ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #25 : [ส่ง] Reality game

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 79
      0
      9 ส.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Reality game

    สวัสดี Twistman ค่ะ

    ชื่อเรื่อง Reality game นั้นยังถือเป็นชื่อเรื่องที่ไม่ค่อยชัดเจนเท่าที่ควรคะ ถึงจะรู้ว่ามันคือเกมเรียลลิตี้แต่ส่วนอื่นๆนั้นไม่มีออกมาให้เห็นเลย หากเพิ่มเติมส่วนต่างๆเล็กๆน้อยๆลงไปจะทำให้เรื่องน่าติดตามมามากยิ่งขึ้นคะ (เช่นอาจจะต่อท้ายไปว่า เกมชีวิตประมาณนี่ จะช่วยดึงดูดผู้อ่านมากขึ้นคะ)

    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นถือว่าทำได้ดีมากคะ ไม่มีจุดไหนที่อ่านแล้วงง อีกทั้ง Twistman ยังบรรยายในส่วนของอารมณ์ได้อย่างลึกซึ้งอีกด้วย

    Intro ของเรื่อง (ในกรณีที่ไม่ใช่เรื่องยาวจะขอถือช่วงเกริ่นเข้าเนื้อหาเป็นIntroของเรื่องคะ) ถือว่าทำออกมาได้ดีคะมีจุดที่พลิกจากที่เราคาดการณ์เอาไว้อยู่หลายจุดมาก[ตอนแรกคิดว่า ผม(ซึ่งในที่นี้หมายถึงตัวดำเนินเรื่อง)จะพลิกล็อคได้ไตไปครอบครอง แต่กลับไม่ใช่]  มีความคิดที่แปลกใหม่ดีคะ ใช้อารมณ์ของตัวดำเนินเรื่องในการดำเนินเรื่อง น้อยนักที่เราจะได้อ่านเรื่องสั้นแนวนี้ เพราะส่วนมากจะเขียนเป็นอารมณ์ของตัวละครตัวนั้นๆไปเลยมากกว่า การบรรยายว่าตัวเอก(ในที่นี้ขอเรียกตัวดำเนินเรื่องเป็นตัวเอกแทนที่จะเป็นผู้ร่วมกิจกรรมคะ)นั้นต้องการไตเหมือนกันและเสียใจที่ตัวเองไม่ได้ไต เป็นการบรรยายออกมาได้ค่อนข้างดีคะ เพราะทำให้เรารู้สึกขนลุกตามไปด้วย การนำเสนอออกมาในรูปแบบของเกมเรียลลิตี้ถือว่าทำออกมาได้ดีคะ เป็นอะไรที่ดึงดูดให้อ่านต่อไปเรื่อยๆจนจบตอน(เพราะอยากรู้ว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป

    ในส่วนของเนื้อหานั้น Twistman ทำออกมาได้ดีมากคะ มีจุดพลิกหลายหลายจุดที่ทำให้เรื่องสั้นเรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ มีความซับซ้อนในเรื่องของอารมณ์และสื่อถึงสังคมไทยในปัจจุบันได้อย่างดีเยี่ยมทำให้ผู้อ่านส่วนมากรู้สึกอินไปกับมันได้อย่างง่ายดาย การสื่ออารมณ์ต่างๆออกมาเป็นคำพูดนั้นทำได้ดีมากคะ(เข้าถึงอารมณ์ของตัวละครในขณะที่กำลังส่ง sms ไปโหวตเลยทีเดียว) แถมเนื้อหาของ Twistman ยังสะท้อนให้เห็นถึงความจริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้อย่างดีทำให้เราเชื่อว่าหลายๆคนต้องชอบบทความนี้อย่างแน่นอน

    การจัดแต่งบทความ เนื่องจากเป็นตอนสั้นที่อ่านแปปเดียวก็จบแล้วจึงไม่ค่อยมีความจำเป็นในส่วนนี้เท่าไหร่นัก แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ไม่ควรละเลยคะ เนื่องจากมันก็มีส่วนช่วยในการดึงดูดผู้อ่านบ้างไม่มากก็น้อย แต่งไว้เล็กๆน้อยๆไม่เสียหายคะ

    ธีมและคาแร็คแตอร์นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ สื่ออารมณ์ต่างๆออกมาได้อย่างลึกซึ่งจนบางฉากถึงกับอินไปด้วย แต่รู้สึกว่าตัวละครของร้อยตรีนั้นยังทำออกมาได้ไม่ดีคะ(เลวได้แข็งไปสักหน่อย) แต่โดยรวมถือว่าทำได้ดีคะ ถึงแม้จะไม่มีการบรรยายถึงส่วนต่างๆของตัวละครมากนัก แต่เชื่อว่าตัวดำเนินเรื่องของ Twistman ได้ใจผู้อ่านไปกว่าครึ่งแน่นอนคะ

    บทพูดและคำที่ตัวละครใช้นั้นถือว่าทำได้ดีพอสมควรคะ เนื่องจากบทพูดของ Twistman ช่วยขับให้ตัวละครมีคาแร็คเตอร์เด่นชัดยิ่งขึ้น และอารมณ์ต่างๆที่สื่อมาผ่านคำพูดนั้นทำออกมาได้อย่างชัดเจนและดีมากคะ

    ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ Twistman นะคะ คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีมากทีเดียวคะ เพราะเป็นเรื่องที่เนื้อหาค่อนข้างพลิกทำให้รู้สึกสนุกไปด้วย อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงสภาพสังคมไทยในปัจจุบันที่ต้องแก่งแย่งแข่งขันทำให้เข้าใจความรู้สึกของตัวดำเนินเรื่องได้อย่างง่ายดาย แถมเนื้อหาของเรื่องก็ยังมีสาระและมีข้อเตือนใจในหลายๆเรื่องซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากคะ แต่ยังไงอยากให้ใส่อารมณ์เข้าไปมากกว่านี้สักหน่อยอาจจะเรียกน้ำตาผู้อ่านได้บ้าง ว่างๆรองรีไรท์ดูนะคะ

    *จะคอยติดตามนะคะ :D


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×