ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #37 : [ส่ง] ตำนานผู้พิทักษ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 100
      0
      15 ส.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง ตำนานผู้พิทักษ์

    สวัสดีคะ [P]ปิดมุม[D'M]

    ชื่อเรื่องตำนานผู้พิทักษ์ นั้นถือเป็นชื่อเรื่องที่ดีพอสมควรนะคะ แต่มันยังไม่ค่อยดึงดูดสักเท่าไหร่(อาจจะเป็นเพราะนิยาย+เรื่องสั้น+เรื่องเล่าประกอบบทความ ในสมัยนี้นั้นมักมีคำขึ้นต้นจำพวกนี้บ่อยๆ)

    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นเราคิดว่ายังค่อนข้างแปลกอยู่พอสมควรคะเพราะบางคำที่ [P]ปิดมุม[D'M] จงในเล่นคำนั้นทำให้ประโยคต่างๆดูผิดแปลกไปจากเดิม หากมีเวลาอยากให้ลองเรียบเรียงคำดูใหม่อีกครั้งหนึ่งคะ(เพราะถึงแม้ว่าการที่เราใช้ภาษาสวยงามนั้นจะเป็นเรื่องดี แต่ถ้ามากจนเกินไปจะทำให้สะดุดต่อการอ่านคะ)

    Introของเรื่อง(ในกรณีที่ไม่ใช่เรื่องยาวจะขอถือช่วงเกริ่นเข้าเนื้อหาเป็นIntroของเรื่องคะ)นั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีแต่ก็ไม่ถึงกับดีไปซะทีเดียวคะ เนื่องจากการบรรยายของ [P]ปิดมุม[D'M] ดูจะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวต่างๆมากกว่า ไม่ได้มีการใส่อารมณ์หรือความรู้สึกใดๆลงไปเลย ทำให้อ่านไปสักพักจะรู้สึกเบื่อได้ง่ายคะ อีกทั้งในส่วนของปมต่างๆก็ไม่มีให้เห็นด้วยจึงไม่มีจุดดึงดูดความสนในของเนื้อหาเลย หากมีเวลาลองเพิ่มเติมส่วนนี้ลงไปนะคะจะทำให้เนื้อหาของ [P]ปิดมุม[D'M] สนุกยิ่งขึ้นคะ

    ในส่วนของเนื้อหานั้นการบรรยายถือว่าทำออกมาได้ดีคะแต่มีหลายจุดที่รู้สึกว่ามันแปลกๆ(เนื่องจาก [P]ปิดมุม[D'M] เล่นคำมากเกินไป) เนื้อเรื่องค่อนข้างจะเรียบและเดาทางง่ายไปสักหน่อย(อาจจะเป็นเพราะพล็อตเรื่องไม่มีปมเลย) และอีกจุดหนึ่งที่ตกไปคือส่วนของอารมณ์ต่างๆของตัวละคร ถึงแม้ [P]ปิดมุม[D'M] จะบรรยายคาแร็คเตอร์ของตัวละครออกมาได้ค่อนข้างชัดเจน แต่อารมณ์ต่างๆของตัวละครนั้นยังไม่มีเลยคะ จุดนี้นั้นส่งผลให้เนื้อหาของ [P]ปิดมุม[D'M] คลุมเครือเป็นอย่างมาก อ่านแล้วรู้สึกเหมือนเป็นเรื่องสั้นที่ยังไม่จบมากกว่า

    การจัดแต่งบทความ เนื่องจากเป็นตอนสั้นหลายๆคินจึงคิดว่าการแต่งบทความนั้นไม่จำเป็นเท่าไหร่อ่านแปปเดียวก็จบแล้ว แต่จริงๆส่วนนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ไม่ควรละเลยคะ เนื่องจากมันก็มีส่วนช่วยในการดึงดูดผู้อ่านบ้างไม่มากก็น้อย แต่งไว้เล็กๆน้อยๆไม่เสียหายคะ

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละคร [P]ปิดมุม[D'M] ทำออกมาได้ค่อนข้างที่จะชัดเจนคะ แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้น ทำให้คาแร็คเตอร์ที่โดดเด่นของ [P]ปิดมุม[D'M] นั้นดูจืดลงไปได้ถนัดตา ยังไงถ้ามีเวลาลองรีไรท์บทความดูนะคะ

    ในส่วนของบทพูดและคำที่ตัวละครใช้ถือว่าทำได้ดีคะไม่มีจุดไหนติดและไม่มีจุดไหนงง จะติดอยู่แค่การบรรยายส่วนต่างๆที่ยังไม่ดีพอทำให้อารมณ์ในส่วนต่างๆของตัวละครหายไปคะ แต่โดยรวมแล้วถือว่าทำออกมาได้ดีคะ(เพราะบทพูดของ [P]ปิดมุม[D'M] ทำให้คาแร็คเตอร์ตัวละครดูเด่นพอสมควร)

    ความเห็นส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ [P]ปิดมุม[D'M] นะคะ คิดว่าหากมีการเพิ่มเติมส่วนต่างๆให้มากขึ้นกว่านี้จะดีมากคะเพราะเรื่องสั้นของ [P]ปิดมุม[D'M] ให้ความรู้สึกเหมือนเรื่องสั้นที่ยังแต่งไม่จบ อ่านแล้วรู้สึกงงกับความสัมพันธ์ของตัวละครเป็นอย่างมาก(อาจจะเป็นเพราะว่าการบรรยายถึงอารมณ์ของตัวละครนั้นไม่มีเลย) ยังไงหากมีเวลาคิดว่ารีไรท์และเพิ่มเติมในส่วนนี้เข้าไปจะทำให้เนื้อหาของ [P]ปิดมุม[D'M] สนุกขึ้นแน่นนอนคะ

    *เอาใจช่วยนะคะ ;)


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×