ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #11 : [ส่ง] The Last Wizard ตำนานพ่อมดคนสุดท้าย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 112
      0
      27 ก.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง The Last Wizard ตำนานพ่อมดคนสุดท้าย

    สวัสดี มินนิเอ่ร์ ค่ะ

    ชื่อเรื่อง The Last Wizard ตำนานพ่อมดคนสุดท้ายเป็นชื่อเรื่องที่ดีพอสมควรคะ เนื่องจากเรามีความรู้สึกว่าชื่อเรื่องค่อนข้างดึงดูดมากทีเดียว

    การใช้ภาษาและการเล่นคำบางจุดยังทำได้ไม่ดีคะ(พบมากในตอนแรกๆ) เนื่องจากมีบางจุดที่อ่านแล้วรู้สึกสะดุดอยู่และบางส่วนที่ยังไม่ค่อยเข้าใจ การใช้นางเอกเป็นตัวดำเนินเรื่องก็ถือเป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่เหมือนกันคะแต่เมื่ออ่านไปสักพักจะรู้สึกเหมือนผู้เขียนต้องการหดคำให้มันกระชับและสั้นลงทำให้รู้สึกว่าข้อความที่ควรจะมีมันหายไป การบรรยายถึงสถานที่ยังทำได้ไม่ชัดเจนเท่าทีควรคะ(ยังมองไม่ค่อยเห็นภาพ) แต่ในส่วนของคาแร็คเตอร์และการตั้งชื่อตอนถือว่าทำได้ดีและน่าประทับใจมากคะ(อ่านแล้วลงไปฮาน้ำตาร่วง) ในช่วงตอนหลังๆ มินนิเอ่ร์ ได้พัฒนาในส่วนของการสื่ออารมณ์ขึ้นมากคะ เนื่องจากช่วงแรกอารมณ์ที่สื่อออกมานั้นยังไม่ชัดเจนทำให้รู้สึกไม่ค่อยอินกับเนื้อหา แต่ฉากหลังๆก็ทำได้ไม่เลวเลยคะถ้าอัพจบแล้วลองรีไรท์ส่วนตรงนี้ดูนะคะ

    Intro ของเรื่องเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากคะ(เนื่องจากเราไม่เคยเจอมาก่อนเลย) มีปมปริศนาเล็กน้อยในเรื่องของตัวนางเอกทำให้รู้สึกว่ามันน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อมีปริศนาของนางเอกกับพระเอกควบคู่กันมา ไม่มีความรู้สึกน่าเบื่อขณะที่อ่านคะ แต่การสื่ออารมณ์และการบรรยายบางจุดยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร คำผิดนั้นพบบ้างในบางจุดแต่แทบจะไม่มีเลยคะ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ

    ในส่วนของเนื้อหานั้นเรารู้สึกว่าเนื้อความมันค่อนข้างที่จะสั้นมากๆเพราะอ่านไม่ทันไรก็จบซะแล้ว ลองเพิ่มความยาวของบทความแต่ละตอนดูคะ(ตอนหนึ่งสักประมาณ3-4หน้าA4 ไม่รวมenter) นิยายของ มินนิเอ่ร์ ให้ความรู้สึกแปลกใหม่มากคะ ซึ่งจุดนี้นั้นเป็นจุดที่เรารู้สึกประทับใจสุดๆตั้งแต่ที่อ่านมา(สร้างสรรค์มาก+อ่านไปฮาไปน้ำตาร่วง-0-) แต่จะติดอยู่ในเรื่องเดิมๆคะคือสื่ออารมณ์ได้ไม่ดีพอทำให้บางช่วงที่ มินนิเอ่ร์ ต้องการจะสื่ออารมณ์ออกมาผ่านตัวละครนั้นหายไปคะ ทำไมไม่ลองสมมุติว่าตัวเองเป็นตัวละครนั้นๆ และกำลังยืนอยู่ ณ สถานการณ์นั้นๆจริงๆดูละคะ เราคิดว่าทำแบบนี้จะช่วยในการสื่ออารมณ์ได้ดีขึ้น เนื้อหาในบทกลางๆถือว่าทำได้ค่อนข้างดีขึ้นคะ และยังมีการพัฒนาในเรื่องของการบรรยายถึงสิ่งต่างๆมากขึ้นอีกด้วย จุดนี้เป็นเรื่องที่ดีมากคะ(บรรยายได้น่ารักจนเรายังแอบเขินไปสักพัก -..-*)

