ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~ Happy Family 2 ~ { yunjae & TVXQ mpreg }

    ลำดับตอนที่ #14 : ~ Happy Family ~ 13

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.26K
      11
      12 มิ.ย. 53


           คุณแม่หนูเอานี่  นี่ด้วย อันนี่ก็เอา เสียงเล็กเอ่ยบอกคุณแม่คนสวยส่วนนิ้วป้อมก็ชี้ไปที่ไอศกรีมหลากรส   ทำไมมันถึงได้น่ากินหมดเลยนะมุนบินอยากกินหมดทุกอย่างเลย

           คุณแม่ว่ามันเยอะไปนะครับ  เดี๋ยวหนูจะกินไม่หมดนะลูก แจจุงเอ่ยกับลูกชายเพราะเจ้าหนูเล่นสั่งทุกอย่างที่อยากกินจนคนเป็นแม่เกรงว่าลูกชายจะกินไม่หมดเอาได้และอีกอย่างแจจุงไม่อยากให้มุนบินมีนิสัยชอบกินทิ้งกินขว้าง

           ก็หนูอยากกินอ่ะ ไหนคุณพ่อบอกว่าถ้าหนูอยากกินอะไรก็สั่งได้เลย หนูอุตส่าห์เป็นเด็กดีทำตามที่คุณแม่บอกแล้วนะคุณแม่ก็ต้องรักษาสัญญาสิ

           ถ้างั้นหนูต้องสัญญากับคุณแม่ก่อนว่าถ้าสั่งมาแล้วหนูจะต้องกินให้หมด คุณแม่กับลูกชายกำลังตั้งข้อตกลงกันโดยที่มีคุณพ่อหมีนั่งดูด้วยรอยยิ้ม   ปล่อยให้หน้าที่ตกลงกันเป็นของสองแม่ลูกส่วนเขามีหน้าที่จ่ายเท่านั้น

           ตกลง  รับคำด้วยความมั่นใจแค่นี้เองมุนบินซะอย่างหมดอยู่แล้ว

           แล้วถ้าหนูกินไม่หมดล่ะครับ ทำเป็นพูดดีไปพ่อลูกชายเห็นพูดแบบนี้ทีไรไม่เห็นจะทำได้ซักอย่างสุดท้ายไม่เขาก็ยุนโฮที่ต้องรับช่วงต่อ

           คุณแม่ก็กินช่วยหนูสิ ไม่เห็นจะยากเลยทุกทีเวลาที่หนูกินไม่หมดคุณแม่ก็กินช่วยทุกทีนี่นา  แต่ครั้งนี้หนูกินหมดแน่นอนคุณแม่ไม่ได้ช่วยหนูหร๊อก

           อ๊ะ  แต่คราวนี้คุณแม่คงช่วยหนูไม่ได้แล้วล่ะ ร่างบางปฏิเสธลูกชาย

           ทำไม เสียงเล็กเอ่ยถามแต่สายตายังคงจ้องมองดูเมนูอยู่เหมือนเดิม  อันนั้นก็น่ากิน อันนี้ก็น่ากิน อู๊ย ย มุนบินเลือกไม่ถูกเลยล่ะ   ขอคุณพ่อซื้อกลับบ้านด้วยดีกว่า อิอิ

           ก็เพราะคุณแม่ก็มีเหมือนกัน

           งั้นหนูให้คุณพ่อ ไม่เป็นไรหนูยังเหลือคุณพ่ออีกทั้งคน คุณแม่ตัวเล็กกินนิดเดียวก็อิ่มแล้วไม่เป็นไรมุนบินเข้าใจ

           คุณพ่อก็ไม่รับปากเหมือนกันนะ  เห็นท่าทางของลูกหมีแล้วพ่อหมีก็อดที่จะแกล้งไม่ได้  ยุนโฮไม่ได้คิดมากเหมือนแจจุงเขาเพียงอยากเห็นลูกชายมีความสุขก็เท่านั้น  ยิ่งเวลาที่เห็นเจ้าตัวเล็กยิ้มตาเป็นประกายเพราะมีความสุขแล้วมันยิ่งทำให้ร่างสูงอยากจะทำทุกอย่างตามที่ลูกชายต้องการ  ต่างกับแจจุงที่กลัวว่าถ้าตามใจลูกชายมากเกินไปจะทำให้ลูกเสียนิสัย

