ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #19 : [ส่ง] War Of God Online สงครามเทพเจ้าออนไลน์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 88
      0
      1 ส.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง War Of God Online สงครามเทพเจ้าออนไลน์

    สวัสดีคะ Fairy Vamp :D

    สำหรับชื่อเรื่อง War Of God Online สงครามเทพเจ้าออนไลน์ เป็นชื่อที่ดีพอสมควรคะเพราะสื่อความหมายชัดเจนว่าผู้แต่งต้องการแต่งแนวไหนและสื่อไปถึงสิ่งใดทำให้สะดวกในการเลือกอ่านของผู้อ่านพอสมควร

    การใช้ภาษาและการเล่นคำยังถือว่าทำได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรคะ ในบางจุดนั้นยังให้ความรู้สึกสั้นและกระชับไป และในบางจุดก็ให้ความรู้สึกว่า Fairy Vamp ใช้คำเปลืองคะ มีจุดติดอยู่ในช่วงของตอนแรกๆเกี่ยวกับการใช้สรรพนามแทนตัวละครต่างๆและการใส่คำเชื่อม(เพราะมีคำซ้ำจำพวก โดย แล้ว หรือ เพราะ มากเกินไปคะ) แต่โดยรวมถือว่าเข้าใจดีคะ คำผิดนั้นมีน้อยมากเป็นเรื่องที่ดีพอสมควรเลยคะ

    Intro ของเรื่องทำได้ดีในระดับหนึ่งคือมีการปูพื้นก่อนเข้าเรื่อง แต่จุดเสียงจะอยู่ตรงการบรรยายในส่วนของอารมณ์ตัวละครและฉากต่างๆค่ะ การบรรยายถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้อ่านมีจินตนาการนะคะ(ถึงจะมีรูปภาพมาประกอบแต่ก็ควรบรรยายลักษณะต่างๆเป็นตัวหนังสือด้วย เพื่อจินตนาการของผู้อ่าน) ดังนั้นการบรรยายถึงสิ่งต่างๆจะขาดไปไม่ได้คะ และอีกส่วนหนึ่งคือการบรรยายในฉากต่อสู้คะ ขึ้นชื่อว่าเป็นนิยายแนวสงครามก็ต้องมีการต่อสู้ใช่ไหมคะ แต่เท่าที่อ่านมานั้น Fairy Vamp ยังบรรยายในส่วนของฉากบู้ได้ไม่ค่อยดีคะ แสดงอารมณ์ผ่านตัวละครยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควร ซึ่งในส่วนนี้จะทำให้ผู้อ่านรู้สึกเบื่อได้คะ ลองสมมุติดูว่าเราเป็นตัวละครตัวนั้นๆแล้วกำลังอยู่ในสถานการณ์นั้นๆดูสิคะ มันจะทำให้เรารู้สึกถึงอารมณ์ในส่วนต่างๆมากยิ่งขึ้น แล้วอาจจะทำให้อธิบายผ่านตัวหนังสือได้ดีขึ้นคะ

