หรือถดถอยลงไป เพราะเรื่องราวอันใดเป็นอันขาด
    ขอเพียงความรักของท่านบริสุทธิ์จริงใจ ท่านก็มิได้ร ักผิดคนเป็นอันขาด

    จากเรื่อง ดาบจอมภพ

    คืออินกับมันมาก ซาบซึ้ง น้ำตาพราก แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องแปลเป็นภาษาฝรั่งเศส ใครเข้าใจช่วยบอกผมที...

    หวังว่าคงจะชอบเพลงที่มาจากช่วงชีวิตน้ำเน่าของผมช่วงนั้นกันนะครับ ถ้าใครอินมากๆ ผมจะบอกให้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างจืดจางลงตามกาลเวลาได้ จะค่อยๆเคลื่อนจากอารมณ์เข้าสู่เหตุผลเมื่อเราโตขึ้น ความรักเร่าร้อนเย็นลง เราจะได้เีรียนรู้ว่า รักอย่างไร จึงจะไม่เดือดร้อน :D


    BabBLinG – เปลี่ยนใจใครไม่ได้



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×