ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #47 : [ส่ง] Zenractia

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 60
      0
      11 ต.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Zenractia


    ^

    สวัสดีคะ premolar :]

    สำหรับชื่อเรื่อง Zenractia นั้นถือว่าเป็นชื่อเรื่องที่ดีพอสมควรคะ(เนื่องจากคอrebornน่าจะรู้กันดีอยู่แล้ว)

    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นต้องบอกว่า premolar บรรยายออกมาได้ดีไม่ต่างจากอ่านการ์ตูนเลยคะ การบรรยายในฉากต่างๆของ premolar ค่อนข้างเห็นภาพพอสมควรเลยทีเดียว อีกทั้งการใส่อารมณ์ให้ตัวละครก็ทำออกมาได้ดีมากคะ อาจจะมีในบางจุดเท่านั้นที่รู้สึกว่าใช้คำเปลือง แต่อ่านรวมๆแล้วกลืนกันดีคะไม่มีปัญหา

    Intro ของเนื่อเรื่องนั้นต้องบอกว่าเกลิ่นขึ้นมาได้น่าสนใจมาก แต่อยากให้บรรยายลักษณะของตัวละครให้มากกว่านี้(เผื่อว่าคนที่ไม่เคยดูrebornมาอ่านจะได้เข้าใจไปด้วย) อีกทั้งยังมีในบางส่วนที่เรารู้สึกว่าเนื้อหามันกระชับมากเกินไปทำให้รู้สึกว่าเนื้อหาในตอนนั้นค่อนข้างรีบ อีกส่วนหนึ่งคือยังติดอยู่ที่การชักจูงให้ผู้อ่านอยากอ่านในตอนท้ายเพราะ premolar ไม่ได้ทิ้งทวนไว้ด้วยปริศนาสักเท่าไหร่คะ(อาจจะทำให้ผู้อ่านหลายท่านคิดว่ามันจะคล้ายๆกับเนื้อหาเดิมๆที่เคยอ่านมาหรือเปล่าคะ)

    ในส่วนของเนื้อหานั้นต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีมากคะ เป็นอะไรที่สนุกและน่าติดตามมากทีเดียว การบรรยายในฉากต่างๆของ premolar ให้อารมณ์ดีมากจนเหมือนเรานั่งดูการ์ตูนอยู่ทั้งๆที่เรากำลังอ่านเลยคะ(เป็นหนึ่งในฟิคไม่กี่เรื่องที่เราอ่านแล้วรู้สึกว่าอยากอ่านต่อไปเรื่อยๆ) การวางเนื้อหาต่างๆของเรื่องก็ทำออกมาได้ดีคะ ไม่ซับซ้อนจนเกินไปทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่าย จะมีก็แต่การใช้ภาษาในบางส่วนเท่านั้นที่ดูเหมือน premolar จะรวบให้กระชับจนเกินไปจนมันดูค่อนข้างรีบคะ แต่ภาพรวมนั้นโอเคแล้ว

    การจัดแต่งบทความนั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยเข้ากับเนื้อหาเท่าไหร่แต่ถือว่าทำออกมาได้ดีคะ เนื่องจากการแต่งบทความนั้นถึงแม้จะเป็นเพียงเล็กน้อยแต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูดผู้อ่านพอสมควร

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีและโดดเด่นมากคะ ทำให้อ่านแล้วรู้เลยว่า premolar ลึกซึ้งกับrebornมากแค่ไหน ตัวละครบางตัวที่คาแร็คเตอร์ในการ์ตูนซึ่งเราดูแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจ พอมาอ่านฟิคของ premolar ทำให้เราเข้าใจอย่างแจ่มชัดเลยทีเดียว จุดนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากคะ

    ในส่วนของคำพูดและคำที่ตัวละครใช้ถือว่าทำออกมาได้ดีคะ เป็นคำที่ไม่งงจนเกินไปอีกทั้งยังช่วยขับให้คาแร็คเตอร์ต่างๆของตัวละครเด่นชัดขึ้นไปอีก

    ความรู้สึกหลังจากที่อ่านฟิคของ premolar นะคะ โดยปกติส่วนตัวแล้วเราไม่ค่อยได้ติดตามrobornเท่าไหร่คะ จะมีดูการ์ตูนบ้างบางครั้งที่เปิดเจอ และก็มีบ้างที่เพื่อนเล่าให้ฟังจึงอาจจะทำให้การวิจารณ์ของเรานั้นไม่ค่อยดีเท่าที่ควรต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย แต่ความรู้สึกหลังจากอ่านฟิคของ premolar นะคะทำให้เรารู้สึกว่าต้องรีบไปหาrebornมาอ่านบ้างแล้ว เพราะฟิคของ premolar บรรยายออกมาได้สนุกและเร้าใจเรามากๆ แทบไม่มีจุดต้องแก้ไขเลยคะ ทำออกมาได้ดีจริงๆ

    *ยังไงก็จะคอยเป็นกำลังใจและติดตามฟิคของ premolar นะคะ ^


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×