ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~ Happy Family 2 ~ { yunjae & TVXQ mpreg }

    ลำดับตอนที่ #8 : ~ Happy Family ~

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.02K
      18
      18 เม.ย. 53

         



           


           แสงแดดยามเช้าเล็ดลอดผ่านผ้าม่านที่ปลิวไสวไปตามแรงลมเรียกให้คุณแม่คนสวยที่กำลังนอนกอดลูกหมีอยู่บนให้เตียงให้ขยับตัวอย่างช้าๆก่อนที่เปลือกตาบางจะค่อยๆเปิดขึ้น  ปากสวยยกยิ้มอย่างเป็นเป็นสุขเมื่อมองเห็นลูกชายตัวน้อยนอนหลับตาพริ้มอยู่ในอ้อมกอด

           แจจุงค่อยๆลุกขึ้นช้าๆเพราะเกรงว่าจะทำให้ลูกชายตื่นก่อนจะหยิบตุ๊กตาหมีตัวโปรดมาไว้ในอ้อมกอดของลูกชายแทน  คุณแม่คนสวยก้มลงสูดความหอมจากแก้มนิ่มของลูกชายก่อนจะเดินลงจากเตียง   คิ้วบางขมวดมุ่นเมื่อสังเกตเห็นว่าที่นอนอีกฝั่งซึ่งปกติจะมีร่างของพ่อหมีนอนอยู่ตอนนี้มันกลับว่างเปล่า  ตากลมมองไปรอบห้องก่อนจะหยุดอยู่ที่โต๊ะทำงานก็พบว่าร่างของคนรักนอนฟุบอยู่บนโต๊ะนั่นเอง  นี่แสดงว่าเมื่อคืนยุนโฮอ่านเอกสารจนเผลอหลับไปเลยล่ะสิ

           ยุน  ยุนโฮ แจจุงสะกิดเรียกสามี

           หืม  ร่างทุ้มตอบกลับมาน้ำเสียงฟังดูก็รู้ว่ายังไม่ตื่นไหนจะตาเรียวคู่นั้นที่ยังไม่ยอมเปิดออกมาเลย

           มานอนอะไรตรงนี้  ไปนอนบนเตียงดีๆสิ นอนแบบนี้เมื่อยตายกันพอดี  ไม่รู้ว่ายุนโฮนอนท่านี้นานเท่าไหร่แล้วร่างบางพยายามฉุดคนตัวโตให้ลุกขึ้นเพราะดูเหมือนว่ายุนโฮไม่ได้สนใจในสิ่งที่แจจุงพูดเลย

           อืม  หลังจากที่ออกแรงปลุกกันอยู่สักพักพ่อหมีก็ยอมลุกขึ้นแล้วเดินโซซัดโซเซไปที่เตียงก่อนจะทิ้งตัวลงนอนด้วยความเหนื่อยล้า

           มุนมินที่นอนอยู่บนเตียงสะดุ้งเล็กน้อยเพราะน้ำหนักที่พ่อหมีทิ้งตัวลงไปนั้นก็ใช่ว่าจะเบา  แขนป้อมคว้าหาแม่จ๋าแม่เมื่อไม่พบเจ้าตัวเล็กจึงพลิกตัวมาหาพ่อหมีก่อนที่ขาเล็กจะจัดการถีบผ้าห่มออกไปกองที่ปลายเตียง  แขนแกร่งของคุณพ่อคว้าตัวลูกชายเข้ามากอดทันทีตามสัญชาตญาณ

           แจจุงยืนดูสองพ่อลูกนอนกอดกันสักพักก่อนจะเดินไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำเพื่อที่จะได้ลงไปเตรียมอาหารเช้าให้เจ้าตัวเล็กกับพ่อหมี  ปล่อยให้นอนกันอีกหน่อยคงจะไม่เป็นอะไรทำอาหารเสร็จแล้วค่อยขึ้นมาปลุกก็น่าจะทัน

     

     

           แจจุงเดินลงมาชั้นล่างก็พบว่าแม่บ้านกำลังช่วยกันเตรียมอาหารเช้ากันให้วุ่นร่างบางจึงอาสาเข้าไปช่วย  แจจุงลงมือทำอาหารอย่างคล่องแคล่วสร้างความแปลกใจให้กับเหล่าบรรดาแม่บ้านไม่คิดว่าสมัยนี้จะยังมีผู้ชายที่ทำงานบ้านเป็นเหลืออยู่

