ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #17 : [ส่ง] The eye - เนตรมรณะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 142
      0
      30 ก.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง The eye - เนตรมรณะ

    สวัสดี ส้มเสี้ยวคะ (:

    ชื่อเรื่อง The eye - เนตรมรณะ เป็นชื่อเรื่องที่มีความดึงดูดพอสมควรแต่ยังให้ความรู้สึกว่าไม่ชัดเจนคะ (แถมเรามีจุดสงสัยอีกข้อคะที่ไม่เติมsตรงeyeเพราะมันเป็นตาข้างเดียวใช่ไหมคะ-0-)

    การใช้ภาษาและการเล่นคำถือว่าทำได้ดีแต่ไม่ถึงกับดีมากคะ จุดเสียของ ส้มเสี้ยว อยู่ที่การบรรยายในส่วนต่างๆของเนื้อเรื่อง เริ่มจากเปิดเรื่องมา ส้มเสี้ยว ไม่ได้ให้การอธิบายว่าในเวลานั้นเป็นตอนเช้า เย็น มืด หรือค่ำ ทำให้ผู้อ่านนึกภาพตามไม่ออกคะ (ถึงจะมีชื่อตอนมาประกอบแต่ยังให้ความไม่ชัดเจนอยู่ดี) ในส่วนของการบรรยายเกี่ยวกับอารมณ์ยังไม่ดีพอคะ อารมณ์ตื่นตกใจหรือความน่ากลัวต่างๆยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควรหากแก้ไขในจุดนี้นิยายของ ส้มเสี้ยว จะน่ากลัวขึ้นกว่าเดิมคะ ในส่วนของคำผิดมีให้เห็นหลายจุดนะคะ ยังไงลองรีไรท์ใหม่ดูคะ(เนื่องจากลงไว้แค่2ตอนยังไม่น่าจะเป็นปัญหาหากจะรีไรท์)

    Intro ของเรื่องถือว่าทำได้ดีคะ มีการทิ้งปริศนาเรื่อง “ของสิ่งนั้น” เอาไว้ ทำให้เราอยากจะรู้ต่อไปว่าของนั้นคืออะไร แต่ยังให้ความรู้สึกไม่ชัดเจนคะ ที่บอกว่าใครจ้องตามันต้องตายนั้น จากที่อ่านมา ส้มเสี้ยว ยังไม่ใด้บรรยายถึงความตื่นกลัวของตัวละครที่จ้องตามรณะเลย(หากบรรยายถึงความรู้สึกส่วนนี้จะทำให้รู้สึกหลอนขึ้นคะ) ภาพต่างๆยังให้ความไม่ชัดเจนซะส่วนใหญ่คะ ทำให้เราอ่านแล้วรู้สึกงงมากจนต้องอ่านซ้ำอีกที(แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเนื้อหายังน้อยอยู่เลยทำให้ค่อนข้างคลุมเคลือ)

    ในส่วนของเนื้อเรื่องยังมีจุดที่ติดและจุดที่อ่านแล้วไม่ชัดเจนหลายจุดมากคะ ในส่วนของคำพูดนั้นยังค่อนข้างงงอยู่(แต่อาจจะเป็นเพราะผู้แต่งต้องการเก็บไว้ให้เป็นปริศนาจึงทำให้มันดูงงๆ) ลองแก้ไขในส่วนของการบรรยายให้ไหลลื่นดูคะ เนื้อหาน่าสนใจดีคะนะที่ว่าใครจ้องตาแล้วต้องตาย แต่ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าทำไมตัวเอก(เราขอเรียกเธอคนนั้นว่าตัวเอกแล้วกันนะคะ)จะต้องไล่ฆ่าคนอื่นด้วย แล้วที่มาของดวงตานั่นเป็นอย่างไร(คิดว่า ส้มเสี้ยว น่าจะปูพื้นก่อนเข้าเรื่องให้ผู้อ่านสักเล็กน้อย อย่างเช่นประมาณว่าตัวเอกของเราเคยโดนทำร้ายและถูกกลั่นแกล้งจนตาบอดและกำลังจะตายแล้วตัดบทมาเข้าตอนแรกของเรื่องนั้นเลยโดยที่ยังไม่เฉลยว่าตัวเอกนั้นได้ตามาได้อย่างไรแล้วใครที่เป็นคนมาช่วยเธอ จุดนี้จะทำให้นิยายดูเป็นเหตุเป็นผลมากขึ้นและดูสมจริงมากขึ้นคะ) โดยรวมถือว่าไม่แย่เท่าไหร่คะสำหรับนิยายเรื่องนี้ เหลือแค่แก้ตรงการบรรยายที่ค่อนข้างงงและปูพื้นก่อนเข้าเรื่องให้ผู้อ่านสักเล็กน้อยจะทำให้นิยายมีความน่าตื่นเต้นและน่าติดตามมากขึ้นคะ

