ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #54 : [ส่ง] The Chrinicles of Lyra; การผจญภัยกู้วิกฤต มหานครแห่งโพ้นทะเล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      0
      13 ต.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง The Chrinicles of Lyra;
    การผจญภัยกู้วิกฤต มหานครแห่งโพ้นทะเล

    สวัสดีคะ Yochuwa(ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    สำหรับชื่อเรื่อง The Chrinicles of Lyra; การผจญภัยกู้วิกฤต มหานครแห่งโพ้นทะเล ถือเป็นชื่อเรื่องที่ชวนให้เข้ามา

    อ่านพอสมควรเลยคะ นับว่าเป็นชือเรื่องที่ดีชื่อหนึ่งเลยทีเดียว

                    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นต้องบอกว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งคะ เนื่องจากมีหลายจุดที่เรารู้สึกว่า Yochuwa ค่อนข้างรวบคำมากจนเกินไป ละมีอีกหลายจุดที่รู้สึกว่า Yochuwa ใช้คำเปลืองคะ แต่ในส่วนของการบรรยายนั้นต้องบอกว่า ทำออกมาได้ดีมากเนื่องจากบรรยายให้เห็นภาพได้ค่อนข้างชัดเจนและสื่อถึงอารมณ์ออกมาได้ดีทีเดียว

                    Introของเรื่องนั้นนับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยคะ แต่ค่อนข้างที่จะรวบรัดไปสักนิด แถมการปูพื้นก่อนเข้าเรื่องนั้นให้ความรู้สึกว่ายังน้อยเกินไปทำให้เปิดเรื่องมามองภาพต่างๆไม่ค่อยชัดเจน แต่พออ่านต่อไปเรื่อยๆก็เริ่มที่จะเห็นการพัฒนาของ Yochuwa อยู่บ้างคะ การบรรยายของ Yochuwa ค่อนข้างทำออกมาได้ดีคะ ต้องขอชม Yochuwa ในเรื่องของการใช้ภาษาเพราะ Yochuwa ใช้ภาษาได้สวยมาก แต่จะมีอยู่หลายคำเหมือนกันที่รู้สึกว่ามันแปลกและขัดแย้งกันเอง หากมีเวลาลองรีไรท์ดูนะคะ

                    ในส่วนของเนื้อหานั้นต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีพอสมควรเลยคะ แอบชื่นชมพล็อตเรื่องของ Yochuwa อยู่เหมือนกันเนื่องจากมีการแบ่งเป็นตอนตอนเลยว่าตอนไหนจะเกิดอะไรขึ้นทำให้นิยายของ Yochuwa เป็นระเบียบ แต่จะมีหลายช่วงอยู่เหมือนกันคะที่การบรรยายของ Yochuwaให้ความรู้สึกแปลกๆ(อาจจะเป็นเพราะต้องการเน้นย้ำอารมณ์ต่างๆในช่วงตรงนั้นด้วยหรือเปล่า) ในส่วนของการวางปมนั้น Yochuwaยังทำออกมาได้ไม่ค่อยดีนะคะ เห็นปมชัดเจนมากอีกทั้งยังเดาทางได้ค่อนข้างง่ายอีกด้วย แนะนำให้ค่อยๆวางไปเรื่อยๆดีกว่าคะ แล้วค่อยรวมเป็นปมใหญ่ๆทีเดียว เพราะการวางปมทีเดียวแล้วดำเนินเรื่องต่อไปเรื่อยๆจะทำให้เนื้อหาดูเนิบๆช้าๆและน่าเบื่อได้

    การจัดแต่งบทความถือว่าทำออกมาได้ดีเลยคะ เข้ากับเนื้อหาที่แต่งด้วย ตรงจุดนี้แต่งไว้ไม่เสียหายนะคะเนื่องจากการแต่งบทความถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูดผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อย

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละคร Yochuwa ทำออกมาได้ชัดเจนเพียงบางตัวเท่านั้น อาจจะเป็นเพราะ Yochuwa

    ยึดติดกับบางสิ่งบางอย่างมากจนเกินไปทำให้อ่านแล้วเข้าได้ไม่ถึงอารมณ์ที่ต้องการจะสื่อออกมาคะ ยังไงลองลบความคิดที่จะต้องยึดติดว่าตัวละครของเราควรจะมีนิสัยยังไงออกแล้วพาไปตามสถาณการณ์(แต่ยังคงความเป็นนิสัยเดิมๆไว้ด้วย)ดูสิคะ อาจจะได้เห็นอะไรแปลกๆใหม่ๆก็ได้นะ

    ในส่วนของคำพูดและคำที่ตัวละครใช้นั้นต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีทีเดียวคะ สื่อความหมายออกมาได้ตรงดีอีกทั้งยังช่วยขับให้เนื้อหาดูน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นด้วย แต่อย่างที่บอกไปคะเนื่องจากเรามีความรู้สึกว่า Yochuwa ยึดติดกับบางสิ่งบางอย่างมากจนเกินไปทำให้รู้สึกแปลกทุกครั้งเวลาที่อ่าน หากมีเวลาลองรีไรท์ดูนะคะ

    ความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ Yochuwa นะคะ ถือเป็นนิยายที่วางพล็อตเรื่องได้น่าติดตามเรื่องหนึ่งเลยคะ

    ติดแค่การบรรยายของ Yochuwa ยังให้ความรู้สึกแปลกๆอยู่(บางครั้งจะมีใช้คำซ้ำบ้างและใช้คำเปลืองบ้าง)ซึ่งอ่านแล้วให้ความรู้สึกไม่ลื่นไหล เนื้อหาบางฉากดำเนินไปค่อนข้างช้าทำให้รู้สึกเบื่อบ้างแต่ภาพรวมถือว่าดีแล้วคะ แค่ต้องแก้ไขในส่วนของการบรรยายบางฉากเท่านั้น

    *เป็นกำลังใจให้นะคะ ^^


    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×