           คุณแจจุงเก่งนี่จังเลยนะค่ะ ทำอาหารได้ตั้งหลายอย่าง ป้าแม่บ้านเอ่ยชมจากใจจริงเมื่อเห็นร่างบางทำอาหารด้วยความชำนาญ  เธอประทับใจตั้งแต่วันที่เจอกันวันแรกแล้วถ้าไม่รู้จากคุณผู้หญิงว่าสะใภ้ของตระกูลชองเป็นผู้ชายเธอคงคิดว่าแจจุงเป็นผู้หญิงไปแล้ว

           ผมไม่ได้เก่งอะไรหรอกครับ  แค่ทำบ่อยๆมันก็เลยชินน่ะครับ

           แสดงว่าตอนอยู่ที่นู้นคุณแจจุงทำเองทุกอย่างเลยเหรอค่ะ

           ฮะ  ถ้าเรื่องไหนทำเองได้ผมก็จะทำอยู่นู้นค่าใช้จ่ายค่อนข้างที่จะแพงเพราะฉะนั้นอะไรที่ประหยัดได้ก็ต้องประหยัด ร่างบางเล่าเรื่องตอนที่เรียนอยู่ที่อังกฤษให้เหล่าบรรดาแม่บ้านฟัง  

           ทุกคนที่ได้ฟังต่างก็นึกชื่นชมอยู่ในใจคุณหนูของพวกเธอเลือกคู่ชีวิตไม่ผิดจริงๆถึงแม้ว่าร่างบางตรงหน้าเป็นผู้ชายแต่กลับมีคุณสมบัติของการเป็นภรรยาที่ดีมากกว่าผู้หญิงบางคนซะอีก

           แต่ว่าคุณทั้งสองต้องไปเรียนแล้วอย่างนี้ใครเป็นคนดูแลคุณหนูมุนบินล่ะค่ะ สาวใช้นางหนึ่งถามขึ้น  เธออดที่จะสงสัยไม่ได้ก็ในเมื่อตอนนั้นทั้งคุณยุนโฮและคุณแจจุงต่างก็เรียนอยู่ด้วยกันทั้งคู่แล้วคุณหนูตัวน้อยๆของพวกเธออยู่กับใครล่ะ

           ผมเรียนแบบเรียนรู้ด้วยตนเองน่ะครับ  พอใกล้จบเทอมก็ทำรายงานส่ง ร่างบางตอบพร้อมกับรอยยิ้ม

           แบบนี้ก็เหนื่อยแย่เลยสิค่ะ

           ก็พอสมควร ดีที่ช่วงที่ผมต้องทำรายงานยุนโฮเขาจะช่วยดูมุนบินแทน   เมื่อนึกถึงช่วงที่กำลังเรียนอยู่แล้วก็อดที่จะยิ้มตามไม่ได้  ถึงแม้มันจะหนักสำหรับเขาที่ต้องเรียนไปพร้อมกับการเลี้ยงลูกแต่เพราะมีมุนบินและยุนโฮจึงทำให้แจจุงผ่านช่วงเวลานั้นมาได้  ทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้มของพ่อหมีกับลูกหมีมันจะให้แจจุงมีกำลังใจเพิ่มขึ้นทุกที

           เรียบร้อยแล้วครับ เดี๋ยวผมขึ้นไปปลุกยุนโฮก่อนนะครับ หลังจากใส่เครื่องปรุงต่างๆลงไปเรียบร้อยแล้วแจจุงก็ฝากป้าแม่บ้านให้ช่วยทำต่อ

           ได้ค่ะ เดี๋ยวป้าทำต่อเอง

           ขอบคุณครับ ร่างบางยิ้มอ่อนโยนให้ก่อนจะถอดผ้ากันเปรื้อนแล้วเดินขึ้นไปปลุกพ่อหมีกับลูกหมีเพราะตอนนี้ก็สายมากแล้ว

     

     

           ประตูห้องนอนถูกเปิดออกเบาๆก่อนที่คุณแม่คนสวยจะเดินเข้ามาร่างบางยิ้มน้อยๆเพราะสองพ่อลูกยังคงนอนกอดกันอย่างมีความสุขไม่มีทีท่าว่าจะตื่นเลยแม้แต่น้อย

