ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #32 : [ส่ง] The moment

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 84
      0
      12 ส.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง The moment

    สวัสดี Twistman ค่ะ

    ชื่อเรื่อง The moment นั้นถือเป็นชื่อเรื่องที่ไม่ค่อยจะดึงดูดสักเท่าไหร่นักคะ แต่ถ้ามองในอีกแง่หนึ่งก็อาจจะทำให้รู้ได้ว่าเรื่องที่ผู้แต่งเขียนนั้นเป็นเรื่องแนวเศร้าๆแน่นอน(แต่ตีความยากไปสักหน่อย)จะดีมากหากมีการขยายความเพิ่มเติมคะ

    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นทำออกมาได้ดีคะ เนื้อหาเป็นอะไรที่ค่อนข้างเรียบๆและไปอย่างเรื่อยๆ แต่การบรรยายที่ Twistman ใช้นั้นมีน้อยจนเกินไปทำให้รู้สึกงงในบางจุดคะ

    Introของเรื่อง(ในกรณีที่ไม่ใช่เรื่องยาวจะขอถือช่วงเกริ่นเข้าเนื้อหาเป็นIntroของเรื่องคะ)ในส่วนของเรื่องนี้อินโทรไม่น่าดึงดูดเท่าไหร่คะ(อาจจะเป็นเพราะผู้เขียนไม่ถนัดแนวรักหวานแหววหรือเปล่า เพราะเราอ่านแล้วรู้สึกแปลกมาก) ในส่วนของอารมณ์ต่างๆนั้น Twistman ยังทำออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควรคะ อยากจะให้เน้นหนักไปทางดราม่าสักหน่อยเพื่อเรียกอารมณ์จากผู้อ่าน

    ในส่วนของเนื้อหานั้นพล็อตเรื่องถือเป็นพล็อตเรื่องที่ดีนะคะ ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะซึ้งอยู่พอสมควรแต่อารมณ์ที่ Twistman สื่อออกมาผ่านตัวละครนั้นน้อยไปสักหน่อย อาจจะเกี่ยวเนื่องมาจากการบรรยายที่ค่อนข้างรวบรัดจนเกินไปทำให้อ่านไม่เข้าใจหลายจุด แต่มีการใส่ข้อคิดเล็กๆน้อยๆมาในเนื้อหาอีกแล้ว(ซึ่งเป็นอะไรที่เรารู้สึกชอบเวลาอ่านบทความของ Twistmanมากๆ) ยังไงหากมีเวลาลองแก้ไขในส่วนของการบรรยายอารมณ์ดูนะคะ

    การจัดแต่งบทความแต่งไว้บ้างก็ดีคะเพราะบทความก็เป็นส่วนหนึ่งที่ดึงดูดให้ผู้อ่านเลือกอ่านนิยายของเรา แต่งไว้เล็กๆน้อยๆไม่เสียหายคะ

    ธีมและคาแร็คเตอร์นั้นถือว่าทำออกมาได้ดีคะ รู้ถึงลักษณะนิสัยของตัวเอก(ในที่นี้ขอเรียกตัวดำเนินเรื่องว่าตัวเอก) แต่ยังมีหลายๆจุดที่ยังสงสัยและติดเป็นปมอยู่คะ ยังไงอยากให้เขียนคาแร็คเตอร์ของตัวละครให้ชัดเจนยิ่งขึ้นเพราะในจุดนี้จะช่วยขับให้อารมณ์ต่างๆของตัวละครเด่นชัดยิ่งขึ้นคะ

    บทพูดและคำที่ตัวละครใช้นั้นทำออกมาได้ดีแต่จะมีงงในส่วนท้ายคะ เนื่องจากตัวเอกของเราบรรยายเรื่องไว้ว่าเจอคนรัก แต่คนรักกลับบอกว่าเธอไม่รู้จักเขาแล้วร้องไห้ จากนั้นก็มีใครที่ไหนไม่รู้มารับเธอไป จุดนี้ทำให้เรางงมากๆคะ

    ความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ Twistman นะคะ ถึงจะรู้สึกซึ้งเล็กน้อยแต่ความงงในเนื้อหามันมีมากกว่าคะ อยากจะให้ Twistman ช่วยแก้ไขตรงจุดนี้ด้วยเนื่องจากเราคิดว่านิยายที่ต้องการจะเรียกอารมณ์ของผู้อ่านนั้นถึงแม้จะมีปมแต่ก็ไม่ควรจะมีมากคะเพราะมันจะไปขัดกับอารมณ์ของผู้อ่าน(เหมือนกับว่ากำลังอินๆแล้วมาเจอปมทำให้งงไปเลยประมาณนี้คะ)

    *เป็นกำลังใจให้นะคะ ^^


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×