    การจัดแต่งบทความทำได้ไม่เลวคะไม่รกจนเกินไป แต่ให้ความรู้สึกว่าสวยไปอีกแบบ(สวยแบบเรียบๆ) ซึ่งการจัดแต่งบทความก็มีส่วนช่วยในการดึงดูดผู้อ่านบ้างเล็กน้อยแต่งไว้ก็ไม่เสียหายคะ

    ธีมและคาแร็คเตอร์นั้น มินนิเอ่ร์ ทำออกมาได้โดดเด่นมากคะในเรื่องของลักษณะนิสัย การพูด การกระทำของตัวละครและสิ่งต่างๆที่ มินนิเอ่ร์ สื่อออกมาทำได้ดีในจุดหนึ่งคะ(เนื่องจากช่วงแรกๆยังทำได้ไม่ค่อยดี) ซึ่งนั้นก็เป็นผลดีคะเพราะจะทำให้ผู้อ่านจดจำตัวละครของเราได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ลองแก้ส่วนของการบรรยายเล็กๆน้อยๆและจุดเสียบางจุดดูคะ ตัวละครของ มินนิเอ่ร์ จะเป็นตัวละครที่โดดเด่นมาก

    ส่วนของบทพูดและคำที่ตัวละครใช้นั้นทำได้ดีพอสมควรคะ การใช้นางเอกเป็นตัวดำเนินเรื่องก็เป็นตัวเลือกที่ดีไปอีกแบบ แต่ก็จะมีผลเสียในเรื่องของการบรรยายถึงสิ่งของ ลักษณะต่างๆ(ต่างจากการเขียนนิยายแบบใช้บุคคลที่สามมาบรรยาย) บทพูดทำได้ดีพอสมควรคะ อ่านแล้วเข้าใจ โดยรวมถือว่าทำได้ดีคะ

    ความเห็นส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยายนะคะ ฮากุ..น่ารักกกกกกกกกกกก!!(เอ่อ-0-) อ่ะแฮ่มๆ เข้าเรื่องกันดีกว่านะคะ(แห่ะๆ) เป็นเนื้อเรื่องที่สนุกพอสมควรคะ หลังๆมีการแทรกปมต่างๆมากมายและเฉลยออกมาได้อย่างตรงจุดพอดีทำให้รู้สึกอินไปกับบทพอสมควร การบรรยายในฉากอารมณ์ก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ตัวละครของ มินนิเอ่ร์ นั้นมีความสดใส น่ารัก ทำให้ผู้อ่านหลงรักได้อย่างไม่ยากเลยทีเดียว(*0* ฮากุ~) ยังไงลองเอาคำของเราไปแก้ไขดูนะคะ มันเป็นเพียงส่วนเล็กๆจากความเห็นเราคะอาจจะตรงกับความคิดเห็นของใครหรืออาจจะไม่ตรงกับของใครเลย ยังไงลองฟังความเห็นหลายๆฝ่ายแล้วมิกซ์รวมกันดูคะ อาจจะทำให้นิยายของ มินนิเอ่ร์ ดูน่าตื่นเต้นกว่าเดิมก็ได้

                    *เอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้คะ จะติดตามตอ.. โอ๊ะ! ไม่นะฮากุออกมาแล้ว(เลือดพุ่ง) A___A


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×