ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC][EXO] High Society Engagement - TAOHUN

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 3 - เพนท์เฮาส์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.38K
      5
      28 ก.ค. 56

    Chapter 3
     
     
     
     
    "คิดถึงคุณน้องมากเลยค่ะ" 
     
    "เหมือนกันค่ะ "หญิงวัยสี่สิบทั้งสองคนเดินตรงเข้าไปกอดกันและกันอย่างสนิทสนม" น้องฮุนสวัสดีคุณแม่พี่จื่อเทาเขาสิลูก"
     
    "สวัสดีฮะ" เซฮุนโค้งอย่างมีมายาท  พร้อมกับยิ้มหวานแบบผู้ดี
     
    "หนูเซฮุนโตขึ้นน่ารักจริงๆนะเนี่ย  น่ารักกว่าในรูปตั้งเยอะ"หลินหวี่หรือคุณหญิงแห่งตระกูลฮวางลูกศีรษะกลมของว่าที่ลูกสะใภ้อย่างเอ็นดู
     
    "ขอบคุณฮะ"เซฮุนได้แต่ยิ้มรับ  และโค้งขอบคุณ    ……. ก็คนมันไม่รู้ภาษาจีนนี่
     
     
     
     
     
     
    "น้องฮุนคะ  คุณแม่กับคุณป้ามีเรื่องจะต้องคุยกันนิดหน่อยนะจ่ะ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่น่ะจ่ะ น้องฮุนชวนพี่เทาไปเดินชมบ้านสิจ๊ะ"ว่าแล้วเจ้าของบ้านก็หันมายิ้มกับลูกชายที่นั่งเชิดหน้าอยู่อีกฝั่ง
     
    "ก็ได้ครับ"เนื่องจากวันนี้มีแขกซึ่งเป็นผู้ใหญ่  ทำให้ซุนไม่อยากจะแสดงท่าทางที่ดูไม่เหมาะสมออกไป  จำต้องทำตามที่แม่สั่งเพื่อภาพลักษณ์จะออกมาได้ดูดี    ใบหน้าหวานหันไปมองผู้ชายอีกคนที่กำลังส่งยิ้มดูไม่น่าไว้ใจมาให้  "พี่จื่อเทาฮะ ….. เราออกไปเดินเล่นกันดีกว่าฮะ"
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    "อยากดูตรงไหนล่ะ เดี๋ยวจะพาไป"หลังจากเดินออกมาจากห้องนั่งเล่นที่มีไว้สำหรับพักผ่อน  น้เสียงอันแสนไพเราะ(?)ของเซฮุนก็เปลี่ยนไป
     
    "แน่ใจหรอ"
     
    "ก็แน่ดิ จะไปดูตรงไหนของบ้านก็บอกมา"เซฮุนท้าวเอวมองคนที่ยืนอมยิ้ม
     
    "ถ้าฉันอยากไปดูห้องนอนนายล่ะ"คนตัวสูงแกล้งยื่นหน้าเข้าไปใกล้คนที่ทำหน้าหงิกเหมือนแมวโดนยาเบื่อ
     
    "บ้า!!!!!" เซฮุนผลักอกคนที่ถือโอกาสยื่นหน้าเข้ามาใกล้ออกไป
     
    "ไหนบอกว่าอยากดูตรงไหนก็พาไปไง" เทายังคงแกล้งเด็กตรงหน้าต่อ
     
    "เอาที่อื่นนนนนน ห้องนอนไม่ได้"เซฮุนพูดเสียงแข็ง
     
    "ทำไมล่ะ? ห้องนอนซกมกหรอไง"
     
    "ไม่ใช่ซักหน่อย....."คิ้วสวยของเซฮุนขมวดเข้าหากัน  "ก็ได้ อยากดูนักใช่ไหมละะะะ ได้ "
     