           งั้นหนูกินเองก็ได้  คุณพ่อก็ไม่คุณแม่ก็ไม่งั้นหนูกินเองก็ได้นิดเดียวแค่นี้ชองมุนบินรับมือไหวอยู่แล้วไม่มีปัญหาอามินสอนมาดี

           แน่ใจนะลูก

           ครับ

           งั้นตกลงเอาตามนี้ครับ แจจุงส่งเมนูคืนให้กับพนักงานพร้อมกับสั่งตามที่ลูกหมีเลือกไว้  รู้สึกว่าพอได้มาทานของโปรดแล้วดูมุนบินจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ

           ในระหว่างที่รอพนักงานมาเสิร์ฟลูกหมีที่ไม่เคยอยู่นิ่งได้ถึงห้านาทีเริ่มปฏิบัติการอีกครั้ง  ขาป้อมยืนขึ้นบนโซฟาก่อนที่จะเริ่มปีนป่ายราวกับว่าเป็นโซฟาที่บ้านดีที่ยุนโฮเลือกที่นั่งที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัวเลยไม่ต้องกังวลว่าลูกชายจะไปรบกวนโต๊ะข้างๆ

           มุนบินเดี๋ยวตกลูก ปากก็เอ่ยห้ามมือก็จับตัวลูกชายเอาไว้กันไม่ให้ตก  เจ้าตัวเล็กที่ตอนนี้ปีนขึ้นไปบนพนักพิงโซฟาเรียบร้อยแล้วก็ลุกขึ้นนั่งโยกตัวไปมา

           คุณแม่ทำไมนานจัง ตาคู่เล็กมองไปยังประตูที่เห็นว่าพี่พนักงานเดินออกไป มุนบินอยากกินแล้วนะทำไมต้องให้รอนานด้วย

           ใจเย็นสิลูก เดี๋ยวพี่เค้าก็มา  ยุนโฮยิ้มขันกับความใจร้อนของลูกชาย  ถ้าเป็นเรื่องกินแล้วล่ะก็หนึ่งนาทีก็นานเกินพอแล้วสำหรับมุนบิน

           เหรอ  แต่หนูหิวแล้วน๊า ปากเล็กยู่ลงก่อนจะหันออกไปมองวิวด้านนอกเพื่อฆ่าเวลา  แจจุงกับยุนโฮหันมามองหน้ากันก่อนจะหัวเราะออกมาเบาๆ

           คุณพ่อ จู่ๆเจ้าตัวเล็กก็เรียกพ่อหมีดังลั่นพร้อมกับตาเล็กที่เบิกโตขึ้นก่อนจะค่อยๆปีนลงจากโซฟาแล้วเปลี่ยนเป้าหมายเป็นโต๊ะที่วางอยู่ตรงกลางแทน

            มุนบินหนูจะไปไหนลูก   แจจุงที่เห็นลูกชายทำท่าเหมือนจะปีนขึ้นไปบนโต๊ะเอ่ยถามด้วยความตกใจเพราะมุนบินสลัดมือตนเองออกทำให้ร่างบางไม่ทันได้จับตัวลูกชายไว้

           หนูจะไปหาคุณพ่อ เสียงเล็กหันมาบอกคุณแม่คนสวยก่อนจะคลานดุ๊กดิ๊กไปหาพ่อหมี

           ว่าไงครับ จะอ้อนอะไรอีก หืม ยุนโฮอุ้มลูกชายลงจากโต๊ะก่อนที่แขนเล็กจะก่อนรอบคอแกร่งเอาไว้ แววตาแบบนี้  ท่าทางแบบนี้ต้องอ้อนขออะไรอีกแน่นอน

           คุณพ่อ

           ครับผม

           หนูรักคุณพ่อน๊า คำบอกรักที่มักจะถูกนำออกมาใช้ทุกทีเมื่ออยากได้อะไร  แต่พอไม่ได้ดังใจก็จะกลายเป็นคำตรงข้ามทันที

           คุณพ่อก็รักหนูครับ รักมากๆด้วย  ฟอดด ยุนโฮหัวเราะออกมาเบาๆรู้เลยล่ะว่าลูกชายกำลังอ้อนแต่ที่ยังไม่รู้คือครั้งนี้ลูกหมีต้องการอะไร

