ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #33 : [ส่ง] The Legend of Moon ตำนานรักแดนเสี้ยวจันทร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 109
      0
      12 ส.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง The Legend of  Moon ตำนานรักแดนเสี้ยวจันทร์

    ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า สวัสดี ''ZeTTer'' ค่ะ

    ในส่วนของชื่อเรื่อง The Legend of  Moon ตำนานรักแดนเสี้ยวจันทร์ นั้นต้องบอกว่าน่าสนใจอยู่พอสมควรนะคะ แต่ยังไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่หากไม่เขียนบอกมาว่ามันคือ  Y อาจจะคิดว่ามันคือแนวแฟนตาซีหวานแหวว

    การใช้ภาษาและการเล่นคำในตอนแรกๆนั้นยังมีการใช้คำเปลืองอยู่คะ และในบางจุดมีการใช้คำซ้ำมากเกินไปทำให้อ่านแล้วรู้สึกติดขัด สำนวนในบางตอนยังทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรนะคะ แต่ในตอนหลังๆลงมานั้น  ''ZeTTer'' มีการพัฒนาอยู่พอสมควร หากมีเวลาลองเรียบเรียงคำดูใหม่นะคะ

    Introของเรื่องต้องบอกว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก มีการผูกปมตั้งแต่ต้นเรื่องทำให้เนื้อหาดำเนินไปด้วยสถานการณ์ที่บีบบังคับซึ่งถือว่าแต่งค่อนข้างยากแต่ ''ZeTTer'' ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ จะมีบางจุดที่การบรรยายเหมือนถูกตัดตอนไปทำให้รู้สึกขาดช่วงเวลาอ่าน และอารมณ์ต่างๆของตัวละครที่ดูไม่ค่อยสมจริงอย่างที่ควรจะเป็นคะ(แต่อาจจะเป็นเพราะคาแร็คเตอร์ของตัวละครด้วย)

    ในส่วนของเนื้อหานะคะถือว่าทำออกมาได้ดีคะ แต่จะติดตรงที่การบรรยายความรู้สึกของตัวละครนั้น ''ZeTTer'' ยังทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรทำให้จับสังเกตได้ง่ายมากคะ(อ่านไปแล้วรู้เลยว่าหยงฟูต้องไม่ตาย) แต่ในส่วนของพล็อตเรื่องนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีคะ เป็นเนื้อหาที่ค่อนข้างแปลกใหม่ต่างจากเรื่องอื่นๆ เนื่องจากมีการวางปมเอาไว้อย่างดีทำให้เนื้อหาดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น แต่รู้สึกจะเอนไปทางแฟนตาซีซะมากกว่า(อาจจะเป็นเพราะยังไม่มีฉากหวานๆมาให้เห็น มีแต่นองเลือด-0-*) ถ้าเปลี่ยนเป็นแนวแฟนตาซีเราคิดว่าเนื้อหาของ ''ZeTTer'' ก็ไปได้นะคะเพราะการเริ่มเรื่องของ ''ZeTTer'' คล้ายกับแนวแฟนตาซีมาก โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีคะติดแค่การบรรยายในส่วนต่างๆของเนื้อหาเท่านั้นหากมีเวลาอยากให้ลองรีไรท์ดูสักหน่อยเพื่อบรรยายในส่วนต่างๆให้มากขึ้นและแก้ไขอารมณ์ของตัวละครในบางฉากคะ

    การจัดแต่งบทความถือว่าทำออกมาได้ดีคะ ไม่รกจนเกินไป(และออกจะดูเอนไปทางแฟนตาซีเสียด้วยด้วย) ในจุดนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีนะคะเพราะการจัดแต่งบทความนั้นมีส่วนช่วยในการดึงดูดผู้อ่านไม่มากก็น้อย

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครทำออกมาได้ค่อนข้างดีพอสมควรคะ ในส่วนคาแร็คเตอร์ของตัวเอกนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างชัดเจน(ในที่นี้ขอเรียกภัทรในร่างเพ่ยอิงว่าตัวเอกนะคะ) มีความรู้สึกแปลกและแตกต่างจากตัวเอกของหลายๆเรื่องที่เคยอ่านมาทำให้รู้สึกว่าตัวเอกของ ''ZeTTer'' ค่อนข้างจะโดดเด่น แต่ยังติดเรื่องของอารมณ์ต่างๆที่ยังแสดงออกมาได้ไม่ดีพอ(อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วในข้างต้น) คิดว่าหากมีการเพิ่มเติมในส่วนนี้นิยายของ ''ZeTTer'' จะให้อรรถรสในการอ่านมากยิ่งขึ้นคะ

    บทพูดและคำที่ตัวละครใช้นั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ บางฉากแสดงถึงอารมณ์ต่างๆของตัวละครได้อย่างชัดเจน แต่บางฉากนั้นยังคลุมเคลืออยู่ แต่โดยรวมแล้วถือว่าเป็นบทพูดที่ดีทีเดียวคะ เพราะแต่ละประโยคนั้นได้ช่วยขับให้คาแร็คเตอร์ของตัวละครเด่นชัดขึ้น(ตรงจุดนี้จะช่วยให้ผู้อ่านจำตัวละครของผู้เขียนได้ง่ายขึ้น) ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆคะ

    ความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ ''ZeTTer'' นะคะ นี่หรือคือวาย แม่เจ้า(55) อ่านแล้วรู้สึกสนุกดีคะ จะมีบางจุดที่รู้สึกขัดๆ แต่ก็ขัดแบบฮาๆ เป็นนิยายที่อ่านแล้วคลายเครียดดีคะ(ถึงจะมีฉากดราม่าแต่ความฮามันฝังใจ) ชอบใจในคาแร็คเตอร์ตัวเอกของ ''ZeTTer'' มากคะ เป็นอะไรที่อ่านแล้วรักเลย ยังไงลองแก้ไขแค่ในส่าวนของการบรรยายและการเล่นคำที่มันยังแปลกๆเล็กน้อยจะทำให้นิยายของ ''ZeTTer'' สนุกยิ่งขึ้นคะ

    *เอาใจช่วยและจะค่อยติดตามนะคะ


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×