    "ฮ่าๆ ก็ดี   เราจะได้รู้จักกันมากขึ้นไงโอเซฮุน"คำพูดของจื่อเทาทำเอาตาหวานค้อนวงโต  คนที่กำลังอารมไม่ดีเดินนำไปยังบันไดพร้อมกับเสียงกระแทกปึงปึงจากฝ่เท้า
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    "นี่ห้องนายหรอ"ทันทีที่ปนะตูสีขาวสะอาดเปิดออก   จืเทามองไปรอบๆห้องนอนสีฟ้าสดใส    เห็นของเซฮุนยังคงดูเหมือนห้องเด็กประถมไม่มีผิด   มีแต่ข้าวของเครื่องใช้สำหรับเด็ก 
     
    "ก็ใช่น่ะสิ  ถามอะไรปัญญาอ่อน" เซฮุนที่กอดอกไม่สบอารมณ์เท่าไหร่หันไปอนเสียงห้วนๆ
     
    "แต่งเองหรอ"
     
    "ก็ใช่น่ะสิ แล้วก็ไม่ต้องมาวิพากย์วิจารย์ด้วยนะ"เซฮุนเดินกอดอกและจ้องไปที่ร่างสูงแขกไม่ได้รับเชิญที่กำลังเดินสำรวจห้องของเขาอย่างไม่คลาดสายตา
     
    "น่ารักดีนะ"จื่อเทาหันไปดูที่โต๊ะเขียนหนังสือที่มีสีเทียน สีไม้ลายการ์ตูนอยู่มากมาย ไหนจะวอลเปเปอร์และรูปภาพ
     
    "รู้แล้วน่า"  เซฮุนเสหน้าไปทางอื่นเพ่อกหลบใบหน้าที่ยิ้มออกมาเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่มีคนชมห้องนอนของตน
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    "จะดูอีกนานไหม"เซฮุนยืนกอดอกพิงประตูส่งสายตาจิกอยู่นานเป็นชั่วโมงแล้ว   แต่คนที่วุ่นวายห้องคนอื่นเขายังคงหยิบนู่นหยิบนี่ึขึ้นมาดู
     
    "ทำไมนาฬิกาแขวนผนังมาวางอยู่ตรงนี้ล่ะ" ตาคมมองไปที่นาฬิกากลมๆที่วางอยู่บนลิ้นชัก
    งยน
    "เออช่าย พึ่งเอามาเปลี่ยนถ่านนี่"ว่าแล้วคนตัวขาวก็เดินไปหยิบนาฬิกาสีชมพู
     
    "จะทำอะไรน่ะ?"จื่อเทามืองเด็กหนุ่มเจ้าของร่างผอมบางเดินไปลากเก้าอี้เลื่อนจากโต๊ะคอมมา
     
    "……….." เซฮุนไม่ตอบ   ขาขาวก้าวขึ้นไปยืนบนเก้าอี้  มือบางที่มีนาฬิกายกขึ้นสูงเหนือกับศีรษะ
     
     
     
     
     
    "เห่ยยย เซฮุน ระวัง!!!!" จื่อเทาเห็นว่าเก้าอี้มีการขยับเขยื้อน
     
    "เหวอออออออออออ" เซฮุนยอมรับว่าตอนนี้ตนกำลังสูญเสียการทรงตัว
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    "คุณหนูอยู่ในห้องไหมคะ …….. ว๊ายยย ตาเถรยายชี"คุณแม่บ้านในชุดยูนิฟอร์มแม่บ้านเปิดประตูเข้ามาพอดี
     
    สิ่งที่ทำให้ตกใจคือ คุณหนูเล็กของบ้านนอนอยู่บนตัวของแขกคนสำคัญที่กำลังจะมาเป็นลูกเขยของบ้าน    และทั้งคู่กำลังแนบชิดกันบนเตียง      ใบหน้าของคนทั้งสองต่างตกใจไม่แพ้กัน
     
     
    "ป้าขอโทษนะคะที่มาขัดจังหวะ พอดีคุณผู้หญิงท่านให้มาตามคะ  ป้าขอตัวนะคะ"พูดจบก็ออกไปจากห้องทันที    ทิ้งให้ชายทั้งสองคนได้แต่จ้องตากันและกัน
     