           แล้วหนูไม่รักคุณแม่เหรอลูก  น่าน้อยใจจังเลย แจจุงที่นั่งดูเหตุการณ์อยู่เอ่ยเย้าลูกชายพร้อมกับสายตาล้อเลียนมาลูกไม้เดิมๆแบบนี้คุณแม่รู้ทันแล้วแหละลูกชาย  ตาคมเล็กหันมามองค้อนคุณแม่ที่รู้ทันไปหมดซะทุกอย่างตอนแรกมุนบินก็ว่าจะบอกรักคุณแม่เหมือนกันแต่คุณแม่รู้ทันมุนบินซะก่อน  เอาไว้วันหลังล่ะกันนะครับคุณแม่

           คุณพ่อ  หนูอยากขี่อันนั้น หลังจากส่งค้อนให้คุณแม่แล้วก็หันมาอ้อนพ่อหมีต่อ นิ้วป้อมชี้ออกไปด้านนอกที่มีเด็กชายตัวเล็กๆสองสามคนกำลังปั่นจักรยานคันเล็กอยู่  แต่ดูเหมือนเด็กเหล่านั้นจะโตกว่ามุนบินซักสองสามปีได้

           หนูยังขี่ไม่ได้หรอกลูก  มันคันใหญ่ แจจุงบอกกับลูกชาย จักรยานที่เห็นนั้นสูงกว่ามุนบินด้วยซ้ำขืนให้ปั่นมีหวังลูกชายเขาโดนจักรยานทับพอดี

          แต่คันเล็กๆก็มีนี่แจ แบบสี่ล้อก็มีนะ ตาคมมองตามนิ้วของลูกชายด้วยความสนใจ  เอาไว้ให้มุนบินปั่นเล่นในบ้านมันก็ไม่เลวเหมือนกันนี่นา

           อย่าตามใจลูกนักสิยุน   ไม่ว่าลูกหมีเอ่ยปากอยากได้อะไรพ่อหมีก็มักจะหามาประเคนให้เสมอ  เป็นแบบนี้ไงล่ะมุนบินถึงได้ชอบไปอ้อนยุนโฮมากกว่าที่จะมาอ้อนขอเขาเวลาที่อยากได้อะไร

           แต่มันก็ไม่ได้เสียหายไม่ใช่เหรอ เอาน่าแจลูกอยากได้แค่นี้เองไม่เป็นไรหรอก ไม่เห็นเป็นอะไรเลยมากกว่านี้พ่อหมีคนนี้ก็หามาให้ได้ถ้ามันเป็นความต้องการของลูกชาย

           ตามใจแล้วกัน แจจุงเองก็ขี้เกียจจะห้ามแล้วเหมือนกัน รู้ว่าห้ามไปก็เท่านั้นถึงวันนี้ไม่ซื้อแต่รับรองว่าไม่เกินพรุ่งนี้แน่นอน

            คุณแม่อนุญาตแล้ว เดี๋ยวทานเสร็จเราไปซื้อรถให้มุนบินกันดีมั๊ยครับ ร่างสูงก้มลงพูดกับลูกชายที่นั่งอยู่บนตักแต่ตาเล็กยังคงให้ความสนใจอยู่ที่ด้านนอก

           จริงนะ เจ้าหนูหันมาถามเสียงดังแววตาเป็นประกาย  มุนบินรักคุณพ่อที่สุดเลย

           จริงสิครับ ร่างสูงยิ้มให้ลูกชายพร้อมกับมือกร้านที่ยกขึ้นมาลูบหัวเล็กไปมาด้วยความเอ็นดู

           เย้ เย้ มุนบินกระโดดดีใจอยู่บนตักคุณพ่อแขนป้อมทั้งสองชูขึ้นด้วยความดีใจจนคนในร้านเริ่มหันมามองถึงแม้จะเป็นมุมส่วนตัวแต่เสียงลูกหมีก็ใช่ว่าจะเบานี่นา

           มุนบินอย่าเสียงดังสิลูก อ๊ะ  ไอติมมาแล้ว แจจุงปรามลูกชายก่อนที่ตากลมจะหันไปเจอพนักงานที่ถือไอศกรีมเข้ามาเสิร์ฟ

           ว้าว  เจ้าหนูอุทานออกมาเมื่อเห็นไอศครีมหลากสีสันที่วางเรียงรายอยู่ตรงหน้าแต่พอหันไปมองของคุณพ่อคุณแม่บ้างเจ้าหนูก็เริ่มสงสัย