           ตื่นได้แล้ว  สายแล้วนะคุณพ่อ จมูกรั้นกดลงบนแก้มกร้านของสามีพร้อมกับที่ปากบางเอื้อนเอ่ยปลุกร่างสูง

           ขออีกนิดนะ ร่างสูงต่อรองพร้อมกระชับอ้อมกอดที่มีลูกชายนอนอยู่ให้แน่นขึ้น


          
    ไม่ได้ วันนี้ยุนต้องไปทำงานนะ

           ไม่เอาไม่ไปแล้ว จะนอนกอดลูกหมี ร่างสูงยังดื้อ

           ไม่ต้องมาเกเรเลย  รีบไปอาบน้ำได้แล้วจะได้ลงไปทานข้าว ร่างบางว่าเสียงดุมีโอกาสเป็นไม่ได้หาเรื่องไม่ไปตลอดเลย

           ก็ได้ๆ ในที่สุดร่างสูงก็ยอมลุกขึ้น  แต่ตาคมนั้นยังสะลึมสะลืออยู่เลย


          
    ดีมาก  แจเตรียมน้ำอุ่นเอาไว้ให้แล้วนะ

           เฮ้อ  ต้องไปจริงๆเหรอเนี่ย ไม่อยากไปเลย ร่างสูงพึมพรำในขณะที่รับผ้าเช็ดตัวจากภรรยาแล้วเดินเข้าห้องน้ำ

           แจจุงมองตามหลังสามีก่อนปากบางจะยิ้มน้อยๆ  ลึกๆก็อยากให้ยุนโฮนอนต่ออยู่เหมือนกันเพราะคิดว่าเมื่อคืนกว่าร่างสูงจะได้นอนก็น่าจะเกือบเช้าแล้ว  แต่หน้าที่ที่ยุนโฮต้องรับผิดชอบมันก็สำคัญเช่นกันร่างบางจึงต้องคอยเตือนเพราะยุนโฮมักจะผัดวันประกันพรุ่งเสมอ

           แจชุดล่ะ ร่างสูงที่หายเข้าไปในห้องน้ำได้สักพักเดินออกมาพร้อมกับถามหาชุดทำงานที่คิดว่าแจจุงน่าจะเตรียมเอาไว้ให้เหมือนทุกวัน

           แขวนอยู่นั่นไง  

           อ่อ เจอแล้ว  แจช่วยติดกระดุมหน่อยสิ ร่างสูงเดินไปหยิบชุดที่แขวนอยู่ที่ตู้มาใส่ก่อนจะเรียกภรรยาคนสวยให้ไปช่วยแต่งตัว

           เสร็จแล้ว  ทีนี้ก็ลงไปทานข้าวได้แล้ว  ร่างบางจัดเนคไทให้เข้าที่ให้เรียบร้อยพร้อมกับตรวจดูความเรียบร้อยของสามี

           ขอบคุณครับ จมูกโด่งกดลงบนแก้มนุ่มของภรรยาเป็นการขอบคุณรวมทั้งเป็นการเพิ่มกำลังใจในการทำงานของเช้านี้

           คุณแม่ ลูกหมีที่ถูกทิ้งให้นอนอยู่บนเตียงคนเดียวเรียกหาคุณแม่ทันทีที่ลืมตาตื่นขึ้นมา

           ครับลูก  ตื่นแล้วเหรอลูกหมีขี้เซา แจจุงเดินมาหาลูกชายที่เตียงก่อนจะอุ้มเจ้าตัวเล็กให้ขึ้นมานั่งบนตักพร้อมกับกดจมูกลงบนแก้มลูกชายอย่างสุดรัก มือป้อมถูกยกขึ้นมาขยี้ตาที่ยังตื่นไม่เต็มที่เท่าไหร่นัก

           คุณพ่อจะไปไหน มุนบินถามทันทีเห็นเห็นพ่อหมีเดินมาถึง วันนี้คุณพ่อแต่งตัวแปลกๆหรือว่าคุณพ่อจะแอบหนีไปเที่ยวแล้วไม่พามุนบินไปด้วย

           คุณพ่อจะไปทำงานครับ ฟอด ด  ร่างสูงรับตัวลูกชายมาจากภรรยาก่อนจะหอมแก้มนิ่มไปฟอดใหญ่พร้อมกับพาเดินลงมายังชั้นล่างโดยมีคุณแม่คนสวยถือกระเป๋าทำงานของพ่อหมีเดินตามลงมา