     
    "ไปสิ แม่เรียกแล้วไม่ใช่หรอไง"เซฮุนเริ่มได้สติขึ้นมา
     
    "จะลุกได้ยังไงละ นายนอนทับอยู่" จื่อเทาบอก  ที่จริงเขาไม่อยากจะลุกไปไหนด้วยซ้ำ  เพราะกำลังได้สัมผัสเอวบางๆกับสะโพกอวบๆของคนด้านบนยังไม่ทันได้หนำใจเลย
     
    "…….."เซฮุนที่ดูจะไม่รับรู้ถึงการถูกลวนลามลุกขึ้นจากตัวหนาๆของอีกฝ่ายอย่างรวดเร็ว   "ลุกมาสิ ให้ผู้ใหญ่รอนานๆได้ไง น่าเกลียดชะมัด"
     
     
     
    "หึ" เทาหัวเราะในลำคอ   และเดินตามคนตัวเล็กกว่าออกไป    ……. พูดเหมือนตัวเองไม่เคยทำเลยนะเด็กน้อย
     
     
     
    .
    .
    .
    .
     
     
    "วันนี้คุณแม่จะพาคุณป้ากับพี่จื่อเทาไปทานมื้อเย็นที่ภัตตาคารจีนนะคะลูก"เมื่อเด็กสองคนเดินตามกันเข้ามาในห้องพักผ่อนของบ้าน
     
    "ครับ"เซฮุนพยักหน้ารับรู้และส่งยิ้มหวานที่คิดว่าผู้ใหญ่ต้องประทับใจไปให้กับคุณป้าซึ่งเป็นแม่ของจื่อเทานั้นแหล่ะ
     
    "ตอนนี้ไปกันเลยดีกว่า สี่โมงเย็นแล้ว ……. คุณพี่คะพอดีว่าเซฮุนเขาไดเอ็ทน่ะค่ะ กินอาหารหลังหกโมงเย็นไม่ได้"
     
    "จะได้เอ็ททำไมละคะ น้องฮุนผอมจะแย่แล้วนะเซนา"คุณแม่ของจื่อเทาโอบจับไปที่เอวบางๆของเซฮุน    เซฮุนได้แต่ยิ้ม  เพราะฟังไม่ออกว่าเขาพูดอะไรกัน
     
     
    "ฮ่าๆ น้องฮุนไปอยู่กับเจ้าเทาก็แย่น่ะสิ จื่อเทาต้องแย่งข้าวน้องแน่ๆเลย ฮ่าๆ "
     
    "ไม่หรอกคครับ …." 
     
    "ฮ่าๆ ฮ่าๆ"บรรยากาศแสนเป็นกันเองของคนสามคนเท่านั้น ส่วนเซฮุนได้แต่ยิ้มเป็นตุ๊กตาบาร์บี้เพราะไม่รู้ว่าเขาพูดอะไรกัน
     
     
     
     
     
     
    .
    .
    .
    .
     
     
     
     
    ---------------------------------------------
     
     
     
     
     
     
    ภายในภัตตาคารอาหารจีนสุดหรูบนชั้นสูงสุดของโรงแรมชื่อดังย่านไชน่าทาวแทบอินชอน
     
     
    "สั่งเลยนะคะ ตามสบายเดี๋ยวเซนาเลี้ยงเองคะ" หลังจากที่ทั้งสี่คนเดินทางด้วยรถตู้ของบ้านพร้อมกับพนักงานขับรถ     เซนาหรือคุณนายโออาสาเป็นเจ้ามือ
     
    "งั้นคุณพี่ไม่เกรงใจแล้วนะคะ....... ฮ่าๆ"หลินหวี่หยิบเมนูอาหารขึ้นมาอ่าน  "ขอเตือนนะคะ จื่อเทานี่กินเก่งสุดๆเลย "
     
    "ฮ่าๆ หรอคะ …….. ไม่ต้องเกรงใจนะลูก อยากกินอะไรสั่งเลย"
     