           ทำไมของหนูเยอะจัง มีใครแอบเอามาใส่ให้หนูรึเปล่าอ่ะแล้วหนูจะกินหมดไหมเนี่ยน่าจะเชื่อคุณแม่ตั้งแต่แรกแต่ว่ามันน่ากินทุกอย่างเลยนี่นา

           ก็หนูสั่งเยอะไงลูก  กินให้หมดนะลูกหมี   ปากหยักยกยิ้มน้อยๆเมื่อเห็นท่าทางหนักใจของลูกชายคงจะกังวลกลัวตัวเองกินไม่หมดล่ะสินะ

           มันเยอะ หนูกินไม่หมดหรอก ตอนที่เห็นในรูปมันลูกเล็กนิดเดียวนี่นา  ทำไงล่ะทีนี้ถ้ากินไม่หมดต้องโดนคุณแม่ดุแน่เลย  คุณพ่อค๊าบ บ ช่วยลูกหมีด้วยน๊า

           ไม่ต้องมาทำสายตาแบบนั้นเลย ของคุณพ่อก็มีเหมือนกัน  พ่อหมีทำเป็นไม่สนใจกับสายตาวิ้งๆที่ลูกชายส่งมาให้

           หนูเป็นคนสั่งหนูก็ต้องรับผิดชอบเองนะลูก แจจุงเอ่ยกับลูกชายทีมีสีหน้าหนักใจ   เห็นทีว่าจะต้องให้ลูกหมีเรียนรู้ด้วยตนเองซะแล้วล่ะ

           มันเยอะนะ เจ้าหนูพยายามอ้อนวอนให้คุณแม่คนสวยยอมใจอ่อนช่วยเค้ากิน

           มุนบินดูนู้นสิลูก แจจุงชี้ให้ลูกชายดูภาพด้านนอกที่ตอนนี้มีผู้หญิงวัยกลางคนเดินจูงมือลูกชายวัยไล่เลี่ยกับมุนบินมืออีกข้างที่ว่างก็ถือถาดใส่ขนมเพื่อที่จะเอาไปขาย

           ทำไมอ่ะ มุนบินไม่เห็นเข้าใจเลยคุณแม่ให้มุนบินดูอะไรอ่ะ  แต่ถึงอย่างนั้นตาเรียวก็ยังมองตามสิ่งที่คุณแม่ชี้ให้ดูมือก็ตักไอศกรีมเข้าปาก

           หนูเห็นเด็กคนนั้นไหมลูก เค้ากำลังช่วยคุณแม่ของเค้าขายของอยู่ แจจุงกำลังอธิบายให้เจ้าตัวเล็กเข้าใจอย่างช้าๆอยากให้ลูกรู้ว่ายังมีอีกหลายคนที่ไม่มีโอกาสได้กินของดีๆเหมือนมุนบิน

           ทำไมต้องขายด้วย มุนบินไม่เห็นต้องขายเลย อยู่บ้านเล่นกับพี่หมีสนุกกว่าเยอะข้างนอกแดดร้อนจะตายแล้วทำไมเขาต้องเดินด้วยทำไมไม่นั่งรถอ่ะ

           เพราะเค้าลำบากไงครับ เค้าเลยต้องช่วยคุณแม่เค้าทำงาน

           ทำงานเหมือนคุณพ่อน่ะเหรอ ทำงานเหรอแสดงว่าคุณพ่อก็ต้องไปเดินขายแบบนั้นน่ะสิ แต่ไม่เห็นคุณพ่อจะแต่งตัวแบบนั้นเลยแล้วก็ไม่พามุนบินไปทำงานด้วย

           ครับลูก 

           งั้นหนูก็ต้องไปทำงานกับคุณพ่อน่ะสิ  คุณแม่ทำไมเค้าไม่คุณแม่เค้าไม่ใส่รองเท้า   เมื่อเหลือบไปเห็นว่าเท้าของผู้หญิงที่ตัวโตกว่าไม่มีรองเท้าอยู่เจ้าหนูจึงเอ่ยถามด้วยความสงสัย

           เพราะเค้าให้ลูกเค้าใส่แทนไงครับ ยุนโฮให้บอกลูกชายหายข้องใจเมื่อตาคมสังเกตว่ารองเท้าที่เจ้าหนูใส่นั้นมีขนาดใหญ่กว่าเท้ามาก

           เหรอ งั้นเค้าก็ร้อนน่ะสิ  แล้วทำไมเค้าไม่ซื้อใหม่   จะแบ่งกันใส่ทำไมอ่ะก็ซื้อคนละคู่เลยสิเหมือนมุนบินกับคุณพ่อคุณแม่ไง

