ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #51 : [ส่ง] Olygreef's Ring [แหวนมนตรา]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 68
      0
      12 ต.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Olygreef's Ring [แหวนมนตรา]

    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)


    สวัสดีคะ
    Severus D Momz

    สำหรับชื่อเรื่อง Olygreef's Ring [แหวนมนตรา] ถือเป็นชื่อเรื่องที่ดีในระดับหนึ่งนะคะ แต่ยังไม่ชวนให้คลิ้กเข้ามาดู

    สักเท่าไหร่(อาจจะเป็นเพราะนิยายสมัยนี้มักใช้ศัพท์จำพวก มนตรา ต้องสาป อาถรรพ์ เยอะ จำทำให้รู้สึกว่ามันเกลื่อน)

                    การใช้ภาษาและการเล่นคำต้องบอกว่า Severus D Momz ทำออกมาได้ดีพอสมควรเลยคะ แต่จะมีบางจุดที่การบรรยายดูแปลกๆอ่านแล้วรู้สึกขัดๆยังไงพิกล หากมีเวลาอยากให้ลองรีไรท์ส่วนนี้ดูคะ(เพราะมันมีจุดที่ขัดแย้งกันเองในช่วงบรรยายเยอะมาก)

                    Introของเรื่องนั้นต้องบอกว่าน่าสนใจพอสมควรคะ แต่ให้ความรู้สึกกระชับไปหรือเปล่า บางทีหากมีการปูพื้นก่อนเข้าเนื้อหาจะทำให้ผู้อ่านเข้าใจในเนื้อเรื่องมากกว่านี้คะ การที่เปิดเรื่องมาโดยไม่มีการปูพื้นเลยอาจจะทำให้ผู้อ่านหลายๆท่านรู้สึกสับสนว่าตัวละครนี้โผล่มาจากไหน และเขาทำไปเพื่ออะไร(แต่ตรงจุดนี้อาจจะเป็นสไตล์ของผู้แต่ง) อยากให้เพิ่มเติมในส่วนของการบรรยายเกี่ยวกับสถานที่ให้มากขึ้นด้วยคะ เนื่องจากมีหลายจุดที่รู้สึกสับสนกับสถานที่และสับสนในเรื่องของตัวละคร

                    ในส่วนของเนื้อหาต้องบอกว่าทำออกมาได้น่าติดตามมากทั้งการใช้ภาษาที่พออ่านไปเรื่อยๆแล้วรับรู้ได้ถึงการพัฒนาของผู้แต่ง อีกทั้งความเข้มข้นของตอนแต่ละตอนก็ยิ่งเพิ่มขึ้นจนรู้สึกว่าวางไม่ลง จะมีติดอยู่ในช่วงของการบรรยายในบางส่วนที่ยังให้ความรู้สึกว่ามันขัดแย้งกันเองอยู่นะคะ และบางส่วนที่รู้สึกเหมือนกับว่า Severus D Momz พยายามจะเน้นปมตรงนั้นให้ชัดเจนแต่มันค่อนข้างที่จะคลุมเครือพอสมควร(อ่านแล้วงง) เนื้อหาในบางตอนรู้สึกว่ามันไม่ค่อยต่อกันสักเท่าไหร่ทำให้งงกับฉากและสถานที่บ่อยครั้งหากเพิ่มเติมตรงส่วนนี้ได้จะเป็นเรื่องดีมากคะเพราะว่า Severus D Momz เป็นคนที่ใช้ภาษาได้สวยอยู่แล้ว หากทำตรงนี้ได้ดียิ่งขึ้นจะทำให้นิยายสนุกกว่าเดิมมากคะ

                    การจัดแต่งบทความถือว่าทำออกมาได้ดีคะ ดูเข้ากับเนื้อหา เนื่องจากการแต่งบทความตรงนี้ก็มีส่วนช่วยในการดึงดูดผู้อ่านได้มากพอสมควรแต่งไว้จึงไม่เสียหายคะ

                    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นในบางครั้งยังรู้สึกว่ามันไม่ชัดเจนเท่าที่ควรคะ มีหลายฉากที่ยังรู้สึกสับสนกับตัวละคร หากใส่อารมณ์ลงไปให้ชัดขึ้นจะทำให้คาแร็คเตอร์ตัวละครของ Severus D Momz โดดเด่นขึ้นคะ แนะนำให้ลองคิดว่าตัวเองเป็นตัวละครตัวนั้นๆแล้วกำลังตกอยู่ในสถานการณ์นั้นดูนะคะ เราคิดว่าวิธีนี้อาจจะทำให้การบรรยายอารมณ์ของ Severus D Momz  เข้าถึงเนื้อมากยิ่งขึ้นคะ(ถึงทำได้ยากแต่มีประสิทธิภาพแน่นอนคะ)

                    ในส่วนของคำพูดและคำที่ตัวละครใช้ต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีคะ แต่เนื่องจากอารมณ์ที่ Severus D Momz ใส่ลงมามันยังส่งไปไม่ถึงผู้อ่านทำให้คำพูดที่ถึงแม้จะช่วยขับให้คาแร็คเตอร์ของตัวละครดูโดดเด่นนั้นตกไปด้วย อีกทั้งในตอนท้ายรู้สึกว่าบทสนทนาจะเยอะมากจนเกินไปทำให้การบรรยายหายไปเกือบครึ่ง หากแก้ไขในส่วนตรงนี้ได้เราคิดว่าเนื้อหาจะสนุกยิ่งขึ้นแน่นอนคะ

                    ความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ Severus D Momz นะคะ พล็อตเรื่องของ Severus D Momz เป็นพล็อตเรื่องที่น่าสนใจมากพอสมควรเลยคะ แถมการบรรยายของ Severus D Momz ก็ยังบรรยายออกมาได้ค่อนข้างดีด้วย แต่จะติดตรงการบรรยายที่ชอบขัดแย้งกันเองมากไปสักหน่อยกับเรื่องของการใส่อารมณ์และคาแร็คเตอร์ของตัวละครที่ไม่ค่อยเด่นชัด ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมากๆ หากเพิ่มเติมคาแร็คเตอร์กับอารมณ์ลงไปให้เด่นชัดขึ้นเราคิดว่าเนื้อหาของเรื่องจะสนุกขึ้นแน่นอนคะ เพราะพล็อตเรื่องของ Severus D Momz เดิมที่ก็สนุกอยู่แล้ว เชื่อว่าหากแก้ไขในจุดนี้ได้ นิยายของคุณจะเป็นนิยายที่ได้ใจนักอ่านหลายๆคนแน่นอนคะ

                    *พยายามต่อไปนะคะ เอาใจช่วย*


    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×