    "ขอบคุณมากครับ" ฮวางจื่อเทาที่นั่งข้างๆกับแม่ของตนยิ้มก่อนจะเอาใจคุณแม่คนสวยด้วยการช่วยเลือกและอ่านเมนูเป็นภาษาเกาหลีให้ฟัง
     
    "เซฮุนอยากกินอะไรคะ"
     
    "แม่พี่ถามว่าอยากกินอะไร"เซฮุนจัดการแปลภาษาจีนให้คนที่นั่อยู่ตรงหน้า
     
    "ผมกินได้หมดแหล่ะครับ"เซฮุนไม่แม้แต่จะมองหน้าจื่อเทา ใบหน้าหวานหันไปที่ข้างๆแทน
     
    "งั้นเอาเป็น...... ปลาหิมะนึ่งซีอิ้ว ราดหน้าเป๋าฮื้อ ขาห่านตุ๋น ปลิงทะเลน้ำแดง เป็ดปักกิ่ง แล้วก็ชุดรวมติ่มซัม"คุณหญิงแห่งตระกูลฮวางสั่งโดยที่มีลูกชายรูปหล่อคอยแปลให้กับพนักงานซึ่งเป็นชาวเกาหลี
     
    "น้องเทาจะเอาหมูหันไหมจ๊ะ " คุณนายโอเปิดเมนูไปเจอพอดีจึงถามว่าที่ลูกเคย
     
    "ก็ดีครับบ"
     
    "น้องเซฮุนไดเอทไม่ใช่หรอ  เอาอะไรที่เป็นผักๆหน่อยไหม" คุณแม่คนสวยของจื่อเทามองเซฮุนอย่างเป็นห่วง
     
    "น้องฮุนจะเอาเมนูผักไหมคะ คุณป้าท่านบอกว่าเห็นเซฮุนไดเอท"เซนาจัดการแปลภาษาจีนให้ลูกชาย
     
    "อ่าาา …….. ไม่เป็นไรครับ มื้อเดียวเองทานได้ครับ" เซฮุนยิ้มหวานอีกเช่นเคย
     
    "สั่งน้ำส้มคั้นให้เซอุนหน่อยสิเซนา ต้องบำรุงหน่อย"
     
    "ได้คะคุณพี่"
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    "จื่อเทา ตักอันนี้ให้น้องหน่อยสิจ๊ะ ผักกับหอยเนี่ย"
     
    "ได้ครับ"
     
    "ขอบคุณฮะ"เซฮุนพูดกับจื่อเทาด้วยเสียงแสนจะเพราะพริ้ง
     
     
     
    "ตักอันนี้ด้วยสิ"
     
    "นั้นด้วย"
     
     
     
     
    "ขอบคุณฮะ"
     
     
     
     
     
     
     
    เมื่ออาหารในจานแต่ละจารเริ่มพร่องลงไปเยอะแล้ว      ก็เริ่มมีบทสนทนาขึ้นอีกครั้ง
     
    "เรื่องเรียนน้องจัดการให้จื่อเทาหมดแล้วนะคะ"
     
    "ขอบคุณมากๆเลยนะ . . . เรียนที่เดียวกับน้องฮุนใช่ไหม
     
    "ใช่คะ พรุ่งนี้ไปเรียนวันแรกได้เลย"เซนายิ้ม  "โอเคใช่ไหมคะ น้องเทา"
     
    "ครับ ผมไม่ใช่คนเรื่องมากอยู่แล้วครับ"   คำตอบของจื่อเทาทำเอาคุณแม่ที่นั่งอยู่ข้างๆต้องเหลือบมองเล็กน้อย   นี่คือไม่ใช่คนเรื่องมาก
     
    "พรุ่งนี้ไปมหา'ลัยวันแรก อาจจะไปไหนมาไหนไม่ถูก พรุ่งนี้ไปกับเซฮุนไหมคะ" คุณนายโอพูดขึ้นพร้อมกับหันไปมองลูกชายที่แสนจะน่ารักที่กำลังเล็มเนื้อปลากิน   เพราะไม่รู้ว่าตัวเองนั้นจะพูดอะไรด้วย
     