           เค้าก็คงอยากทำแบบนั้นแต่คงทำไม่ได้

           ทำไมล่ะ

           ก็เพราะเค้าไม่มีตังค์ไงครับ เค้าเลยต้องประหยัด

           น่าสงสารจัง พูดตามความรู้สึกที่รู้สึกจริงๆ  ไม่เหมือนมุนบินเลยเวลาอยากได้อะไรก็แค่บอกคุณพ่อเดี๋ยวคุณพ่อก็พาไปซื้อเอง

           ถ้าสงสารหนูก็ต้องประหยัดนะลูก สงสารคนที่เขาไม่มีโอกาสเหมือนหนู ร่างบางถือโอกาสช่วงที่มุนบินกำลังเห็นใจคนอื่นสอนลูกชายโดยหยิบยกเหตุการณ์เมื่อสักครู่เป็นตัวอย่าง

           ครับ   ต่อไปนี้มุนบินจะประหยัดแต่ว่าต้องหลังจากที่คุณพ่อพาไปซื้อจักรยานนะ

           เก่งมากครับคนเก่ง แจจุงยิ้มพอใจ  ถึงแม้เขากับยุนโฮจะไม่ได้ลำบากเหมือนกับผู้หญิงคนนั้นแต่ร่างบางก็อยากให้ลูกชายรู้จักเห็นค่าของสิ่งของ  ไม่ใช่คิดแต่ว่าอยากได้อะไรก็ต้องได้เพราะพ่อแม่มีเงิน

           คุณแม่ เสียงเล็กที่เงียบไปสักพักเอ่ยขึ้น

           ว่าไงครับลูก

           หนูอยากกินขนมนั่นจัง   แจจุงที่ยังไม่เข้าใจว่าขนมนั่นที่ลูกชายหมายถึงอะไร  แต่พอมองตามออกไปก็เข้าใจได้ทันที  ร่างบางนึกว่าพอจบบทสนทนาแล้วมุนบินคงเลิกสนใจสองแม่ลูกนั้นแล้ว  แต่เปล่าเลยเจ้าหนูยังคงหันไปมองเป็นระยะ  คงจะสงสารล่ะสินะเพราะแจจุงก็สังเกตอยู่ตลอดจึงรู้ว่ายังขายไม่ได้เลย

           งั้นเดี๋ยวคุณแม่พาไปซื้อเอามั๊ยครับ

           เอาครับ

           หลังจากนั่งทานไปได้ซักพักเจ้าตัวเล็กที่บ่นว่าอยากกินนักอยากกินหนาก็กินไม่หมดเหมือนเคยแต่ครั้งนี้แปลกเพราะเจ้าหนูไม่ได้อ้อนให้พ่อหมีกับแม่หมีกินช่วยเหมือนทุกครั้งแต่กลับบอกให้เขาห่อกลับบ้านให้ด้วย

           คุณแม่ซื้อขนมกัน พอพ่อหมีจ่ายตังค์เสร็จลูกหมีก็เอ่ยชวนไปซื้อขนมทันทีมือป้อมจับมือคุณแม่ไว้ก่อนจะออกแรงลากให้เดินตามมา

             ไม่ทราบว่าขนมขายยังไงครับ  ร่างบางเอ่ยถามสองแม่ลูกที่นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ต้นเล็กๆเพื่ออาศัยเป็นร่มเงา และเมื่อเห็นว่ามีลูกค้าเค้ามาสองแม่ลูกก็ส่งยิ้มให้แก่กันด้วยความดีใจ

           แม่ครับมีคนซื้อแล้ว เจ้าตัวเล็กเอ่ยด้วยความดีใจ

           จ๊ะลูก ทนอีกนิดนะเราจะได้กินข้าวแล้ว เธอกอดลูกชายด้วยความดีใจก่อนจะหันมาเอ่ยกับลูกค้าที่ยืนรออยู่   ถุงละ 5000 วอนค่ะ

           งั้นผมเอาหมดนี้ครับ แจจุงเอ่ยก่อนจะหันไปขอความเห็นจากสามีเมื่อยุนโฮพยักหน้าร่างบางจึงทรุดตัวลงนั่งเสมอกับสองแม่ลูก

