ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #49 : [ส่ง] Love Friend Love Forever บันทึกไม่ลับฉบับหัวใจยัยเพื่อนสนิท

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 84
      1
      11 ต.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Love Friend Love Forever บันทึกไม่ลับฉบับ
    หัวใจยัยเพื่อนสนิท


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    สวัสดีคะ sunamoo

    สำหรับชื่อเรื่อง Love Friend Love Forever บันทึกไม่ลับฉบับหัวใจยัยเพื่อนสนิท ถือเป็นชื่อเรื่องที่พอสมควรคะ

    เนื่องจากบอกถึงสิ่งที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อออกมาแล้วยังบอกแนวของเรื่องอีกด้วย

                    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ จะมีในบางส่วนเท่านั้นที่รู้สึกว่า sunamoo ใช้คำแปลกๆ แต่ภาพรวมถือว่าโอเคคะ ขอชมในส่วนของอารมณ์ต่างๆที่บรรยายออกมาได้สมจริงมาก(จนเราคิดว่าเป็นอารมณ์ของผู้แต่งไปซะงั้น -0-*) อารมณ์ต่างๆอ่านแล้วพาให้รู้สึกอินกับเนื้อเรื่องจริงๆคะ ขอติบางส่วนในเนื้อหาที่ค่อนข้างเรียบง่ายจนเกินไป(เดาทางง่ายเกินไปทำให้อ่านแล้วรู้สึกเบื่อ) หากมีการเพิ่มปมต่างๆให้มากขึ้นเนื้อหาจะสนุกขึ้นคะ

                    Intro ของเนื้อเรื่องต้องบอกว่าเป็นอะไรที่น่าติดตามมาก เนื่องจาก sunamoo หาช่วงตอนตัดจบได้ค้างเหลือเกินทำให้อดใจไม่ไหวที่จะต้องคลิกไปยังบทแรก สำหรับอินโทรนั้นจะมีบางจุดซึ่งเรารู้สึกติดๆอยู่ในช่วงกลางๆ(อาจจะเป็นเพราะ sunamoo ต้องการบรรยายอารมณ์ออกมาให้มันชัดเจน)จึงทำให้เนื้อหาดูแปลกๆไปสักหน่อยแต่ช่วยขับให้คาแร็คเตอร์ของตัวละครชัดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ภาพรวมถือว่าใช้ได้คะ

                    ในส่วนของเนื้อหานั้นต้องบอกว่าเขียนออกมาได้ดีพอสมควรคะ จะมีบางตอนที่เรารู้สึกว่าเนื้อหาดำเนินไปอย่างช้าจนเกินไป ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นจนรู้สึกเบื่อ หากมีการวางปมเพิ่มจะทำให้เนื้อหาสนุกยิ่งขึ้นคะ แต่ขอชมในส่วนของคาแร็คเตอร์และการบรรยายอารมณ์ต่างๆที่ sunamoo ทำออกมาได้ดีจนน่าตกใจ อารมณ์ต่างๆที่ sunamoo สื่อออกมาผ่านตัวละครสามารถส่งถึงผู้อ่านได้อย่างชัดเจนทำให้รู้สึกอินไปกับเนื้อหาได้อย่างไม่ยากเย็นเลยคะ ในส่วนของพล็อตเรื่องก็น่าสนใจอยู่เหมือนกันนะคะ เนื่องจาก sunamoo มีพล็อตเรื่องที่เราเชื่อว่าใครหลายคนต้องเดาตอนจบไม่ออกแน่นอนทำให้เนื้อหายิ่งน่าติดตามเข้าไปใหญ่

                    การจัดแต่งบทความนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควรเลยคะ (ยิ่งเจอคำบรรยายสีน้ำเงินๆเข้าไปแล้ว รู้สึกว่ามัน..เป๊ะอ่ะ!! ><) เนื่องจากการจัดแต่งบทความมีส่วนช่วยในการดึงดูดผู้อ่านไม่มากก็น้อยแต่งไว้ไม่เสียหายคะ

                    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นทำออกมาได้ชัดเจนมากคะ ขอชมเลยในจุดนี้ เพราะเราอ่านแล้วเจอซีนอารมณ์ทีไรเป็นต้องบ่อน้ำตาตื้นทุกที(=[]=! ก็คนมันอินนิหว่า55) คาแร็คเตอร์ของตัวละครค่อนข้างเด่นชัดทำให้จำได้ง่ายและไม่สับสน จุดนี้ขอชมคะ

                    ในส่วนของคำพูดและคำที่ตัวละครใช้จะมีบางคำที่รู้สึกแปลกๆอ่านแล้วยังติดอยู่จนต้องกลับไปอ่านซ้ำหลายครั้งคะ (อาจจะเป็นเพราะต้องการเน้นอารมณ์ตรงจุดนั้นด้วย) แต่ในส่วนนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีคะเพราะคำพูดที่ตัวละครใช้นั้นช่วยขับให้คาแร็คเตอร์ของตัวละครเด่นชัดเข้าไปอีก

                    ความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ sunamoo นะคะ ต้องบอกว่าโรแมนติกมาก(*0*) อ่านแล้วอินแทบทุกตอน(อาจจะเป็นเพราะตรงกับชีวิตจริงของใครหลายคน) นิยายของ sunamoo ถึงแม้จะให้ความรู้สึกว่าเกลือนตลาด แต่หากได้อ่านก็จะรู้ว่ามันไม่ได้เกลื่อนอย่างที่เราคิดคะ เนื้อหาสนุกมาก แต่ค่อนข้างจะเดาทางง่ายไปสักหน่อยทำให้บางส่วนเราเดาพล็อตเรื่องของ sunamoo ออกแต่โดยรวมก็ถือว่าทำได้ดีมากคะ เหลือแค่แก้ไขในส่วนที่ผิดพลาดเล้กๆน้อยๆแล้วนิยายจะสนุกขึ้น

                    *จะรอติดตามตอนต่อไปนะคะ ><


    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×