           หนูไปด้วยได้ไหม

           ไม่ได้ครับ  

           ทำไม ปากเล็กเอ่ยถามไปเรื่อยๆในขณะที่พ่อหมีกำลังพาเดินลงมาชั้นล่าง

           เพราะว่าหนูยังเด็กอยู่ไงครับ

           เหรอ  

           ครับ ร่างสูงยิ้มเอ็นดูในความช่างพูดของลูกชาย  การที่ให้เด็กได้ถามในสิ่งที่เขาสนใจเป็นการฝึกทักษะอีกด้านของเด็กในวัยนี้ที่มักจะอยากรู้ไปซะทุกอย่าง

           แต่หนูอยากไปด้วยนี่นา ตาเล็กมองคุณพ่อพร้อมกับส่งสายตาอ้อนวอนจนยุนโฮต้องเบือนหน้าหนีทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เพราะขืนไม่ทำแบบนี้มีหวังได้แพ้ลูกอ้อนของเจ้าตัวเล็กอีกเป็นแน่

           ได้ยินแว่วๆว่า ใครอยากไปไหนเอ่ย เสียงของหญิงหนึ่งเดียวในบ้านดังขึ้นเนื่องจากบังเอิญได้ยินบทสนทนาระหว่างพ่อลูกที่เดินเข้ามาในห้องอาหาร

           หนู มุนมินยกมือขึ้นสุดแขน

           แล้วหนูอยากไปไหนล่ะลูก

           ไปกับคุณพ่อ

           เหรอครับ  งั้นก็แย่เลยนะสิคุณย่าว่าจะพาหนูไปสวนสัตว์ซะหน่อย  คุณย่าคนสวยทำหน้าผิดหวัง เพราะเมื่อวานหลังจากนั่งดูการ์ตูนเรื่องโปรดจบแล้วยูนาก็เห็นเจ้าตัวเล็กอ้อนให้คุณแม่พาไปดูช้างตัวจริงเธอก็เลยคิดว่าวันนี้จะไปหลานชายไปเที่ยวสวนสัตว์ซะหน่อย  ตั้งแต่กลับมามุนบินยังไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนเลย

           คุณย่า หนูจะดูช้าง เจ้าตัวเล็กตาโตทันทีที่ได้ยินคำว่าสวนสัตว์  มุนบินจะไปดูช้างน๊า

           แล้วหนูไม่ไปกับคุณพ่อแล้วเหรอครับ ยูนาแกล้งเย้าหลานชาย เจ้าตัวเล็กลังเลอยู่ซักพักก่อนจะเอ่ยประโยคที่เรียกรอยยิ้มจากทุกคน

           หนูดูช้างน๊า

           และในที่สุดเจ้าตัวเล็กก็เห็นช้างสำคัญกว่าพ่อหมี  แจจุงยิ้มให้กับความเจ้าเล่ห์ของลูกชายส่วนพ่อหมีก็ทำหน้าเซ็งที่ลูกน้อยลืมตนทันทีที่ได้ยินคำว่าสวนสัตว์

     

     

     

           คุณแม่นั่นอะไร ทันทีที่ก้าวลงจากรถเสียงของเจ้าตัวเล็กก็ดังเจื้อยแจ้วไม่ขาดสาย  ตั้งแต่มาถึงสวนสัตว์ลูกชายสุดที่รักก็ขยันป้อนคำถามเหลือเกินเล่นเอาคุณแม่คนสวยกับคุณย่าแทบจะตอบไม่ทัน

           หลังจากที่ยุนโฮออกไปทำงานแล้วเจ้าตัวเล็กก็ทวงสัญญากับคุณย่าทันที  ซึ่งก็ดูเหมือนว่าตอนนี้เจ้าตัวเล็กจะกลายเป็นคนโปรดไปซะแล้วเพราะชองยูนารีบพาหลานชายออกมาทันทีที่เจ้าหนูทวงถามสัญญา   การมาสวนสัตว์ครั้งแรกสร้างความความตื่นเต้นให้กับเด็กชายชองมุนบินเป็นอย่างมาก  นั่นอาจจะเป็นเพราะช่วงที่อยู่ที่ต่างประเทศทั้งยุนโฮและแจจุงไม่ค่อยได้มีเวลาพาเจ้าตัวเล็กออกไปเปิดหูเปิดตาเท่าที่ควร เนื่องจากว่าทั้งคู่ต้องเรียนหนังสือไปด้วย อย่างมากก็พาไปเดินซื้อของตามห้างสรรพสินค้าเท่านั้น 