           จริงเหรอค่ะ เธอคิดว่าเธอคงหูฝาดเป็นแน่

            ครับ พอดีลูกชายอยากทาน แล้วก็จะเอาไปฝากคนที่บ้านด้วย จริงๆแล้วร่างบางก็แค่อยากช่วย  เพราะนึกสงสารเด็กตัวเล็กๆที่ต้องมานั่งตากแดดแบบนี้  ร่างบางเข้าใจความรู้สึกของคนเป็นแม่ดี

           ค่ะ ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ เธอรีบจัดการใส่ถุงให้อย่างเร่งรีบเพราะกลัวว่าลูกค้าจะเปลี่ยนใจ

           ไม่ต้องรีบก็ได้ครับ  แจจุงยิ้มบางให้เมื่อเห็นว่าแม่ค้าดูจะรีบเกินไป ลูกชายเหรอครับ อายุเท่าไหร่แล้ว

           สองขวบแล้วค่ะ ตอบพร้อมกับส่งยิ้มไปให้ลูกชายที่นั่งยิ้มด้วยความดีใจที่วันนี้จะได้กลับบ้านเร็วกว่าทุกวัน

            อายุไล่เลี่ยกับลูกชายผมเลย ชื่ออะไรครับคนเก่ง ท้ายประโยคหันไปเอ่ยกับเด็กชายตัวเล็ก  เด็กคนนี้น่ารักดีนะปากนิดจมูกหน่อย

           ซองอุงครับ ตอบเสียงเบาตามประสาเด็กขี้อาย

           คุณแม่หนูร้อน เจ้าตัวเล็กที่ยืนอยู่กับพ่อหมีเดินมาเรียกคุณแม่คนสวย  เพราะดูเหมือนว่าคุณแม่จะคุยเพลินไปหน่อยแล้ว

           อีกแป๊บนึงนะครับลูก หนูให้คุณพ่อพาไปรอที่รถก่อนก็ได้นะเดี๋ยวคุณแม่ตามไป มือบางยกขึ้นมาเช็ดเหงื่อที่ไหลลงมาบนแก้มใส  แต่พอเห็นว่าลูกชายเริ่มหน้าแดงจึงบอกให้ไปรอที่รถก่อนเพราะเกรงว่ามุนบินจะไม่สบายขึ้นมาอีก

           ครับ   มุนบินรับคำทันทีไปเปิดแอร์นั่งรอคุณแม่ในรถดีกว่าเป็นไหนๆ  แต่พอนึกอะไรขึ้นมาได้จึงเดินไปเอาถุงที่พ่อหมีถืออยู่มาแล้วยื่นให้กับเด็กชายหน้าหวานที่นั่งอยู่

           ให้เธอนะ แจจุงอมยิ้มเมื่อเห็นการกระทำของลูกชายอย่าบอกนะว่าที่ให้พนักงานใส่ถุงให้เนี่ยเพื่อเอามาฝากเด็กคนนี้

           เอ่อ

           รับไว้เถอะจ๊ะ  มุนบินเค้าเอามาฝาก เมื่อเห็นว่าซองอุงไม่กล้าที่จะรับแจจุงจึงช่วยพูดอีกแรง  แล้วอีกอย่างกลัวลูกชายตัวเองจะโวยวายเพราะเสียความตั้งใจ

           ขอบใจนะ

           มุนบินยิ้มเห็นฟันให้ เราเป็นเพื่อนกันแล้วนะ พูดจบก็เดินไปจูงมือพ่อหมีที่ยืนยิ้มอยู่ให้ไปที่รถ พร้อมกับหันมาบ๊ายบายเพื่อนใหม่ แต่พอเห็นรองเท้าที่ซองอุงใส่คำพูดของคุณแม่ก็ลอยเข้ามาในหัวทันที

           เค้าไม่มีตังค์ซื้อครับลูก

           เจ้าตัวเล็กมองเท้าตัวเองกับซองอุงสลับกันไปมาก่อนจะตัดสินใจอะไรบางอย่าง   เจ้าตัวเล็กก้มลงไปถอดรองเท้าของตัวเองก่อนจะต้องกระโดดเหยงๆเพราะเท้าเล็กสัมผัสได้ถึงความร้อนของพื้นถนน  อู๊ย ย ย ร้อนจังคุณป้าคนนั้นทนได้ยังไงเนี่ย ไม่ไหวแล้วมุนบินให้คุณพ่ออุ้มดีกว่า