    ในส่วนของเนื้อหานั้นถือว่าทำได้ดีคะ แต่ค่อนข้างให้ความคล้ายกับนิยายแนวเกมออนไลน์ส่วนใหญ่ที่เขียนกันในเว็บซึ่งจุดนี้ก็ทำให้รู้สึกซ้ำและจำเจได้นะคะ แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นก็ต้องบอกได้เลยว่าน่าสนใจพอสมควรแต่ไม่รู้สึกว่าได้อรรถรสในการอ่านเลย เพราะการบรรยายภาพลักษณะและลักษณะต่างๆนั้นไม่มีให้เห็น จะมีแต่บทพูดและตัวดำเนินเรื่องเท่านั้น ในจุดนี้จะทำให้นิยายของ Fairy Vamp ไม่มีจุดไคล์แม็กซ์(ซึ่งเป็นผลทำให้นิยายน่าเบื่อ)คะ ยังไงลองเพิ่มการบรรยายในส่วนต่างๆของเนื้อเรื่องลงไปดูสิคะ แล้วนิยายของ Fairy Vamp จะเป็นนิยายที่สนุกมากยิ่งขึ้น พล็อตเรื่องของผู้แต่งนั้นเรายังมีความรู้สึกว่ามันคลุมเครือไม่ค่อยชัดเจน เหมือนกับว่าผู้แต่งยังไม่มีพล็อตเรื่องที่แน่ชัด คิดอะไรออกก็ค่อยๆร้อยเรียงมาเป็นตอนหนึ่งตอน ซึ่งจะเกิดผลเสียตามมาที่หลังเมื่อเราต้องการใส่ปริศนาและวางจุดคลายปมคะ  ลองหาจุดเด่นของเรื่องที่ผู้เขียนต้องการจะเขียนแล้วมุ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ไปที่จุดจุดนั้นดูสิคะ(ให้มันเป็นจุดศูนย์กลางแล้วโยงเนื้อหาทั้งหมดไปยังจุดนั้น) จะทำให้นิยายของ Fairy Vamp มีจุดสนใจมากยิ่งขึ้นคะ

    การจัดแต่งบทความนั้นถือว่าทำได้ดีคะให้ความรู้สึกว่าไม่รกจนเกินไปซึ่งส่วนนี้ก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยดึงดูดนักอ่านในเข้ามาชมบทความของเราคะ

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นยังให้ความรู้สึกไม่ชัดเจนนะคะซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่สำคัญมากที่เราคิดว่าควรจะต้องรีบแก้ไข เนื่องจากคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นยิ่งโดดเด่นมากเท่าใหร่ผู้อ่านก็จะยิ่งจดจำตัวละครนั้นๆของผู้เขียนได้ง่ายยิ่งขึ้น แล้วยิ่งนิยายที่ Fairy Vamp แต่งนั้นเป็นนิยายที่ค่อนข้างจะมีตัวละครประกอบอยู่สูงมากนั้นจะส่งผลทำให้ผู้อ่านสับสนในตัวละครของ Fairy Vamp ได้คะ

    บทพูดและคำที่ตัวละครใช้นั้นในตอนแรกยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรคะ มีการใช้คำเรียกบุรุษที่2และที่3ปนกันค่อนข้างเยอะทำให้งงกับตัวดำเนินเรื่องว่าจะใช้ใครเป็นตัวดำเนินเรื่อง แต่ต่อมารู้สึกว่า Fairy Vamp จะทำได้ดีขึ้นคะ ติดตรงการบรรยายที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้น ยังไงหากมีเวลารีไรท์ดูนะคะ แล้วเนื้อหาของ Fairy Vamp จะสนุกขึ้นคะ

    ความรู้สึกหลังจากอ่านนิยายของ Fairy Vamp นะคะ ในตอนแรกต้องบอกว่า งงมากจริงๆกับคาแร็คเตอร์ของตัวละครของกิ่งกับฟ้าใสแต่หลังๆก็รู้สึกเฉยๆคะ อ่านได้เรื่อยๆเนื่องจากนิยายของ Fairy Vamp ไม่มีจุดไคล์แม็กซ์ให้ตื่นเต้นเลย(ซึ่งจริงๆแล้วน่าจะมีแทรกเข้ามาบ้างเพราะนิยายของ Fairy Vamp เป็นนิยายเกี่ยวกับการต่อสู้) จุดนี้จะทำให้นิยายรู้สึกไม่มีอะไรเป็นจุดเด่นคะ ถ้ามีเวลายังไงอยากให้เพิ่มเติมในจุดนี้เข้าไปคะ เพราะจะทำให้นิยายของ Fairy Vamp ดูเป็นfantasyมากขึ้น ในจุดนี้นั้นเป็นเพียงความเห็นเล็กๆน้อยๆจากเรา ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะมีประโยชน์กับ Fairy Vamp ไม่มากก็น้อยคะ (ลองนำไปประยุกต์ใช้ดูนะคะ)

    *เป็นกำลังใจให้คะ สู้ๆ ^^


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×