           คุณแม่  พี่หมี มือป้อมชี้ให้คุณแม่ดูสัตว์สี่เท้าตัวโตที่เดินไปมาอยู่ในกรง ทำไมพี่หมีตัวโตจังตัวโตกว่าพี่หมีของมุนบินที่อยู่ที่บ้านซะอีก

           ไหนครับลูก  โอ้โหเหมือนพี่หมีของหนูเลยเนอะ  ร่างบางมองตามนิ้วของลูกชายพร้อมกับทำเสียงตื่นเต้นเพื่อแสดงให้เจ้าตัวเล็กเห็นว่าคุณแม่สนใจในสิ่งที่เขาบอก

             ไม่เหมือน เสียงเล็กตอบทันควัน

           เอ๋ ? ทำไมถึงไม่เหมือนล่ะครับ คุณแม่คนสวยแกล้งทำเป็นสงสัยอยากรู้จังว่าลูกชายจะตอบว่าอย่างไร มุนบินจะมีพัฒนาการในการแยกแยะสิ่งต่างๆได้มากแค่ไหน

           ก็พี่หมีของหนูเดินไม่ได้   ไม่เห็นจะเหมือนกันเลยพี่หมีของมุนบินไม่ยอมเดินซะทีจะไปไหนก็ต้องให้มุนบินอุ้มตลอดเลยแต่พี่หมีอยู่ที่นี่เดินเองได้แถมยังตัวโตกว่าด้วย

           เหรอครับ   งั้นพี่หมีก็ไม่เก่งเหมือนลูกชายคุณแม่น่ะสิ มุนบินของคุณแม่เดินเองได้แล้ว

           หนูเก่ง อิอิ เจ้าตัวเล็กหัวเราะชอบใจถูกใจเขานักล่ะเรื่องให้คนอื่นชมตัวเองเนี่ย

           คุณย่า   เจ้าตัวเล็กหันไปเรียกคุณย่าที่นั่งมองสองแม่ลูกคุยกันอยู่ตรงที่นั่งที่ทางสวนสัตว์จัดเตรียมเอาไว้ให้  ยูนารู้สึกว่าวันนี้อากาศจะร้อนเป็นพิเศษ

             ครับผม   ชองยูนายิ้มอ่อนโยนให้กับหลานชายพร้อมกับกางแขนออกเมื่อเจ้าตัวเล็กเดินเข้ามาหาก่อนจะอุ้มขึ้นมาไว้บนตัก

           หนูพาพี่หมีกลับได้ไหม   ถามออกไปตามประสาเด็กที่ยังไร้เดียงสา  มุนบินแค่อยากพาพี่หมีกลับบ้านด้วยจะได้ไปอยู่ด้วยกันกับพี่หมีของมุนบินที่บ้าน

            ไม่ได้ลูก คุณย่าตอบพร้อมกับขำน้อยๆกับความคิดของหลานชายคิดว่านี่เป็นตุ๊กตาเหมือนกับตัวที่อยู่ที่บ้านหรือไงนะเจ้าตัวเล็ก

           ทำไม   เจ้าหนูถามด้วยความสงสัยดวงตาเรียวเล็กมองพี่หมีที่อยู่ในกรง ทำไมถึงจะพากลับด้วยไม่ได้ก็ตอนนั้นคุณพ่อยังพากลับด้วยได้เลย

             เพราะว่าที่นี่คือบ้านของพี่หมีไงครับ

           เหรอ หนูก็มีบ้านเหมือนกันนะ  เจ้าตัวเล็กคิดถามสิ่งที่คุณย่าบอกเล่า  มุนบินก็มีบ้านเหมือนกันบ้านที่มีทั้งคุณพ่อคุณแม่แล้วก็มุนบิน

           มุนบินครับ  คุณพ่อโทรมาแน่ะ แจจุงเดินเข้ามาหาลูกชายมือบางแกว่งโทรศัพท์เครื่องเล็กไปมา