           พ่อหมีกับแม่หมีมองดูการกระทำของลูกชายด้วยความไม่เข้าใจว่าทำไมอยู่ๆมุนบินถึงได้ถอดรองเท้าออก  ก่อนที่ยุนโฮจะก้มไปอุ้มลูกชายตามคำขอของเจ้าตัวเล็ก

           คุณพ่อหนูให้เค้าได้ไหม เจ้าตัวเล็กหันมาขออนุญาตพ่อหมี  แค่นี้ยุนโฮก็เข้าใจได้ทันทีเลยว่ามุนบินถอดรองเท้าทำไม  เห็นแบบนี้แล้วก็อดที่จะภูมิใจไม่ได้ลูกชายของเขาน่ารักจริงๆ

           ได้สิครับ ว่าพลางพาลูกชายเดินเข้าไปหาแล้วทรุดตัวนั่งลงข้างๆแจจุง  มุนบินยื่นรองเท้าของตัวเองออกไปให้โดยที่ไม่ได้พูดอะไร  สองแม่ลูกได้แต่ทำหน้างง

           มุนบินเค้าถามผมน่ะครับว่าทำไมคุณถึงไม่ใสรองเท้า ผมเลยบอกว่าคุณเสียสละให้ซองอุงใส่ แจจุงอธิบายด้วยความภูมิใจในตัวลูกชาย  มุนบินตัวแค่นี้แต่ก็รู้จักเห็นอกเห็นใจคนอื่นแล้วเก่งจริงๆเลยลูกชายเขาเนี่ย

           ก็เลย หญิงแม่ค้าเอ่ยถามด้วยความเกรงใจ ลึกๆแล้วก็นึกชื่นชมเด็กชายตัวน้อยอยู่เหมือนกัน

           ครับ อย่างที่คุณเข้าใจ ร่างสูงเสริม

           ขอบคุณมากค่ะ  แต่ฉันคงรับไว้ไม่ได้หรอกค่ะ มันมากเกินไป เธอรู้สึกขอบคุณครอบครัวนี้จริงๆที่หวังดีเขาเธอและลูกแต่สิ่งที่ให้มามันเยอะเกินไป  เธอเคยเดินผ่านห้างที่มันขายรองเท้ายี่ห้อนี้ราคามันไม่ใช่ถูกๆเลยนะ

           รับไว้เถอะครับ อย่าให้แกเสียความตั้งใจเลย

           เพราะรับรู้ได้ถึงความจริงใจที่หยิบยื่นให้เธอเลยจำต้องรับถึงแม้ว่าจะแสนเกรงใจก็ตาม  แต่เมื่อเห็นแววตามุ่งมั่นที่ซ่อนอยู่ในตาเรียวเล็กนั้นเธอก็ไม่อยากทำลายความตั้งใจของเด็ก

           ขอบคุณมากเลยนะค่ะ  ซองอุงขอบคุณคุณหนูสิลูก เธอหันไปเอ่ยกับลูกชาย

           ขอบคุณครับ

           เป็นเด็กดีนะจ๊ะ   มือบางลูบหัวเล็กไปมา  ไม่รู้ทำไมถึงได้ถูกชะตากับเด็กผู้ชายคนนี้นักก็ไม่รู้  พอมองไปมองมาซองอุงก็มีส่วนคล้ายเขาตอนเด็กเหมือนกันนะเนี่ย

           คุณแม่หนูร้อน เป็นอีกครั้งที่ลูกหมีเอ่ยบอกกับคุณแม่แจจุงหันมายิ้มหันลูกชายก่อนจะจัดการจ่ายตังค์ให้เรียบร้อยพอหันมามองอีกทีลูกหมีก็หาวหวอดๆซะแล้ว

           เสร็จแล้วครับลูก  ป่ะกลับบ้านกันเนอะ ร่างบางลุกขึ้นยืนเต็มความสูงก่อนจะเอ่ยลาสองแม่ลูกแล้วเดินตามพ่อหมีที่อุ้มลูกหมีที่เริ่มงอแงเพราะได้เวลานอนกลางวันเดินนำไปที่รถก่อนแล้ว

           ซองอุงมองตามหลังสามคนพ่อแม่ลูกที่เดินออกไปจนรถเก๋งคันหรูเคลื่อนออกไปจากลานจอดรถของร้าน ไอศกรีมแล้วจึงก้มลงมองรองเท้าที่อยู่ในมือพร้อมกับรอยยิ้มน้อยๆ

           ขอบคุณนะมุนบิน

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×