    "แม่ว่าดีนะตาเทา ……. "
     
    "เอางั้นก็ได้ครับ  แต่ว่าน้องเซฮุนจะโอเคหรือเปล่านี่สิ" 
     
    "น้องฮุนคะ พรุ่งนี้หนูไปมหา'ลัยพร้อมพี่เทานะคะ ช่วยแนะนำพี่เขาหน่อย"เซนาหันมาพูดภาษาเกาหลีกับลูกโยเป็นประโยคคำสั่งมากกว่าคำถาม
     
    "ห๊ะ"เซฮุนอ้าปากค้าง
     
    "คุณพี่คะ น้องว่าคืนนี้ให้น้องฮุนไปอยู่กับจื่อเทาไหมคะ"คำถามของแม่เซฮุนทำเอาเจ้าของใบหน้าคมเข้มถึงกับยกยิ้มที่มุมปาก
     
    "จะดีหรอคะ"
     
    "น้องว่าดีนะคะ จะได้ช่วยกันด้วย แค่วันเดียวเองคะ"
     
    "งั้นลองถามหน้าฮุนสิคะ" 
     
    "เซฮุน ….. คืนนี้ลูกไปนอนที่บ้านพี่จื่อเทานะลูก เดี๋ยวกลับบ้านแวะเอาของแล้วไปพร้อมกับพี่เขาเลย"
     
    "ห๊ะ"เซฮุนเิกตากว้างเข้าไปอีก  ส่วนคนที่เข้าใจทั้งสองภาษาได้แต่ยกยิ้มพอใจ
     
    "น้องโอเคค่ะคุณพี่  " 
     
     
     
     
     
    เซฮุนเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าหลังจากหมั้นไปจะรอดจากการถูกจับแต่งงานไหม   ดูเหมือนงานนี้แม่ของเขาดูจะชอบใจเหลือเกิน
     
     
     
     
     
    .
    .
    .
    .
     
     
    --------------------------------------
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    "ถึงบ้านพี่เขาแล้วโทรบอกแม่นะคะ" พอมาถึงบ้าน แม่บ้านก็จัดกระเป๋าให้เซฮุนสำหรับการไปค้างที่บ้านจื่อเทาเสร็จสรรพ    สรุปเซฮุนเพียงแค่ย้ายจากรถตู้ของบ้านไปนั่งที่รถพอชของร่างสูงได้ทันที
     
    "เชอะ"เซฮุนสบัดหน้าไม่มองคุณแม่แม้แต่น้อย   คนที่ทำหน้าหงำงอเดินเข้าไปนั่งรถที่เคยนั่งอย่างงอนๆ
     
    "แม่ฝากน้องด้วยนะคะ"
     
    "ไม่เป็นไรครับ ผมดูแลน้องเซซฮุนได้ คุณน้าเข้าไปพักผ่อนเถอะครับ" ทายาทตระกูลฮวางโค้งอย่างเรียบร้อยก่อนจะเข้าไปนั่งประจำที่ในรถ
     
     
     
     
     
     
    "ทำไมต้องทำหน้าอย่างนั้นละ บ้านฉันมีทุกอย่างน่าา"คนขับหันไปมองคนข้างๆที่เอาแต่กอดอกแบะปาก
     
    "เหอะะะะะะ นายนี่ไม่คิดจะปฏิเสธบ้างหรอไง"เซซฮุนหันเหล่มองและเชิ่ดหน้าขึ้น
     
    "ไม่เห็นจะเสียหายอะไรนี่" 
     
    "เหอะะะ"เซฮุนเปลี่ยนมาอมลมแก้มป่อง
     
    "แลกกันไง ……. คืนนี้พี่จะให้นายมาดูห้องนอน   แฟร์ดีนะ"
     
    "คิดว่าอยากนักหรอไงละ ……. พูดอะไรล่อแหลมชะมัด "
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    เซฮุนตาลุกวาวตั้งแต่เห็นตึกเพนท์เฮาส์ของจื่อเทา    ยิ่งตอนที่ได้ขึ้นลิฟท์มากับรถ  เด็กน้อยจากที่หน้าหงิกงอกลายเป็นสีหน้าสนอกสนใจภายในพริบตา
     