    การจัดแต่งบทความ เนื่องจากนิยายที่ ส้มเสี้ยว ฝากไม่ใช่นิยายจากwebเด็กดีตรงจุดนี้เราจึงไม่สามารถบอกได้ว่ามันแตกต่างกันหรือไม่ ขออภัยอย่างยิ่งที่ไม่สามารถบอกข้อเสียตรงจุดนี้ได้คะ

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นยังให้ความคลุมเคลืออยู่พอสมควรคะ และอาจจะเป็นเพราะตอนยังน้อยด้วยทำให้คาแร็คเตอร์ต่างๆของตัวละครยังไม่เด่นชัดเท่าที่ควร ซึ่งในจุดนี้เราคิดว่าส้มเสี้ยวต้องรีบทำคะแนนให้มากขึ้นคะ เพราะคาแร็คเตอร์ของตัวละครถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้อ่านจดจำตัวละครของเราได้เป็นอย่างดี (เราคิดว่าหากมีการใส่ปูมหลังของตัวละครไว้เป็นปริศนาด้วยจะทำให้คาแร็คเตอร์ของเธอดูโดดเด่นขึ้นและยังทำให้เเนื้อเรื่องลึกลับมากขึ้นไปอีกคะ)

    บทพูดและคำที่ตัวละครใช้ถือว่าไม่แรงไปเลยคะสำหรับนิยายแนวนี้ แต่ยังสื่ออารมณ์ออกมาได้ไม่ดีคะ ในคำที่ตัวเอกพูดว่า ใครที่สบตาของฉันมันต้องตาย ยังรู้สึกว่าอารมณ์ตรงนั้นยังไม่มี ลองบรรยายต่อท้ายดูสิคะว่าตอนนั้นรดาเห็นดวงตาดวงนั้นปูดโปนหรือให้ความรู้สึกเสียวสันหลังอะไรก็ว่ากันไป จุดนี้จะช่วยเพิ่มความหลอนของนิยายได้คะ

    ความเห็นส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยายของส้มเสี้ยวนะคะ เนื่องจากเราเป็นพวกที่ชอบอ่านนิยายแนวนี้มากจึงอาจจะทำให้ประสาทส่วนนี้ของเราตายด้านไปแล้วจึงยังไม่ค่อยรู้สึกถึงความหลอนของเนื้อเรื่องเท่าไหร่คะ(หลอนไม่พอ) ลองเพิ่มเติมหรือบรรยายความน่ากลัวตรงนั้นออกมาสิคะ แนะนำว่าให้ ส้มเสี้ยว ลองคิดว่าตัวเองเป็นรดาแล้วกำลังวิ่งหนีตัวเอกอยู่(สมมุติว่าตัวเองเป็นตัวละครนั้นๆ) การบรรยายน่าจะออกมาดีขึ้นคะ อีกทั้งเนื้องเรื่องยังน้อยอยู่มากจึงทำให้เราเจาะลงไปแบบถึงลูกถึงคนไม่ได้ ยังไงลองฟังความเห็นจากหลายๆท่านแล้วนำมามิกซ์รวมเพื่อปรับปรุงให้นิยายดีขึ้นต่อไปนะคะ

    *อยากท้อแท้คะ สู้ๆ ;)


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×