           คุณพ่อ  เจ้าหนูเรียกคุณพ่อดังลั่นพร้อมกับรีบปีนลงจากตักของผู้เป็นย่าท่าทางที่ทำให้ผู้ใหญ่ทั้งสองต้องยิ้มขัน

           คุณพ่อ  พี่หมี เสียงเล็กเล่าสิ่งที่ตนพบเห็นให้พ่อหมีฟังทันทีที่คุณแม่คนสวยเอาโทรศัพท์มาแนบไว้ที่หูเล็ก  มือป้อมชี้ไปที่กรงคล้ายกับว่ากำลังชี้บอกให้คุณพ่อมองตามมือของตนไปแต่หนูลืมอะไรไปหรือเปล่าชองมุนบินว่าตอนนี้พ่อหมีไม่อยู่ด้วยกันที่นี่

           พี่หมีที่ไหนครับลูก ร่างสูงเอ่ยน้ำเสียงอ่อนโยนใบหน้าหล่อแต้มไปด้วยรอยยิ้มเมื่อได้ยินลูกชายบอกเล่าด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นร่างสูงนึกภาพออกเลยล่ะว่าตอนนี้เจ้าตัวเล็กกำลังแสดงท่าทางอย่างไร

           หมีอยู่ในกรง  ตัวโต๊โต

           ตัวโต๊โตนี่โตเท่าไหร่น๊า  โตกว่ามุนบินรึเปล่าเอ่ย พ่อหมีทำเสียงเล็กเสียงน้อยตามลูกชาย

           โตกว่าหนู   คุณแม่บอกว่าถ้าเทียบกับพี่หมีแล้วมุนบินตัวเล็กนิดเดียวเองแต่คุณย่าบอกว่าช้างตัวโตกว่าพี่หมีอีกนะ 

           ฮัลโหลยุน แจจุงยกโทรศัพท์ที่มีพ่อหมีถือสายค้างอยู่มาคุยต่อ

           ลุกไปไหนซะแล้วล่ะแจ  พ่อหมีที่ยังไม่รู้ตัวว่าโดนลูกชายทิ้งไปหาช้างเอ่ยถามภรรยาเมื่อจู่เจ้าตัวเล็กก็เงียบไปซะดื้อๆแล้วกลายเป็นเสียงคุณแม่แทน

            ไปดูช้างน่ะ

           ช้างอีกแล้วเหรอ   พ่อหมีน้อยใจแล้วนะเมื่อเช้าคิดว่าจะพาลูกชายมาทำงานด้วยอยู่แล้วเชียว  แต่พอได้ยินคำว่าช้างเท่านั้นแหละมุนบินก็ไม่สนใจพ่อหมีเลย  แล้วเมื่อกี้ก็ยังทิ้งโทรศัพท์พ่อหมีแล้วหนีตามช้างมันน่าน้อยใจจริงๆเลย

             ลูกคงตื่นเต้นน่ะ  แจจุงหัวเราะเบาๆกับอาการน้อยใจลูกชายของพ่อหมี    ยุนแค่นี้ก่อนนะ  ลูกยังไม่ได้ใส่หมวกเลย   ตากลมเหลือบไปเห็นหมวกใบเล็กของลูกชายที่วางอยู่ในตระกร้าเลยทำให้ลึกขึ้นได้ว่าเจ้าตัวเล็กยังไม่ได้ใส่หมวกเลย

             อืม  ก็ได้ แล้วตอนเย็นเจอกันนะเห็นยูชอนกับจุนซูบกว่าวันนี้มีข่าวดีมาบอก

             ได้สิ  ตั้งใจทำงานนะครับคุณพ่อ คุณแม่กับลูกชายเป็นกำลังใจให้นะ   ก่อนวางสายร่างบางก็ไม่ลืมให้กำลังใจสามี

           ได้ยินแบบนี้แล้วก็หายเหนื่อยเลยล่ะ  ยุนรักแจกับลูกมากนะครับ

             แจกับลูกก็รักยุนมากเหมือนกัน

           บทสนทนาจบไปพร้อมกับรอยยิ้มเปี่ยมสุขของคุณพ่อคุณแม่ยังหนุ่มก่อนที่ร่างบางจะเดินตามเจ้าตัวเล็กและคุณย่าออกไปด้านนอก

     

     