    "นายอยู่ที่นี่คนเดียวหรอ ใหญ่ชะมัดเลย"เซฮุนมองไปรอบๆบ้านของจื่อเทาอย่างสนอกสนใจ
     
    "อืม คนเดียว........ บ้านนายใหญ่กว่านี้อีกไม่ใช่หรอ" เทาที่เดินถือกระเป๋ามาให้คนตัวขาวตอบ
     
    "อยากอยู่แบบน้มากกว่า ใหญ่แต่ไม่ได้ใหญ่เกิน" ตาใสของเซฮุนเป็นประกาย
     
     
    "ไปดูห้องนอนของนายก่อนละกัน"ว่าแล้วคนตัวสูงก็เดินนำไปที่ชั้นสอง
     
     
     
     
     
    "ห้องนอนของฉันเป็นห้องใหญ่สุด ห้องขนาดรองลงมาฉันเอาไปทำฟิตเนส ห้องรับรองนี้เลยไม่ใหญ่มาก โอเครึเปล่า"
     
    "โอเคเลย "เซฮุนมองไปรอบๆ ห้องโทนสีชมพูอ่อนติดวอลเปเปอร์และของตกแต่งหลายอย่าง "น่ารักดี แต่งเองหรอ"
     
    "เปล่าหรอก สั่งให้เขาแต่งให้น่ะ ก็พึ่งจะมาเกาหลี"คนที่น้ำกระเป๋าเป้ของเซฮุนมาวางจัดการอธิบาย
     
    "โด่ววววว ไอ้เราก็คิดว่าแต่งเอง "
     
    "แล้วชอบไหม"
     
    "ก็ชอบ"
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    "งั้นก็มาอยู่ด้วยกันที่นี่เลยสิ ว่าที่ภรรยา"







    "ไม่มีทางหรอก เชอะะะะะ ใครเป็นภรรยานายกัน"

    "เดี๋ยวก็รู้" ปากได้รูปยกยิ้มอย่างไม่น่าไว้ใจ

    "เห่ยยยยยย จะทำอะไรรรร" อยู่ดีๆร่างบางก็ถูกทาบทับให้นอนราบไปกับพี้นเตียงขนาดสามฟุตครึ่ง

    ".............. เทสก่อนเข้าหอไง"

    "ออกไปนะ อร๊ากกกกกกกกกกกกกกก "เซฮุนดิ้นพล่าน  แต่แรงกดทับจากคนด้านบนเยอะจนดิ้นไม่ได้   ใบหน้าคมเข้มเข้ามาใกล้เรื่อยๆ    จนคนที่นอนอยู่ด้านล่างหลับตาแน่น

    "ฮ่าๆ"  เสียงหัวเราะทำให้เซฮุนลืมตาขึ้นมา   "แค่นี้ก็กลัวหรอไงเด็กน้อย"

    "อะไร ใครกลัว ปล่อยนะะะคนบ้า"

    "วันนี้ยังไม่ทำอะไรหรอก    ไว้วันเข้าเรือนหอ เอะ....... หรือวันหมั้นดี จะได้รู้ไงว่าใครเป็นภรรยา"

    "ไม่ได้อยากรู้สะหน่อย ออกไปนะะ"เซฮุนทุบไหล่จื่อเทารัวๆ

    "ฮ่าๆ งั้นไปอาบน้ำเถอะ ห้องน้ำอยู่ตรงนั้น  ห้องนี้มีห้องนำในตัว"   












    "แม่นะแม่     ลูกเกือบไปแล้วไหมละ คุณป๋ากลับมาเมื่อไหร่จะฟ้องให้หมดเลยยยยคอยดู" เซฮุนบ่นอุบอิบก่อนจะหยิบผ้าเช็ดตัวเตรียมไปอาบน้ำ




    .
    .
    .
    .
    .
    ---------------

    TBC
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×