     

             คุณแม่ช้าง เจ้าหนูชี้ให้คุณแม่ดูช้างตัวใหญ่ ร่างบางยิ้มให้กับลูกชายพร้อมกับสวมหมวกใบเล็กไว้บนหัวกลมของเจ้าตัวเล็กเพื่อป้องกันความร้อนจากแสงแดด

             หนูเข้าไปเล่นกับมันได้ไหม  

           ไม่ได้ครับลูก เดี๋ยวโดนมันเหยียบ มือบางลูบหัวกลมแผ่วเบาๆ ขืนปล่อยให้เข้าไปมีหวังลูกชายสุดที่รักโดนช้างเหยียบแน่ๆ

           แต่หนูอยากจับมัน บอกอย่างเสียดายพร้อมกับส่งสายตาเว้าวอนให้ทั้งคุณย่าและคุณแม่  มุนบินอยากลองจับบ้างอ่ะไหนๆก็ได้มาเจอตัวจริงแล้ว

           เดี๋ยวรอให้เค้าพามาใกล้ๆก่อนนะลูกยูนาลูบหัวกลมของหลานชายสร้างรอยยิ้มให้กับเจ้าตัวเล็กได้ทันทีมุนบินจะได้จับช้างแล้ว เย้ เย้ 

           คุณแม่ช้างไม่ร้อนเหรอ   ในขณะที่รอให้เจ้าหน้าที่พาช้างเข้ามารับอาหารตาเรียวก็จ้องมองดูช้างที่ยืนอยู่ท่ามกลางแสงแดด  ช้างไม่ร้อนเหรอทำไมไม่เห็นมีใครเอาหมวกไปให้พี่ช้างใส่เลยขนาดมุนบินใส่หมวกแล้วยังร๊อนร้อน

           ร้อนสิครับ แต่พี่ช้างเค้าอาบน้ำบ่อยๆ  แจจุงยิ้มให้กับความช่างสังเกตของลูกชายถ้าเทียบกับเด็กวัยเดียวกันแล้วมุนบินถือว่าเรียนรู้ได้เร็วกว่าเพื่อนในรุ่นเดียวกัน  นั่นอาจจะเป้นเพราะได้รับการเลี้ยงดูท่ามกลางความรักความเอาใจใส่จากผู้เป็นพ่อแม่

           แล้วทำไมเค้าไม่ใส่หมวก ถ้าร้อนก็ใส่หมวกสิเดี๋ยวก็ไม่สบายหรอก 

           ร่างบางหัวเราะน้อยๆไม่มีหมวกใบใหญ่ที่สามารถเอามาใส่ให้ช้างได้หรอกลูกชาย  มือเรียวชี้ให้เจ้าตัวเล็กดูช้างตัวเล็กที่เดินมาพร้อมแม่ช้าง

           มุนบินดูนั่นสิลูก 

           คุณแม่  ลูกมันเหรอ  

           ครับ

           มันกินนมเหมือนหนูไหม

           กินสิครับ

           เหรอ ถ้าหนูกินนมช้างหนูจะโตเหมือนช้างไหม

            กินไม่ได้ครับลูก หนูก็กินนมของหนูช้างก็กินนมของช้างกินด้วยกันไม่ได้

            แต่หนูจะแย่งมันกิน อิ อิ อิ   มุนบินยืนพิงอกของคุณแม่เอาไว้แต่ตาเรียวยังคงจ้องมองอยู่ที่ช้างน้อย  ใบหน้าน่ารักแย้มยิ้มอย่างมีความสุข คุณแม่หนูหิวแล้ว

           แจจุงมองดูนาฬิกาข้อมือแล้วก็ต้องยิ้มน้อยๆมัวแต่ดูเพลินลืมเวลาอาหารเที่ยงของเจ้าตัวเล็กไปเลย  ร่างบางอุ้มลูกชายขึ้นแนบอกก่อนจะเดินไปหาคุณย่าที่ยืนคุยโทรศัพท์อยู่เพื่อที่จะพาเจ้าตัวเล็กไปทานมื้อเที่ยงก่อนที่จะพา กลับบ้านเพราะเจ้าหนูเริ่มงอแงเนื่องจากไม่ได้นอนกลางวัน

     

    _________________________________________________________________

    อยากลง NC แต่กลัวโดนตัวแบนจัง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×